Saturday, November 29, 2014

NGÀY SINH CÓ QUYẾT ĐỊNH VẬN MỆNH ?


- David Robson BBC Future
Ngày sinh của bạn có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ, sức khỏe tâm thần và thậm chí ngay cả thị lực. Là một người có ngày sinh vào tuần đầu tiên của tháng 10, cung hoàng đạo của tôi nói cho tôi biết rằng tôi là một người thích sự công bằng, hài hòa, có cá tính can đảm nhưng lại thiếu quyết đoán.
Ngày sinh cũng có thể cho tôi biết những đặc điểm về hình thể của mình.
Theo Raphael, một nhà chiêm tinh của thế kỷ 19, tôi là một người “có hình dáng thanh lịch, với một khuôn mặt tròn trịa, có sức khỏe tốt khi còn trẻ, nhưng khuôn mặt lại về già sẽ ngày càng trở nên thô kệch”.
Mặc dù một số nghiên cứu tâm lý từ những năm 70 chỉ ra rằng chòm sao ứng với ngày sinh của mỗi người có thể có sự tương quan nhất định đối với cá tính. Tuy nhiên các nhà khoa học sau đó lại kết luận rằng nếu từ nhỏ cho đến lớn chúng ta được nghe nói rằng chúng ta sẽ là một người công bằng, ngang bướng và nhiều xúc cảm thì chúng ta sẽ làm theo đúng như vậy.
Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng những người không hay biết gì về cung hoàng đạo của mình lại không có tính cách trùng với lời tiên đoán. Những tiên đoán cụ thể về cung hoàng đạo có thể là sai, tuy nhiên vẫn có một chút sự thật ở đây. Trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã bắt đầu phát hiện ra tháng sinh của bạn có thể giúp bạn tiên đoán số phận.
6 Sinh nhat 2Ngày sinh và số phận
- Sinh vào mùa tựu trường học giỏi hơn :Điều dễ thấy nhất là điểm số – những đứa trẻ được sinh vào đầu niên khóa có kết quả học tập tốt hơn những đứa trẻ sinh vào cuối niên khóa, dù sự khác biệt này ngày càng thu hẹp qua các năm.
- Sinh vào mùa thu thọ hơn : Một số sự trùng hợp đáng ngạc nhiên khác có vẻ như khó giải thích hơn. Vào cuối những năm 90, nhà nghiên cứu Leonid Gavrilov từ Đại học Chicago chỉ ra rằng những người sinh vào mùa thu thường có tuổi thọ cao hơn. Ông đã chứng minh cho điều này bằng nhiều công trình nghiên cứu đối với những người sống thọ một thế kỷ.
Nghiên cứu mới nhất của ông chỉ ra rằng 40% những đứa trẻ sinh vào mùa thu dễ có khả năng sống đến 100 tuổi hơn những người sinh vào tháng Ba. Nghiên cứu của Gavrilov ban đầu bắt gặp phải sự phản đối và hiểu nhầm. “Những người không hiểu về các công trình nghiên cứu gần đây nhất về chủ đề này tỏ ra hoài nghi và so sánh việc này với thuật chiêm tinh”, ông nói.
6 Sinh nhat 3Tuy nhiên, khi chúng tôi gửi công trình nghiên cứu đến các tạp chí trong ngành, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ giới chuyên gia.” Nhà nghiên cứu Sreeram Ramagopalan, từ Đại học Oxford, đồng ý rằng lĩnh vực này đang ngày càng phát triển.
Ông chỉ ra rằng những nghiên cứu trước đây chỉ dựa trên một số lượng rất nhỏ các mẫu khảo sát. “Chỉ trong 4 đến 5 năm trở lại đây, các công trình nghiên cứu quy mô lớn mới có thể nhìn vào vấn đề này một cách tổng thể”, ông nói.
Thế nhưng nhiều nghiên cứu gần đây dựa trên đến hàng chục nghìn mẫu khảo sát.
- Sinh vào Đông Xuân thường rơi vào trầm cảm : Công trình nghiên cứu mới nhất của Ramagopalan đã nhìn vào hồ sơ sức khỏe của gần 60 nghìn bệnh nhân tại Anh quốc và chỉ ra rằng những người bị tâm thần phân liệt, trầm cảm và rối loạn lưỡng cực thường sinh vào mùa đông và mùa xuân.
- Sinh vào mùa Đông ít bị cận thị : Thị lực có vẻ như là một đặc điểm khác bị ảnh hưởng bởi ngày sinh. Những đứa trẻ sinh vào mùa đông thường ít khả năng bị cận thị.
- Sinh vào mùa Hè ít bị dị ứng : Những đứa trẻ sinh vào mùa hè thì lại khó bị mắc các bệnh dị ứng.Tr Tre con 15 Tuy nhiên, nguyên tắc đằng sau những xu hướng này vẫn là điều mù mờ.
Những thay đổi trong bữa ăn hoặc sự nhiễm trùng qua các năm có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển của một đứa trẻ và để lại những ảnh hưởng trong hàng chục năm sau đó.
Tùy theo từng mùa mà bạn có thể dễ mắc các bệnh dị ứng khác nhau. Các nghiên cứu mới đây cũng cho thấy trời tối thường đẩy mạnh sự phát triển của nhãn cầu. Những ngày hè kéo dài có thể làm mắt của một đứa trẻ bị mất độ tập trung, trong khi những đứa trẻ sinh vào mùa đông lại ít khi cần đeo kính khi lớn lên.
Nói tóm lại, những kết quả nghiên cứu giúp chúng ta hiểu hơn tính đa dạng của những điều ảnh hưởng số phận mình.
Rõ ràng là gien sinh học và môi trường nuôi dưỡng là những yếu tố quyết định, thế nhưng nếu những yếu tố ngẫu nhiên như ngày sinh có thể tác động đến sức khỏe tâm thần và tuổi thọ, liệu những yếu tố gì khác có thể quyết định số phận của chúng ta ?
Số phận có lẽ không phải do những chòm sao quyết định, nhưng có một sự thật là chúng ta chỉ mới bắt đầu hiểu về những lực vô hình đang đưa đẩy cuộc sống của mình từ ngày chào đời.

