Thursday, December 25, 2014

HT Thích Giác Nhàn




Một số nghịch lý từ clip thuyết giảng "Thức Tỉnh Cơn Mê" 15-11-2014 12:55 Thời gian gần đây, cư dân mạng đang lan truyền nhau một trích đoạn clip trên Youtube, “Thức tỉnh cơn mê” của Đại đức Thích Giác Nhàn tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

   

 Nội dung clip cũng không có gì khác biệt nếu như không có một phân đoạn gặp gỡ của ĐĐ. Thích Giác Nhàn với việc “vong” nhập vào cô phật tử tên Dung, điều đáng nói đây là vong của một vị Hòa thượng có pháp hiệu Thích Thiện Quang, thọ 87 tuổi, khai sơn chùa Phổ Quang, tỉnh Bến Tre. Phân đoạn này chỉ khoảng 7 phút nhưng để lại nhiều câu hỏi nghi ngờ về tính xác thực của cuộc gặp gỡ. Nhiều ý kiến cho rằng đây là một màn kịch được dàn dựng thiếu khéo léo, và nghiêm trọng hơn là đã xúc phạm một vị Hòa thượng. Một vài điểm cần làm rõ Một người tu hành đến bậc Hòa thượng mà vẫn đọa địa ngục thì thử hỏi có ai còn dám tự tin đi vào con đường tu hành của Phật giáo? Theo lời tự bạch của cô Dung, thì Hòa thượng đọa địa ngục do phạm giới “dâm”, nếu như thế thì thiết nghĩ những người ngoài đời đều đọa hết địa ngục! Giả sử như, sự việc “trở về từ địa ngục” của Hòa thượng là có thật, để tự bạch lại những sai lầm của mình trước đây khi còn sống, thì ĐĐ. Thích Giác Nhàn có cần thiết đem câu chuyện này ra công khai trước đại chúng, rồi thu hình, ghi đĩa phát hành rộng rãi trong và ngoài nước có phải là điều hay ho? khi mình đã là một tu sĩ thì tại sao không thấy việc “trở về từ địa ngục” của Hòa thượng là một sự đau nhói cho chính tôn giáo mình đang theo? Mà lại “ầm ầm” khuyếch trương ra như thế? Giống như có một người bạn vừa gây ra lỗi lầm, đến thủ thỉ những lời ăn năn, nhằm muốn được sự chia sẻ với chính ta, những điều xấu hổ và tế nhị ấy lại chính ta đem ra bêu rếu cho mọi người xem và rút kinh nghiệm, điều đó có quá đáng hay không? Chưa kể là những cảnh tượng địa ngục mà cô Dung miêu tả giống như trong các bức tranh vẽ đang treo ở một số chùa,còn là một dấu chấm hỏi khá lớn về tính xác thực hay là một trạng thái của tâm ? Xoay quanh tình tiết và nội dung clip cũng có nhiều điểm đáng suy nghĩ. Khi được mời lên pháp tòa gặp gỡ đại chúng, cô Dung vừa đứng dậy ra khỏi hàng thì ĐĐ. Giác Nhàn có nói “Thường thì hôm qua cũng như bữa nay, khi thầy (HT Thích Thiên Quang) vừa vô thì cô Dung chớp mắt một cái”- nghe như có vẻ chuyện đi về, lên xuống của một “vong” sao mà đơn giản thế? Mở đầu cuộc nói chuyện là một sự độc thoại của Đại đức, và sau đó là cuộc trao đổi theo kiểu hỏi gì đáp đó như một kịch bản có trước Cuộc trao đổi diễn ra chỉ ít nội dung, nhưng chủ yếu xoáy sâu vào những sai lầm của Hòa thượng Thích Thiện Quang lúc còn sống, qua sự trả lời khá rành mạch và rõ ràng (theo những hiểu biết trước đây đối với các hiện tượng vong nhập, thông thường các vong rất khó thốt ra tiếng rõ ràng, và thường giọng nói cũng bị thay đổi nhất là những vong do người nam nhập vào) Trong suốt cuộc trao đổi, vị Hòa thượng luôn xưng “con” với Đại đức Giác Nhàn, có vẻ như đang muốn thể hiện rõ ràng sự kính trọng, ngưỡng mộ tuyệt đối với Đại đức mà quên rằng mình là một vị Hòa thượng trước đây. Phần lớn clip để nói lên lỗi lầm của Hòa thượng là do phạm giới phá trai, cũng như mối quan hệ của cô phật tử tên Dung và Hòa thượng lúc còn sống, rằng