Oan hồn chưa bỏ - Thích Giác Hạnh - mới nhất
Chùa Hoằng Pháp.
Diệu Tịnh kể Chuyện con chó tây không ăn đồ Việt nam thích ăn canh bầu, khổ qua hầm...
Lúc còn sống tư trang có ai biết không?.
Con chó lạc không ai nhận.
Gởi danh sách 10 chùa để cầu siêu cho mẹ.
Năm thứ hai.
Không còn ăn canh bầu và khổ qua nữa mà ăn thực phẩm chó.
Chùa Liên Trì.
Tu Tịnh Độ: Hai vợ chồng
Tu Thiền: Hai thằng con trai.
24giờ không qua khỏi bệnh tinh của người chông.
2giơ chiều ông chồng tắt thở. Xác để chờ phòng lạnh chờ thiêu.
Báomộng: "Tôi chưa chết sao bỏ phòng lạnh?" Âm 30độ nằm nửa giờ là chết.Trong khi nằm một ngày một đêm mà vẫn còn sống.
Tim còn đập.
Bố còn sống. Bà niệm Phật cho tôi - tôi mới chết. Sư cô lớn tuổi đệ tử của HT Trí Tịnh. Ban Hộ niệm chùa Hoa Nghiêm niệm
40 phút thì ông nhẹ nhàng đi.
Bàn linh thờ.
Thắp nhang cầu nguyện cho ông.
Canada. Chùa Trường Thủy.
Vợ chết để lại 2 con (6t và 6tháng tuỏi)
Chồng nặng 75kg. Bố nằm sấp trên mình đứa bé 6tháng tuổi xác nghe mùi thúi. mà đứa bé 6tháng tuổi vẫn còn sống.
Vợ nhập vào thằng con trai nói rằng bà dùng phần tâm linh che đỡ cho đứa con gái. Bình sữa kế bên còn nguyên.
Đài Loan.
Pháp hội ở chùa Trấn Quốc.
Tụng kinh Di Đà.
"Con tìm sư phụ 20 năm rồi gặp sư phụ khó quá."
"Sự phụ ơi con ở Hải Phòng chết nay 204 năm.." 19t chết
"con làm đệ tử thầy quy y cho con đi."
Mỹ,
Chùa Như Lai Thiền Tự. Arizona.
Thằng con trai 17t nhảy cầu chết nhập vô đứa bạn học 20t nói cha mẹ thỉnh thầy vớt nó lên.
Đón sư phụ ở phi trường New York.
Xe chạy 19tiếng. 160cây số/giờ.
Nói tên Trần văn Tùng 17t.
Đức.
<<>><>
<<>><>
Bố Thí Ba La Mật hay Tam Luân Không Tịch tức là không thấy có người cho, vật được cho, và người nhận sẽ được công đức vô lượng. Vậy không thấy có người cho, vật được cho, và người nhận là thế nào ?
Bồ Tát khi bố thí thấy rằng sự bố thí không sanh, không diệt, không có thiệt, tức là không thấy có người cho, vật được cho, và người nhận, đó gọi là Bố thí Ba La Mật.
Ở chỗ này ta nên dừng lại, phân tách một chút, vì đa số chúng ta đều lầm lẫn cho rằng mình Bố thí Ba La Mật nhưng thực sự thì không phải vậy. Ta thường được nghe giảng trong Kinh Kim Cang nói rằng bố thí mà không phải bố thí thì mới thực là bố thí, hoặc bố thí mà không chấp nhân, ngã, chúng sinh, thọ giả mới thực là bố thí, hoặc bố thí mà không thấy ta là người cho, đây là vật được cho, và kia là người nhận mới là bố thí,v...v...
Chữ Bố thí mà 'không thấy' ở đây không có nghĩa là bố thí mà nhắm mắt lại để khỏi thấy, hoặc bố thí mà tâm không dám nghĩ gì hết. 'Không thấy' ở đây là kết quả của một sự quán chiếu nhân duyên thấy được các pháp không có tự tánh. Vì thấy các pháp không có tự tánh nên thấy sự bố thí không có tự tánh. Như ta đã xem qua ở các phần trước, bố thí không thể là một cái gì tự nhiên có được, phải có đầy đủ ba yếu tố (người cho, vật cho, người nhận) hợp lại mới có nó. Nếu thiếu một trong ba thì không thể có sự bố thí. Do đó bố thí không có thiệt, nó chỉ là giả danh của một hợp thể (yếu tố). Xa hơn nữa, ba yếu tố vừa kể trên, chúng cũng lại là giả danh của một hợp thể nào đó. Như người cho và người nhận là giả danh của hợp thể ngũ uẩn (sắc, thọ, tưởng, hành, thức), đồ vật được cho là giả danh của một hợp thể vô số chất liệu. Và cứ thế ta quán chiếu để thấy không có một yếu tố nào có thực tướng, nó hiện hữu vì vô số các yếu tố khác hiện hữu. Thấy được như vậy gọi là thấy 'Không' (sùnya). Ðem áp dụng cái thấy 'Không' vào sự bố thí ta sẽ thấy không có cái gì thực sự là bố thí cả, mà chỉ có một sự biến chuyển, diễn tiến, sinh diệt của vô số nhân duyên, đây gọi là Bố thí Ba La Mật.
Chúng ta nên cẩn thận, đừng vội vã hấp tấp thực hành 'Bố thí Không', nếu ta chưa thực sự hiểu được 'tánh Không' (Sùnyatà), hay thấy được sự duyên khởi của các pháp. Tốt hơn là ta nên thực hành sự Bố thí trong sạch. Còn nếu ta cố chấp cứ muốn bố thí theo kiểu (hiểu lầm) Kim Cang, tức là nhắm mắt để khỏi thấy ta, thấy vật, thấy người, hoặc bố thí mà tâm không nghĩ gì cả thì đó chẳng khác gì một người máy 'Rô bô' cầm hộp bánh bố thí cho một em bé. Ðó gọi là Bố thí Rô bô máy, chứ không phải là Bố thí Ba La Mật ! Dĩ nhiên là Rô bô chả được phước báo gì hết !
* Bồ Tát thực hiện Bố thí Ba La Mật ra sao?
- Bồ Tát thực hiện tất cả các loại bố thí trong sạch, Tài thí, Nội thí, Ngoại thí, Pháp thí không bao giờ hối tiếc.
- Bồ Tát bố thí một cách bình đẳng với tất cả mọi loài, không bao giờ nghĩ rằng:
- Phải bố thí cho người lớn chứ không cho trẻ em.
- Phải bố thí cho người tu hành chứ không cho người thường.
- Phải bố thí cho người chứ không cho thú vật.
- Phải bố thí cho Hòa Thượng chứ không cho chú tiểu.
- Bồ Tát bố thí không cầu được phước báo.
- Bồ Tát bố thí không kể ngày hay đêm, mùa đông hay mùa hè, trời tốt hay trời xấu.
- Bồ Tát bố thí để thực hiện thực tướng (bhùtalaksana) của sự bố thí.
No comments:
Post a Comment