Sunday, September 24, 2017

"Talk With Trees"

anchayclub

CÂY XANH CÓ THỂ CHỮA LÀNH CƠ THỂ VÀ TINH THẦN CỦA CHÚNG TA
Người dê, người lùn, yêu tinh, quái vật, thần cây v.v… là những hình ảnh của rừng đã tạo ra nhiều cảm giác thần bí và thâm u. Không chỉ rừng làm nổi bật những sinh vật huyền thoại mà còn là quê hương của vô số câu chuyện văn học dân gian và mê tín dị đoan. Không có gì ngạc nhiên khi rừng, với sự thiêng liêng huyền bí của nó, là nơi hoàn hảo để chúng ta chữa lành tâm trí và thể xác… Như là các căng thẳng, rắc rối, và mệt nhọc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta sẽ tàn lụi khi thả bộ và hòa nhập vào rừng cây.
Nhưng làm thế nào để tận dụng tốt các hệ sinh thái thông minh này?
TẮM MÌNH TRONG RỪNG (shinrin-yoku)
Có nguồn gốc từ Nhật Bản, là đến một nơi có rất nhiều cây xanh.
Nhiều người Nhật tin tưởng và thực hành theo cách tản bộ trong rừng để tăng cường hệ miễn dịch, và điều này cũng đã được các nhà khoa học chứng minh. Chỉ cần đi dạo một đoạn ngắn qua rừng cây có thể làm cho chúng ta mạnh mẽ và khỏe mạnh hơn; vì do các loại tinh dầu gỗ tỏa ra trong không khí gọi là phytoncides làm tăng số lượng các tế bào kháng thể trong máu của chúng ta, những tế bào kháng thể này giúp chiến đấu với bệnh tật như ung thư.
Điều thú vị là, vào năm 1982, Cơ quan Lâm nghiệp Nhật đã đề cập đến vấn đề tắm mình trong rừng cây nên được đưa vào lối sống lành mạnh. Người Nhật đã yêu thích việc thực hành TẮM MÌNH TRONG RỪNG nhiều đến nỗi các công ty của họ theo đuổi Forest Bathing (TMTR) vì lợi ích sức khoẻ của nhân viên. Vậy tại sao chúng ta không thử? Chúng ta sẽ thấy có rất nhiều lợi ích cho các giác quan như:
ÂM THANH
Những âm thanh như tiếng gió thì thầm, tiếng lá xào xạc, tiếng chim hót líu lo và tiếng suối chảy rì rào đã được chứng minh làm xoa dịu tinh thần và giảm huyết áp một cách đáng kể.
THỊ GIÁC
Chỉ cần nhìn thấy cảnh rừng, nhịp tim đập giảm, làm cho chúng ta tăng cảm giác bình yên và hạnh phúc.
MÙI
Khi được nói "có gì đó ma thuật trong không khí", và mùi của một khu rừng có thể có những tác động đáng kinh ngạc lên cơ thể của chúng ta. Thả mình giữa rừng cây có tác dụng sinh lý làm giảm huyết áp, lo lắng, trầm cảm, làm chậm tốc độ hô hấp và thanh lọc tâm trí; tất cả nhờ những lợi ích của hương liệu của phytoncides dầu gỗ.
Tắm Mình Trong Rừng Cây đã được chứng minh rằng làm giảm được stress, giảm lượng đường trong máu, tăng sự tập trung và giảm đau.
ÔM CÂY… Để cải thiện sức khỏe.
Trong cuốn sách có tựa đề “Blinded by science” (Sự Mù Quáng Bởi Khoa Học), tác giả Matthew Silverstone đưa ra nhiều bằng chứng về lợi ích của cây xanh đối với sức khỏe con người, bao gồm tác động tích cực của chúng lên rất nhiều loại bệnh như trầm cảm, khả năng tập trung và làm dịu cơn đau đầu. Các hiểu biết về tác dụng của cây xanh đã có từ thời cổ đại, do đó không phải là điều quá mới lạ với loài người thời nay.
Ôm cây có lợi cho sức khỏe chúng ta như thế nào?
Tất cả mọi thứ trên thế giới này đều có tần số rung động. Tần số rung động khác nhau ảnh hưởng đến đa dạng hành vi sinh học. Do đó, khi con người chạm vào cây cối hay vùng lân cận cây, dao động khác nhau sẽ ảnh hưởng đến hành vi sinh học trong cơ thể. Theo nghiên cứu, tần số rung động của cây ảnh hưởng đến cơ thể giống như việc uống nước với tần số rung động 10hz, khiến thay đổi tỷ lệ đông máu. Không những thế, việc tiếp xúc với cây xanh sẽ khiến cơ thể cảm thấy thoải mái hơn, thoát khỏi các chứng stress, trầm cảm.