Tr cau hoi 2NHỮNG CON GIÁP

CÓ MỆNH VẬN GIÀU SANG

1/. Ngôi vương: Tuổi Hợi : Sở hữu trái tim nhân hậu, lạc quan và biết dựa vào thực lực để chinh phục mọi thử thách, người tuổi Hợi có khát vọng lớn về sự giàu sang, phú quý. Hơn ai hết, họ biết tích lũy và chế ngự cảm xúc của mình, nỗ lực không ngừng nghỉ để có được thành công như mong đợi. Thành công đến với họ không quá khó khăn nhưng cũng không quá nhanh mà từ từ từng bước vững chắc.
Có thể nói, số mệnh giàu sang của người tuổi Hợi chỉ có 2 phần, 8 phần còn lại đều dựa vào chính sức lực và sự cố gắng của họ mà có được. Với họ, trở thành tỷ phú hoặc đơn giản là có nhiều tiền chỉ là vấn đề thời gian.
6 Menh van 22/. Á quân: Tuổi Thân :Người tuổi Thân rất nhạy bén về vấn đề tài chính, họ luôn nắm bắt và làm chủ mọi cơ hội để có được tiền tài địa vị lớn trong xã hội.
Mặc dù xét về số mệnh, con giáp này không hề có số giàu sang, nhưng họ “gieo” thói quen tốt như tiết kiệm, chăm chỉ và khả năng nắm bắt cơ hội một cách khéo léo, có phần khá tinh ranh và sắc sảo nên họ “gặt” được những thành công còn hơn cả mong đợi.
3/. Hạng 3: Tuổi Thìn : Trong mắt mọi người, dường như người tuổi Thìn gặt hái được thành công một cách quá dễ dàng, bởi họ không giỏi trong việc quản lý tài chính, cũng không quá nỗ lực để thực hiện một điều gì đó.
Điều này cũng không có gì sai, bởi số mệnh giàu sang của con giáp này có tới 8 phần. Khi sinh ra họ đã có số mệnh may mắn như vậy rồi, nên sự cố gắng của họ chỉ cần bằng hoặc chưa bằng người khác thì cũng đã chạm tới thành công.
4/. Hạng 4: Tuổi Mùi : Người tuổi Mùi rất biết cách kiếm tiền. Trong lĩnh vực tài chính, họ có năng lực đặc biệt, vô cùng nhạy bén, thông minh. Họ có thể tìm thấy cơ hội tốt lành cho mình ngay cả trong tình huống cấp bách, đầy khó khăn. 6 Menh van 3Người khác có thể không nhìn thấy cơ hội ngàn vàng đó, nhưng với người tuổi Mùi thì không gì không thể.
Số mệnh giàu sang của người tuổi Mùi có tới 6 phần. Tuy nhiên, không vì thế mà họ dễ dàng kiếm được món tiền khổng lồ đâu nhé. Bởi phần lớn số tiền họ kiếm được đều dựa trên khả năng thực có của mình. Họ cũng phải trải qua bao gian nan, vất vả mới có được thành công đỉnh cao đó.
5/. Hạng 5: Tuổi Dần : Con giáp này luôn ôm giữ mộng tưởng về một thời đại hoàng kim với sự giàu có bậc nhất bản thân. Cộng thêm số vận phú quý chỉ có 3 phần, nên người tuổi Dần thường khá chật vật trên con đường chinh phục sự giàu sang thời trẻ. Họ có thể trở thành tỷ phú nhưng chỉ khi đã ở độ tuổi trung niên.
Bởi thế nên người tuổi này thường có tâm lý than thân trách phận, trách ông trời không công bằng vì bắt họ phải mất quá nhiều thời gian trong cuộc đời mới có được cuộc sống giàu sang mà họ khát khao bấy lâu. (theo ione)

