Monday, December 14, 2015

Hoa Dại Bên Đường.


Hay quá đi,em mãi là thần tượng duy nhất của anh C7 à (#ad Thành) Phải nói là bây giờ c7 của tui đã là một thiếu nữ duyên dáng,ko như những năm trước,e rè nhút nhát, khi gặp fan nữa,bé quá đẹp .hi <3 mãi một tình yêu với c7

+Tan Duong Bạn có sao ko vậy? 一些看错你。是真实的
nghe rụng người thiệt chứ tưởng cô DLQ hát ko ấy chứ bài này nếu đăng lên các web trung quốc chắc chắn sẽ sớm thành công
Dù bài hát rất vui tươi nhưng sao tôi vẫn buồn. Nhìn thấy cô út hát theo từng câu hát của Bảy mà nước mắt rưng rưng... Em rất tuyệt Bảy ơi!

lượn vào các clip của C7 thế nào đến hết chương trình cũng nhớ mặt được một số fan ruột của bé cho mà xem haha
Bệnh nằm viện để cai khỏi nghiện nhưng ko được mệt cũng ráng nghe bé bảy hát đó gọi là zì ta?
+Muoi Loan Nghiện nặng hết thuốc chữa...Chúc bạn sớm mạnh khỏe
PMC hát diển biểu cảm tuyệt vời,Hoai Linh nổi gai ốc, thấy lạ lắm khi nhìn thần sắc Hoài Linh lúc đó.
Ct sao cắt bớt tiếc quá, vậy được xem trực tiếp hay hơn
+Le Truong nó cắt nhìu lắm bạn ơi,Mỹ Linh khen bé cho đến gia đình bé dc hãnh diện,cắt nhìu nhìu lắm
nghe chú Hoài Linh nhận xét mà nổi gai ốc"chú sống rất tâm linh...có một điều gì đó xung quanh con rất là lớn"..cảm thấy thật hạnh phúc khi ở thế kỷ XXI này,VN lại xuất hiện 1 thiên tài như em...em thật sự rất khác thường...tự hào về em!!!! <3 <3 <3
+nuoc mat vang tram mình cũng nghĩ vậy...hình ảnh của Danh ca Đặng Lệ Quân như đang phảng phất đâu đó trong dáng hình bé nhỏ của C7...Mình nghĩ tổ nghiệp đã phù trợ cho C7...Mình hy vọng rằng sau này bé sẽ càng thành công hơn nữa...đến thời điểm này kể từ GHVN 2013 thì bé đã làm được rất nhiều điều...Vs mình, bé là người đã mang lại cảm xúc nhiều nhất...là người đã làm dòng nhạc dân ca đội mồ sống dậy...Yêu bé nhiều lắm...mãi đồng hành cùng bé <3 <3 <3...
+truong phuoc hoc .lan dau tien biet the nao la than tuong va cang ngay cang yeu giong hat va ca tinh cach cua be
Nói đến bài Hoa dại bên đường không nên hái, người ta lập tức liên tưởng đến Teresa Teng (tức Đặng Lê Quân). Dường như bài này sáng tác để cho cô ấy và chỉ có cô ấy mới thể hiện trọn vẹn bài hát này. Nó tương tự như (Riêng một góc trời) của Tuấn Ngọc vậy. Ngoài Đặng Lệ Quân còn có Trác Y Đình thể hiện cũng rất hay, nhưng xét kỹ thì còn kém Đặng Lệ Quân Đôi chút, chất giọng của TYĐ không bằng ĐLQ Nhưng cách hát của TYĐ rất sáng tạo, tươi trẻ và cũng rất hay. Hóa thân thành Đặng Lệ Quân, Phương Mỹ Chi lại đối đầu với một thử thách lớn, thử thách này tuy dễ mà khó, khó mà dễ. Dễ ở chỗ em có một ưu thế rất lớn là đại gia đình của em là người Hoa, và không tìm ở đâu xa, Cô út chính là người có khả năng hát tiếng Hoa rất chuẩn và là một ca sỹ chuyên nghiệp, nên PMC đương nhiên được cô Út truyền thụ cho em. Tôi xúc động vô cùng khi máy quay bắt cảnh cô Út hát theo bé và NC cho thấy cô đã tâm huyết khi truyền dạy cho PMC như thế nào, rất khâm phục và quý mên cô, và tôi nghĩ rằng không có cô Út, thì không có PMC như ngày hôm nay. Đặc điểm thứ 2 nữa là chất giọng trời ban cho PMC quả có một không hai. Nó đặc biệt ở chỗ là làn hơi của PMC rất nhẹ nhàng uyển chuyển, khi em luyến, láy, ngân nga, chuyển nhịp, phách nó cực kỳ êm, mà trong nhạc Hoa cần lắm sự uyển chuyển trong giọng hát và cách luyến láy, hãy nghe lại các đoạn PMC luyến láy chuyển câu mà thấy được nó mềm mại, da diết và du dương. Có nhiều người có quan niệm cực kỳ sai ở chỗ là không phải giọng cao vút là hát hay hơn người đâu, và đặc biệt đối với nhạc dân ca và trữ tình lại càng không đúng, quan trọng nhất trong nhạc dân ca là làn hơi uyển chuyển mượt mà và cột hơi phải thật chắc(PMC chỉ cần luyện cột hơi thật chắc nữa là ăn tiền). Nói sang điểm khó, khó ở chỗ Đặng Lệ Quân quá nổi tiếng và là một huyền thoại trong lòng người yêu nhạc nhất là nhạc Hoa, nên ngoài việc chịu nhiều áp lực ra, PMC còn chịu thêm sự so sánh một cách kỹ lưỡng so với bản gốc. Đây quả là một thử thách rất lớn đối với em cũng như với ban huấn luyện. Nhưng khi câu đầu tiên PMC cất lên, tự nhiên tôi bất giác nổi gai ốc, bởi vì sao? Thứ nhất tôi kinh ngạc, kinh ngạc bởi vì tôi không ngờ một đứa bé 12 tuổi thôi mà đã thể hiện bài hát tốt như vậy và bản thân tôi thấy quá hay. Cái hay của âm nhạc và giọng hát ở chỗ đôi khi người ta không hiểu lời, thuộc lời nhưng người ta vẫn cảm thấy hay, hay từ giai điệu, hay từ chất giọng, mà trong bài này giong PMC quá tuyệt. Một điều gọi là "ăn tiền" giống như Hoài Linh nói đó là PMC đã thể hiện xuất sắc một đoạn có thể coi là tinh túy của Đặng Lệ Quân và của cả bài hát, nghe đoạn này người ta nhận ra ngay đó là Đặng Lệ Quân "Ni Pú... dao...xà" chứ Pú khi PMC tập đúng như nhạc sỹ nói là em hát hơi cao và nặng vì em chưa tiết chế làn hơi mà tống thẳng ra, nhưng trong lúc em biểu diễn, nó cực giống với cao độ của ĐLQ, đến đây tôi thực sự khâm phục độ cảm nhạc của PMC. Tôi dám chắc một điều là ngoài Hương Lan ra, ở tuổi 12 thì tất cả các ca sỹ hát nhạc dân ca hiện thời cũng chưa chắc có nhạc cảm như cô bé, tôi không nói lúc lớn. Đó chỉnh là sự khác biệt giữa "thần đồng" và một người bình thường. Thứ 2, các động tác PMC thể hiện cực kỳ uyển chuyển, nhất là bộ tay và bộ chân, chẳng những giống mà nó còn có phần yểu điệu dễ thương hơn. Xét về góc độ tâm linh, tôi có cảm giác rờn rợn giống NS Hoài Linh, tôi cảm giác như có ai đó đang vuốt ve nâng đở cho bé hát tốt phần trình diễn của mình một cách hoàn hảo vậy. Thần tượng nhí của tôi ơi. Em hát nhạc dân ca, nhạc ngoại quốc, nhạc đương đại pha ca trù, nhạc trẻ, nhạc Hoa, rồi đến vọng cổ....Muốn cao có cao, muốn hò ngọt như mía lùi có ngọt, muốn chuẩn không cần chỉnh trong tiếng Anh, tiếng Hoa có luôn, vậy thì còn ai nói gì được em nữa, và em hoàn thiện từng ngày, và tôi cảm nhận tốc độ hoàn thiện cực khủng, quá nhanh. Vài dòng tản mạn sau khi xem clip nếu có hơi dài xin ai đó lỡ đọc vui lòng bỏ qua :)

