Saturday, December 19, 2015

"Tôi, Steve: Steve Jobs qua lời kể của chính mình"

 shared http://m.phatgiao.org.vn/doi-song/201511/Tuong-niem-ngay-mat-cua-cu-si-Steve-Jobs-20202/

Những câu nói được trích từ cuốn sách "Tôi, Steve: Steve Jobs qua lời kể của chính mình".
 
1. “Đối với tôi, máy tính là công cụ có ý nghĩa nhất mà nhân loại từng tạo ra. Điều đó giống như một chiếc xe đạp để chuyên chở tư duy của chúng ta vậy”. (Trích trong phim “Ký ức và Sự tưởng tượng” năm 1990)
 
2. “Tôi kiên quyết không mua nhiều thứ vì tôi nhận thấy chúng thật kỳ cục”. (Tờ Independent năm 2005)
  
3. “Tôi tin rằng, cái chết là phát minh tuyệt vời nhất của cuộc đời. Nó loại bỏ những mô hình cũ đã trở nên lỗi thời”. (Tạp chí PlayBoy năm 1985)
 
4. “Nhiều người cho rằng sự tập trung nghĩa là nói có với những thứ mà họ phải dồn sức vào. Nhưng điều đó không hoàn toàn như vậy. Điều đó có nghĩa là phải nói không với hàng trăm ý tưởng tốt khác. Bạn phải lựa chọn chúng một cách cẩn thận. Tôi thực sự tự hào về những việc mình không làm không kém gì những việc mình đã làm. Vì vậy, sáng tạo là nói không với 1.000 thứ”. (Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple, năm 1997)
 
5. “Việc khắc trên bia mộ dòng chữ tôi là người giàu nhất thế gian chẳng có ý nghĩa gì. Điều quan trọng là mỗi đêm trước khi đi ngủ, bạn có thể nói rằng mình đã làm được điều gì đó có ý nghĩa”. (Tạp chí CNN Money/Fortune năm 1993)
  
6. “Công việc của tôi không phải là dễ dãi với người khác, mà làm sao để họ trở nên hoàn thiện hơn”. (Tạp chí CNN Money/ Fortune năm 2008)
 
7. “Nếu bạn muốn sống một cuộc đời theo cách sáng tạo, như một nghệ sĩ, bạn đừng quá nhiều nhìn lại quá khứ. Bạn phải sẵn lòng vứt bỏ tất cả những gì bạn đã làm, những kiểu con người mà bạn đã từng thể hiện”. (Tạp chí Playboy năm 1985)
 
8. “Sự sáng tạo giúp phân biệt một nhà lãnh đạo với một người tùy tùng”. (Cuốn sách “Những bí mật sáng tạo của Steve Jobs” năm 2001)
  
9. “Hình mẫu kinh doanh của tôi là ban nhạc The Beatles. Họ là bốn con người độc lập hiểu rõ tính cách tiêu cực của nhau nhưng biết cân bằng lẫn nhau và kết hợp lại thành một lực tổng thể tuyệt vời, chứ không phải là sự cộng gộp giản đơn. Đó chính là cách tôi nhìn nhận về kinh doanh. Những điều tuyệt vời trong kinh doanh không bao giờ chỉ do một người tạo nên, mà do một nhóm người cùng tạo nên”. (Chương trình truyền hình “60 phút” năm 2003)
 
10. “Tôi sẽ đánh đổi tất cả những công nghệ của mình để có một buổi chiều với Socrates (Triết gia Hy Lạp thời cổ đại)”. (Tạp chí Newsweek năm 2001)

https://www.youtube.com/watch?v=2B-XwPjn9YY
https://www.youtube.com/watch?v=eiJ8F0QL2LU

No comments:

Post a Comment