Monday, March 21, 2016

ngọc lịch bửu phiêu

Chủ nhật, 21/06/2015 | 00:04
Kính gửi Sư phụ, các anh/chị và các bạn hữu duyên.
Gần đây, Văn Lang có duyên được gặp một cuốn sách về nhân quả, nghiệp báo. Đó là những câu chuyện hay, có thật về nhân quả báo ứng, luân hồi, nghiệp chướng và cả về cảnh giới những địa ngục mà chư Phật, Bồ Tát đã tiết lộ "thiên cơ" để người đời biết để hướng thiện tránh làm ác. Cuốn sách được một cá nhân cùng chùa Vẻn ở Hải Phòng với một dịch giả sống tại Q10 thực hiện. Trong đây cũng có thể có những câu chuyện mà các anh/chị đã biết vì những người thực hiện cuốn sách cũng lấy trên phương tiện truyền thông nhất là trong chương 14 phần những câu chuyện tại Việt Nam.
Dù sách đã có bản ebook đầy đủ nhưng để thuận tiện cho các anh/chị đọc, VL sẽ lần lượt gửi dần những nội dung chính lên (không phải toàn bộ cuốn sách) dưới các bài viết và cũng rất hoan nghênh các anh/chị gửi bài cùng. Nếu như một nội dung quá dài thì có thể được ngắt thành các bài khác nhau để tiện theo dõi.
Bản đầy đủ của cuốn sách các anh/chị có thể đọc trực tuyến hoặc tải về tại đây: https://drive.google...iew?usp=sharing
Nếu như có công đức từ việc làm này, xin nguyện hồi hướng cho tất cả chúng sinh trọn thành Phật đạo và cho một nước Việt Nam yên bình, thịnh vượng.
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát
Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát
  • Đại Phúc likes this

    #2 Văn Lang

      Hội viên mới
    • Hội Viên Ưu Tú
    • PipPip
    • 476 Bài viết:
      Chủ nhật, 21/06/2015 | 00:10
      Viên Liễu Phàm là một danh sĩ sống vào đời nhà Minh. Sinh thời, ông tinh thông Phật pháp và để lại cho hậu thế nhiều tác phẩm có giá trị về thực hành thiền định. Tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là Liễu Phàm Tứ Huấn (có bản đề là “Môn Học Lập Mệnh” hoặc “Làm Chủ Vận Mệnh”). Sách này kể về chính cuộc đời ông. Khi còn trẻ ngài gặp Khổng lão tiên sinh, là người tinh thông đoán mệnh, xem trăm lần trăm trúng, cả cuộc đời của Viên Liễu Phàm từ học hành, thi cử, chức tước, bổng lộc đều được chỉ rõ không có sai lệch. Chiêm nghiệm trong hơn 20 năm, Viên Liễu Phàm hoàn toàn tin tưởng số mệnh đã được an bài, chẳng cần cố gắng.

      Một lần tình cờ được gặp Vân Cốc thiền sư, Viên Liễu Phàm được ngài khai thị phương pháp cải đổi số mệnh. Phương pháp này thực sự là việc dễ dàng trong tầm tay của mọi người, không nằm ngoài: khiêm tốn, nhìn nhận lỗi lầm, lập công bồi đức, năng làm việc thiện, khuyên người làm việc thiện, kính trên nhường dưới ... Viên Liễu Phàm như được vén mây mù để thấy lại trời xanh. Ông triệt để thực hành thiện pháp, giúp người, giúp đời, tích đức cải mệnh. Toàn bộ cuộc đời của ông những năm sau đã thay đổi hoàn toàn, từ công danh sự nghiệp cho đến tài vận, con cái cũng được hưởng phúc lớn...

      Đầu tháng 03 năm 2014, một Phật tử đến vãn cảnh tại Chùa An Biên (Vẻn 244 Tô Hiệu Hải Phòng). Khi cúi xuống vái lạy tượng ngài Quán Thế Âm Bồ Tát, người này thấy bên dưới chân tượng một cuốn sách có tựa đề:” Ngọc Lịch Bửu Phiêu”. Anh thỉnh về nhà đọc. Thì ra “Ngọc Lịch Bửu Phiêu” là sách khuyến thiện, dạy con người biết Nhân Quả - Luân Hồi bằng những câu truyện thực tế có niên đại từ thời nhà Thanh (Trung Hoa) trở về đây. Ngoài ra các cảnh giới quả báo khủng khiếp của địa ngục cũng được tường thuật lại rất rõ ràng, chi tiết. Nhận thấy giá trị của cuốn sách, anh phát nguyện in 100 cuốn nhưng do điều kiện kinh tế chưa cho phép, anh này khấn xin rằng:” con xin in 10 cuốn trước để trên Chùa Vẻn, xin chư vị thần thánh có linh thiêng thì phù hộ cho con được hoàn thành tâm nguyện”.