lúc Hòa thượng còn sống cũng đã xảy ra sự bất đồng của cô Dung cùng ngôi chùa mà Hòa thượng tu tập, rằng cô Dung chỉ đi ngang cổng chùa mà không chịu vào ngôi chùa Phổ Quang của Hòa thượng vì cho rằng Hòa thượng tu hành không đúng chánh pháp (Một phật tử như cô Dung lại có khả năng nhận thức được đúng sai, tà pháp hay chánh pháp của một vị Hòa thượng như thế âu rằng cũng rất hiếm, chắc chỉ có những Phật tử đạt được sự tu tập rất cao) để rồi không biết khả năng tu hành của cô Dung đến đâu, có đúng chánh pháp hay không mà chính Hòa thượng lại nhập vào??? Và sau đó tìm ngay đến Tịnh Thất Quan Âm của ĐĐ. Giác Nhàn như một sự lựa chọn không nơi nào tốt hơn! Một vài ý kiến nhận xét của các BTS PG tỉnh Theo trang tin Nguoiphattu.com, sau khi clip này được phát hành rộng rãi BTS Tỉnh Hội Phật giáo Bến Tre đã gởi văn thư số 40/VT.BTS ngày 22/07/2014 và chùa Phổ Quang cũng đã có văn bản gởi BTS Tỉnh Hội Phật giáo Lâm Đồng yêu cầu giải quyết vụ việc: Đại Đức Thích Giác Nhàn, trụ trì Tịnh Thất Quan Âm, số 30 thôn Trung Hiệp, xã Hiệp An, Huyện Đức Trọng , tỉnh Lâm Đồng. Có hành vi lạm dụng mê tín dị đoan, làm tổn thương đến thanh danh cố Thượng tọa Thích Thiện Quang, Viện chủ chùa Phổ Quang, ấp Hưng Long, xã Hòa lộc, Huyện Mõ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Khi nhận được ý kiến bằng văn bản của BTS Phật giáo tỉnh Bến Tre, BTS Phật giáo tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành 2 cuộc họp vào ngày 6/9/2014 và 10/9/2014 có thư mời ĐĐ. Giác Nhàn nhưng lại vắng mặt Thượng tọa Thích Tâm Vị Ban Pháp chế Tỉnh hội Phật giáo Lâm Đồng: BTS GHPGVN tỉnh Bến Tre nhận định rất đúng. Việc tu sĩ Thích Giác Nhàn dần dà đi xa tư tưởng chính thống và luật nghi của giáo pháp, kể cả luật pháp của Nhà nước hiện hành. Thứ Nhất: là tội tuyên truyền mê tín dị đoan, vi phạm pháp luật Nhà nước. Thứ Hai: Xúc phạm và bôi nhọ và sỉ nhục thanh danh một vị trưởng lão trong hàng giáo phẩm của GHPGVN. Thứ Ba: là tôi bất tuân giáo hội, không tôn trọng tổ chức Giáo Hội và nội quy các Ban lãnh đạo... (nguoiphattu.com) Thượng tọa Thích Thanh Tân Phó Truởng Ban Tăng Sự tỉnh Hội Phật giáo Lâm Đồng còn nói rõ thêm qua việc tổ chức tu học cho Phật tử phản khoa học, chẳng khác chi nằm chờ chết, tu sĩ Thích Giác Nhàn đã phạm vào đại trọng tội Baladi, cái tội không thể sám hối được. Xúc phạm giác linh một vị tôn túc là thầy Giác Nhàn đã đánh mất đi đạo đức của một tăng sĩ. Thầy còn quá xem thường Giáo hội, vậy là bất tuân, chống đối GHPGVN (nguoiphattu.com) Biến tướng trong tu hành của tu sĩ Thích Giác Nhàn (Lâm Đồng) 19/10/2014 20:34:00Dương Như Tâm image Tu sĩ T.Giác Nhàn xuất thân thọ giới và học khóa II trường TCPH Lâm Đồng, hiện đang chịu sự quản lý của GHPGVN Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng. Trước hết vào You Tube gõ từ khóa “Thức Tỉnh Cơn Mê – Thích Giác Nhàn (Trích đoạn V/v Thầy Giác Nhàn xúc phạm đến cố Hòa Thượng Thích Thiện Quang ở Mỏ Cày, Bến Tre)” để có thể bắt đầu nói về nhân vật mang danh xưng Đại Đức Thích Giác Nhàn (tu sĩ T. Giác Nhàn), trụ trì Tịnh Thất Quan Âm, xã Hiệp Thạnh, Huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Đó cũng là nguồn cơn bộc lộ rỏ nét sự sự biến thoái trầm trọng của một người tu sĩ xem thường giáo luật, xem thường luật nghi Gíao Hội và xem nhẹ luật pháp. Tu sĩ T.Giác Nhàn xuất thân thọ giới và học khóa II trường TCPH Lâm Đồng, hiện đang chịu sự quản lý của GHPGVN Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng, Không cần đến kiến thức nghệ thuật, người xem cũng dễ dàng nhận ra bàn tay “đạo diễn” hết sức thô thiển của vị tu sĩ này khi dàn dựng ra cảnh đối đáp với vong linh người đã khuất. Chưa nói đến sự vô lý (có ý đồ) là chiếc micro mini được cài sẳn trên ngực áo vị nữ cư sĩ Phật tử có tên là Dung, đang ngồi chờ sẵn bên dưới hàng thính giả cho tới lúc đươc “Sư Phụ” (tu sĩ T. Giác Nhàn luôn tự xung như thế) mời lên. Và cũng chưa nói đến chính bản thân vị nữ Phật tử (Phật tử tu học theo chánh pháp mà bị vong nhập cũng lạ!) vốn đã có hiềm khích với cố H.T Thích Thiện Quang và Phật tử chùa Phổ Quang khi trước..v…v…cũng đủ thấy ý đồ không trong sáng của tu sĩ T. Giác Nhàn. Ngay những phút đầu của DVD này, cụ thể phút 17, tu sĩ T. Giác Nhàn tự tin nói “Chương trình hôm nay còn thêm một chuơng trình quý vị cũng sẽ đón nhận đó là một chương trình tương đối khá đặc biệt, ly kỳ, khá hấp dẫn mà lần đầu tiên chúng tôi nghe một vị thầy từ địa ngục trở về lại dương gian. Thầy đây tên là Lê Tấn Sử, tuồi Giáp Tý, pháp danh Thích Thiện Quang, mất năm 87 tuổi, gần như là một Hòa thượng. Nhưng hôm nay chúng tôi chúng tôi gặp thì Thầy có nói rằng kêu Thầy là Thầy thôi. Thì Thầy từ địa ngục trở về lại, hôm nay cũng có đến dự pháp hội ( có nghĩa là vong đã “nhập” sẵn rồi ngồi chờ “sư phụ” gọi lên!!!- người viết). Chút nữa thì sau khi chương trình Phật Pháp Nhiệm Mầu, cái bàn này sẽ nhường lại cho Thầy, Thầy sẽ lên chúng tôi có gặp Thầy nói chuyện rồi…” Thật vậy, đến phút thứ 134 (02.14:00…147) tu sĩ T. Giác Nhàn gọi cô Dung lên, và trong vai tuồng được hương linh HT HT.Thích Thiện Quang nhập vào, ngồi vào chiêc bàn thấp hơn chổ tu sĩ T. Giác Nhàn ngồi được bố trí sẵn. Cuộc đối đáp diễn ra theo đúng trình tự kịch bản hỏi gì nói đó theo mô típ chủ toạ phiên tòa hỏi …bị cáo! Trước thời gian đó, vị tu sĩ này đã có nhiều động thái, phát ngôn, biến các khóa tu “Pháp Hội Di Đà” nơi trú xứ của mình bằng nhiều hình thức lạ đời như đả kich cách thờ Phật xưa nay ở các các chùa và tư gia Phật tử; chủ xúy cho nhiều ý tưởng mê tín, đi ngược truyền thống tu học chung của toàn giáo hội cũng như các đạo tràng có uy tín khác. Từ việc ban đầu củng cố niềm tin, tạo thề đứng độc lập đến việc lợi dụng các buổi giảng thường xuyên lên tiếng đả kích người khác, gây mất hòa hợp tăng và chia rẻ nội tình cư sỉ Phật tử với nhau, cho đến việc tùy tiện bận y áo mà với tuổi đời và tuổi hạ của tu sĩ T. Giác Nhàn chưa thể cho phép. Việc tạo lập một đạo tràng hướng dẫn Phật tử tu học luôn là một việc tốt nhằm hướng đến việc hóa đạo và xương minh giáo pháp Phật Đà như các nơi đã làm và thành công. Cũng có nơi nhờ vào sự thành công ấy mà sự hiến cúng tịnh tài tịnh vật vô cùng lợi lạc cho các hoạt động hữu ích của bổn tự và Giáo Hội, và cũng có nơi dựa vào sự lớn mạnh đó dần dà tạo nên một hướng độc lập, theo kiểu một tiểu giang san cho riêng chùa mình với nhiều hoạt động lấn ra ngoài nhiệm vụ chính là hóa đạo và tu học dù biết khả năng cũng như nhiệm vụ của mình không cho phép. Cũng tương tự, nhưng với tu sĩ T. Giác Nhàn, dường như một vài sự lấn sân quá đà của những đạo tràng vừa nói trên đã thôi thúc vị tu sĩ này nóng vội, muốn