Wednesday, April 26, 2017

ĐÁ


Ice, cùng vi tc đ và cơ s, là mt dng ca thuc kích thích mnh methamphetamine.
Ngoài ra còn được gi là shabu, crystal, crystal meth hay d-meth, ice là dng methamphetamine tinh khiết và có tim năng nht. Nó xut hin dưới dng bt hoc tinh th mà thường hít bằng mũi, tiêm hoc hút.
Các s liu mi nht ca Cc Điu tra Quc gia v Thuc cho thy 2 phn trăm người Úc s dng methamphetamine - con s này đã không thay đi nhiu trong thp k qua, theo li Nicole Lee, Phó giáo sư ti Trung tâm Quc gia v Giáo dc và Đào to nghin ti Đi hc Flinders .
Nhưng khong mt na trong s nhng người s dng methamphetamines cho biết h thích đá và s người s dng đá đã tăng gp đôi k t cuc kho sát ln trước.

Cảm giác bay bô?ng ban đu
Bn cm thy như thế nào v tác dng ca methamphetamine mt cách nhanh chóng tùy thuc vào hình thc, cách dùng thuc và mc đ s dng ca nó, Lee gii thích.
"Hu hết mi người s hút, tiêm hoc nut viên thuc", cô nói. Đôi khi người ta hoà tan nó vào rượu hoc nước và ung nó.
"Nếu bn hút, nó s lên cao ngay lp tc, ch trong vài phút bn s nhn được mt cú sc ln, nếu bn nut nó qua d dày thì khong 20 phút trước khi bn bt đu cm nhn được hiu qu."
Các hiu ng trc tiếp t đá là nim vui mãnh lit và rõ ràng. Người dùng nói rng h có rt nhiu năng lượng và có th suy nghĩ rõ ràng, cm thy như h có th đưa ra quyết đnh tt và lên kế hoch mt cách hiu qu.
Điu này là do methamphetamine làm tăng đáng k hàm lượng hoóc môn dopamine - gp 1.000 ln mc bình thường - nhiu hơn bt k hot đng hay ma túy nào khác.
Các hiu ng th cht có th bao gm các đồng tử b giãn n, gia tăng nhp tim và nhịp th, gim s thèm ăn và tăng tình dc.
Tác dng này thường kéo dài t 4 đến 12 gi, mc dù methamphetamine có th được phát hin trong máu và nước tiu trong vòng 72 gi.

Đi xung
Nó có th nghe rõ ràng, nhưng nếu bn đang xung t methamphetamine bn có th cm thy ngược li nhng gì bn cm thy khi bn "thăng hoa" Vì vy, bn s gp khó khăn khi ra quyết đnh, tp trung kém và lp kế hoch khó khăn.
Bn cũng có th b nhc đu, m mt và bt đu cm thy đói.
Rt ph biến đ cm thy chán nản và lo lng. Bn có th cm thy mt mi và mun ng trong mt hoc hai ngày, mc dù bn có th khó ng, Lee gii thích.
Mt s người cũng có th cm thy rt cáu knh hoc có các triu chng thn kinh nh như hoang tưởng và o giác.
"Thi k 'đi xung' ging như mt cơn hoài nghi, mt giai đon hi phc.." cô nói.

Ice has been called the most dangerous and destructive drug of our time. But what exactly does it do to your body?

No comments:

Post a Comment