Sunday, March 5, 2017

NGƯỜI HAI MẶT.

Cuộc sống luôn có những mảnh đời bất hạnh mà không ai có thể ngờ được. Dưới đây là câu chuyện của Edward Mordrake – người đàn ông có hai gương mặt trên đầu, mang nụ cười như mỉa mai vào số phận trớ trêu của chính mình.

image: http://static1.bestie.vn/Mlog/UploadUserAvatar/70x70_bestieDefaultAvatar.png
http://bestie.vn/2017/02/cuoc-doi-tro-treu-cua-nguoi-dan-ong-lich-lam-mang-hai-guong-mat#hJ68iMsJIewLY3db.97
Được sinh ra trong một gia đình giàu có, quyền thế là điều may mắn và ai ai cũng mơ ước, nhưng Edward Mordrake lại có một nỗi bất hạnh to lớn mà tài sản không thể nào đánh đổi được, đó là mang trên người vẻ dị dạng: có hai gương mặt trên đầu kể từ khi mới lọt lòng. Ông được sinh ra vào thế kỷ 19, là người thừa kế duy nhất trong một gia đình quý tộc ở Anh Quốc. Tuy nhiên, dị tật bẩm sinh trớ trêu này làm ông mất đi niềm kiêu hãnh của một quý ông lịch lãm, giàu tiền của.
image: http://static1.bestie.vn/Mlog/ImageContent/201702/kinh-hoang-nguoi-dan-ong-co-hai-guong-mat-tren-dau-20170228141251.jpg
bestie-kinh-hoang-nguoi-dan-ong-co-hai-guong-mat-tren-dau

Edward Mordrake có một gương mặt đằng trước bình thường như bao người, thậm chí còn đẹp trai là đằng khác. 
Và một gương mặt đằng sau cũng đầy đủ các bộ phận mắt, mũi, miệng, nét mặt giống y như khuôn mặt đằng trước, tuy nhiên có phần ngắn và nhỏ hơn. 
Cái đầu phía sau không ăn được, không nói được, chỉ biết mỗi cười. 
Nếu như Edward có nụ cười hạnh phúc thì sau đầu anh là nụ cười mỉa mai, khi đó Edward chỉ biết khóc thầm cho số phận bất hạnh của mình.
Tình trạng của Mordrake có thể là hình thức song sinh trong bào thai, nhưng phát triển không trọn vẹn khiến cho một cái đầu khác ký sinh trong một cơ thể lành lặn, hoặc nói khác hơn là kiểu song sinh dính liền.
Nhiều lời đồn cho rằng khuôn mặt ký sinh của Mordrake có thể là nữ, nhưng y học xác định rằng đã là sinh đôi dính liền thì chỉ có thể cùng giới, và khuôn mặt "quỷ" kia là nam. 
dị tật của mình, Mordrake đau khổ một, nhưng miệng lưỡi thế gian thêm bớt trở thành một áp lực vô cùng nặng nề, nhất là những lời đồn từ các nhà thờ, khiến cho tinh thần của anh luôn bất an.
image: http://static1.bestie.vn/Mlog/ImageContent/201702/kinh-hoang-nguoi-dan-ong-co-hai-guong-mat-tren-dau3-20170228141303.jpg
bestie-kinh-hoang-nguoi-dan-ong-co-hai-guong-mat-tren-dau

Có nhiều người nói “khuôn mặt quỷ” là hiện thân của cái ác, luôn làm ông mất ngủ mỗi tối bằng những lời thì thầm hận thù. 
Những cuộc đối thoại giữa hai khuôn mặt luôn khiến Mordrake như rơi vào địa ngục trần gian
Nó ghen tị với sự thành công của diện mạo phía trước, thường cười mỉa mai ông mỗi khi ông khóc, cáo buộc vô số tội ác, cám dỗ ông.
Dù biết rằng cái đầu sau lưng không thể nói được nhưng Mordrake vẫn cảm nhận được những từ ngữ nó phát ra trong “cái đầu chung”. Người đàn ông này không bao giờ có thể thoát khỏi tâm trạng dằn vặt, nghẹt thở, chán nản khi chỉ có một mình với khuôn mặt kì quái kia.
image: http://static1.bestie.vn/Mlog/ImageContent/201702/kinh-hoang-nguoi-dan-ong-co-hai-guong-mat-tren-dau5-20170228141240.jpg
bestie-kinh-hoang-nguoi-dan-ong-co-hai-guong-mat-tren-dau
Đã trăm nghìn lần ông cầu xin hai bác sĩ riêng của mình là Manvers và Treadwell làm sao triệt tiêu cái đầu chết tiệt kia, nhưng không ai dám làm phẫu thuật tách hai đầu ra cả.




Read more at http://bestie.vn/2017/02/cuoc-doi-tro-treu-cua-nguoi-dan-ong-lich-lam-mang-hai-guong-mat#P1cW8uX6Tk7IuKBy.99

Ông chọn cách sống ẩn dật, rồi cuối cùng không chịu nổi những lời đàm tiếu về diện mạo của mình, đành phải tự giải thoát mình với liều thuốc độc. Ông ra đi để lại bức di thư yêu cầu phá hủy "gương mặt quỷ" đó trước khi chôn mình, để nó không tiếp tục dày vò những lời của quỷ khi ông đã chết nữa.
image: http://static1.bestie.vn/Mlog/ImageContent/201702/kinh-hoang-nguoi-dan-ong-co-hai-guong-mat-tren-dau4-20170228141315.jpg
bestie-kinh-hoang-nguoi-dan-ong-co-hai-guong-mat-tren-dau

Hộp sọ của Edward Mordake sau khi tìm thấy đến nay được lưu giữ tại viện bảo tàng.
Nguyện vọng của ông được đáp ứng. Sau đó, thi thể của Mordrake được chôn ở một nơi bí mật mà không ai biết, không có dấu hiệu nào được đánh dấu để nhận ra ngôi mộ của ông.

Read more at http://bestie.vn/2017/02/cuoc-doi-tro-treu-cua-nguoi-dan-ong-lich-lam-mang-hai-guong-mat#P1cW8uX6Tk7IuKBy.99

No comments:

Post a Comment