      Buổi tối hôm đó (29/03/2014) , Kim Cang Thượng Sư Thích Liên Chiếu Chân Phật Tông có buổi giảng pháp tại Chùa Vẻn. Khi đi ngang qua tủ sách ấn tống, ngài cầm một cuốn mang vào pháp hội. Đó chính là “Ngọc Lịch Bửu Phiêu”, thì ra trước đây ngài cũng từng có một nhân duyên lớn với cuốn sách này. Năm 1977, Thượng Sư Thích Liên Chiếu( là người Việt gốc Hoa, khi đó chưa thọ tỳ kheo giới) vượt biên trên biển Đông. Không may tàu bị cháy máy, trôi vô định trên biển nhiều tuần, hơn bẩy mươi người không còn đồ ăn thức uống, chỉ nằm chờ chết, có lúc xung quanh thuyền bị còn bao vây bởi rất nhiều cá mập. Trong lúc thập tử nhất sinh ấy ngài chợt nhớ lại cuốn kỳ thư đã đọc từ thuở nhỏ, thành tâm khấn xin Quán Thế Âm Bồ Tát cứu nạn và phát nguyện in 500 cuốn “Ngọc Lịch Bửu Phiêu”. Khi mọi người đã mất hết hy vọng, thì phép màu xảy ra. Ngay ngày hôm sau một tàu lớn tình cờ đi ngang qua đã thả dây xuống kéo và tiếp tế cho thuyền.Tuy nhiên đêm đó, biển động dữ dội, sóng nước cực lớn. Thuyền nhỏ có thể bị đắm bất kỳ lúc nào. Đúng lúc đó Thượng Sư Thích Liên Chiếu nhìn thấy toàn bộ con thuyền được bao bọc bởi một vầng sáng trắng. Chính nhờ vầng sáng này thuyền giữ được thăng bằng trong gió bão và an toàn cập cảng Malaysia. Mười năm sau, Thượng Sư Thích Liên Chiếu định cư tại Úc Châu, mới hoàn thành phát nguyện ấn tống sách này.

      Trước đây, khi đọc cuốn sách “Môn Học Lập Mệnh” của Viên Liễu Phàm, chúng tôi từng có ý định sao chép ấn tống. Nhưng vì sách vốn có niên đại khá xa nên chúng tôi có ý tìm kiếm câu chuyện nào đó gần gũi hơn. Nay nhân duyên đã tới, chúng tôi biên soạn lại cuốn sách “Ngọc Lịch Bửu Phiêu”, giữ nguyên phần gốc, ngoài ra thêm vào một chương :” Truyện nhân quả luân hồi ở Việt Nam”. Trong đó bao gồm những chuyện nhân quả luân hồi chân thực, gần gũi với đầy đủ hình ảnh, tên tuổi và địa chỉ của nhân vật tại Việt Nam nhằm tăng thêm tính thuyết phục của cuốn sách. Được sự ủng hộ của Thượng Tọa Thích Tục Bách (trụ trì chùa An Biên - Vẻn) cùng thiện nam tín nữ gần xa, trong lần ấn tống đầu tiên, gần 7000 cuốn sách Ngọc Lịch Bửu Phiêu đã được in.

      Nếu ai có duyên vì tha nhân mà quảng vị tuyên thuyết thời được công đức vô lượng. Nếu ai phát tâm mà in sách này thời cũng được công đức chẳng thể nghĩ bàn. Nguyện công đức ấn tống sách này xin hồi hướng cho tất cả chúng sanh đều trọn thành Phật đạo, tất cả các Phật tử đạo tâm kiên cố, gặp dữ hóa lành, thân thể được khỏe mạnh, tu hành được viên mãn thành tựu. Nguyện công đức ấn tống sách này xin hồi hướng cho đất nước Việt Nam quốc gia hưng thịnh, mưa thuận gió hòa, kinh tế vững mạnh, người người được hoan hỷ, nhà nhà được an cư lạc nghiệp.

