Monday, November 21, 2016

tản-mạn


chút quà tặng cháu gái hôm nay
chầu cafe vài ngày sau đó (do cha đứa gái mời)
uống thơm quá chừng. hii

một lời khen được trao gián tiếp: người được khen sẽ đón nhận hồ-hỡi hơn.

đi xa về chỉ một lời hỏi thăm chân thành cũng đủ người nghe vui mừng cả ngày.

đã được quà của lần trước thì lần này cũng sẽ mong đợi.

món bảo-bối đừng trưng bày vì cũng có người cảm thấy họ cần thiết sử dụng nó hơn mình.

hãy cho luôn đi khi người thân hỏi mượn tiền vì rằng số tiền thu về sẽ bị xé lẻ hoặc không đầy đủ hoặc tình cảm có phần sứt mẻ.

nhớ đừng làm mất một phụ kiện gì của món đồ bạn mượn vì sẽ bị nghe những lời không muốn nghe.

phải thủ trước cách trở về khi được người thân mời đến một địa điểm lạ vì đôi khi sự bận rộn đột xuất sẽ khiến người thân đặt để mình trong ~ tình huống khó xử.

quà phải nhất định tặng trong một thời điểm nhât định vì những đối tượng được tặng muộn hoặc
sẽ không thõai mái
hoặc sẽ âm thầm buồn bã vì nghĩ rằng bị bỏ quên.

những giây phút anh em tâm tình vô tình bị tầm mắt của robot soi rọi gây hiểu lầm không đáng có.

cho dù là món quà tặng nhưng cũng nhớ kín đáo gởi lại $ (thân tình thì gởi trực tiếp còn không thì cũng gởi lại cho người thân của họ)

nhất định phải tặng thưởng cho người có công dù rằng những người này rất hay từ chối (vì tâm địa tử tế)

đừng đưa hết số tiền vào món đồ order cho người vì rằng họ sẽ xài hết tiền và thời gian để chế tạo món đồ cho mình cũng không còn.

những món quà đem đến vào giờ G thật sự có ý nghĩa gì? (vì chắc rằng người nhận sẽ không thể nhận do hành lý chật cứng)

dự định gì có nghĩa gì?

chỉ có người thân mới thành thật đưa mình đến những nơi mình đã ít nhiều ủng hộ vật dụng phù hợp nguyện vọng giúp đỡ tha nhân. Dù đôi khi thực tế không như mình nghĩ: cơ sở vật chất thiết bị vật dụng thật quá thô sơ ít ỏi..

đừng la tóang lên khi phát hiện một đồ yêu quý bị thất lạc. Nó đang nằm ẩn mình trong một góc khuất nào đó mà lúc gấp rút mình đã nhét vào cất giấu.

dù ít hay nhiều thì cô ấy cũng đã tặng quà cho con gái của mình, tấm lòng của cô xin đừng cân nặng nhẹ cùng tờ giấy bạc.

có lẽ tu lòng vòng nên con cái đã quá tuổi tam thập nhi lập mà vẫn tự tiện sử dụng đồng tiền của cha mẹ.

món quà ít hơn mong đợi nên cái nhìn, cái ôm cũng nhiệt nhưng bớt nồng.

món quà thể hiện một phần tình cảm và sự quan tâm. Cho đi tức khắc được nhận về.

không có việc nào là giống việc nào: sự răm rắp tin theo lời hướng dẫn sẽ làm mình mất đi sự quan sát thực tế nơi đến. Hậu quẩ nhiều phần tai hại (không có điểm tâm chuyến airbus Sg-Sing, cổng trở về khác số...)

Công: cúng dường một buổi ăn chiều cho 200 vị tăng ni đúng ngày Vía Quán Thế Âm. Quả: Bao điều tốt đẹp đến với mình trong một chuyến bay.(QuánÂmTuViện)

tránh sát sanh nên mua lại...để rồi... cũng lại gởi chúng (cặp gà nuôi thả vườn) vào chuồng. tránh sát sanh nhưng lần nào rộng nước hộp sữa đặc cũng kiến chết bu đầy:( Tâm từ ở đây cần xét lại.

Đừng quan tâm về ~ món đồ đã mua những lần trước, đã đặt chỗ này chỗ kia... Vật dụng nhưng vẫn có cánh.

