Wednesday, February 22, 2017

..tan nát banh chành..

Thành Phố Buồn - Trần Anh Đức - Tập 2 Vòng Giấu Mặt | The Voice - Giọng Hát Việt 2017

shared
Dung Dinh with Dũng Đinh.
 Thấy thiên hạ share clip Thành Phố Buồn của Nhạc sĩ Lam Phương trong game Giọng Hát Việt năm nay, kèm theo những stt và nhiều cmt chê trách vì đã làm tan nát banh chành phiên bản gốc.
Tui bèn bấm vào xem thử, nghe được vài câu thì thấy 4 vị giám khảo thi nhau bấm ghế xoay để chọn. Tui không nghe tiếp nữa mà vội bấm đến đoạn kết bài để nghe 4 vị giám khảo bình phẩm ra sao. Thật ra giọng của em thí sinh này cũng khá tốt, nhưng cách em thể hiện nghe không lọt lỗ tai thì cũng không có tội, vì em nó mới 18 tuổi chưa có chiều sâu và bề dày kinh nghiệm. Nhiều khi muốn đột phá nhưng hơi lố nên đâm ra mọi người thấy phản cảm. Tui thì thấy tội cho em nó hơn là chê trách.
Tui chỉ thấy ớn 4 vị giám khảo của game này thôi. Mang cái mác là chuyên nghiệp mà nháo nhào lên như con buôn vậy. Gì đâu mà tâng bốc thí sinh bằng những câu từ quá sức cửa miệng, như em nó đang là một hòn ngọc của nền âm nhạc Việt Nam 2017 vậy. Tự nhiên tui thấy 4 vị này rẻ ghê, cái rẻ ở đây là như đang làm vừa lòng một con gà của ai đó đã được sắp xếp trước, nên cố sức bung hết mảng miếng ra, dùng hết kinh nghiệm bao năm trong sự nghiệp của mình mà đưa em nó lên kiệu hoa. Nếu như chương trình đã được setup là thí sinh này phải về đội của 1 vị nào đó, thì 3 vị kia cũng phải diễn cho tròn vai như "đấu giá" hiện vật. Em nó đã lỡ dại làm nát bét cái tác phẩm của người ta rồi, mà mấy vị còn khuyến khích nữa thì hiểu ngay cái trình của ban giám khảo rồi hé.
--- Buồn cười nhất là câu "...em hát bài này nghe rất là văn minh...". Úi, vậy những bật đàn Cha đàn Chú trước đây hát không nghe văn minh hả Minh?
Chỉ tội cho những thí sinh sau một cái game nào đó mà được nổi tiếng, rồi bắt đầu sự nghiệp bằng những lời khen ngợi có cánh của mấy vị giám khảo. Từ đó các em sống ảo vì đã có người vẽ bùa cho mình đeo rồi, chuyện hét giá và yêu sách là không tránh khỏi.
Cách xem cách nghe và cách nói của tui là thế. Ai fan cuồng của 1 trong 4 vị giám khảo kia vẫn có quyền vào đây la lối thoải mái nhé.
Thanks.

No comments:

Post a Comment