Friday, April 7, 2017

dấu hiệu ít biết

chứng tỏ bạn thông minh

Người tranh luận rành mạch và thuyết phục – có thể tranh luận từ mọi góc độ – là tài năng hơn người.
Trang Mydomaine đã đưa ra 5 dấu hiệu của người thông minh đích thực mà chúng ta không nghĩ tới.
1. Học hỏi từ những sai lầm
Nghiên cứu tâm lý chứng minh rằng, những người thông minh có thể nhận ra và chấp nhận thất bại của bản thân – và điều quan trọng hơn họ học hỏi được từ thất bại đó.
Thay vì xem sai lầm là thất bại, những người thông minh xem chúng như là điểm dừng để nhìn lại và cơ hội để trưởng thành hơm.
Ảnh: Rapid.Ảnh: Rapid.
2. Đọc sách vì niềm vui
Những người say sưa đọc sách và “kết” cuốn sách đó thì thông minh hơn người cố gắng để tìm tòi kiến thức trong đó.
Theo nghiên cứu, những người đọc sách say mê có bộ nhớ, kỹ năng giao tiếp và tập trung tốt hơn người thường.
3. Có tài tranh cãi
Tranh luận là dấu hiệu chắc chắn của trí thông minh. Travis Bradberry, tác giả của cuốn sách Emotional Intelligence 2.0, xác định những người tranh luận rành mạch và thuyết phục – có thể tranh luận từ mọi góc độ – là tài năng hơn người.
Họ không chỉ đứng trên quan điểm của mình, mà còn đứng được từ quan điểm của người khác nói thuyết phục được, đó là người thông minh đích thực.
4. Suy nghĩ trước khi nói
Quả thật người thông minh có bộ não nhanh hơn cái miệng của họ. Nếu bạn có thói quen dành thời gian trả lời câu hỏi của mọi người và suy nghĩ để đưa ra câu trả lời, bạn đã hơn người khác một cái đầu.
5. Không bận tâm những gì người khác nghĩ
Những người thông minh không cần phải xem xét người khác khi đưa ra quyết định của mình. Họ không nghĩ cảm xúc, quan điểm của người khác là kết quả hành động của mình và họ làm những việc bất kể sự phán xét của người khác

Nếu gặp khó khăn với 6 điều này, bạn là người rất thông minh

Bạn thấy không thể nói chuyện phiếm, nhanh chán việc, giao tiếp vụng về… có thể bạn là người cực thông minh.
Nhiều người thường nghĩ, người đặc biệt thông minh có thể giải quyết mọi vấn đề mà không gặp rắc rối gì. Nhưng sự thật có những vấn đề họ phải chiến đấu rất khó khăn, trong khi người bình thường thì không. Nếu bạn gặp khó khăn với 6 điều dưới đây, bạn chính là người như vậy, theo Lifehack.
1. Mệt mỏi khi nói chuyện phiếm
Bạn khó khăn khi tham gia vào những cuộc tán gẫu về các chủ đề nhỏ nhặt. Lý do vì bộ não của bạn tràn ngập những ý tưởng tuyệt vời. Bạn hứng thú với khoa học, nghệ thuật, triết học và những thứ hiếm khi được nhắc tới trong những câu chuyện phiếm. Vì lẽ đó bạn thấy lãng phí thời gian khi ngồi nói những chuyện chẳng đâu đến đâu. Tất cả những gì bạn muốn là có một ai đó có cùng quan điểm để nói về những vấn đề quan trọng.
2. Bạn nghĩ nhiều hơn nói
Bộ não của bạn phải suy nghĩ đến tất cả các giải pháp nên có thể bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn người bình thường để rút ra một kết luận. Mặt khác, nếu không chắc chắn sẽ chính xác hoặc ý tưởng đủ hay, bạn sẽ lựa chọn cách im lặng.
Vấn đề khó khăn của bạn nằm ở thực tế hầu hết mọi người không quen với lối suy nghĩ của bạn nên sẽ bối rối hoặc coi bạn như một người kỳ quặc, sống nội tâm hoặc một người không thú vị.
3. Bạn dễ chán việc
Nhu cầu liên tục được thách thức với những ý tưởng mới có thể khiến công việc bạn từng hứng thú trở thành bình thường, thậm chí nhàm chán. Mỗi ngày bạn sẽ phải đấu tranh để hoàn thành công việc của mình. Ngoài ra, trong hầu hết các trường hợp, người sếp sẽ không thông cảm với những mong muốn của nhân viên mà chỉ muốn bạn làm tốt phần việc của mình.
4. Bạn đôi khi bị xem là chậm chạp
Vì tiêu hao quá nhiều thời gian cho những ý tưởng khác nhau, đôi khi bạn có thể thiếu đi động lực để hành động. Nhưng trong mắt mọi người sẽ nhìn bạn thành người lười biếng và khiến bạn bị đánh giá thấp.
5. Bạn vụng về giao tiếp
Nếu những điều trên là chưa đủ, khó khăn tiếp theo sẽ là kết quả của tất cả những điều trên. Bạn cảm thấy không thoải mái khi nói chuyện phiếm, không phát biểu ý kiến khi không chắc chắn, không hứng thú với những ý tưởng cũ, hoặc bạn cảm thấy thoải mái với những ý tưởng thay vì thực hiện… thì mọi người thường sẽ có xu hướng coi bạn như một người vụng về trong giao tiếp xã hội. Hành động này vô tình gây thêm áp lực khiến bạn tự ti giao tiếp hơn.
6. Bạn khó yêu
Điều cuối cùng, việc tìm kiếm tình yêu của bạn đòi hỏi một chút khắt khe hơn người thường. Bởi vì bạn cẩn trọng, phân tích nhiều và suy nghĩ độc lập hơn những người khác nên thường có xu hướng bị hiểu nhầm là người lạnh lùng và kiêu. Nhiều lúc bạn thiếu tự nhiên cũng khiến người đối diện mất hứng.

Thoạt nhìn, Ông Cao Thắng và Ưng Đại Vệ giống như anh em sinh đôi. Nhưng đường nét trên gương mặt gần như giống nhau đến từng chi tiết một.


No comments:

Post a Comment