8 Xem tuong 1QUA TƯỚNG MẠO

BIẾT NGƯỜI LỤY VÌ TÌNH

Cùng kiểm tra xem bạn có những đặc điểm sau không nhé !
1/- Trán cao : Người trán cao có năng lực trong công việc, họ đối với tình yêu đòi hỏi rất cao, họ không dễ yêu nhưng đã yêu thì lại như con thiêu thân lao vào đám lửa. Họ yêu sâu đậm và dễ dàng trở thành một kẻ ngốc nghếch trong tình yêu.
2/- Lông mày rậm : Người có lông mày rậm yêu rất cuồng nhiệt, họ không xem tình yêu là trò chơi. Nếu đã yêu, họ sẽ yêu say đắm đến mức mãnh liệt, họ cũng dễ bị tình yêu xoay như chong chóng. Họ khó thoát ra khỏi bẫy tình và sẵn sàng vì đối phương mà làm mọi thứ.
3/- Xương gò má cao : Nam có xương gò má cao rất phong độ, có thể gây dựng nên sự nghiệp to lớn. Nữ có xương gò má cao rất tự lập. Cho dù là nam hay nữ, người có xương gò má cao rất mạnh mẽ. Khi đã yêu, họ sẵn sàng nhảy vào biển lửa để cứu đối phương.8 Xem tuong 2 Nếu phải đối mặt với chia tay, họ sẽ chìm đắm trong đau khổ và khó lòng vực dậy tinh thần.
4/- Mũi cao thịt đầy đặn :Người có mũi cao, thẳng, thịt đầy đặn có tài vận rất tốt, sự nghiệp rộng mở. Trong chuyện tình cảm, họ thà chờ đợi một nửa lý tưởng xuất hiện còn hơn chọn đại người để yêu. Nhưng vì đòi hỏi khá cao nên người tình trong mộng mãi chưa xuất hiện. Nếu gặp được một nửa lý tưởng, họ sẽ tình nguyện vì đối phương mà làm mọi thứ.
5/- Môi dưới dày hơn môi trên : Người có môi dưới dày hơn môi trên rất cố chấp và chung thủy trong tình yêu. Họ có niềm tin mãnh liệt vào đối phương và không ai có thể đạp đổ niềm tin ấy. Bởi sự cố chấp nên họ luôn mắt nhắm mắt mở dù đối phương có lừa dối họ đi chăng nữa.
8 Xem tuong 3
6/- Đôi tai dài mọc hướng ra bên ngoài : Người có đôi tai dài mọc hướng ra bên ngoài khá mạnh mẽ, họ yêu ghét rất rõ ràng, khi đã yêu thì yêu đến mức ngây ngô, nếu đã ghét thì căm thù tận xương tủy. Chính vì tình yêu của họ khá cực đoan nên tình cảm tan vỡ, người bị tổn thương nặng nề nhất không ai khác chính là họ.
Xuân Mai chuyển tiếp

