Saturday, April 22, 2017

NHỮNG ĐIỀU TÔI BIẾT CHĂC.

Image result for in love with mystery ann mortifee

*
transcendental meditation town in iowa
Image result for transcendental meditation town in iowa

*
Cho đến  một ngày tôi đã ngộ ra. Trong khi tôi đang chờ đợi Chúa, thì Chúa cũng chờ đợi tôi. Người chờ đợi tôi đưa ra quyết định hoặc theo đuổi cuộc sống vốn định đọat cho tôi, hoặc cứ mãi ngột ngạt với cảnh đời tôi đang sống. Tôi nhận ra chân lý rằng tôi hòan tòan ổn thỏa như con người tôi lúc này. Và tự mình tôi thôi đã là đầy đủ."

*
Hãy để sức mạnh trỗi dậy. Để cho huyễn tưởng lụi tàn. Để trái tim bạn mở rộng và tràn ngập lòng ngưỡng mộ tạo hóa phi phàm này cùng tình yêu, trí tuệ và sức mạnh đã sản sinh ra tất cả. Giờ ta cần niềm vui sướng mãnh liệt - sướng vui, tôn kính và cảm ân." Ann Mortifee (In love with Mystery)

*
Neale Donald Walsh.
Image result for Neale Donald Walsch, As long as you are still worried about what others think of you, you are still being controlled by them. Only when you no longer ask for judgment from outside yourself, then you can master yourself. "
Chừng nào bạn vẫn còn lo lắng xem người khác nghĩ gì về mình, thì bạn vẫn bị họ chế ngự. Chỉ khi nào bạn không còn đòi hỏi sự đánh giá từ bên ngòai bản thân, thì khi đó, bạn mới làm chủ được chính mình."
*
Robin McLaurin Williams
(1951 - 2014)
Image result for robin mclaurin williams

*
Image result for pierre teilhard de chardin

"Chúng ta không phải là những thực thể con người có kinh nghiệm tâm linh. Chúng ta là những thực thể tâm linh có kinh nghiệm con người."
*

A new Earth, Eckhart Tolle.
Image result for eckhart tolle, There are three secret words conveyed by the art of living, the secret of all success and happiness: One with Life.
"Có ba từ truyền tải bí mật của nghệ thuật sống, bí mật của mọi thành công và hạnh phúc: One with Life - Nhất thể với Cuộc sống."

Image result for eckhart tolle, live in the world, but not in the world
"Nhất thể với cuộc sống chính là nhất thể với Hiện tại. Khi đó, bạn nhận ra rằng bạn không hề sông cuộc đời mình, mà chính cuộc đời sống trong bạn. Cuộc sống là vũ công, còn bạn là Điệu Nhảy."

'..live in the world but not in the world.'
(sống trong thế giới nhưng không thuộc về thế giới)

Image result for mark nepo book of awakening quotes

"Với tôi, thi ca chính là những tỏ bày bất ngờ tự tâm hồn. Đó chính là nơi tâm hồn chạm đến mỗi ngày bình thường. Chẳng nặng ở chỗ lời lẽ, mà thiên về đánh thức cảm giác được sống mà ta vẫn mang trong mình tự thuở chào đời. Dạo bước im lặng cho đến khi phép nhiệm màu trong vạn vật lên tiếng chính là chất thi ca, bất kể ta viết ra thành lời hay để đó. Tôi thú thực tôi khởi sự mong muốn viết ra những vần thơ tuyệt tác, chỉ để cuộc đời xô đầy đến chỗ mong muốn khám phá thi ca đich thực, và bây giờ, đến nữa sau cuộc đời, tôi cảm thấy cung kính mà phấn khích, mong muốn trở thành chính bản thân thi ca!"


Image result for eckhart tolle, Walking silently until the miracle in the universe speaks the language of poetry
Image result for eckhart tolle, Walking silently until the miracle in the universe speaks the language of poetry

*
Image result for In the question Contains a beautiful word - quest. I love that word." elie wiesel
Trong từ question (câu hỏi) có chứa một từ thật đẹp đẽ - quest (kiếm tìm). Tôi yêu từ đó." 
Elie Wiesel.
*

Alice WalkerThe Color Purple
"Mọi thứ ông tìm cách gây ra cho tôi, đều đã xảy đến với ông rồi."