Làm điều tốt sẽ nhận được nhiều ánh nhìn khen, cả những vòng ôm và nụ hôn nữa đấy hii(Cặp vợ chồng già người Thổ Nhĩ Kỳ)

đừng tự ái hãy hello lại lần nữa đi bạn sẽ nhận được những câu chuyện giòn-giã hơn mình nghĩ.(Mayrpaz)

một chút nhầm-lẫn nhưng cuộc kết giao rôi cũng vui. (ThachV)

ngồi gần anh tour guide biết rằng chẳng đi đâu nhưng nhìn cách anh chàng nhiệt tình mở cellphone chỉ hết địa điểm nầy đến địa điểm kia nên không nỡ làm gián đọan.(Wave)

tại sao lại ghi tòan danh tánh những doctors? hay bởi tại sự ái mộ '~ chiếc blue trắng' thể hiện qua ánh mắt? suốt 7hrs25' ngồi cạnh nhau trong chuyến bay mà sao tôi không nhận ra? chỉ biết là làm viêc trong phòng lab.(Dr.Allan)

những thông tin không chính xác do trực giác ghi nhận đươc khiến đọan cuối câu chuyện có gì hơi gượng-gạo..(V NhâmTý*Sing.)

bất luận làm việc gì cũng tập trung cho xong đừng ôm-đồm chạy đông chạy tây chẳng việc gì xong mà còn gây đổ bể:) (T.Phan)

đôi lúc nói sai sự thật một chút cho người thương khỏi phiền lòng:)

người già thích quà, nên đừng bỏ qua cơ-hội bạn mình nhe.

18tuổi vẫn nhắc hòai món đồ chơi với nguời đã hứa mà chưa cho lúc lên 8.

chỉ cần câu hô chúc mừng sinh nhật và đưa liền món đồ chơi trên tay nhường đứa em họ đã thấy rõ khí chất của đứa bé lên 5 (Tintin)

nàng 65t vẫn điệu-đà trong chiếc áo dài với những động tác phất quạt dứt khóat mà vẫn dịu-dàng. "múa hát cho quên tuổi già" (NgNhung)

không ăn thịt nên chỉ mình tôi được mời tiệc dê nướng:(

phạm giới nha anh trai! nên ngẫu-nhiên hai chiếc vé body massage bị đứa em gái đưa nhầm:)

thời kinh chưa hết mà chủ lễ đã cởi áo tràng bận xà-lỏn đi tới đi lui. Cũng đang thời đọc kinh trong ngày xả tang má, trong những giờ phút trang nghiêm anh trai tôi (trường trai/thọ Bồtát giới) cứ lục-đục đứng lên lấy cái nầy, ngóai ra sau nhờ lấy cái kia...khuấy-động tâm an đại chúng chi vậy anh?

người đàn bà khí chất đàn ông: viết nhạc, viết văn, viết thơ, viết tùy bút, hút thuốc, ăn ớt, uống rượu và trà... biết thưởng thụ cuốc sống bằng cách luôn chắp đôi cánh nghệ-thuật thăng hoa, sống ung-dung tự-tại giữa cuộc đời hỗn độn. Hay! (ThyĐ)

bàn tay điêu-luyện biến hóa những khúc vải vô hồn thành những chiếc áo sơ mi, chiếc quần tây đủ kiểu hợp thời trang. Còn thiết kế mẫu áo quần qua computer nữa. thật ghen tỵ với anh chàng đẹp trai tài hoa này (Triết)

ông nội bên chồng*bà nội ruột đều có công thỉnh tượng taọ am thờ cho dòng tộc. Thật là phước báu! (MV)


vừa mới về hưu đã bị thưa vấn - buồn cho tình đơi! (Dz)

đạo amen đi chùa thăp hương cho linh mẹ thì y rằng đêm đó bị quỷ phá trong mơ (yen)

đứa học trò bị quỳ phạt trong góc lớp lại là đứa khi gặp mặt kêu chào cô nó lớn tiếng nhất:)

chỉ là món tiền nhỏ tặng dì mà sao dì nhắc hòai làm đứa cháu nó cũng ái ngại ghê. 

Gắn camera làm chi đôi khi có những điều người thân chỉ vô tình nói xấu sau lưng mình cho vui chứ không ác ý. Nhưng khi mình nghe tới tai, xem lại bằng mắt... thì lửa chân núi lại lên khói:)


Thấy cháu gái co gìo chạy nhanh chân hơn dượng nó khi nghe mùi khét sau bếp cũng đủ thấy cháu có tác phong PCCC:) Nói thế chứ giữa bàn tiệc, karaoke...thấy cháu ôm headphone nghe TED những bài phát biểu của tổng thống mà trong lòng rộn ràng niềm vui.(PhuongA)

Con cúng dường bàn ghế đá nhưng có lẽ không đủ duyên...cô nói bây giờ người ta không còn làm loại đá đó nữa:( Còn phòng thờ Cửu Huyền sao rồi cô? À ống cống thông nước đã làm rôi, mưa xuống sân chùa cũng ngập nhưng nước rút xuống mau hơn trước. Không biết tượng ngài ĐịaTạng nho nhỏ cô đặt ở đâu nhỉ? (Tinhxá NgọcB)