6 Ngoai tinh 1ĐÀN ÔNG NHÓM MÁU NÀO

DỄ NGOẠI TÌNH

Các chị thử check coi các chàng máu loại gì?
Đàn ông có nhóm máu A sống khá khép kín, khả năng ngoại tình thấp và nếu có thì họ cũng sẽ rất kín đáo.
Nhóm máu A : Đàn ông có nhóm máu A thường là kiểu người sống khép kín. Trong cuộc sống, họ là người nội tâm, trong chuyện tình cảm, họ lại càng trở nên “bí hiểm”. Kiểu đàn ông này có khả năng ngoại tình thấp và nếu có thì họ cũng sẽ rất kín đáo và có phần e dè vì sợ gia đình và mọi người biết chuyện.
Cũng theo nghiên cứu của các chuyên gia trường ĐH Cambridge, thì lý do mà những người đàn ông có nhóm máu A ngoại tình thường là vì muốn thoát khỏi áp lực trong cuộc sống gia đình và đi tìm sự mới lạ bên ngoài.
Tuy nhiên, ngoại tình chỉ là cách để họ làm giảm đi sự căng thẳng trong cuộc sống hôn nhân của mình do sức chịu đựng đã đến giới hạn. Thường thì những người đàn ông có nhóm máu này hoàn toàn không xác định sẽ có mối quan hệ lâu dài với tình nhân.
6 Nhom mauĐể có cuộc sống gia đình hạnh phúc với anh chàng có nhóm máu A, bạn cần thường xuyên khuyến khích, động viên họ, và họ sẽ là người đàn ông có trách nhiệm với gia đình nếu bạn sử dụng những lời khen ngợi đúng lúc. Lời nói ngọt ngào sẽ biến những anh chàng có nhóm máu này thật “dễ bảo”.
Ngoài ra, trong đời sống vợ chồng, người vợ cũng nên chú ý tạo ra nhiều mới lạ để đời sống gối chăn không trở nên nhàm chán.
Nhóm máu B : Ngược lại với những người đàn ông mang nhóm máu A thì những người đàn ông nhóm máu B lại được cho là có khả năng ngoại tình cao nhất. Nguyên nhân vì những người đàn ông mang nhóm máu này có tư duy rất thoáng về quan hệ nam nữ. Đó chính là lý do mà quý ông nhóm máu B thường dễ bị coi là Sở Khanh.
Để giữ được anh chàng có nhóm máu B, bạn phải là người phụ nữ tâm lý và nhạy cảm. Luôn biết cách làm mới chuyện vợ chồng là điều quan trọng để ngăn chặn anh chàng này không ngoại tình.
6 Ngoai tinh 2Nhóm máu O : Đàn ông có nhóm máu O là mẫu người chung thủy trong tình yêu và ít có khả năng ngoại tình. Tuy nhiên, họ lại đặc biệt hay ghen. Trong chuyện gối chăn, những quý ông này không thích bạn tình là người chủ động. Họ muốn mình mới là người điều khiển cuộc chơi vì như vậy mới được coi là nồng nhiệt.
Để đời sống vợ chồng luôn hòa thuận và tránh nảy sinh mâu thuẫn nhất có thể thì bạn phải là người vợ tâm lý, điều quan trọng là hãy hạn chế nổi nóng nếu không muốn cuộc hôn nhân của bạn có vấn đề.
Nhóm máu AB : Trong số 4 nhóm máu thì những người mang nhóm máu AB ít có khả năng ngoại tình nhất. Đây là nhóm máu đặc biệt vì quý ông mang nhóm máu này được cho là ít quan tâm đến tình dục, thậm chí họ còn ghét chuyện “yêu” mỗi ngày. Người có nhóm máu AB rất chung thủy trong hôn nhân nhưng họ lại không dễ tha thứ nếu bị lừa dối. (theo Gia Linh)
Mỹ Nhàn chuyển tiếp

7 Gai bao 4ĐÀN BÀ CÓ SỨC

QUYẾN RŨ… VÌ ĐÂU ?

