Tuesday, November 22, 2016

Mãi còn niềm tin - Bình Tinh



ThyD: Xem chương trình, tôi thật ấn tượng với vở diễn “Mãi còn niềm tin” của thí sinh Bình Tinh (con gái của Đức Lợi và Bạch Mai, nghệ sĩ đoàn cải lương Hồ quảng Huỳnh Long), mở màn bằng tiếng đàn ai oán, cảnh trí là bàn thờ với di ảnh nghệ sĩ Đức Lợi, thí sinh Bình Tinh - một cô bé nhỏ nhắn đam mê nghề từ thuở bé thơ nhưng bao nghiệt ngã trên sàn diễn dường như đã làm cô bé nản lòng, nhất là khi còn mang trong mình thương tật, muốn rời xa sân khấu, bỏ lại sau lưng ánh đèn màu. 
Tôi đặc biệt xúc động và rưng rưng nước mắt khi xem Hữu Quốc, lúc thì cầm di ảnh của cha Đức Lợi, khi thì múa đao của mẹ Bạch Mai diễn đoạn la mắng, khích lệ Bình Tinh, hãy vượt lên chính mình, hãy phấn đấu trên con đường đã chọn, hãy tiếp nối tiếng ca của mẹ (màn hình sân khấu trích lại đoạn diễn Lưu Kim Đính của NS Bạch Mai), Hữu Quốc la to “Hát đi”. Màn diễn của Hữu Quốc quá tuyệt vời, khiến Bình Tinh đang chìm trong tuyệt vọng bỗng bật dậy, hát tiếp những lời ca của mẹ, cầm lại đao thương, áo mão vào vai diễn như chính cuộc đời mình. 
Vở diễn của Bình Tinh đã lấy của tôi thật nhiều nước mắt. Và tôi đoán rằng đây sẽ là vở diễn đoạt giải quán quân. Bởi quá hay, quá xúc động, đầy tính nhân văn, bằng nghị lực và khả năng, những nghiệt ngã trong đời rồi sẽ khuất phục trước quyết tâm của ý chí và tình người trong cuộc sống. 
Tổng kết trao giải, dự đoán của tôi chính xác Bình Tinh đã đoạt giải quán quân “Sao nối ngôi”

No comments:

Post a Comment