Saturday, October 28, 2017

PHÓ THÁC CHO BAN HỘ NIỆM...

http://www.daophatngaynay.com/vn/cuoc-song/6976-Toi-Di-Chuc-Cua-Cha-Toi.html

Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự do – hạnh phúc

BẢN DI CHÚC
PHÓ THÁC CHO BAN HỘ NIỆM

Nam mô A Di Đà Phật


Tôi  tên                                           Pháp danh  
Sinh năm                                       1927
Nguyên quán             Cát thắng, Phù Cát , Bình Định
Trú quán          Phường Iakring Thành phố Pleiku, Tỉnh Gia Lai.

Vì mong được thoát ly sanh tử, vì chí nguyện vãng sanh trong phút cuối cuộc đời. Nay tôi có đôi lời với các con trong gia đình về việc lập Bản Di Chúc phó thác, gởi gắm thân tứ đại và thần thức này trong giờ phút lâm chung cho BAN HỘ NIỆM VÃNG SANH GIA LAI như sau :

            -Trong  Kinh Phật thuyết Đại Thừa Vô Lượng Thọ Phật, Phật A Di Đà có lời đại nguyện rằng : “ Nếu có chúng sanh nào nghe danh hiệu của ta, phát khởi tâm thành dứt bỏ các điều ác, làm các điều lành hồi hướng các công đức về Tây phương Tịnh Độ và tâm luôn nhớ tưởng mong cầu vãng sanh, đến giờ phút lâm chung khởi niệm 10 câu NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT, nếu Ta và Chư Bồ tát không đến đưa tay tiếp dẫn về người đó về Tây phương cực lạc, ta thề không làm Phật !”

            Tôi là một thành viên của Ban Hộ Niệm Gia Lai đã tận mắt chứng kiến biết bao nhiêu người trước lúc lâm chung niệm đủ 10 câu “A Di Đà Phật” (cộng với sự trợ niệm của chư Phật tử ) mà được vãng sanh y như bản nguyện của ngài, nên lời Đại Nguyện độ sanh của Phật A Di Đà đến nay vẫn mãi linh ứng không sai.

            Nhưng xét thấy chúng ta thân người phàm phu, từ vô thỉ đến nay trải qua vô lượng kiếp sống, đã từng trôi lăn trong 6 nẻo luân hồi làm sao tránh khỏi những nghiệp bất thiện đã lỡ gây ra. Nghiệp kia bỡi không có hình tướng, chứ nếu có hình tướng thì ta sẽ thấy cao như núi cả, lớn bằng biển sâu; tội thì dày như đại địa, phước thì mỏng tợ sương bay, thế nên nghĩ đến cái giây phút hấp hối, sắp lâm chung có biết bao là oan gia trái chủ đến vây quanh đòi mạng và dẫn dắt. Phần thì tứ đại phân ly, thân thể rã rời, tinh thần tán loạn khó mà tĩnh tâm niệm được câu Phật hiệu A Di Đà.

            Trong giờ phút cận tử nghiệp đó, tôi một thân một mình, hay cho dù các con tôi trong gia đình tinh thần thì bối rối làm sao đủ sức, đủ đức, đủ duyên để hộ niệm đưa tôi về nơi Phật Quốc.

            Vậy cho nên :

            1/- Vì chí nguyện vãng sanh về Tây phương cực lạc !  Đệ tử chắp tay cầu xin Đại nguyện lực của Đức Phật A Di Đà Từ Bi nhiếp thọ, gia bị cho con khi lâm chung được vãng sanh về nơi Phật Quốc.

            2/- Vì chí nguyện vãng sanh về Tây phương cực lạc !  Tôi mong nhờ tha lực của Chúng tăng và chư Phật tử trong Ban Hộ Niệm Gia Lai lòng từ thương xót niệm Phật trợ duyên cho tôi trong giờ phút lâm chung để tôi được vãng sanh về nơi Phật Quốc .

            3/- Vì chí nguyện vãng sanh về Tây phương cực lạc !  Tôi lập nên Bản Di Chúc, xin tự nguyện gởi gắm thân xác này khi lâm chung cho Ban Hộ Niệm Vãng Sanh Gia Lai: đến ngày cuối đời, nhất là giờ phút lâm chung thần thức tôi sắp lìa khỏi xác, trước và sau khi từ bỏ thế giới Ta Bà này thì Ban Hộ Niệm Gia Lai được quyền quyết định mọi nghi thức hộ niệm theo đúng Pháp môn tịnh Độ.

            4/- Vì chí nguyện vãng sanh về Tây phương cực lạc của tôi được viên mãn, trong gia đình sau bao nhiêu ngày thảo luận, hôm nay trước sự chứng kiến của Trưởng Ban và các thành viên trong Ban Hộ Niệm, toàn thể anh em, con cháu lớn nhỏ trong gia đình đồng ý đặt bút ký tên, nhất trí gởi gắm thân tôi cho Ban Hộ Niệm Gia Lai.
            Cả gia đình xin cam kết chấp hành đúng theo nội quy của Ban Hộ Niệm Gia Lai đề ra.

                                                                      Pleiku ngày…….tháng…02….năm 2011
                                                                                         Nay lập Bản Di Chúc
                                                                                                        Ký tên

No comments:

Post a Comment