Sunday, November 27, 2016

GIẢNG SƯ THÍCH DIỆU TUỆ

Ố CÁO NI: KẺ GIAN ÁC BUÔN BÁN LỪA ĐẢO,QUỊT TIỀN CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐANG MANG THAI.
()()()
Chúng tôi đã nhận được sự kêu cứu của nạn nhân bị ni cô tu hú giảng sư Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam lừa đảo,hãm hại khi đang hoàn cảnh khó khăn. Ả ni cô này hiện đang mở quán cơm chay kinh doanh và hốt bộn bạc. Chúng tôi kêu gọi bạn đọc share bài để lấy lại công bằng cho người lao động bị ả quỷ ni này hãm hại ( Hội Phật Bút Tự Do Việt Nam )
()()()
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự do
Hạnh phúc
ĐƠN KHIẾU NẠI
Kính Gửi Trường Đào Tạo giảng sư
Tên tôi là Nguyễn thị Thúy
Hôm nay tôi muốn trình bày với quý trường một việc như sau:
SƯ CÔ QUỴT TIỀN CỦA NGƯỜI CHỬA 3 THÁNG.
Tôi là đầu bếp chính nấu cơm chay do sư cô Diệu Tuệ thuê tôi. Sư cô THÍCH DIỆU TUỆ tên ngoài đời là Trang quê quán ở Hải Phòng. Hiện đang theo học Trường đào tạo giảng sư.
Sư cô mở 1 tiệm cơm chay tại số tên TRƯỜNG LẠC CHAY sau đổi tên quán TUỆ TÂM 349 ĐƯỜNG TÂN SƠN NHÌ PHƯỜNG TÂN SƠN NHÌ QUẬN TÂN PHÚ. Sư cô có làm hợp đồng với tôi 1 tháng là 10 triệu đồng và đã ứng trước cho tôi 3 triệu đồng, tôi làm việc với sư cô 14 tháng 9 năm 2016.
Với lời đường mật nịnh nọt của sư cô tôi đã từ bắc vào trong nam để làm việc cho cô.Nào là lương tháng 10 triệu ăn ở miễn phí,công việc không áp lực, môi trường làm việc thân thiện. Tôi đến sư cô rất niềm nở quý mến tôi khen tôi nịnh tôi, nhưng tôi mang thai sư cô tính toán tôi không thể làm việc được lâu dài, một thời gian sư cô có ý định thuê đầu bếp mới thì thái độ của sư cô đối với tôi khác hoàn toàn, ngày nào đi học về sư cô vào bếp nhìn thấy tôi đều tỏ vẻ khó chịu, quát mắng những chuyện vô lý.
Lúc đầu tôi chưa quen việc tôi toàn dậy từ 3h.dần dần tôi quen việc tôi dạy 4h.Chuyện cũng chẳng thay đổi nếu không có buổi sáng mồng một hôm đấy.Sáng mồng một sư cô dậy trước tôi 1 lúc.Đến lúc mở tiệm cô có nhờ vài người thanh niên đến để phụ bưng bê trong tiệm.Lúc tôi xuống dưới bếp thì sư cô tỏ ra vẻ mặt sưng xỉa khó chịu.Sau đó tôi cho dầu vào rán đậu thì sư cô mắng tôi rất thậm tệ.nào là “sao dầu con này nấu dầu nhanh hết thế… mày không tiết kiệm thế này thì chết” và còn bảo là tôi vừa nấu vừa đổ đi. Xong sư cô không cho tôi nấu nữa mà gọi mấy người thanh niên lúc sáng vào rán đậu hộ.Mấy thanh niên ấy rán cháy mà miệng sư cô cứ bảo “không sao đâu,không sao đâu” Đấy.Người mới quen hay không làm việc với sư cô thì sao biết được con người ấy? thủ đoạn ấy?
