Sunday, November 22, 2015

Dương san hô.


Dương biển (San hô đen) thuộc họ Antipathidae, được biết đến từ hàng ngàn năm trước như là nguồn nguyên liệu để chế tác những đồ mỹ nghệ và dược liệu quý dành cho các bậc vua chúa, tu sĩ và quý tộc, được mệnh danh là san hô của vua (king’s coral).

Duong bi?n

Theo y học cổ truyền, san hô đen vị ngọt, tính bình, có công dụng giải nhiệt, tiêu độc, làm sáng mắt, an thần và chống co giật. Còn theo kinh nghiệm dân gian, người ta thường đốt những nhánh san hô đen rồi hít lấy khói để chữa viêm mũi và mài lấy bột chữa bệnh trĩ. Trên thực tế, cho đến nay chưa có công trình nghiên cứu hiện đại nào chứng minh tác dụng cụ thể của san hô đen. Thế nhưng do khởi nguồn từ những niềm tin về vai trò, khả năng sử dụng của san hô đen cũng như sự khan hiếm tự nhiên đã làm cho giá trị của những vật phẩm chế tác từ san hô đen Antipathidae trở lên vô cùng đắt giá.

San hô ?en

Dương Biển chính là san hô đen quý hiếm nằm dưới lòng biển có màu đen, vị ngọt tính bình. Do nằm dưới mặt nước biển từ 50 – 80 m, nên việc săn tìm san hô đen vô cùng nguy hiểm
Người dân ở một số địa phương vùng biển như Kiên Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Định, Phú Yên thường sử dụng loại cây này dưới dạng trang sức vòng đeo tay, nhẫn, dây chuyền làm bài thuốc giúp điều hòa huyết áp rất tuyệt vời dành cho người tăng huyết áp hoặc bị huyết áp thấp có thể bạn không tin nhưng hầu hết những người đứng tuổi có bệnh lý về tim mạch, huyết áp điều tin dùng loại cây này có thể nói 100% hiệu năng của nó 100%
Với màu đen óng ánh kiêu xa những sản phẩm trang sức được làm từ Dương Biển được người dùng rất ưa mộ ,quan tâm, và nó trở nên khan hiếm vì nhu cầu của con người rất cao nguồn cung lại khan hiếm.Nhiều khách hàng tìm đến đặt hàng từ chúng tôi không chỉ chọn Dương Biển làm trang sức dùng nó như phương thuốc điều trị, điều hòa huyết áp rất hiệu quả.
Cây dương biển được cho là có khả năng điều hoà huyết áp, bạc ta thì có tính kháng sinh, khử độc nên trang sức được kết hợp bởi 2 nguyên liệu này rất được người dân ưa chuộng.
http://tiembac.com/tac-dung-cua-duong-bien-san-ho-den/

***
."...Dương cào ở biển Mã Lai (Dương ngấm nước biển mấy chục năm) Gỡ lưới lấy Dương có khi lưới rách vì Dương có gai, tuy rằng gai không nhọn mà cũng không nhiều. Đem về cắt khúc nhỏ mài thành từng khỏen rồi kết lại. Một ngày kết được 3.4 vòng. Giá thành ~ 400 ngàn một vòng. Đeo vào cổ tay khiến huyết áp đựợc cân bằng. Giấc ngủ dễ đến. (theo lời cô ẤtMùi)."


Thợ lặn dưới biển sâu chặt Dương, đôi khi vướng theo lưới, gỡ ra lấy..
Dương làm nhẫn cho nam: dùng lọn Dương cỡ ngón chân cái, đặc ruột, khóet lỗ làm nhẫn đeo.
Dương làm vòng tay cho nữ đeo: chặt Dương cỡ 3 lóng ngón tay, mài mịn tạo thành hột dài, xỏ dây cách nhau một hột tròn (hột tròn này o phải Dương)  (lời cô ẤtMùi)