Derek Walcott
Love After Love.
"...bằng niềm phấn chấn/bạn chào hỏi chính mình lui tới/ở ngay lối cửa, trong tấm gương của mình/và sẽ nhìn nhau mỉm cười đón đợi."
 Mình sang tuổi 60. Mình đang sống. Khỏe khoắn. Mạnh mẽ.
Mình sang tuổi 60, và - xin đừng phật lòng - mình không còn bận tâm đến những gì người khác nghĩ về mình!
*
Có được những thứ tốt nhất không thể thay thế cho cuộc sống tốt nhất. Khi bạn có thể từ bỏ khao khát chiếm hữu, bạn biết bạn đang thực sự đi đúng đường rồi đấy.

*
Khỏanh khắc ngộ tỉnh: Chỉ vì điện thoại réo vang, không có nghĩa là tôi phải trả lời. Tôi kiểm sóat những gì tôi làm với thời gian của mình. Tất cả chúng ta đều có thể, kể cả những lúc dường như vượt tầm kiểm sóat. Hãy bảo vệ thời gian của bạn. Cuộc đời bạn là đấy chứ ở đâu.

*
Mình thực sự muốn gì - tâm hồn mình mách bảo cách nào là hay nhất để thực hiện điều đó.
Gượm hẵng. Có gì đó không ổn ở đây. Làm ơn dừng lại và điều chỉnh chút đã. "Hoài nghi"="Dừng đi!" Đừng động đậy. Đừng trả lời. Đừng vội vã làm bừa. Khi tôi bị đẩy vào cảnh băn khoăn bất đinh xem bước tiếp theo nên thế nào, khi tôi bị yêu cầu làm việc gì đó tôi chẳng mấy hào hứng, đấy chính là dấu hiệu nên dừng hẳn - để tĩnh lại cho đến khi bản năng cho phép tôi đi tiếp. Tôi tin rằng cảm giác thấp thỏm bất định chính là cách linh hồn tôi thì thầm. Tôi đang xáo trộn. Tôi không thể ra quyết định cho cô được.Có gì đấy mất thăng bằng ở đây. Khi cả vũ trụ thôi thúc tôi đến với con đường tốt nhất để đi, thì tôi chẳng bao giờ bị bỏ mặc với những kiểu "Có lẽ" "Nên chăng?" hay thậm chí là "Chắc ổn." Tôi luôn biết chắc khi vũ trụ mách bảo tôi tiến tới - vì mọi thứ bên trong tôi đều bật dậy đồng thanh "Có!" p.178.

*
...Nên hãy ngừng lại và nhìn vào chính những nhu cầu của bạn. Thả trôi tâm trí. Buông xả. Và nhắc bản thân mình rằng khỏanh khắc này là duy nhất mà bạn biết chắc mình có trong tay.

*
Tôi sẽ không đời nào làm việc gì cho bất cứ ai mà không cảm nhận được từ trái tim. Tôi sẽ không dự một cuộc họp, gọi một cuộc điện thoại, viết một lá thư, tài trơ hay tham gia bất cứ họat động nào mà từng tế bào trong cơ thể tôi không dội lên câu trả lời "có". Tôi sẽ hành động với chủ đích thành thực với bản thân mình.
*
Mỗi hành động, suy nghĩ, và cảm xúc đều được thúc đẩy bởi một mục đích, và mục đích đó chính là nguyên nhân tồn tại song song với một tác động. Nếu ta dự phần vào nguyên nhân, thì không thể nào ta lại không dự phần vào tác động. Theo cách sâu sắc nhất, ta nắm giữ trách nhiệm với mọi hành động, suy nghĩ và cảm xúc của ta, tức là, cho mọi mục đích của ta." Gary Zukav The Seat of the Soul.