đi tắt đón đầu để về trước thiên hạ nhằm củng cố địa vị, nhanh chóng trở thành vị vua một cõi trong một tiểu giang sơn như ai! Hiện tại Tịnh Thất Quan Âm có trên dưới 500 Tăng Ni và ở trọ (tu học ?) và 38 người bệnh nặng đang nằm chờ …vãng sanh! Đó là cách hướng dẫn tu Tịnh Độ của vị tu sĩ này, không cho ăn uống, kể cả điều trị thuốc men. Tất cả những Phật tử nào muốn theo “pháp môn chờ chết” phải từ bỏ gia đình, nhà cửa đến tận khu vực Tịnh Thất hoặc chung quanh mua đất cất nhà cho gần. Theo kiểm tra mới nhất của cơ quan chức năng địa phương, hiện có tới 1.167 người đang sinh hoạt ở đây, tất cả không đăng ký tạm trú. An ninh rất phức tạp, điều kiện ăn ở và an toàn vệ sinh thực phẫm lhông có gì đảm bảo. Vốn biết rằng tu sĩ T. Giác Nhàn kể từ khi có được nguồn tài chánh dồi dào, đã xuất ngoại (gọi là thuyềt giảng) khắp nơi và đã thọ giáo với Hòa Thượng Tịnh Không, vị chân tu kiệt xuất của PG Đài Loan rầt thành công trong việc hoằng hóa tại xứ người. Cũng như một vài ngôi chùa tại Việt Nam hiện nay, việc tìm thọ giáo với các tông phái vùng Bắc Ấn hay Tây Tạng không có gì sai trái nhưng những việc làm của những ngôi chùa này trên đất nước VN đang trở nên lạc lõng và có phần dị đời do đã không biến hóa hết tất cả, từ văn hóa bản địa cho tới ý nghĩa tu học, thậm chí trang phục cho đúng với tông phái đã nhận thọ. Vì thế, khi tu sĩ T. Giác Nhàn vận y áo cho giống với Hòa Thượng Tịnh Không cũng vậy, nhưng trước hết đã vi phạm Nội Quy Ban Tăng Sự GHPGVN điều 48 mục A, Chượng 10, và lập ra pháp môn tu hành lạ lùng như thế chẵng khác chi bôi nhọ thanh danh vị Hòa Thượng đang được mọi người kính phục. Đứng trước việc làm quá quắt này của tu sĩ T.Giác Nhàn, BTS Tỉnh Hội PG Bến Tre đả gởi văn thư số 40/VT.BTS ngày 22/07/2014 và chùa Phồ Quang cũng đã có văn bản gởi BTS Tỉnh Hội PG Lâm Đồng yếu cầu giải quyết vụ việc : Đại Đức Thích Giác Nhàn, trụ trì Tịnh Thất Quan Âm, số 30 thôn Trung Hiệp, xã Hiệp An, Huyện Đức Trọng , tỉnh Lâm Đồng. Có hành vi lạm dụng mê tín dị đoan, làm tổn thương đến thanh danh cố Thượng Tọa Thích Thiện Quang, Viện chủ chùa Phổ Quang, ấp Hưng Long, xã Hòa lộc, Huyện Mõ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Trong đơn gởi BTS PG Lâm Đồng, Phật tử chùa Phồ Quang do cô Lê Thị Ngọc Lựu đứng tên ngày 06/07/2014 cũng đã có những dòng trân trọng về vị sư ông của mình hết sức cảm động, thể hiện tinh thần nhớ ơn Thầy Tổ một mực. Qua đó, cố H.T Thích Thiện Quang là người tu hành chơn chất, khai sơn chùa Phổ Quang vào đầu thập niên 60 thế kỷ trước nhằm việc hóa độ quần mê, tiếp tăng độ chúng. Đặc biệt, qua hai thời kỳ chiến tranh, cố H.T đã nuôi giấu cán bộ, có nhiều công với cách mạng. Nhiều vị trong số ấy nay vẫn còn đang tại chức trong nhiều cơ quan ban ngành tỉnh Bến Tre: “Suốt cả cuộc đời sư ông chúng con đã cống hiến hết công sức của mình vì đạo pháp và dân tộc. Cũng như giữ gìn ngôi Tam Bảo Phổ Quang. Để đến ngày hôm nay còn bị lợi dụng mê tín dị đoan và phát hành băng đĩa của Thầy Giác Nhàn làm ảnh hưởng đến thanh danh khi đã viên tịch. Việc phát hành băng đĩa và hành vi lợi dung mê tín dị đoan của Thầy Giác Nhàn đã vi phạm vào Hiến Chương GHPGVN, Chương XII, điều 65, khoảng 2. Làm tổn thương đến thanh danh tổ chức GHPGVN, gây sự tổn hại đến sự hòa hợp và thanh tịnh của Tăng đoàn Phật Giáo…”