Lời chú Giáp Ngọ

Đảo Phú Quốc hỏi không ai biết. Đón người đi lưới tàu Mã Lai về ở <<mới mua được với giá 5.8M một ký. Vòng đeo tay của nam làm một ngày xong. Vòng của nữ một ngày làm ra 3 chiếc. Loại Dương đen có ẩn màu vàng tốt hơn loai tòan đen. Dùng máy tiện của thợ bạc xuyên qua Dương tạo trục phải dụng công phu nêu không 10 chiếc chỉ còn 7.
San hô đen là gì?
San hô đen hay còn gọi là Dương Biển là loài thực vật quý hiếm nằm dưới lòng biển có màu đen, vị ngọt tính bình. Do nằm dưới mặt nước biển từ 50 – 80 m, nên việc săn tìm san hô đen vô cùng nguy hiểm
San hô đen được biết đến với loài cây quý hiếm làm đồ trang sức, nữ trang rất quý phái sang trọng. Hiệu năng của San hô đen mang lại cho sức khỏe con người thì quá tuyệt vời, loại san hô đen này dùng để chữa các bệnh lý như giải nhiệt, tiêu độc, an thần, viêm mũi, trĩ…
lac-san-ho
Với màu đen óng ánh kiêu xa những sản phẩm trang sức được làm từ san hô đen được người dùng rất ưa mộ ,quan tâm, và nó trở nên khan hiếm vì nhu cầu của con người rất cao nguồn cung lại khan hiếm. Trong những năm qua, nhiều khách hàng tìm đến đặt hàng tại Tiệm Bạc Bảo Ngọc không chỉ chọn san hô đen làm trang sức mà còn dùng nó như phương thuốc điều trị, điều hòa huyết áp rất hiệu quả.
Điều hòa huyết áp ?
Hiện trên thị trường có rất nhiều loại vòng đeo chuyên chữa trị, điều hòa huyết áp nhưng đã thực sự làm bạn an tâm tin tưởng ?
Hiện nay chưa có tài liệu khoa học nào chứng minh được những công hiệu, hiệu năng của loại Dương Biển này nhưng tại Bà Rịa – Vũng Tàu người dân chúng tôi sử dụng loại cây này dưới dạng trang sức vòng đeo tay, nhẫn, dây chuyền làm bài thuốc giúp điều hòa huyết áp rất tuyệt vời dành cho người tăng huyết áp hoặc bị huyết áp thấp có thể bạn không tin nhưng hầu hết những người đứng tuổi có bệnh lý về tim mạch, huyết áp điều tin dùng loại cây này có thể nói 100% hiệu năng của nó 100%
***
...Dương bin (San hô đen) thuc h Antipathidae, được biết đến t hàng ngàn năm trước như là ngun nguyên liu để chế tác nhng đồ m ngh và dược liu quý dành cho các bc vua chúa, tu sĩ và quý tc, được mnh danh là san hô ca vua (king’s coral).


Theo y hc c truyn, san hô đen v ngt, tính bình, có công dng gii nhit, tiêu độc, làm sáng mt, an thn và chng co git. Còn theo kinh nghim dân gian, người ta thường đốt nhng nhánh san hô đen ri hít ly khói để cha viêm mũi và mài ly bt cha bnh trĩ. Trên thc tế, cho đến nay chưa có công trình nghiên cu hin đại nào chng minh tác dng c th ca san hô đen. Thế nhưng do khi ngun t nhng nim tin v vai trò, kh năng s dng ca san hô đen cũng như s khan hiếm t nhiên đã làm cho giá tr ca nhng vt phm chế tác t san hô đen Antipathidae tr lên vô cùng đắt giá.
Dương Bin chính là san hô đen quý hiếm nm dưới lòng bin có màu đen, v ngt tính bình. Do nm dưới mt nước bin t 50 – 80 m, nên vic săn tìm san hô đen vô cùng nguy him
Người dân mt s địa phương vùng bin như Kiên Giang, Bà Ra – Vũng Tàu, Bình Định, Phú Yên thường s dng loi cây này dưới dng trang sc vòng đeo tay, nhn, dây chuyn làm bài thuc giúp điu hòa huyết áp rt tuyt vi dành cho người tăng huyết áp hoc b huyết áp thp có th bn không tin nhưng hu hết nhng người đứng tui có bnh lý v tim mch, huyết áp điu tin dùng loi cây này có th nói 100% hiu năng ca nó 100%
Vi màu đen óng ánh kiêu xa nhng sn phm trang sc được làm t Dương Bin được người dùng rt ưa m ,quan tâm, và nó tr nên khan hiếm vì nhu cu ca con người rt cao ngun cung li khan hiếm.Nhiu khách hàng tìm đến đặt hàng t chúng tôi không ch chn Dương Bin làm trang sc dùng nó như phương thuc điu tr, điu hòa huyết áp rt hiu qu.
Cây dương bin được cho là có kh năng điu hoà huyết áp, bc ta thì có tính kháng sinh, kh độc nên trang sc được kết hp bi 2 nguyên liu này rt được người dân ưa chung.
Shared http://www.tiembac.com/tac-dung-cua-duong-bien-san-ho-den/

No comments:

Post a Comment