          #3 Văn Lang

            Hội viên mới
          • Hội Viên Ưu Tú
          • PipPip
          • 476 Bài viết:
            Chủ nhật, 21/06/2015 | 00:25
            Đầu năm 2013, khi đọc xong cuốn “Kinh Nhân Quả Ba Đời” (NXB Tôn Giáo), con hết sức tâm đắc trước câu từ giản dị mà chứa đựng đạo lý sâu xa, ý nghĩa của Hòa Thượng Thích Thiền Tâm. Sau đó câu nói của Hòa Thượng cứ văng vẳng mãi trong con:“Việc luân hồi nhân qủa ở Việt Nam ta cũng có nhiều, tiếc vì không ai ghi chép thành sách, nên tản mác đi. Vì thế, bút giả đành tìm dịch các câu chuyện bên Trung Hoa”. “Đúng vậy!”Con chợt nghĩ :” Việt Nam ta vốn giàu truyền thống văn hóa lịch sử, truyện nhân quả luân hồi đâu có thiếu, nếu như sưu tầm lại mà viết thành sách để mọi người cùng đọc thì tốt biết mấy”.

            Con bắt tay ngay vào thực hiện: tìm kiếm trên internet, đăng bài kêu gọi trên các diễn đàn tâm linh, đọc các cuốn sách về nhân quả luân hồi ..v..v.. Mỗi khi sưu tầm được truyện nào, con đều biên tập rồi lưu lại. Các chuyện đầu tiên phải kể đến như :” Mụn Mặt Người” , “ Chuyện đầu thai của em bé Hòa Bình” , “Người đàn ông đầu thai kiếp lợn” hay “ Cảnh giới sau khi chết” ... Nhưng bất ngờ nhất là, chỉ chưa đầy một năm sau con được Thượng Tọa Thích Tục Bách giao trọng trách biên tập và ấn tống cuốn sách “Ngọc Lịch Bửu Phiêu”.Toàn bộ những câu truyện sưu tập được lập thành một chương:” Truyện Nhân Quả Luân Hồi Ở Việt Nam”, đúng như ước nguyện của con năm trước.

            Ngoài những truyện Nhân Quả có sẵn trên sách báo, còn có rất nhiều do những thiện nam tín nữ đóng góp ấn tống và tự kể lại một cách chân thực, rõ ràng vì bản thân họ đã trải qua. Chính những điều này đã khiến cuốn sách đã trở thành một cuốn thiện thư có một không hai: Một cuốn “Ngọc Lịch Bửu Phiêu” của người Việt với ý nghĩa, giá trị hết sức đặc biệt. Nội dung sách đan xen truyện Nhân Quả Luân Hồi cổ xưa lẫn hiện đại có tình tiết tương tự nhau với đầy đủ bằng chứng về nhân vật, hình ảnh, thời gian, địa điểm khiến cho ngay cả những người bảo thủ nhất cũng phải gật đầu.


            Trong suốt quá trình huy động, chỉnh lý sách, hiện tượng cảm ứng từ các thiện tín phát tâm liên tục báo về nhiều khôn kể xiết. Một hôm, khi con đang ngồi ở nhà làm việc như thường lệ, thì một bà đồng nổi tiếng ở Hải Phòng ( không hề biết con đang chuẩn bị ấn tống sách) vô tình đi qua nhà con, bà lại vô nhà, không nói không rằng chỉ con mà phán: " Này con, con đang trồng cây phước lớn quá. Những người thân quen với con cũng đều được hưởng quả phước này. Con phải cố gắng vun đắp cho nó thành cây cổ thụ". Nói xong bà quay gót bỏ đi.

            Tại sao lại là “con đang trồng cây phước lớn quá”, phải chăng do việc con đang làm là bố thí pháp - ấn tống kinh sách? Mà bố thí pháp chính là được công đức bất khả tư nghì:

            “Lòng tin là bước đầu của đạo, và mẹ của tất cả công đức. Mong những vị hữu duyên, khi xem đến quyển sách này, bắt đầu tu niệm tin có linh hồn ma qủy, đến tin có tội phước báo ứng, việc chuyển kiếp luân hồi, cũng sự linh hiển của Phật Pháp. Do đó, lần lượt tiếp tục xem những kinh cao hơn. Chừng ấy, lẽ không không sắc sắc, đường thị thị phi phi, sẽ hỏi Phật đà mà tỉnh ngộ.”