+Polly Dally ..fans be o dai loan co dua cho ban be nguoi dai loan xem ho noi be hat hay va rat giong dang le quan ho noi be phat am ro ho hieu be hat
+nuoc mat vang tram nhóc này là người Trung Hoa mà nhưng hát j cũng hay, đúng là đức tổ nghiệp quá lớn! Cưng qtqd lun!
Khi con vừa cất giọng lên là cô đã nổi da gà , điệu nhạc nghe vui , nhìn con cười rất tươi nhưng trong lòng nghe rưng rưng muốn rơi nước mắt ... Xúc cảm ở đây là sự nghiêm túc thể hiện ở mỗi bài hát của con , mỗi lần nghe con hát một bài mới là cô lại cảm thấy có một sức hút khó tả . Cảm ơn con đã xuất hiện để làm phong phú cho dòng nhạc trữ tình và nói chính xác là sống lại những cảm xúc trong âm nhạc Việt Nam ! <3

Xin chào mọi người, mình có đăng clip của Phương Mỹ Chi trên youku.com của Trung Quốc. Mọi người hãy truy cập cũng như like, share, bình luận clip. Nếu bạn nào có bạn hoặc người thân bên Trung thì hãy chia sẽ nha. Chúc Phương Mỹ Chi thành công. http://v.youku.com/v_show/id_XMTQxMjUwNDQ0OA==.html?from=s1.8-1-1.2

No comments:

Post a Comment