TRÒ CHUYỆN VỚI CÂY
Cây xanh là những cố vấn tốt nhất. Chúng im lặng, lắng nghe, đáng tin cậy và hoàn toàn miễn phí. Như Adam Ford đã viết trong cuốn sách của mình Tìm Kiếm Sự Im Lặng trong một Thế Giới Ồn Ào, trò chuyện với cây để gỡ bỏ gánh nặng kìm nén những suy nghĩ trong lòng của chúng ta mà không bị phán xét.
HÍT THỞ KHÔNG KHÍ TRONG LÀNH
Ngoài những điều trên, khi thả bộ giữa rừng cây xanh chúng ta còn được hít thở một bầu không khí trong lành.
Hít thở không khí trong lành có thể làm sạch phổi giúp chúng ta hít thở sâu và lâu hơn như vậy lượng oxy vận chuyển đến các tế bào của cơ thể sẽ tăng. Khi lượng oxy trong cơ thể tăng sẽ chuyển thành năng lượng tuyệt vời để thanh lọc tâm trí. Ngoài ra hít thở không khí trong lành còn tăng cường hệ tiêu hóa, cải thiện huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch, ngủ ngon và cho chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn.
- By Aletheia Luna and Healthy Life - ACC Lượt Dịch

Ánh Sáng Tâm Linh sẽ đưa các bạn vào thế giới thực vật để chúng ta thấu hiểu đời sống, tình thương, và sự cống hiến của cây đối với con người như thế nào, qua những cuộc trò chuyện với cây của nhà ngoại cảm Leslie Cabarga.
Trích đoạn LỜI GIỚI THIỆU của nhà ngoại cảm Leslie Cabarga
từ quyển "Talk With Trees"
Tôi nhớ lần đầu tiên, nói chuyện với ‘cây’, là đang đứng xếp hàng tại ngân hàng. Tôi liếc qua một nơi nhỏ để hoa sống đời được trồng trong chậu cạn để trên quầy. “Chào!” Tôi liều lĩnh: “Bạn khỏe không?” Với những lời phản ứng của cây hình thành rõ ràng trong đầu của mình, "Ồ, không khỏe lắm," nó nói: "Chúng tôi đang gắng hết sức để mọc rực rỡ và đẹp đẽ cho mọi người cảm kích, nhưng thật khó trong hoàn cảnh này."
Tôi nhìn quanh. Các hàng đèn huỳnh quang lót trần nhà. Không có ánh sáng tự nhiên. Ống dẫn không khí đứng im. Tôi hiểu rồi.
Cây hoa đã lặp lại ý định là cố gắng làm hết sức, vậy là tôi đã bị hạ gục bởi sự quyết tâm vô ngã để hoàn thành chức năng của nó mà không oán hận về tình trạng mà nó đang đối diện.
Loài hoa nhỏ bé tinh tế này là một mamikaze (thần phong) của tình thương, nó cố gắng hoàn thành nghĩa vụ của mình đối với Đấng Sáng Tạo với từng chút năng lượng mà phần thưởng duy nhất dành cho nó là sự lãng quên.
Sau đó, tôi đã nói chuyện với một số cây cau cảnh được trồng theo hàng ở vỉa hè trên một con phố yên tĩnh Hollywood, California. Những cây cau này cũng thể hiện mong muốn đơn giản là phát triển, nhìn đẹp và thi hành công việc của mình tốt nhất có thể.
Khi ngồi ở một quán cà phê tại Barcelona (Tây Ban Nha) vào một buổi tối, tôi quyết định gợi chuyện với bụi cây gần đó. Tôi đã hỏi một câu như thường lệ: "Chào, bạn khỏe không?" Nó bực mình trả lời: "Ông đã đánh thức tôi!"
Trước đây tôi không bao giờ nghĩ vậy, nhưng từ kinh nghiệm đó tôi học được rằng một bụi cây cần đẹp cũng phải nghỉ ngơi.
Ngay từ ban đầu, tôi đã khẳng định lại ước muốn kết nối ý thức của mình với những năng lực yêu thương cùng những chúng sinh có trí tuệ tiến hoá cao hơn, với hy vọng, sẽ sâu sắc hơn. Vậy là nó đến như một sự tình cờ. Khi tôi bắt đầu phỏng vấn cây cối, nhiều linh hồn này không nhất thiết phải khôn ngoan, nhưng rất khiêm tốn và tử tế; và đôi khi có những quan điểm không khác gì nhiều so với bạn và tôi.
Dưới đây là cuộc nói chuyện với cây KHOAI TÂY TÍM
Đôi khi bạn không cảm thấy muốn ăn khoai tây, và có thể cũng đã quá muộn rồi! Khoai tây màu tím hữu cơ này bắt đầu nẩy mầm nên tôi đặt nó vào trong nước sau đó phỏng vấn nó.