 VỀ VIỆC XỬ LÝ ĐĐ THÍCH GIÁC NHÀN-TĂNG NI TỈNH LÂM ĐỒNG NÓI GÌ

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô A Di Đà Phật.
Thời gian gần đây, chúng tôi thấy rất nhiều sự bàn luận về tình hình sinh hoạt tại Tịnh Thất Quan Âm, về ĐĐ Thích Giác Nhàn, và hoạt động tu học tại đây. Chúng tôi là những người trực tiếp sinh hoạt, tu học tại Tịnh Thất. Nhận thấy có rất nhiều nguồn thông tin không chính thức về Tịnh Thất Quan Âm, dẫn đến rất nhiều những ý kiến, thắc mắc được nêu ra … gây ra nhiều sự tranh cãi, hiểu lầm, tò mò của đông đảo Phật tử. Tiêu biểu là thông tin gần đây được đăng tải trên internet về việc: đưa người vào phòng vãng sanh rồi bức tử cho chết, buộc mọi người bán nhà đất đưa tiền cho Thầy, việc Thượng Toạ Thích Thiện Quang là truyền bá mê tín dị đoan, việc cổng tam quan chùa không có chữ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, việc Thầy chống đối GHPGVN, việc tu theo HT. Tịnh Không vv…

Về việc xử lý Thầy Giác Nhàn – Tăng Ni tỉnh Lâm Đồng nói gì ?

Xin mời quý Phật Tử vào Xem đầy đủ tại trang web http://baophatgiao.net/ve-viec-xu-ly-thay-thich-giac-nhan

Trích đoạn “Phát Khởi Bồ Tát Thù Thắng Chí Nhạo Kinh” do HT Tịnh Không thuyết giảng: Đã nói rất rõ hiện tượng này vào thời kỳ mạt pháp xin mời quý Phật Tử tham khảo.
Chúng tôi đồng ý xác nhận đã có một cuộc họp sơ bộ về một số vấn đề tại Tịnh Thất Quan Âm. Nhưng toàn bộ các vấn đề nêu trên là chưa chính thức vì chưa thông qua cuộc họp của Ban Trị Sự Thường trực có con dấu của giáo hội chính thức. vẫn là cuộc họp nội bộ và chưa có mặt của đương sự là Đại Đức Thích Giác Nhàn. Vì Vậy văn bản này chưa có hiệu lực chính thức từ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, cũng như những cơ quan chức năng nhà nước.
Tuy nhiên nhận thấy rất nhiều thông tin không chính thức và chưa có căn cứ này được lan truyền rộng rãi, gây nên sự hiểu lầm, xôn xao cùng nhiều tranh cãi … Những Phật tử đồng tu chúng tôi cũng xin có một số ý kiến nhằm nói lên sự thật tình hình tại Tịnh Thất Quan Âm để bạn đọc gần xa cũng phần nào rõ được thực tế. Cũng để mọi người vững tâm tu học, lấy quả Vô Thượng Bồ Đề làm mục tiêu quan trọng nhất.
Một số nguồn tin cho rằng Tịnh Thất Quan Âm tu theo Hoà Thượng Tịnh Không là tu theo ngoại lai. Việc này chúng tôi nhận thấy Hoà Thượng Tịnh Không là một vị cao tăng thạc đức là vị Hoà Thượng đạo cao đức trọng khắp thế giới đều ngưỡng mộ Ngài có sự đóng góp rất to lớn cho nhiều hoạt động xã hội cũng như đạo pháp. Ngài nhiều lần tham gia hội nghị thường niên UNESCO, xây dựng trường học, bệnh viện, rất nhiều hoạt động từ thiện xã hội khác, về Phật giáo thì xiển dương Giáo Dục Phật Đà, chuyên về giáo dục con người, không tham gia các hoạt động chính trị, kinh tế. Đặt giáo dục làm mục tiêu hàng đầu. Gần đây đại diện Ban Tôn Giáo Chính Phủ, HĐTS Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, HĐTS Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có Hoà Thượng thượng Quảng hạ Hiển, Hoà Thượng thượng Thiện hạ Huệ, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam cùng phái đoàn đã đến HongKong mời Hoà Thượng thượng Tịnh hạ Không về Việt Nam để thuyết giảng và thực hiện một số nghi lễ Phật giáo.
Hình 1
Hình 1
Hình 2
Hình 2
Hình 3
Hình 3
Chúng tôi nhận thấy rằng việc tu học nơi đây là hoàn toàn theo pháp môn Tịnh Độ, đúng chánh pháp.
Về việc tin Thầy Giác Nhàn không tham dự cuộc họp của Giáo Hội Phật Giáo Tỉnh Lâm Đồng mời. Chúng tôi cũng đã thấy được văn bản Bộ Công An Cục Quản lý xuất nhập cảnh xác nhận Thầy có đi hoằng pháp tại Canada nên không thể có mặt tại các cuộc họp do Ban Trì Sự GHPGVN tỉnh Lâm Đồng mời
(Vui lòng nhấp vào hình để phóng lớn)
image010

