Wednesday, March 30, 2016

" ăn 1 ký rau muống bổ dưỡng bằng 1 ký thịt ! "


shared Ngoc Nhi NguyenFollow
6 hrs
*** Này thì tin thần dược chữa bệnh !!
Lại nói về chuyện người VN hễ thấy trên mạng có quảng cáo cây rau này , lá thuốc kia có thể chữa bệnh nan y hiểm nghèo là tin sái cổ share về như đúng rồi , lại còn khuyến cáo người khác dùng nữa mới ghê .
Việc này nói hoài vẫn không thông ! Bao nhiêu người bị độc chết rồi vẫn cắm đầu tin !!
Làm Nhi nhớ lại thời chiến tranh VN , miền Bắc nghèo quá vì có bao nhiêu tiền phải đổ vào cho việc xâm lược miền Nam , nên muối , đường còn không có mà ăn , huống gì là thịt !
Thế là đảng CSVN , điển hình là Phạm Văn Đồng , liền lừa gạt người dân miền Bắc bằng cách tuyên bố rằng " rau muống bổ hơn thịt ! " , " ăn 1 ký rau muống bổ dưỡng bằng 1 ký thịt ! "
Câu nói này có dựa trên bằng chứng khoa học không ? Có ! Vì rau muống đúng là có chứa nhiều chất sắt hơn các loại rau củ khác . Đây là sự thật khoa học . Nhưng rau muống có thể thay thế thịt trong dinh dưỡng không ? KHÔNG !!
Chất sắt ở trong rau muống khác với chất sắt trong thịt , và 1 ký rau muống không thể nào có đủ dinh dưỡng bằng 1 ký thịt . Thế mà dân VN vẫn tin sái cổ , hùng hổ cắm đầu ăn rau muống rồi hùng hục đi vác đạn , đi đút đầu vào lỗ châu mai cho đảng CS , trong lòng tin như bắp rằng mình ăn rau muống là đủ bổ dưỡng rồi , cần gì ăn thịt bò nữa !
Trong khi đó , xin hỏi các bạn là đám lãnh đạo CS chúng nó ăn gì ? Xin thưa là đương nhiên chúng nó ăn toàn thịt bò , chứ đời nào chúng nó ăn rau muống ??
Các bài thuốc thần dược này kia cũng y như thế , cũng có dựa trên 1 chút khoa học , nhưng sẽ được phóng đại lên gấp 100 lần cho đến thành tầm bậy luôn .
Ví dụ như nói chanh có thể chống ung thư . Chanh có chất vitamin C , chất này có giúp tăng kháng thể . Trong phòng thí nghiệm mà đổ chanh vào tế bào ung thư thì quả nhiên tế bào chết thiệt . Nhưng từ đó mà kết luận rằng ăn chanh trị ung thư hay chanh có công dụng gấp 10000 lần hóa trị thì là láo toét !!
Và bảo đảm với các bạn rằng , mấy người mà là tác giả mấy bài thần dược đó , khi bản thân họ bị ung thư thì họ cũng bay ngay vào bệnh viện Tây y mà dùng hóa trị chứ chẳng có ngồi đó mà ăn chanh để trị đâu !!
Tại sao dân VN bị lừa dễ dàng vậy ? Vì cái gì cũng nghe loáng thoáng là tin ngay , chả chịu bỏ thời gian ra tìm hiểu nghiên cứu học hỏi gì hết !!

*** Việt Nam : Xứ sở đầy thần dược chữa ung thư nhưng lại có số bệnh nhân ung thư tăng nhanh nhất trên thế giới !
Chỉ cần bạn dạo 1 vòng FB của người Việt thôi là bạn sẽ phải kinh ngạc vì đất nước này đầy thần dược !! Nhan nhản trên mạng là những bài thuốc vừa rẻ tiền , vừa dễ kiếm , vừa có công dụng chữa trị dứt điểm hàng chục loại ung thư ! Có loại còn chữa bách bệnh nữa !
Bạn bị ung thư máu ư ? Không cần đi bác sĩ đâu nhé , uống nước lá ABC là sẽ hết bệnh ngay !
Bạn bị ung thư vú hả ? Đừng có giải phẫu nhé , ăn cái vỏ cây XYZ này là trị tuyệt nọc ngay !
Bạn bị ung thư phổi hả ? Cứ tiếp tục hút thuốc thoải mái đi , ăn chanh cả vỏ bảo đảm có tác dụng gấp 10 000 lần hóa trị !!
Ấy thế mà vào bệnh viện khoa ung bướu thì bệnh nhân nằm đầy ngoài hành lang , nằm cả dưới gầm giường vì bị quá tải . Qua bên bệnh viện nhi đồng còn kinh hoàng hơn , bé chút xíu cũng ung thư đến mặt mũi biến dạng !
Thì ra thần dược chữa ung thư , thần dược chữa bách bệnh của Việt Nam cũng giống như là lãnh đạo quang vinh muôn năm vậy , càng có nhiều thì dân càng mau chết !!
Nhiều lúc chán không buồn nói nữa .
Từ nay cứ thấy ai mà đi quảng bá mấy loại thần dược tào lao này nữa thì Nhi cứ lẳng lặng unfriend hết là xong . Ai muốn tin gì tin đi .