Thây chị nhiệt tình e cũng theo đến tận nơi, đem về uống đều đặn..nhưng chân bắt đầu sưng sau một tuần uống. E ngưng uống rồi mà chị không biết vẫn âm thầm book tiếp ngày hẹn. Đầu nhức, chân sưng, người nhức mỏi...e đành lỡ hẹn với chị dịp này. Dù sao cũng rất cám ơn người chị có đủ phong cách người Sàigòn: cởi mở, nhiệt tình, tốt bụng...

Tháng Giêng, Bảy, Mười mỗi năm Tỉnh Ủy cúng cho Cô Bác khuất mặt 2 con heo, muối gạo...xong cả cơ quan 150 người cùng ăn.

Ở sân bay - Trước khi cất cánh tất cả phi hành đòan, tiếp viên...đứng dàn hàng ngang thắp nhang khấn vái.

Nhà truyền thống: Các anh ở đầy tầng trên (do tầng dưới thờ VõNguyênGíap) Cây đa: Các vị cũng ở đầy ở trên nhưng vui vẻ lắm.Mỗi tháng mùng 2&16 trước đây vẫn cúng khấn chị VõthiSáu!? nhưng được tư vấn của thầy ThíchTT (tập tục cúng kính mùng 2&16 là của người Hoa) nên giờ không còn cúng nữa.

Những giới hạn khi online Jetstar tickets:

Khi bấm nhằm ngày/giờ sẽ không sửa-đổi được
Thời gian cấp-bách nên sự quyết định thiếu chính xác
Muốn cancelled vé cũng không được; lấy lại tiền cũng không được
Muốn thay đổi ngày/giờ bay (dù mới booking một giờ trước) cũng phải bù tiền
Thức ăn (tiền riêng)
Hành lý (tiền)

Chiếc áo len mùa đông màu đỏ cam bận trái mùa thật sự đã làm chị tôi phiền lòng hầu như suốt 2/3 chặng đường bay (trừ lúc ăn, ngủ và trong câu chuyện:) Nhưng xin chị thông cảm vì sao nó cũng giúp em ấm áp suốt chặng hành trình và lại là màu hợp mạng tuổi của em năm nay. (BHong)

Hương linh danh xưng ba/má sao lại bị người con trưởng cả của dòng tộc đổi thành Ông/Bà trong những dòng thông báo giáp năm/đại từong?

Có người đang nợ mình 8 đồng. Đến ngày trả cười hề hề gãi gáy xoa đầu nói muốn mượn thêm 2 đồng rồi ngày XYZ sẽ trả luôn. Thế là $10 đi đoong. Chiều trò này xưa như trái đất mà sao mình bị hòai. Ai biểu thích nghe lời ngọt.

Giờ G tự dưng lại nói cần cái này, cái đó Thế là người đem đến cái món mình cần bù lại phải lê kéo gần 11kg xách tay cho họ:( Không có cái ngu nào giống cái ngu nào:)

Cũng may chặng về chỉ đem 20kg nếu không lại bị nhờ xách dùm qua 20kg thịt khô (người quen của họ chỉ tính cước $5/kg) Dù mình đã tế nhị từ chối nhưng sự việc vẫn cứ thế. May mà đã chịu-trận lê kéo >11kg ở chặng về rôi! (dù sao cũng bị nguời nhà moral cho một trận: nào là thụ-động trong giao-hảo; nào là bị lợi-dụng; nào là việc dư thiều kí lô hành lý sao lại để bạn biết mà nhờ; nào là mượn đồ của người ta làm chi để bị nhờ; nào là rồi lại nào là...) phiền ghê!

