Tuesday, December 18, 2012

“Vì sao hôm qua không tận thế?”


NASA công bố video: “Vì sao hôm qua không tận thế?”

(GD&TĐ) – Cơ quan vũ trụ Mỹ NASA tự tin “tận thế” sẽ không xảy ra vào ngày 21.12 đến nỗi họ vừa công bố một đoạn video 10 ngày trước thời điểm mà không ít người cho là “tận thế”. Đoạn video mang tên “Vì sao hôm qua không tận thế?”
Đưa ra từng quan điểm được cho là “bí ẩn” quanh sự kết thúc của lịch Maya, các chuyên gia vũ trụ bác bỏ mọi ý kiến cho rằng Mặt trời sẽ rọi vào bầu khí quyển hay một hành tinh lạ sẽ va vào Trái đất.
Các nhà khoa học của NASA dường như rất chắc chắn rằng cuộc sống vẫn tiếp diễn trên đoạn video lẽ ra được công bố vào ngày 22.12 nhưng đã được tiết lộ sớm 10 ngày.
“Nếu bạn xem video này thì có nghĩa là… thế giới không chấm dứt vào ngày hôm qua” – lời bình luận được đưa ra ngay đầu đoạn phim.
Lời tiên tri về ngày tận thế được dựa trên việc hiểu lịch Maya cổ và cho rằng thế giới sẽ chấm dứt vào ngày 21.12.2012.
Vào thời điểm “0 giờ” đang tới gần, có nhiều giả thuyết được đưa ra về việc Trái đất sẽ diệt vong như thế nào, nhưng tất cả đều được đoạn phim của NASA bác bỏ.
Một giả thuyết cho rằng Nibiru, một hành tinh do người Sumaria cổ phát hiện ra, sẽ va vào Trái đất vào ngày 21.12 khiến không còn ai sống sót. Tuy nhiên các nhà khoa học cho rằng không có hành tinh nào như vậy.
Thực tế, đoạn video của NASA cho rằng các giả thuyết về tận thế được dựa trên sự hiểu biết sai lầm.
Tiến sĩ John Carlson, giám đốc trung tâm Cổ thiên văn học cho biết thực tế lịch của Maya không chấm dứt vào ngày 21.12.2012.
“Không hề có nhà tiên tri Maya nào dự báo tận thế” – Tiến sĩ Carson – người đã nghiên cứu hiện tượng 2012 từ 35 năm nay cho biết – “Khái niệm về thời gian mà người Maya sử dụng hơn hẳn các nhà thiên văn hiện đại”.
“Theo khoa học của chúng tôi, vụ nổi Big Bang xảy ra 13,7 tỉ năm trước nhưng có những ngày ghi lại được tìm thấy ở khu phế tích của người Maya lại xa hàng tỉ tỉ lần trước đó.
Giải thích rằng lịch của người Maya giống như đồng hồ đo km của một chiếc xe hơi, tiến sĩ Carlson cho biết trong đoạn phim rằng lịch này đơn giản chỉ “xoay lại từ đầu” khi nó tới một điểm được thiết kế để tự lặp lại.
“Việc lặp lại này là mấu chốt của hiện tượng 2012” – tiến sĩ Carlson nói – Theo thuyết thần học của Maya, thế giới đã được tạo ra 5.125 năm trước vào một ngày có thể là 11 tháng 8 năm 3114 trước công nguyên.
“Từ ngày đó,13 vòng đang trôi qua và gần tới số 0 nhưng không có lời tiên tri về hủy diệt nào khớp với thời điểm này”.
Một học thuyết khác cho rằng từ trường Trái đất sẽ đảo ngược, tạo ra những hậu quả khốc liệt như bão mạnh và tất cả hệ thống liên lạc điện tử sẽ bị hỏng.
Một số người tin rằng Trái đất đang bay tới gần một hố đen ở trung tâm dải Ngân hà và sẽ bị hút vào trong.
Đồng ý với quan điểm của tiến sĩ Carlson, tiến sĩ Don Yeomans, người đứng đầu Chương trình vật thể cận Trái đất của NASA, cho biết không có thiên thạch hay hành tinh nào sắp va chạm với Trái đất. Thực ra, nếu có hành tinh nào sẽ phá hủy chúng ta vào tuần sau thì chúng đã xuất hiện như một chấm đỏ trên bầu trời rồi.
Một chuyên gia khác của NASA là Lika Guhathakurta cũng bác bỏ ý kiến cho rằng Mặt trời cũng là một hiểm họa. “Hiện tại Mặt trời đang tiến gần đỉnh điểm của chu kỳ hoạt động 11 năm nhưng đây là chu kỳ yếu nhất trong vòng 50 năm qua” – chuyên gia Guhathakurta nói.
Tuy nhiên, mặc dù có video trên, những thảm họa gần đây, bao gồm động đất ở Nhật Bản, cũng như sự lo lắng về bệnh dịch, kinh tế…, đang tạo nên một nỗi sợ hãi mà đối với một số người là điềm báo của “tận thế”.

Đoạn phim mà NASA mới công bố:

No comments:

Post a Comment