             (Hòa Thượng Thích Thiền Tâm)

            Cuốn sách này chính là giúp cho những người hữu duyên có được niềm tin vào chánh Pháp, những hành giả có được đạo tâm kiên cố trong việc tu hành, hoặc những người chưa tin thì cũng giữ thái độ trung dung mà thận trọng trong lời ăn tiếng nói, bỏ dữ làm lành. Kính xin quý đạo hữu thập phương hãy cùng con vun đắp cho “cây phước” nhỏ bé này trở thành cổ thụ. Con có một ước mơ, mà trong đó mọi trẻ em trên thế giới, không phân biệt màu da, chủng tộc hay tôn giáo đều được học về Nhân Quả như những bài học đầu tiên khi đến trường. Con phát nguyện mãi mãi vì tha nhân mà quảng vị tuyên thuyết về Nhân Quả Luân Hồi. Ngày nào lục đạo chúng sanh còn chưa biết Luân Hồi, còn chưa tin Nhân Quả, con thề không thành Phật.

            LỜI CHIA SẺ CỦA NGƯỜI DỊCH SÁCH

            Người dịch cuốn sách này là cô Thạch Mỹ Nghi (Pháp Diệu), người Việt gốc Hoa, sống tại Q10 - TP Hồ Chí Minh. Trong suốt quá trình phiên dịch, cô đã được trải nghiệm rất nhiều điều kỳ diệu. Sau đây là lời cô chia sẻ:

            “Giữa tháng 7 - 2005 tình cờ cô phát hiện trong ngực có cục hạch, nên cô đi khám và được bác sĩ chuẩn đoán là mình bị ung thư. Lúc đó trời như sập xuống, tất cả niềm hy vọng được sống đều tan biến hết. tuyệt vọng và tuyệt vọng. Nhưng cô là ngưởi rất lạc quan, biết chấp nhận sự thât. Cô vẩn bình tỉnh phiên dịch hết hồ sơ cho công ty rồi bàn giao công việc rõ ràng, thỏa thuận với công ty rồi bắt đầu lộ trình để giành lại sự sống cho mình. Trong thời gian điều trị cô vẫn đi làm, thường thì hóa trị xong là cô nghỉ 5 ngày rồi lại đi làm bình thường ...

            Một hôm đồng nghiệp người Trung Quốc tặng cô cuốn sách Ngọc Lịch Bửu Phiêu bằng tiếng Hoa. Trong thời gian nghỉ bệnh 5 ngày cô đọc hết cuốn sách, trong đó có nhiều đoạn nhắc đến việc “in hoặc đọc sách cho nhiều người thì sẽ khỏi bệnh hiểm nghèo”. Cô nghĩ sách tiếng Hoa đã có nhiều, nếu như có thể dịch ra tiếng Việt thì quá hay. Vì sách được lưu truyền tại Việt Nam thì sẽ có nhiều người đọc và hưởng ứng hơn. Cô quyết định dịch thử.

            Trong thời gian dịch sách, có nhiều lần cô định bỏ cuộc vì dịch cuốn sách này từ tiếng Hoa sang tiếng Việt so với năng lực của cô là quá khó, cô ngừng dịch. Nhưng hình như có một sức mạnh vô hình thúc đẩy, cô lại dịch tiếp và cứ như vậy lặp đi lặp lại, ngừng rồi lại dịch kéo dài trong 2 năm thì hoàn thành. Để có động lực tiếp tục dịch sách, không thể không kể đến những điều kỳ lạ đã xảy ra:

            Đầu tiên là lúc mới dịch sách cũng là lúc khó khăn kinh khủng về tài chính, một toa thuốc hóa trị tốn 13 triệu đồng, vào thời điểm năm 2005 đó là là một khoản tiền rất lớn. Khi cô đang không biết lấy tiền đâu mà điều trị thì tình cờ một người bạn hảo tâm đã tự nguyện giúp đỡ cô về tài chính.

            Sau đó có những truyện mà cô chỉ thầm ước trong lòng thôi mà cũng được toại nguyện rồi. Đó là việc chồng cô tự nhiên bỏ thuốc lá mà cô không hề nói gì. Hoặc có lần mấy người hàng xóm đánh nhau vì mâu thuẫn. Cô đứng ra can ngăn, người hàng xóm đã dùng gậy gỗ chạy ra đập thẳng vào đầu cô, gậy sắp đập đến rồi, cô nghĩ rằng nếu mà trúng đầu thì cô không chết cũng vỡ đầu. Vậy mà người này tự dưng bị vấp ngã còn cô thì không hề hấn gì.