Tôi cảm thấy mình là người bỏ đi là người hết giá trị lợi dụng.Tôi nói chuyện với sư cô và xin nghỉ việc.Sư cô ném ngay cái nhìn cay độc kèm theo những lời khiến tôi không thể tưởng tượng nổi đấy là một người tu hành. Sư cô đay nghiến tôi nói “không làm hết tháng thì không trả tiền…” .Lúc chồng tôi đến chồng tôi với nói với sư cô là vợ em nó làm được bao nhiêu thì sư cô trả vợ em như vậy. sư cô lại nói là nếu không rời khỏi tiệm ngay lập tức thì cô sẽ gọi công an .Dưới sự chứng kiến của bao nhiêu người,những người phụ giúp trong tiệm biết chuyện thì rơi nước mắt nhưng sư cô thì mặt vẫn lạnh tanh cương quyết không trả tiền. Chồng tôi tức quá nên có nói to tiếng,tôi khuyên chồng tôi đi về.
Chồng tôi thấy tôi làm việc ở tiệm vất vả quá nên cũng hay ra tiệm phụ giúp cho tôi. Có lần sư cô gọi cho chồng tôi bảo anh chở đồ cho sư cô. Chồng tôi hỏi sư cô có nhà không thì sư cô bảo không có nhà.Vì thế chồng tôi mới chạy xe qua tiệm để chở đồ hộ sư cô.Nhưng thực tế hôm đấy sư cô không có đi đâu cả và cũng không bận việc gì.Bản thân người đi tu mà lại nói dối hay sao?
Các vị nghĩ thử mà xem,tôi là một người đang mang thai.Tôi chỉ muốn làm việc để có tiền cho con ăn học,nuôi gia đình.Số tiền lương trong 15 ngày của tôi bị quỵt một cách trắng trợn như thế,thử hỏi công lý ở đâu?Thân là một người tu hành,mồm thì lúc nào cũng bảo là làm cái gì cũng từ trong tâm ra. Vậy đối với chúng tôi không phải là con người hay sao?Cái tâm ấy chỉ là câu cửa miệng hay sao?
Lúc nào trong miệng cũng nói làm quán phải làm bằng cái tâm, làm gì cũng bằng cái tâm, rồi nói làm từ thiện nấu cháo ở bệnh viện, nhưng người làm vất vả nhưng chúng tôi cũng ăn chay rau với cơm nhưng cũng khó chịu, càu nhàu rằng chúng tôi ăn nhiều, ăn những thức đắt tiền nên tiếc của,những đồ ôi thiu bán ế từ 2 hôm trước thì bắt chúng tôi ăn lại.? đắt cộng rau và tiếc khi tôi ăn, chồng tôi thấy vợ làm vất vả cũng đến phụ giúp công việc tôi cũng ko cho ăn ở đó mà sư cô đó khó chịu ra mặt, chúng tôi cũng chỉ là người lao động nghèo khổ, cũng đi làm kiếm tiền từ mồi hôi nước mắt của mình, nhưng vị đó đi từ thiện để lấy danh, lấy thương hiệu, thử hiểu tâm đó có phải tâm của 1 người học giảng sư không?
Tôi viết đôi dòng tâm sự ra đây cũng mong lấy lại số tiền mồ hôi nước mắt và mong quý trường lấy lại công bằng cho tôi.Tôi cũng biêt chiếc áo không làm nên thầy tu. Đầu tròn áo vuông đấy nhưng lại mang tâm địa giả dối.Qúy trường có thể đào tạo một người giảng sư giối trá như thế ư.Suốt ngày đi học về Phật,lúc nào cũng nói là làm cái gì cũng phải có tâm, thành tâm,có đức có tâm mà những việc làm thì gian xảo,giối trá,nịnh bợ thậm chí là quỵt tiền của người khác.Những người làm phụ ở quán cũng đều bỏ đi hết vì chẳng ai chịu được một con người đấy. Tôi viết ra đây cũng mong rằng sẽ lấy được số tiền còn lại là 2 triệu. Quý trường giải quyết cho tôi, sẽ không dung túng bao che cho con người như vậy, nếu sự việc không được giải quyết tôi sẽ đưa đơn lên trên nữa. mong quý ban thông cảm cho tôi.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
NGUYỄN THỊ THÚY

No comments:

Post a Comment