Sunday, February 26, 2017

Lệ Đá


Ngọc Lan.avi

Cuối hồn một thoáng nhớ mong manh *

Sáng Thứ Bảy hôm nay bầu trời đã không như mọi ngày . Tia nắng sớm mai không còn rực rỡ reo vui trên cành lá sau vườn mà thay vào đó là một màu xám xám u buồn . Tôi tự hỏi có phải chăng đất trời đang ủ rủ theo tin buồn dương thế vì hôm nay tôi đang chuẩn bị đến đưa tiễn người nhạc sĩ tài hoa Trần Trịnh .
Nhà quàn Melrose Abbey với kiểu kiến trúc đặc thù được xây dựng từ năm 1929 bởi một kiến trúc sư từ Laguna Beach trên vùng đất từng là trang trại trồng cam ngày xưa . Lối kiến trúc này đã làm cho nhà quàn có một nét riêng cùa nó : vừa trang nghiêm , lại không kém phần ấm cúng . Tôi bồi hồi bước vào , cảm giác buồn nao nao , man mác khi nhìn vành khăn tang trắng của gia đình vì chẵng những biết đây là đám tang của nhạc sĩ Trần Trịnh mà lại làm cho tôi bồi hồi nỗi nhớ người cha đã mất và cũng quàn tại đây ba năm về trước .
Buổi lể cầu siêu và cúng cơm do Hòa Thượng Thích Chơn Thành và Hòa Thượng Quảng Thanh chủ lễ . Tiếng thầy nhẹ nhàng , ân cần thấm thiết khi giãng về lẽ vô thường cho hai người con của NS Trần Trịnh. Sau đó là phần thăm viếng của quan khách . Các ca sĩ , nghệ sĩ đến thật đông ( NS Anh Bằng, NS NGhiêm Phú Phi , NS Tuấn Khanh, ca sĩ Trang Thanh Lan, Ca Si Diễm Chi, Ca sĩ Phượng Linh, Ca sĩ Phương Uyên , Mai Ngọc Khánh, ca sĩ Bạch Tuyết , Ca sĩ Tuấn Minh, Tuấn Khải , vợ chồng MC ca sĩ Thúy Anh , NS Trúc Hồ & Diệu Quyên, MC Việt Dũng ,MC Diễm Hương, Nhóm Star Band của BS Phạm Gia Cổn ....bên cạnh các đài truyền thông : FreeVn.NET, SaiGon TV, Vietface, VHN, Mẹ VN ....các xướng ngôn viên : Minh Phượng, Hồng Vân, Trần Quốc Bảo ....cùng các vị đại diện báo chí , nhiếp ảnh gia .Bên cạnh đó cũng có không ít các vị khán giả ái mộ đã đến phúng viếng NS Trần Trịnh. Những bài hát nổi tiếng của NS Trần Trịnh đã được phát lại trong giờ thăm viếng , đặc biết có sự đóng góp của ban nhạc ......Các anh tự đến giúp vì tấm lòng ái mộ NS. Không khí tang lễ được bớt phần u buồn với tiếng kèn , tiếng đàn của các anh và đã đem lại cho đám tang một tính chất thật là " nghệ sĩ " !
Sau phần thăm viếng, phút quyến luyến chia tay bắt đầu . Đại diện cho gia đình em Trần Bách Tùng ,Trần Ngọc đã lên cám ơn quan khách , ân nhân , thân hữu đã đến đưa tiễn và nghẹn ngào, thổn thức nói lời chia tay với Bố trong hai hàng nước mắt tuôn trào .
Lễ hỏa thiêu đã hoàn tất. Buổi tang lễ kết thúc vào lúc 2 giờ . Mọi người ra về mà không khỏi tiếc nuối cho người NS hiến hòa , dễ mến . Trong làng âm nhạc VN lại mất đi một NS tài hoa . " Tình yêu là hoa rót mật cho đời "...để chúng ta có những tác phẩm để đời như Lệ Đá , Tiếng Hát nữa vời ..khiến lòng ta bây tự hỏi với " chắt chiu kỷ niệm dỉ vãng , em nhớ gì không em ơi...." khi người nhạc sĩ khiêm tốn , tài hoa, hòa nhã , ôn hòa ...nay đã trở về với cát bụi của hư không . Giọt lệ mà hai người con thổn thức trong lòng khi đưa tiễn người cha đã ra đi , sẽ chảy mãi trong suốt quãng đời còn lại của hai em . Mất cha là mất cả bầu trời tin yêu. Trăng còn xanh trên mái đầu non của hai em khi cha già vừa khuất bóng mà Mẹ cũng không còn . Đời sống còn thênh thang trước mắt . Khóc đi em , cho vơi bớt đau buồn . Hãy ấp ủ tình thương của Cha để làm nghị lực bước lên em nhé . Em mất đi hình hài , bóng dáng của Cha nhưng hãy sống theo lời dạy của Cha là cách làm hình ảnh của Cha sống mãi trong tim mình .
Màu xám của bầu trời vẫn còn vương vấn . Nắng chẳng chịu lên hôm nay !
Xin rời Melrose Abbey ! Buồn ! Trong tâm thức tôi , còn đọng lại giọt nước mắt của hai người con trai vừa mất cha !
..........
Buồn nào không cánh bay cao
Giọt nắng rưng rưng cả trời
Màu vương đắm hoa
Buồn như tiếng ca lạc lõng ru say vào hồn
..........
Tiếng hát nào chợt vút lên cao
Oh ra esim pre ân tình là trời mê .
Ngày vui chóng qua ...
Người đi quá xa còn nở mang theo nụ cười để lại khung trời hoang vắng đơn côi...*

An nghĩ nơi chốn yên lành anh nhé !
Vĩnh biệt Nhạc Sĩ Trần Trịnh !

NM.

* ( Lệ Đá - Trần Trịnh

* (Tiếng hát nữa vời - Trần Trịnh )


2464 TANG LỄ CỐ NHẠC SĨ TRẦN TRỊNH TẠI NAM CALIFORNIA


No comments:

Post a Comment