            Năm 2007 cô được chẩn đoán ung thư tái phát nhưng nhờ phát hiện sớm đã được chữa khỏi. Tổng cộng cô trải qua 2 lần phẫu thuật, 1 lần xạ trị, hóa trị và hoàn toàn khỏe mạnh cho đến nay. Khi vừa dịch sách xong vào năm 2008, cô nằm mơ thấy Phật Tổ Như Lai ban cho cô 2 bàn tay đầy là xá lợi 7 màu. Cô nghe nói chỉ cần nhìn thấy xá lợi là có phước lắm rồi vậy mà cô được cho đầy cả 2 nắm tay. Năm 2012 cô gặp tai nạn trên đường đi làm, xe ôtô bị đâm nát đầu nhưng cô hoàn toàn không bị sao. Ngoài ra còn rất nhiều khó khăn nữa trong cuộc sống đều suôn sẻ vượt qua một cách kỳ lạ, khi nào nhớ ra cô sẽ kể thêm...”

            (Liên Hoa Thái Dương ghi theo lời kể của cô Thạch Mỹ Nghi. Cô sinh năm 1966, ngụ tại Khu chung cư Ngô Gia Tự F3 - Q 10 - TP Hồ Chí Minh. Facebook Thach My Nghi.)
            • Đại Phúc likes this

              #4 Văn Lang

                Hội viên mới
              • Hội Viên Ưu Tú
              • PipPip
              • 476 Bài viết:
                Chủ nhật, 21/06/2015 | 11:55
                TRÌNH TỰ  GIÁ LÂM  PHÙ  HỘ CỦA  ĐẾ QUÂN
                 
                Hiện tại nhân loại trên  xã hội, hành  vi và bản  tính ngày càng nông cạn, không  mấy chút thì làm việc xấu, dẫn đến phong khí đạo đức ngày một giảm xuống,  tỷ lệ phạm  tội không  ngừng tăng cao, xã hội không  được ổn định  bá tính khó được an lành.
                 
                Từ bi Bồ Tát Địa Tạng Vương và các vị Thần  minh cùng nhau thảo luận, muốn đưa sự thật của quả báo thành  một cuốn  sách lưu truyền  đến nhân gian, tạo cho loài người hiểu biết chuyển  ác thành thiện,  được  ban phước lợi ích, để ổn định  xã hội và lòng người!  Trên trời từ bi, rất nhanh phê duyệt  báo cáo này và soạn vô trong “Ngọc  Lịch Bửu Phiêu”  ban phát để thông  báo cho thiên hạ: tất  cả tuân   thủ  nội  dung của  “Ngọc Lịch Bửu Phiêu”, những người nào biết sám hối và tu sửa lỗi lầm, được  đặc biệt khoan dung, miễn  giảm các trừng phạt  đối với họ. Hy vọng  loài người được cảm nhận tu sửa chuyện sai đã làm, không làm chuyện  xấu, tỉnh ngộ chân lý.
                 