Nếu đời không có đàn bà thì đàn ông chỉ biết nhậu, coi đá banh rồi … chết. Nếu trên thế giới số lượng đàn bà chỉ bằng một phần mười đàn ông thì mười ông Adam sẽ giành nhau một bà Eva, sẽ đánh nhau rồi cũng … chết. diều này đang xảy ra ở nhiều nước Á chjâu như Ấn Độ, Đại Hàn, Trung Quốc và sắp tới là Việt Nam. Còn nếu như đàn bà nhiều hơn đàn ông như hiện nay thì đàn ông vẫn tiếp tục lai rai bỏ mạng vì bị đàn bà nó ghen, nó hành cho chết.
Nhưng tại sao quý ông cứ lẽo đẽo chạy theo đàn bà ?  Đó là vì đàn bà có sức quyến rũ.
DA : Trước hết sự quyến rũ nằm ở làn da. Dân gian thường ví da cô gái đẹp trắng như tuyết, nhưng dưới con mắt của bác sĩ da liễu thì da trắng như tuyết là da bị bệnh bạch tạng (albinisme), tế bào da không có hắc tố (mélanine). Bệnh này rất khó trị. Vậy làn da đẹp phải trắng hồng, tươi nhuận, săn chắc, lỗ chân lông nhỏ và nếu có một chút lông tơ lại càng hay. Phụ nữ châu Âu da trắng quá nên họ muốn làm cho rám nắng bằng cách phơi nắng trên những bãi biển mùa hè.
9 Quyen ru 1Tuy nhiên cũng có những thiếu nữ da màu đồng. Làn da ấy đi đôi với cái dáng cao, thon thon, với mái tóc đen hoang dã sẽ gợi lên hình ảnh một thiếu nữ Digan huyền thoại.
CAO : Tiêu chuẩn sắc đẹp ngày nay trước hết là phải cao. Chiều cao cộng với số đo lý tưởng của ba vòng là niềm hãnh diện của nữ giới. Hiện nay có một câu nói được truyền miệng trong giới người mẫu thời trang: “Người đàn ông thành đạt là người ra đường với một phụ nữ cao hơn mình”. Còn tôi, tôi lại nghĩ rằng “người phụ nữ không thành đạt là người ra đường với một người đàn ông không cao hơn mình”.
Nhưng khi người ta nói cao hay thấp, mập hay ốm thì cũng chỉ muốn tả cái dáng. Ra phố, ồn ào, bụi bặm, nắng cháy, phụ nữ ai cũng che mặt kín mít như người Ả Rập. Không thấy mặt nhưng vẫn thấy cái dáng. Vẫn bị sức hút của nó.
Lần đầu tiên Kim Trọng gặp Thúy Kiều cũng chỉ nhìn thấy cái dáng chứ chưa nhìn rõ mặt vì chàng đang bận trò chuyện với Vương Quan còn hai cô Kiều thì đang 9 Quyen ru 2“e lệ nép vào dưới hoa”. Tuy nhiên:
Bóng hồng nhác thấy nẻo xa
Xuân lan thu cúc mặn mà cả hai 
Mới nhìn thấy cái dáng từ “nẻo xa” mà đã biết mặt mũi người ta “mặn mà” thì rõ ràng là cái dáng đã bỏ bùa chàng Kim rồi còn gì ! Đó là nói về da và dáng người.
RĂNG & TÓC : Bây giờ sang tới răng và tóc. Nói tới răng, thấy ớn lạnh. Nhưng bạn đã từng “được” một hàm răng huyền thoại cắn bật máu chưa ?
Hãy bỏ ra mười năm đi khắp thiên hạ, tìm cô nương có hàm răng ngà ngọc ấy rồi quỳ xuống cho người ta … cắn. Yên chí, bạn sẽ không bị lây bệnh dại đâu nhưng hãy coi chừng cú cắn đó sẽ làm bạn đau khổ suốt đời.