“Gì vậy? Tại sao ông đánh thức tôi? Tôi đang mọc, lên chồi, không biết có thể không nữa? Cũng giống như một linh hồn baby biết rằng nó đang rơi vào tình huống không mong muốn, không có nhiều năng lượng bỏ vào, tôi cũng vậy. Ông không muốn tôi, ông quên không ăn tôi khi tới thời điểm, vậy nên tôi đã thể hiện chính mình, quyền của tôi là ra hoa. Tôi thích nước, nhưng trong đây khá là ẩm ướt và không thể trú ngụ được.
Tôi rất cảm kích nỗ lực của ông đã giữ tôi lại với thiết bị duy trì sự sống này mà ông đã tạo ra. Nếu như việc này là để cho chúng ta có cơ hội giao tiếp thì đó là một điều tốt. Tôi vui được nói chuyện với ông, kể cho ông nghe về bản thân mình, nhưng tôi đang ngủ. Ông phải biết rằng, ông đã mang tôi trở về từ một nơi rất xa, và sâu thẳm bên dưới cho cuộc trò chuyện này.
Ông cũng có thể nói chuyện với tôi trước khi tôi bắt đầu nẩy mầm, ông biết đấy, lúc đó tôi vẫn còn năng lượng vẫn còn bỏ (năng lượng) vào trong cơ thể củ khoai tây này. Tôi là một phần nhỏ trong năng lượng của cây này được tách ra thành hình dạng cá nhân này. Đây là khối ý thức mà tôi thuộc về.
Tôi đã được kể về sự xúc tiến của ông, quyển sách của ông, và vui mừng được trở thành một phần của nó. Tôi muốn ông biết thêm về những gì xảy ra ở đây, nơi tôi đang ở. Tôi sẽ không gọi nó là nhà hay một nơi quá nhiều nhận thức về cuộc sống, về năng lượng, về ánh sáng.
Tôi "ở chung" với nhiều chúng sinh khác như tôi. Tất cả chúng tôi đều riêng biệt, nhưng cũng cùng nhau. Chúng tôi không lo lắng về việc phải làm gì tiếp theo, vì chúng tôi biết tất cả mọi việc sẽ xuất hiện đúng lúc. Cũng giống như ông, ông không bao giờ chết (ý nói linh hồn), khoai tây cũng vậy, thấy không. Năng lượng luôn luôn trở lại khi hình thể bị ăn hay bị héo hoặc bị dập nát.
Không, tôi không cảm thấy hối tiếc hay buồn bã khi rời đi, bởi vì tôi biết rằng sự sung sướng được mọc lên sẽ trở lại… ở phía trước.
Kỳ sau sẽ là cuộc trò chuyện với cây khác.
Ánh Sáng Tâm Linh dịch thuật / Bài này có bản quyền (copyright) xin đừng dùng với bất kỳ hình thức nào.
Photo by 17apart
NHÀ NGOẠI CẢM TRƯỜNG CHAY NỔI TIẾNG
Sonya Fitzpatrick là một trong những người giao tiếp với động vật qua thần giao cách cảm được biết đến nhiều nhất trên thế giới.
Bà Fitzpatrick sinh ra tại Anh, hiện nay đang sinh sống tại Texas Mỹ cùng với 5 chú chó và 12 bạn mèo và một dòng họ ếch.
Bà Fitzpatrick bị khiếm thính từ lúc mới sinh, khi còn bé bà không những nghe động vật nói chuyện với nhau mà còn cảm giác được những nỗi đau của chúng. Khi cha của bà giết mấy con ngỗng (bà đã nuôi từ trong trứng) làm món ăn cho bữa tối, bà nhận ra là không phải ai cũng có tình cảm đối với động vật. Tuy vậy, bà đã giấu kín khả năng nói chuyện với động vật của mình suốt 44 năm. Mãi đến năm 1994, một thí nghiệm đã mở lại khả năng ngoại cảm của bà.
Dưới đây là bài phỏng vấn với bà Sonya Fitzpatrick.
H: Vì sao bà thích làm việc với động vật?
Đ: Vì khi làm việc với động vật, chúng không mang theo rác rưởi và chúng rất trung thực và thẳng thắn. Chúng không phức tạp. Con người mọi thứ đều phức tạp, phải không? Có vài người rất phức tạp, nhưng động vật thì không. Làm việc với chúng rất tuyệt vời, chúng luôn có tình yêu, luôn thành thật. Và tôi thích làm việc với động vật hơn con người.
H: Bà có thể mô tả chính xác việc giao tiếp với động vật như thế nào không?
