Thursday, December 31, 2015

20`16



 shared Tat Hoang Nguyễn Bá Trạc 18 hrs ·

 THÂN GỬI CÁC BẠN HỮU TRÊN FB: Một năm đã trôi qua. Trong suốt năm, mỗi ngày tôi đều dành khá nhiều thì giờ để gặp các bạn, phần vì tôi đã nghỉ hưu, phần vì sống ở Phần Lan đất rộng người thưa. Nhờ Face Book và các bạn mà tôi vẫn cảm thấy ấm áp ở xứ sở lạnh lẽo này . Thực ra khi mới mở FB tôi chỉ làm cho đỡ buồn, nhưng thâm tâm vẫn xem là chuyện tiêu cực trong “thế giới ảo”. Gần đây chợt giật mình khi đọc lá thư của Mark Zuckenberg,Tổng Giám Đốc công ty Facebook, gửi cho con gái mới sinh. Anh ta nói với con rằng “Trong khi báo chí thường tập trung vào những thứ tiêu cực thì theo nhiều cách thế giới này đang trở nên tốt đẹp hơn. Sức khỏe được cải thiện. Đói nghèo giảm bớt. Kiến thức ngày càng rộng mở. Con người kết nối với nhau. Công nghệ tiên tiến ở mọi lĩnh vực đồng nghĩa với việc cuộc sống của con sẽ tốt hơn rất nhiều so với chúng ta hôm nay”. Và cũng trong lá thư ấy anh ta công khai hứa tặng 99% tài sản vào những công tác nhằm giúp cho cuộc sống của những thế hệ tương lai được tốt đẹp hơn . Quả thực FB đã giúp chúng ta kết nối với nhau một cách tốt đẹp ngay suốt năm qua. Chúng ta đã cười đùa với nhau, trao đổi những hình ảnh, âm nhạc, trao đổi sự suy nghĩ trong đủ lãnh vực từ những chyện lặt vặt như nấu bếp đến những chuyện “nghiêm chỉnh” hơn (trong ngoặc kép) Mà tất nhiên chúng ta không ai giống ai. Có thể khác nhau từ ý thức thẩm mỹ, đến tôn giáo, chính kiến, đủ thứ, mà vẫn đối thoại được, trao đổi được thì đó có lẽ là hy vọng lớn cho nhân loại, mà cái công to dành cho anh bạn trẻ Zuckenberg, năm nay mới ngoài 30 tuổi. Bây giờ là 7 giờ sáng ngày cuối năm 2015. Sau một đêm không ngủ, tôi mới làm xong một video clip vừa post lên YouTube . Hình ảnh chụp ở California. Không có nước chẩy qua cầu thì có nước chẩy qua biiển, chim bay trên trời đấy là cách tôi nhìn thời gian trôi đi. Những lời chúc các bạn, tôi đều ghi trong video này! Năm Cũ Bước qua! The Old Year Now Has Passed Away!
 

 Hung Cuong 10 hrs · Chỉ còn hơn 10 tiếng nữa là năm 2015 sẽ qua và năm 2016 sẽ tới. Xin kính chúc tất cả mọi người một năm mới bình an, hạnh phúc và đạt được những hoài bão trong đời. Xin chúc cho quê hương sớm đến ngày thực sự tự do, dân chủ, nhân quyền và công lý để mọi người được bình an mưu cầu hạnh phúc và theo đuổi những giấc mơ của mình, để không một ai bị trù dập, quấy nhiễu và tù tội chỉ vì lên tiếng chống lại cái xấu, cái ác và độc tài toàn trị. Gửi đến tất cả mọi người bài ĐỜI NGƯỜI THOÁNG MÂY BAY để thấy ngày như lá tháng như mây. Tất cả sẽ qua đi ngoại trừ tình yêu và lòng nhân ái tử tế ta trao cho nhau. Hùng Cường Đời Người Thoáng Mây Bay (Lm. Nguyễn Hùng Cường) Thánh Ca Song Ngữ Thánh Ca Song Ngữ


Còn đi làm thì được tăng lương,
Làm ăn thỉ may mắn,
Học hành thì tấn tới,
Tìm việc thì có Jobs
Nghỉ hưu thì đi chơi thảnh thơi
Có vậy thôi hihi ha ha 


wink emoticonHappy New Year, Thuy!
From all of us at Facebook, we wish you the best for whatever 2016 brings.
Dear Ones -
You did it, everyone. You did a whole year!
Whether it was a great year for you or a painful year — you did it.
You got here.
You made it.
We made it.
Whether you feel like taking a victory lap right now, or just lying down in a darkened room with a cool washcloth over your eyes — you did it.
Time to close the book.
Please try to take some time today to reflect. Give yourself some silence in which to figure out what you need to put behind you now, and what you are ready to welcome in for 2016. Don't be afraid to make up a ceremony around this, or to invent a small ritual.
May I suggest writing things down, and either burning them or burying them, or bringing them to water?
I always do this on New Year's Eve. I write down what I want to shed from the old year, and what I want to welcome into the new year. Then I burn the paper, and bring the ashes to the nearest body of water, and let it go.
This is a day to return to the elements — fire, water, earth — and to set yourself free from what was, while opening your heart wide to what is to come. It's worth the trouble to invent a little ceremony at this moment of transition, because it's a big moment.
I have always loved New Year's Eve and New Year's Day. Even though our sense of time is arbitrary and human, it still means something. I love the feeling I always get on New Year's Eve that I am lucky — that the universe has been generous to me, to have let me stick around for another year, and to now erase the slate and give me another chance.
Tomorrow I will be gifted with a brand new year — with no mistakes in it yet, and no heartbreaks yet, and no failures yet. I get to try again. Amazing.
You will be gifted with this huge blessing, too. A clean and empty book awaits us all. Maybe we will be able to write things differently this time. Maybe a bit better. Maybe we will be wiser this time. At least we get to try.
We have all been given a fresh chance.
Let's close the old book, and open a new one.
Here we go, and blessings for 2016, and — now more than ever — ONWARD.
LG

Elizabeth Gilbert's photo.


No comments:

Post a Comment