                Hiện nay, loài người  cũng không  biết được,  cứ mỗi ngày Canh Thân của âm lịch,  các chủ quản của thần linh ở các thành  thị ấp xã- Thần Thành Vương và Thần  Thổ  Địa, sẽ đều  phái  các thần  linh như Thần du ngày, Thần du đêm,  Thần  Táo Quân… đến các địa điểm  và các hộ để tuần  tra, khảo  sát và ghi chú những hành vi thiện  ác của loài người  trên thế gian và tình hình tuân thủ “Ngọc  Lịch Bửu Phiêu”  để trình báo lên thiên đình. Tất cả ai quyên  góp tiền hoặc ra sức in ấn cuốn Bửu Điển  này mở rộng truyền bá, trên  trời sẽ ban phước cho họ, để cho người  đó đời đời hưởng  thụ  vinh hoa phú quý; cũng vì các bệnh nan y và dị bệnh đã trị lâu ngày không  khỏi mà in ấn truyền   bá cuốn  sách này, sẽ cho người  đó được  khỏi bệnh,  sức khỏe an lành;  nếu có tình trạng như vợ chồng  không  hòa, bà con oán hận, số vận  không   tốt, con cháu  bất hiếu… nếu  chịu in ấn và truyền  bá cuốn sách này, gia đình sẽ thuận  hòa, số vận cũng sẽ chuyển  tốt; nếu như muốn xuất ngoại kinh doanh, cầu học hoặc đi đến nước khác làm công việc, nếu được in ấn cuốn sách này hoặc thuận  đường  truyền  bá thì sẽ tránh  khỏi các nguy hiểm giao thông  và cướp giật dọc  đường… những  sự kiện  bất lợi, và công  việc  sẽ thuận  lợi; nếu vượt được núi sông,  đi vào các thôn  xóm  ở vùng  núi sâu xa, mở rộng  lưu truyền   và khuyến  cáo loài người tuân thủ ý nghĩa và nội dung cuốn sách này, các thứ yêu ma quỷ quái,  rắn độc, thú dữ đều không  dám xâm phạm, vả  lại công  đức  vô lượng, phước   hỷ chóng đến! Công đức của sự lưu truyền, in ấn, tuyên dương cuốn “Ngọc  Lịch Bửu Phiêu” không chỉ có thể  siêu  thoát  linh hồn  của  tổ tiên  và có thể miễn giảm trừng phạt trong Diêm Phủ về những  tội lỗi mình đã từng  vi phạm mà còn có thể tạo  cho người đang sống trên trần gian được các thứ phước đức lợi ích, đây  là một việc rất được vui mừng hoan hỉ cho loài người.

                    #5 Văn Lang

                      Hội viên mới
                    • Hội Viên Ưu Tú
                    • PipPip
                    • 476 Bài viết:
                      Chủ nhật, 21/06/2015 | 12:01
                      NGUYÊN TỰ CỦA NGƯỜI HÀN CHÂN  KHUYẾN DÂNG “NGỌC LỊCH BỬU PHIÊU”
                       
                      Trong sâu xa của vũ trụ,  Phật,  Bồ Tát và các Phương Thần Linh đã để lại cho chúng sanh rất nhiều  kinh điển  để độ hóa, nhiều  cuốn  mang nội dung đề cập  đến  quả bảo và biến  hóa của địa ngục. Tuy vậy,  không   có cuốn  nào giống  như cuốn  “Ngọc Lịch Bửu  Phiêu” cho thấy  chi tiết  về những  việc loài người  đã từng làm và những  sự việc quả bảo tương ứng và cũng không  cuốn  nào có thể như “Ngọc  Lịch  Bửu Phiêu”  này đề cập đến các chuyện  bi thảm  lớn nhỏ trong địa  ngục  và những  tình trạng đau khổ  có thật. Trong sách  có 38 điểm,   đủ để cho người tỉnh giấc, tu sửa những  lỗi lầm.  Cuốn  sách  có công  đức rất lớn đối với thế gian này. Tâm tính của loài người trên thế gian này chênh lệch không đều. Những người có trí tuệ cao thượng  đều hiểu rõ đạo  lý nhân  quả,  về thiện  báo,  về ác báo,  cố gắng  tu dưỡng đạo đức,  để cho tâm linh của chính mình được thanh tịnh,  triệt để giác  ngộ  chân  lý, siêu  vượt ba giới. Những  người  này không  cần phải tuyên giảng đạo đức phước  họa với họ mà họ biết  tự giác tuân  theo quy luật nhân  quả mà tạo  phước  hưởng  thụ.  Những  người  có trí tuệ trung cấp, do quá xem trọng  vật chất mà chưa biết, chưa hiểu, chưa chứng thực, chưa nhận  thức ra phi vật chất  của thế giới tâm  linh, thậm chí còn nhầm  lẫn xem là mê  tín dị đoan, không hiểu đó là một  phần  tất yếu  của vũ trụ, nên có những  cử chỉ nói năng  tùy tiện,  không  ngại  ngần  làm chuyện  ác, hành sự không  có lương tâm, không  hiểu được  quả báo đau khổ nhận được  khi hạ địa ngục?
                       