Đ: Chúng nói bằng hình, cảm giác, cảm xúc, và cảm nhận. Chúng lấy hình ảnh từ chúng ta. Nhưng bởi vì chúng ta có khả năng nói chuyện, nên chúng ta không nghĩ về điều gì khác đang xảy ra. Nhưng có rất nhiều điều đang xảy ra trong từ trường của mình. Và động vật thấy chúng, cảm nhận chúng. Động vật cảm nhận mọi điều chúng ta cảm giác. Khi tôi nói chuyện với một con vật tôi hòa điệu vào với nó, tôi lập tức bắt đầu cảm nhận và cảm giác về nó.
H: Bây giờ hãy cho chúng tôi biết về cuộc sống tình cảm của động vật. Ví dụ, động vật có nghiệm được đau buồn như chúng ta đau buồn không?
Đ: Điều này chúng cảm xúc mạnh hơn con người. Khi một con chó chết, hoặc một động vật nào chết trong nhà, những con khác đều đau buồn. Chúng nhớ con vật đó. Chúng nhớ con vật ở quanh quẩn giống như một con người. Chúng phải mất một thời gian, đôi khi chúng không bao giờ vượt qua được.
H: Động vật có khi nào thất vọng với bạn người của chúng không?
Đ: Chúng chán nản và thất vọng đôi khi biểu lộ theo những cách khác nhau. Với loài chim, chúng sẽ mổ lông, nếu không có ai để nói chuyện. Và nếu bạn nuôi một con mèo con, hãy lấy hai con chứ đừng lấy một con. Chúng luôn bầu bạn với nhau… Hoặc bạn có một con chó, bỗng nhiên bạn bỏ nó ở ngoài sân và không bao giờ có bất kỳ tiếp xúc nào. Đối với chúng làm vậy thật tàn nhẫn.
Tôi luôn nói với mọi người rằng: "Hãy tự đặt mình vào vị trí của động vật, và xem bạn sẽ thấy thế nào. Đó là cách tốt nhất bạn có thể làm. Bạn cảm thấy thế nào nếu bạn ở trong một cái lồng cả ngày? Một số người đi ra ngoài và để con vật của họ trong một cái lồng nhỏ suốt cả ngày.
H: Thưa bà Fitzpatrick, bà cũng có thể nói chuyện với loài lưỡng cư và bò sát, và đã giải cứu một số bạn ếch trong một cửa hàng bán lẻ?
Đ: Chúng đã ngộp thở trong một cái thùng nhỏ, chết rất nhiều. Vì vậy tôi nhẹ nhàng lấy những con còn sống… Tôi tới quầy tính tiền, người phụ nữ nói với tôi rằng: “Ồ, bà không muốn lấy những con đó đâu, chúng gần sắp chết rồi.” Tôi nhìn cô ấy và nói: “Đó là lý do tôi lấy chúng, tôi hy vọng là chúng sẽ sống.”
Bây giờ, tôi đã có chúng được bảy năm và chúng là một phần quan trọng trong gia đình tôi. Chúng sống trong căn bếp, mỗi sáng tôi đều trò chuyện với chúng. Chúng rất thông minh và dành tình thương tuyệt vời với nhau. Ý tôi là, chúng đã dạy tôi rất nhiều kể từ khi tôi có chúng bởi vì tôi chưa bao giờ sống gần với ếch.
Chúng hiểu và yêu thương lẫn nhau. Tôi nói chuyện là chúng trồi lên nhìn tôi. Chúng biết khi nào tôi cho thức ăn vào. Đôi khi tôi đi qua đi lại mà không cho chúng ăn chúng sẽ bực mình. Và tôi nghe chúng nói rằng: “Chúng tôi cần thức ăn!”
H: Bà có nghĩ rằng ăn chay hay hoặc thuần chay hữu ích trong giao tiếp với động vật?
Đ: Đúng, ăn thịt làm yếu đi năng lực ngoại cảm, đó là xác chết, nó sẽ ghì bạn xuống. Theo tâm linh, nó sẽ ghì bạn xuống. Và tôi thành thật tin rằng những gì tôi làm sẽ không chính xác.
Bà Sonya Fitzpatrick đã xuất hiện trên nhiều talkshow truyền hình như: Katie, Megan Mullally, Steve Harvey v.v… cùng một loạt phim truyền hình nổi tiếng trên kênh Animal Planet và là tác giả của ba cuốn sách:
1. What The Animals Tell Me (Động Vật Nói Gì Với Tôi)
2. Cat Talk (Mèo Nói Chuyện)
3. There Are No Sad Dogs In Heaven (Không Có Con Chó Nào Buồn Trên Thiên Đàng)
ACC trích đoạn và dịch thuật.

No comments:

Post a Comment