Còn về việc bức tử người chết trong phòng vãng sanh. Việc này thì hơn ai hết là những người trực tiếp tham gia tu học tại Tịnh Thất Quan Âm nên chúng tôi rõ ràng hơn ai hết. Chúng tôi cảm nhận được sự từ bi, che chở, tận tình quan tâm chăm sóc của Đại Đức Thích Giác Nhàn, các chú, các cụ tại đây. Rất nhiều hoàn cảnh thương tâm, bệnh nặng bác sĩ không thể chạy chữa, hoàn cảnh gia đình khó khăn … đều được Thầy và các chú cưu mang, lo lắng chu đáo, cho đến tang lễ hậu sự cũng đều được nhà chùa tổ chức chu đáo.
Những việc này thì ai đã một lần đến Tịnh Thất Quan Âm đều sẽ thấy được, hơn nữa mới có thể cảm nhận được sự lo lắng quan tâm, đậm tình người, tình đạo … Sau một số thông tin không đúng sự thật về việc hộ niệm đưa người vãng sanh tại đây, một vị đồng tu ở tại Tịnh Thất Quan Âm đã từng tu học và hướng dẫn cha mẹ già yếu của mình tu học tại đây có vài lời cũng phần nào đó nói lên cuộc sống và phòng hộ niệm tại đây.Quí vị vào đường link này để xem ký sự hộ niệm để rỏ hơn.

KÝ SỰ HỘ NIỆM TẠI TỊNH THẤT QUAN ÂM


Chúng tôi không nghĩ sự việc lại có thể được thổi phồng lên như vậy, những việc như vậy mỗi một người có thể tự mình thấy được mà. Dòng chữ ghi rất to, rõ nằm ở trên cùng của tấm bảng. Chúng tôi hi vọng những lời nói không có căn cứ, tự ý nêu ra như vậy sẽ không còn nữa để mỗi ngày chúng tôi được bình an tu tập, vững bước trên đạo Bồ Đề.
Còn nhiều sự việc được nêu ra nữa nhưng chúng tôi không thể cứ mỗi mỗi trình bày, phân tích. Chúng tôi nghĩ nếu tại Tịnh Thất Quan Âm có gì sai thì phải nên sám hối và sửa đổi, còn những gì đúng thì cứ y theo đó mà hành trì. Thời Phật tại thế cũng không tránh khỏi những ganh ghét đố kỵ, thiết nghĩ sơ học chúng ta, lại sinh ra trong thời mạt pháp sao không có nạn. Càng khó khăn, càng trở ngại tâm Bồ Đề càng thêm kiên cố, càng vững tin trên đường đạo.
Hy vọng mỗi một đồng tu đều có cái nhìn chính kiến về sự việc này. Phật dạy: “ Thân người khó được – Phật Pháp khó nghe” . Đời này đã gặp được, lại được tu hành, ngày ngày tiến tu thì thật là khó trong khó không gì khó hơn. Đừng để những sự việc tranh cãi, đồn thổi tốt xấu đúng sai này làm ô nhiễm đi tâm địa thanh tịnh của chúng ta. Mỗi một người nên chân chân thật tu hành thì chánh pháp sẽ cửu trụ thế gian, nhân thiên lợi lạc. vì vậy chư tổ sư đại đức có dạy. Tăng khen tăng Phật Pháp mới hưng thịnh, tăng chê tăng Phật pháp suy đồi. Trong thời 10 ngàn năm mạt Pháp đức Phật đã dạy, đệ tử ta tranh cải và đấu tranh kiên cố. Vì vậy chúng con là Phật tử tại gia tha thiết kính mong mọi người không nên bới lông tìm vết, vạch lá tìm sâu. Các quý thầy là con cùng một cha cùng giòng họ THÍCH thì nên giúp đở lẫn nhau.!!!. Chúng con nói ra đây là bằng tấm lòng chân thật tha thiết kính mong  tất cả mọi người nên để tâm mình thanh tịnh Khi tâm mình thanh tịnh thì không thấy lỗi người nữa. Tâm tịnh thì toàn bộ thế giới này thanh tịnh. Kính mong quý Thầy suy nghĩ lại ạ?