*** Tại sao người Việt Nam đi ra nước ngoài liên tục bị bắt bị truy tố nhiều tội danh hình sự ? Đó là vì sống với CS riết rồi người VN không còn biết đâu là đúng sai , đâu là tội ác , rồi cứ thản nhiên phạm tội !!!
Mời các bạn đọc bài viết dưới đây , đang được lưu truyền trong giới nghệ sĩ để bênh vực và bao che cho Minh Béo để thấy được tư duy và hiểu biết của người VN trong nước hiện nay lệch lạc như thế nào .
Xã hội của VN ngày nay không coi trọng luật pháp , chỉ biết tôn thờ tung hô người nổi tiếng hay người có quyền lực , bao che cho cái sai cái xấu cái ác rồi cho rằng như thế là mình tốt , là mình cao cả .
Bài viết dưới đây phạm những lỗi lầm rất cơ bản về lý luận và đạo đức mà người VN ngày nay rất hay phạm phải :
1- Dùng lý do bệnh tật để bào chữa cho tội ác : Xã hội CS chuyên dùng lý do bệnh tâm thần để bao che cho tội ác như hiếp dâm cũng là do tâm thần nên tha bổng , tham nhũng cũng là do tâm thần nên tha thứ , công an đánh chết người cũng do có bệnh mà miễn tội ....
Đây là tư duy hoàn toàn sai lầm .
Người có bệnh thật sự hoàn toàn mất tự chủ , hành xử kỳ quặc và không thể đi làm đi ăn bình thường . Người có cuộc sống bình thường lại còn nổi tiếng và có nghề nghiệp phát triển mà nói là do bệnh phạm tội thì đó là KIẾM CỚ CHẠY TỘI không chịu trách nhiệm mà thôi .
2- Lấy lý do là có nhiều tiền đi làm từ thiện thì là không có tội ?
Đây lại càng là sai lầm nhiều nữa , vì nếu vẻ bên ngoài làm như tốt bụng , yêu mến trẻ thơ và ỷ mình có tiền bung ra cho các cháu , rồi bên trong lợi dụng sự tín nhiệm đó để dụ dỗ các trẻ em vào vòng tình dục tội lỗi , xâm phạm các em thì càng là đáng lên án .
Đối với luật pháp của các quốc gia văn minh tiến bộ thì việc Minh Béo lợi dụng tiền bạc , sự nổi tiếng của mình và vị trí trong xã hội của mình để tiếp cận và dụ dỗ các trẻ em càng là tội lớn .
Các em càng nghèo càng bị chóa mắt vì tiền bạc danh vọng của Minh Béo càng dễ dàng bị anh ta xâm hại thì đó càng là bằng chứng tội ác chứ chẳng phải " phát tâm rất lớn " cái gì cả !!
3- Bài viết này hoàn toàn sai khi nói " tội của MB ấy chưa phải là Man rợ, giết người hoặc cưỡng dâm hay mới chỉ là gạ gẫm " .
Minh Béo thực sự đã cưỡng dâm 1 em bé trai dưới 14 tuổi và em bé này cùng cha mẹ đã đi tố cáo với cảnh sát .
Theo luật pháp của Mỹ, thì việc xâm hại tình dục trẻ em cũng nghiêm trọng không khác gì việc giết người bao nhiêu . Có khi còn nghiêm trọng hơn vì sẽ làm hại và ảnh hưởng tâm lý đến em bé đó cả đời .
Minh Béo có thể ngồi tù 5-6 năm còn các trẻ em bị anh ta hại có thể sẽ phải chịu khổ suốt đời !!
4- Cái kiểu tư duy " cần phải tha thứ , từ bi hỷ xả " kiểu bài viết này rất là sai trái .
Phiên tòa chưa xử , Minh Béo chưa nhận tội , không những chưa nhận tội chưa hối lỗi lại còn định chạy chọt hồ sơ bệnh án giả để chối tội , để trốn tránh trách nhiệm nữa mà tha thứ cái gì ?
Từ bi hỷ xả là đối với những ai đã biết hối lỗi , biết nhận lỗi , biết sửa đổi chứ ở đâu ra lại có cái thứ từ bi hỷ xả với người phạm tội xong dùng tiền chạy án , dùng tiền làm hồ sơ bệnh giả để chạy tội kỳ quái như vậy ?
Suy nghĩ như vậy có quá là khùng điên không ? Tự nhận là từ bi hỷ xả trong khi lại cổ súy cho tội ác và bao che tội ác , trốn tránh trách nhiệm ?
Một bài viết hoàn toàn sai trái , lý luận tầm bậy , đưa tin sai lạc như thế này mà cũng có người cho là chân lý , hùa theo cho là hay cho là có lòng nhân ái ?
Cứ tiếp tục cái lối suy nghĩ lệch lạc như thế này thì người Việt Nam đi ra nước ngoài sẽ tiếp tục phạm tội dài dài , và sẽ tiếp tục bị bắt bị xử án , làm xấu mặt cả dân tộc và đất nước .
Xin cảnh báo là người nước ngoài người ta biết suy nghĩ đúng đắn , biết nhận định đâu là đúng sai nên mấy loại lập luận như thế này vẫn cứ vào tù như thường !!

No comments:

Post a Comment