Người có hàm răng đẹp chắc chắn phải có cái miệng rất đẹp. Tôi vẫn nghĩ rằng miệng là bộ phận quan trọng nhất trên gương mặt một người nữ. Nếu người đời vẫn hay nói rằng : đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, thì cũng phải nói: miệng là cửa lớn của tâm hồn.
Bởi vì một cái miệng tươi cười chính là lời chào, là sự làm quen, là sự khuyến khích. Chính cái miệng đã nhận lời hẹn hò, đã tỏ tình, và cũng chính nó nhận nụ hôn đầu tiên của ta.
Khi nhớ về một người nữ tôi vẫn thường nhớ cái miệng chứ không phải đôi mắt. 9 Quyen ru 3Thế còn tóc ?
Tóc mai sợi vắn sợi dài
Lấy nhau chẳng đặng thương hoài ngàn năm. 
Tóc mai là tóc gì mà quan trọng vậy ? Người xưa hay để tóc mai dài ở mang tai, vuốt cong lên hai bên má, có khi xoắn lại như cái lò xo. Người có tóc mai đẹp chắc chắn sẽ có mái tóc đẹp. Tóc dày như rừng. Tươi mới. Thanh xuân. Mạnh mẽ. Cuồng nhiệt. Thử hỏi làm sao không thương hoài ngàn năm cho được.
Tr doi mat 1MẮT : Cuối cùng là đôi mắt. Sách tướng số ghi:
Những người ti hí mắt lươn
Trai thời trộm cắp gái buôn chồng người.
Thật ra mắt lươn hay mắt phượng là vấn đề nhân chủng học, chẳng dính dáng gì tới tướng số. Người Hàn Quốc, người Nhật đa số là mắt lươn mà họ rất văn minh, rất đáng yêu. Cái quan trọng không phải là mắt lươn hay mắt phượng mà chính là cái “thần” của con mắt.
Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền, Dương Quý Phi là tứ đại mỹ nhân trong lịch sử Trung Quốc có “cái thần của con mắt” ấy. Họ liếc một cái nghiêng cả thành quách, liếc cái thứ hai sụp cả chế độ (nhất cố khuynh thành, tái cố khuynh quốc). Con gái Việt Nam cũng không hiếm mắt một mí, nhưng có chàng thi sĩ kia cũng muốn phát rồ vì đôi mắt ấy :
9 Quyen ru 4Mắt một mí vì không cần hai mí
Một mí thôi cũng đủ ngả nghiêng đời
Mắt hai mí tức là thừa một mí
Một mí thừa xin để lại cho tôi. 
Vậy thì sự quyến rũ trong đôi mắt đàn bà chính là cái ma lực bí ẩn. Có những ánh mắt như thu hồn người ta, có những đôi mắt quyến rũ đàn ông bằng sự tự tin, đằm thắm… Mỗi người đàn ông thích một ánh mắt khác nhau nhưng những người đàn ông có tật đá lông nheo thì chỉ thích những ánh mắt lẳng lơ, còn các chàng hay dụ dỗ gái vị thành niên thì lại ưa sưu tầm những cặp mắt nai tơ ngơ ngác…
Tóm lại, mỗi kiểu mắt có sự quyến rũ riêng, chỉ trừ những ánh mắt vô hồn, thờ ơ, tẻ nhạt thì chắc chắn không có người đàn ông nào thích.
Nhưng một người đàn bà quyến rũ thực ra không nhất thiết phải hội đủ những “tiêu chuẩn” về cái da, cái dáng, về răng hàm mặt hay tai mũi họng … mà có khi chỉ cần một cái miệng cười. Đôi khi gặp một người đàn bà không có gì đặc sắc. Mà ta vẫn yêu.
Yên Huỳnh chuyển tiếp

No comments:

Post a Comment