*

*
Image result for The breath is your anchor
*
(Ta không phải cơ thể ta)
Khi bạn nuôi dưỡng và nâng đỡ cơ thể mình, nó đáp lại.
Image result for a new world eckhart tolle
*
Related image
Sethe "tưởng tượng xem, mình tự quyết định cơ đấy!"
Image result for sethe, Imagine, I decide for myself
*

Paul Simon 05 Born At The Right Time

*
Image result for maya angelou, we believe that the negative also has strength, and if you allow it to pass into your house, in your mind, in your life, it will overpower you.

"Hiểu rõ hơn, làm tốt hơn." Maya Angelou
We believe that the negative also has strength, and if you allow it to pass into your house, in your mind, in your life, it will overpower you. (maya angelou)
*

Saying goodbye to Mary Tyler Moore

*
'...rumors are a crime committed by a coward.' (jules feiffer)
*

*
Image result for the four agreements quotes
"Hãy luôn làm hết sức mình. "hết sức mình" cũng đa dạng từ ngày này sang ngày khác, tùy thuộc xem bạn cảm nhận ra sao. Hãy gắng hết khả năng trong mọi tình huống sao cho bạn không có lý do để trách móc bản thân và tạo ra mặc cảm tội lỗi hay hổ thẹn." Don Miguel Ruiz.

“Doing your best is taking the action because you love it, not because you’re expecting a reward. Most people do the exact opposite: They only take action when they expect a reward, and they don’t enjoy the action. And that’s the reason why they don’t do their best.”
Don Miguel Ruiz

*
Otis Moss Jr
Brought up in a family of faith

"...Moss' path to this high-profile Chicago pulpit completes a circle, of sorts.
Moss grew up in Shaker Heights, the youngest son of three children in Cleveland's "First Family of Faith," known for mixing God and politics in a way that made many white people uneasy. His parents, Edwina and Otis Moss Jr., pastor of Olivet Institutional Baptist Church in Cleveland, met when she worked for the Rev. Dr. Martin Luther King Jr. and Moss Jr. was a board member of an organization headed by the civil rights leader. The younger Moss recalls having breakfast with King's father when he was 8.
Growing up, he also recalls conversations around the dinner table that centered on connecting faith to political issues.
"My dad always asked, 'How is your faith connected to transforming your community?' and 'How do you deal with issues of poverty, race and class?' " Moss said. Olivet was known as much for feeding the poor as it was for registering blacks to vote and holding rallies to protest racial inequality by City Hall or the police.
Like his father, Moss is a proponent of "black liberation theology," which interprets the Bible as a story about the struggles of black people, who, because of their oppression, are better able to understand Scripture than those who have suffered less."
Image result for otis moss iii
*

Image result for stanley turecki, nothing happens, until we decide
*
Cho tới khi nào ta chịu cam kết, thì chừng đó, vẫn còn lưỡng lự băn khoăn, có cơ hội thóai lui, sẽ chỉ luôn là sự kém hiệu quả. Liên quan đến mọi hành vi khởi phát (và sáng tạo), có một chân lý căn bản, mà nếu không hiểu chân lý ấy sẽ giết chét vô số ý tửơng và kế họach rực rỡ: rằng khoảnh khắc ta chịu cam kêt tuyệt đối, thì ý trời cũng chuyển theo. Tất cả mọi thứ diễn ra nhằm giúp ta, những thứ trong tình cảnh khác, đáng lẽ không thể xảy ra. Tất cả dòng sự kiện xảy ra từ quyết định ấy, làm lợi cho ta mọi loại tình cờ và gặp gỡ không thể ngờ và cả trợ giúp vật chất, mà không ai có thể tưởng tượng sẽ xảy đến được với mình. 

Related image

Goethe
"Bất kể ta có thể làm chi, ước mơ gì, hãy bắt tay vào ngay. 
Tự lòng can đảm đã có thiên tài, sức mạnh và phép màu trong đó.


 *
Superdome, New Orleans, Katrina.

Related image

Related image

Maui Sunset
Image result for maui sunset

No comments:

Post a Comment