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

Hiện rất nhiều Phật tử đang xôn xao về tình hình sinh hoạt tại Tịnh Thất Quan Âm, và ĐĐ. Thích Giác Nhàn hiện đang ra sao. Chúng tôi khẳng định hiện tại Tịnh Thất vẫn đang sinh hoạt bình thường và Đại Đức Thích Giác Nhàn vẫn công phu tu tập cùng đại chúng và giảng pháp, chia sẻ cùng đại chúng mỗi buổi sáng. Sau đây là ý kiến của chư ni đã tu học tại Tịnh Thất, quý vị nên xem để rõ. Hoặc theo dõi các hoạt động của Tịnh Thất Quan Âm liên tục diễn ra trên website: www.voluongtho.vn
(Vui lòng nhấp vào hình để phóng to)

Hình 1
Hình 2
Hình 3
Hình 4
Hình 5
Hình 6
Hình 7
Hình 8
Hình 9
Hình 10
Hình 11
Hình 12
Hình 13
ĐÔI DÒNG CÙNG CHIA SẼ CHƯ VỊ ĐẠO HỮU VỀ VẤN ĐỀ VONG LINH NHẬP XÁC XIN SÁM HỐI VÀ XIN ĐƯỢC Ở LẠI TU TẬP.
Như các đạo hữu đều biết. Con người chết không phải là hết. Và việc vong linh nhập xác vẫn là chuyện có thể. Nhiều người có ý nghĩ rằng việc này có thể là do Thầy Giác Nhàn dàn xếp. Dù có bằng chứng rõ ràng về việc dàn xếp thì bên công an, pháp lý họ cũng phải xác định rõ động cơ và mục tiêu của hành vi này trước khi đưa ra một bản án tương xứng. Như theo bạn thấy. Liệu thầy Giác Nhàn quay đoạn clip này đưa lên công chúng là vì mục đích gì. Nó đã rõ ràng ở trong đoạn video clip đó chỉ vì một số người  đã cắt trích thêm bớt hướng người xem tới một vấn đề khác. Nhưng nếu chúng ta sáng suốt một chút cũng nhận ra được nội dung chính của nó là gì:
1. Thứ nhất: là Thầy muốn dùng bằng chứng hiện thực sống động giúp chúng sanh khởi lên tín tâm về nhân quả báo ứng, về các cảnh giới khác, rằng địa ngục không phải là hư cấu. Giúp chúng sanh vì sợ cảnh địa ngục đáng sợ thế nào mà không dám phạm ác nghiệp. Nhờ công đức này mà nghiệp của vị thượng tọa này tiêu trừ rất nhanh. Nếu bạn ngăn cản không cho vị thượng tọa này lên sám hối giữa đại chúng thì nghiệp của vị thượng tọa này sẽ rất lâu tiêu trừ được. Như vậy là bạn hại họ hay là giúp đỡ họ. Vì vậy mà Thầy không ngần ngại gì công bố đoạn clip này ra giữa đại chúng cũng là vì muốn giúp cho người đó mau tiêu nghiệp.
2. Thứ hai: khi một chúng sanh nào phát lộ sám hối giữa công chúng thì nghiệp ác của họ được tiêu trừ rất nhanh. Nên đây là một cơ hội hiếm có để họ mau chóng tiêu trừ được nghiệp chướng. Và không ai lại khinh rẽ người biết phát lộ sám hối biết quây đầu. Nhưng nếu chúng ta bới lông tìm vết, vạch lỗi của họ rồi đăng bài lên giữa công chúng mà chưa được sự đồng ý của họ thì điều này mới khiến họ đâu lòng. Đằng này là họ tự sám hối là một chuyện khác. Chúng ta lại càng khâm phục họ hơn. Việc biết nhận lỗi là tấm gương tốt cho mọi người học tập vì trên đời này không ai mà không phạm lỗi lầm. Chúng ta nên tự hào về việc đó mới phải.
3. Thứ ba: Thầy và vị Thượng Tọa này chẳng có hiềm khích gì thì Thầy bôi nhọ Thượng Tọa để được gì? Nếu Thầy muốn dùng việc lên đồng, nhập cốt để nổi tiếng thì trước hết mọi người xin vui lòng xem lại tất cả các đĩa thuyết giảng của Thầy thì sẽ hiểu. Nhiều người tin tưởng và theo học với thầy không phải vì chứng kiến những việc lên đồng, nhập cốt này. Với lại một người bình thường cũng chẳng dại gì muốn danh tiếng mà dùng cách này. Vì:
+ Thứ I: đại đa số người xã hội ngày nay vẫn chưa thừa nhận việc lên đồng, nhập cốt. Vì nếu họ tin chết không phải là hết thì họ cũng sẽ tin con người có linh thức và con vật cũng như vậy. Thì họ sẽ không dám giết người, hại vật vì có con vật nào sẵn sàn để cho mình giết đâu. Nếu lấy thân mạng của nó lẽ nào nó không tìm cách trả thù. Và vì sợ trả thù thì chúng ta sẽ không dám ăn mặn. Mà trong xã hội ngày nay hầu như ai cũng ăn mặn thì tất nhiên đa số cũng chẳng thật tin tưởng vào chuyện đó. Chẳng qua xuất hiện những vấn đề không thể không tin thì họ đành chấp nhận. Chứ thật sự chẳng mấy ai tin. Bạn làm cái chuyện mà không mấy ai tin tưởng thì rất dễ bị phỉ báng hơn là được tiếng tăm. Nên chẳng mấy ai vì danh tiếng mà làm việc này.
+ Thứ II: Nếu giả danh việc yêu ma, quỷ thần là xúc phạm đến họ. Lẽ nào họ để cho bạn được yên. Người bình thường còn không dám làm huống chi là người học Phật tất nhiên phải hiểu rõ điều này hơn hết.
+ Thứ III: Nếu việc này là dàn dựng là giả mạo mà bạn lại đi tung ra cho công chúng xem. Chẳng khác nào “lạy ông tui ở bụi này”. Nếu bạn giả mạo công an không ngây ngô như bạn nghĩ đâu họ sẽ rờ đến đầu bạn liền.
Đương nhiên sẽ còn nhiều nhiều các nghi vấn, nghi ngờ khác nhưng nếu chúng ta biết dùng luận cứ một cách chuẩn xác thì mọi việc đều có thể sáng tỏ. Nếu chúng ta dùng tình chấp mà mổ xẻ vấn đề thì càng mổ xẽ sẽ càng làm sai lệch vấn đề. Quan trọng nhất vẫn là thực tế nếu muốn biết thực tế diễn ra thề nào đòi hỏi chúng ta phải có công phu chứng được cảnh giới rồi thì mới nên y cứ. Nếu không cũng chỉ là lời đầu môi chót lưỡi mà thôi. Vì vậy trong 3 nghiệp Thân, Khẩu, Ý thì khẩu nghiệp là dễ tạo nhất. Nên rất mong các quý đạo hữu hãy nên dè chừng.
Sai lầm mà ĐĐ Thích Giác Nhàn đã phạm phải đó chính là đã công bố một sự việc cho đại chúng mà không có một minh chứng rõ ràng cho sự việc đó. Đối với Phật Giáo là một nền giáo dục có trí tuệ cao độ đòi hỏi phải có độ chính xác tuyệt đối. Nếu không có được một minh chứng rõ ràng dù rằng việc đó có lợi ích cho quần chúng thì vẫn không thể được chấp nhận. Nhận ra được lỗi lầm này ĐĐ Thích Giác Nhàn đã thành tâm sám hối trước tam bảo và sẽ đứng ra sám hối trước Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam. Sai lầm thì ai mà không mắt phải. Quan trọng là chúng ta phải biết sám hối và sữa chữa lại sai lầm này thì con người ta mới có thể hoàn thiện hơn.  Dù việc gì có lợi ích cho quần chúng nhưng không có một minh chứng rõ ràng mà công bố ra giữa đại chúng thì đôi khi khó mà có thể kiểm soát được.  Huống chi là những việc thêu dệt, vu khống lại tung ra giữa quần chúng đông đảo thì hậu quả sẽ nghiêm trọng đến mức nào. Nếu chúng ta không sớm quây đầu sám hối thì tương lai hậu quả như thế nào chúng ta phải gánh hết.
Một vài dòng thiển cận xin quý đạo hữu xem xét mà có được cái nhìn chánh kiến về vấn đề này. A Di Đà Phật.

1 comment:

  1. Nam mô a di đà Phật. Nếu ta không vào địa ngục thì ai vào địa ngục. Nam mô a di đà Phật.

    ReplyDelete