cái chân sưng - đi đâu cũng bị chú ý: mới đầu người không biết sưng thì làm bộ không ai nhìn chắc ghen-tỵ (háhá) tưởng đôi chân tôi múp-míp trăng phồng-phao; biết rồi thì chõ mắt vào "sao để sưng bự vậy?" "bị lâu chưa?" "chắc là bột nêm đồ chay" hoặc ~ cái nhìn nghiêm-nghị "thận ứ nước chạy xuống chân"; rồi "coi chừng phải chạy thận như cái.."; "sưng như vầy là thận suy cấp 3" Nhưng cũng có những con người dễ thương như chị B. lật-đật hỏi Đông y (chồng Nhùn) chỉ nấu cho lámãđề*míalau*rêtranh..uống ngon quá trời. Rồi chồng chị họ của Cúc chỉ cho nấu lá râu mèo uống ngon như nước đậu đen. Rồi cô chủ quán MộcLan, cháu trai của D cùng dùng gừnggió*rươutrắng 60độ chà,vuốt,bóp... đôi chân sưng; cho cả trái sungphơikhô,xắtlát về nấu uông: màu vàng nhạt như nước trà. Đến Singapore bấm vào chân vẫn nghe nhức, ngồi ghế massage chân, phải rút cả đôi chân lên trên (máy xoa mạnh quá mà, chân lại đang sưng nhức) Cuối cùng trở về Mel. mệt nhọc ngủ li-bì khi sực nhớ nhìn đến đôi chân thì thấy da hơi teo nhăn à thế là hết sưng:) vậy là được quyền nói tạm biệt cùng lá râu mèo, trái sung khô, rươu gừng..hihi

"vậy là tối nay cô ngủ một mình?" "đâu có, có cô.. xuống ngủ với cô" trực giác bảo đêm phải khóa chốt cửa. "cô cho con mựơn 100k" Thấy không bao nhiêu nên "cô cho con luôn, khỏi mượn" nhưng đến khi"cô cho con mượn 300k" Đưa luôn tờ 500K nhưng trong bụng còn nghĩ có lẽ nó thối lại 200k, nhưng thua rồi Ành canh sáng ngày trước đó hỏi mượn thì sáng hôm sau cô nó đã bay rồi Úc rồi đâu cần phải trả!

Nhờ cúng dường mỗi nơi 1M (người già/trẻ nhỏ) tiện gởi anh tiền xăng 500k Anh hỏi e có ủng hộ phòng từ thiện? Vậy thôi dùng 500k đó đi. Suy nghĩ đôi phút sau anh nói từ thiện mỗi nơi 500k thôi. 1M5 cho phòng từ thiện. Thôi vậy cũng được:( Hôm trở về anh nói quên chup lại con ngừoi và địa điểm; chỉ đến một nơi thôi 1M/người già cùng một bánh bía/mỗingười (250người). Thôi cũng cám ơn anh đã giúp em hành động từ thiện này (vì chân sưng không đi được)

dù họ có quá lời (vì cơn ghen giận vợ) nhưng tôi vẫn giành cho họ lời xin lỗi: lúc tĩnh-tâm họ sẽ hồi đáp lại câu xin lỗi đó với người thân trên trước của họ. (V.)

từ hồi nào tôi hình thành tật nói sai với suy nghĩ mình vậy? Vừa mới nghe cô bán Sushi ở Changi Airport nói người của thành phố hoa phượng đỏ là tôi đã thốt lên nhiều câu khen ngợi đúng lý (cao, da trắng, quán xuyến...) nhưng sai tình. (Nhâ)

người nghèo ít từ chối khi bị mượn tiền, nhà có gì đem ra đãi khách cả, thường trả tiền cho những bữa ăn; cứ muốn cho ngừoi này cho ngừoi kia (tiền bạc lẫn lời nói lành) Một sự giao-hảo dễ chịu!

áo quần màu sáng hơn, chỉnh chu hơn, tóc nhuộm màu, lắp răng,muốn đi đây đi đó, giao tiếp với người trẻ hơn.. những biểu hiện của tuổi về già:)

18t chỉ biết thức dậy chờ cơm mẹ, xách xe đi học,trưa chờ cơm mẹ, xách xe đi học, chiều chờ cơm mẹ mua. Ngồi ghế thì còm lưng, gục cổ, cặp mắt cận chăm chú vào cellphone, ngồi quán cũng dán mắt vào màn hình phone.

Lỡ gom nhầm đồ của người thì nhớ giữ kỹ, nhỡ bị đòi một phát không kịp nhớ cất ở đâu mà trả lại.

người nam chỉ khi có tình ý mới đối tốt với người nữ; bằng không phải có quyền lợi hơặc về vật chất hoặc về thể chất!

đã nói xóa nợ trước linh vị mà còn âm thầm chờ đợi món tiền trả của đứa con gái hiếu thảo! 

xem ra chú cũng có phước: nằm hôn mê 3 tháng mà vẫn tỉnh lại. Nhờ lực lượng họ hàng đến chùa đọc kinh, đứa cháu quỳ giữa trời xin phép lạ; người vợ Bắc gạt nước mắt âm thầm lo hậu sự: đất quàng, chùa đặt linh vị, thỉnh chục tăng đêm ngày cầu nguyện. Chú sống lại với tính cách mới: hiền khô, ai nói gì cũng chỉ cười nghe không còn là một ông chú khó tính, keo chấp của trước kia nữa.




























No comments:

Post a Comment