Sunday, May 31, 2015

BÀI HỌC TỪ HAI VỊ UNG THƯ VÚ ĐỒNG CẢNH GẶP NHAU KHÔNG ĐỒNG TÂM TRẠNG.

Khi tôi còn làm việc tại khoa ung bướu dãy nhà chẩn khám thứ nhất thông với dãy nhà chẩn khám thứ hai bằng một cánh cửa. Một hôm, tại nhà chẩn khám thứ nhất, tôi khám cho một phụ nữ khoảng hơn năm mươi tuổi bị ung thư vú. Bà khóc thảm thiết, vì bấy giờ cục an sinh chưa thông qua cấp phát tiền trợ cấp, bà cảm thấy áp lực nặng nề về cả kinh tế và bệnh tật nên phát khóc vì chịu không nổi.
Bấy giờ ở nhà chẩn khám thứ hai lại có một bệnh nhân hơn ba mươi tuổi bị ung thư vú đang chờ khám. Nghe tiếng khóc từ bên kia vách, bà vẫy tay gọi tôi rồi vốc tiền trong bao ra và nói nhỏ: “Bác sĩ Quách, xin nhờ cô đem chút tiền này đem cho bà bên kia vách”. Bà đỏ mắt mà nói: “mọi người đều cùng đang thọ khổ”. Tôi nghe xong rất cảm động, liền ca ngợi tinh thần Bồ Tát của bà. Vì theo tôi hiểu, hoàn cảnh người bệnh trẻ tuổi này thật ra còn khốn khổ hơn bà kia, vì con của bà đang cần bú mớm, chồng bà thu nhập chẳng bao nhiêu, lại không có trợ cấp an sinh. Bà vốn đã qua phẫu thuật ở một bệnh viện khác, tiền dành dụm hầu như đã dùng hết. Cho nên khi bác sĩ nội khoa của y viện ấy giới thiệu bà tới trị liệu tại y viện này, bà đã vì không thể nào cáng đáng chi phí trị liệu, đành buông xuôi sinh mạng.
Bà nói với tôi, hôm bà đến sơ khám, thấy trên bảng có ghi một câu:
“Dù ngày mai là ngày tận thế
Đêm nay ta vẫn trồng đầy hoa sen trong vườn”
Bà nói với tôi là bà đã nhìn thấy câu ấy, liền phấn khởi trong lòng, muốn tiếp tục sống nên đã mượn tiền của mẹ để chữa trị. Bà nói: “sinh mạng thật vô thường, tuy tôi không đủ sức để cảm nghiệm hết khổ đau, nhưng tôi có chút tấm lòng mong giúp đỡ người cùng chịu cảnh khổ, khiến người ta lìa khổ được vui”.
Tôi nghe bà nói xong, trong lòng rất cảm động. Cùng bị ung thư vú mà người thì buồn khổ, khóc than cho mình, có người thì vượt ra khỏi sự bi ai của mình, tiến lên một bước lau nước mắt cho người khác, phát huy ánh sáng của sanh mạng.
Chúng ta thử nghĩ xem, chữa trị ung bướu phải chịu bao nhiêu cam go? Nếu dùng cái sinh mạng trăm thứ cam go mới đổi được để bi ai khóc lóc thì há chẳng đáng tiếc lắm sao? Tại sao lại không cùng nhau trồng hoa sen trong sạch, thơm tho? Chúng ta được sống một ngày thì trồng hoa sen một ngày, tự nhiên sẽ có được hoa sen tỏa ngát đầy hồ.
Tuy chúng ta không đủ khả năng cống hiến lớn lao, nhưng cho dù một nụ cười cũng bố thí vậy. Nếu có thể khiến tâm chúng ta sinh khởi một tâm từ bi thì dù bệnh tật, nghèo khổ cũng không ngăn ngại gì chúng ta.
Chỉ cần một niệm tâm từ bi sinh khởi
Bệnh tật, nghèo khốn đều vô ngại

Bác Sĩ Quách Huệ Trân's photo.

6 hrs · 
Thanks
Tin vui
Hôm nay Bao Lam đi từ thiện Bình thuận trên đường đi mình nhận Thông tin rẩt vui từ trung tâm ung thư lớn nhất từ Mỹ bệnh viện Johns Hopskin thuốc ung thư vú mình gởi từ thiện cho một bệnh nhân người Mỹ Thông qua Angelina Nguyen tại tiễu bang florida đã được bác sĩ bệnh viện Johns Hopskin chấp nhận cho bệnh nhận cho bệnh nhân sữ dụng sau khi qua sự kiễm tra của bệnh viện . Kết quả 50% thành phần thuốc các chất trong thuốc Bao Lam gởi qua Mỹ trực tiếp điều trị và chặn di căn ung thư ngực từ các cây thuốc nam .
Đây là lần đầu tiên và ca ung thư vú đầu tiên tại Mỹ và cho một người Mỹ điều trị từ thuốc do sư phụ mình bào chế
Thật ra lâu nay Bao Lam đã từ thiện tại Việt Nam rất thành công và đang tiếp tục điều trị cho nhiều người
Mình chia sẽ Thông tin này với mục đích muốn giúp phụ nữ Việt Nam ai bệnh này có thễ liên hệ đễ được Bao Lam hỗ trợ giúp đỡ trị bệnh
Thông tin vui mình sẽ tiếp tục gởi thuốc qua Mỹ đễ điều trị cho các bệnh nhân tại đây theo sự yêu cầu từ bác sĩ tại Mỹ
Rất vui các bạn à !
Người bệnh này có thễ trực tiếp liên hệ Bao Lam qua số đt 0967599959 sẽ được hỗ trợ và tư vấn trị bệnh nhất là người nghèo !
Nam mô a di đà phật -Phú Quốc Việt

No comments:

Post a Comment