Saturday, August 6, 2016

LỜI KHẤN TỔ TIÊN.

Kính thưa liệt vị tổ tiên,

Chúng con cư trú ở hải ngoại nhân ngày lễ Vu Lan tập hợp về chùa...hoặc tư gia..., kính cẩn đến trước bàn thờ tổ tiên với tất cả lòng dạ chí thành, xin trên liệt vị tổ tiên chứng giám.

Chúng con ý thức được cây có cội, nước có nguồn; chúng con biết cha mẹ tổ tiên là cội nguồn của chúng con và chúng con là sự tiếp nối của liệt vị. Chúng con nguyện tiếp nhận và thực hiện những ân đức, tình thương, sự mong mỏi của cha mẹ tổ tiên nơi chúng con, nhất là chuyển hóa những nội kết khổ đau do những sự nóng giận, sự hiểu lầm, thiếu thông cảm gây ra và làm tổn thương chúng con và thế hệ cháu chắt rât nhiều.

Giờ phút này chúng con quỳ dưới chân liệt vị tổ tiên, nguyện bỏ mọi giận hờn, buồn tủi và hiềm khích, tha thứ cho nhau, chấp nhận nhau, thương yêu nhau, chăm sóc cho nhau và đem lại cho nhau nụ cười và hạnh phúc. Như thế chúng con mới mở ra cho thế hệ cháu chắt một đời sống thỏai mái, nhẹ nhàng và ý vị cũng như trao truyền lại cho thế hệ tương lai một ý nghĩa thật sự của mái ấm gia đình, của tình thương ruột thịt. Chúng con biết, có làm như thế chúng con mới thật sự tỏ bày được niềm hiếu thảo và biết ơn của chúng con lên liệt vị tổ tiên.

Xin liệt vị tổ tiên chứng minh cho lòng thành của chúng con. chấp nhận hương hoa trà quả và cơm canh bánh trái, tất cả đều được dâng lên từ lòng hiếu thảo và dạ chí thành. Xin bảo hộ và che chở cho các con, các cháu có đầy đủ sức khỏe, niềm tin và nguồn vui trong cuộc sống.

Kính dâng hương tửong niệm cửu huyền thất tổ nội ngoại tiên linh chứng giám.

(Lời khấn nguyện này có thể áp dụng vào dịp cuối năm, đầu năm mới hoặc lễ Vu Lan hay ngày kỵ giỗ ông bà)

No comments:

Post a Comment