                      Từ xưa đến nay, tướng quân, vương hầu, cũng thường vì sai lệch trong tích tắc mà phải hứng chịu  sự hành hạ của quả báo. Ví dụ như: danh tướng Bạch Khởi của triều  đình nhà Tần thời Xuân  Thu Chiến Quốc, tại chiến khu Trường Bình đã giết chết  bốn trăm  ngàn  quân  hàng  quân  địch. Cho nên, đến kiếp sau ông đầu thai trần gian làm gà, rắn,  con rít đều  bị sét đánh  chết.  Thân  xác đều có tên ông “Bạch Khởi”.  Lúc tại địa ngục, ông thường  xuyên  bị ngâm  mình trong phân uế, chịu đủ các loại cực hình, những  thứ này đều được  khảo chứng.  Quan Tể Tướng Lý Lâm Bù của nhà Đường, xây phòng “Uyển Nguyệt”  tại  nhà để sát hại  các vị quan khi bất đồng ý  kiến. Khi hắn chết đi, bảy kiếp  làm gái điếm,  chín kiếp làm trâu, đời đời sau này đầu thai làm động  vật dưới nước cho người giết mổ, trêu đùa và nấu ăn. Tướng  quân  nhà Tống,Tào  Hàn, sau khi chiếm lĩnh thành thị đã giết biết bao bá tánh  vô tội trong thành. Khi chết, ông nhiều  lần báo mộng cho dân chúng trong thành biết: “Tôi một thời oai phong nhưng đã giết chết bá tánh toàn thành  cho nên trong trăm kiếp,  tôi phải đầu thai làm gà cho người ta giết mổ. Sau khi quả báo này kết thúc,  tôi còn phải  đọa lạc vào địa ngục.” Than ôi! Thời gian một đời người không  dài lắm, nhưng nửa  giờ trong địa ngục cực kỳ dài và khó qua. Trong Kinh Phật nói súc sinh, quỷ đói, địa ngục, một lần quả bảo trong tam ác đạo lâu như ngàn kiếp, những chúng sinh đầu thai vào đó thật là đáng thương hại.
                       
                      Đạo Nho, đạo Thiên  Chúa, đạo Phật đều hướng  dẫn con người quy thiện làm cơ bản, có thể khống chế những suy nghĩ bất lương, phân biệt sự khác nhau giữa  thánh  nhân và kẻ ác. Ba tôn giáo này đều mang tư tưởng thương xót chúng   sinh,  từ  bi độ thế.  Khổng   Tử đã từng  nói:  “Chuyện không  tốt không  nên xem, nghe, bàn luận  và truyền đạt thì càng không nên làm. Đây chính là mấu  chốt  để quyết   định một người  trở thành  một dân hiền  hoặc  dân tục.” Khổng  Tử còn nói: “Không   nên vì lợi ích cho riêng mình, nếu thực  sự làm được  việc này thì người đó không còn là dân hiền mà là thánh  nhân.”  Mạnh  Tử nói: “Quan niệm của Khổng Tử rất là quý báu!” Những quan niệm này định ra sự khác biệt của nhân  loại  và loài cầm thức. Nếu như thường xuyên làm việc thiện, kiếp sau nhất định được phát đạt thịnh vượng, kiếp này thuận  lợi cát tường.
                       
                      Trong Phật giáo nói, tất cả mọi việc đều do nhân duyên,  cuối cùng qui về không tính, quán xét tâm tính mà được tỉnh ngộ; phương pháp của đạo giáo  là tuân  thủ trung dung chi đạo, kiên trì noi theo quy luật nguyên  tắc khách quan mà không  theo ý tướng  chủ quan của  chính mình mà hành động. Tóm lại, trong đời người,  tham vọng,  dục  vọng  và khống chế, kiểm soát  chúng  là mấu  chốt quyết định sống,  chết  và họa phước sở tại. Cho nên, nhân loại có thể  không   đọc, chấp  hành, tuân thủ “Ngọc Lịch Bửu Phiêu” và cảnh giác với sự nhân quả ác báo?
                       
                      Trên  trời có đức háo sanh, đặc biệt phê duyệt  cho giáo chủ Diêm  phủ Địa Tạng Vương Bồ Tát công  bố một số điều  khoản  liên  quan đến nhân loại  sám hối lỗi lầm, ban cho “Ngọc  Lịch Bửu Phiêu”  lưu truyền  thế gian, đồng ý  cho những người  đã phạm sai lầm tu chỉnh làm người, sau khi chết cũng có thể lên thiên  giới hoặc  thanh nhàn hưởng phước. Cho nên, cuốn sách này cũng được  gọi là “Từ   Ân Ngọc Lịch”. Người  trên thế gian căn cứ năng  lực  của mình, trước mặt thần Táo Quân  trong nhà bếp (nếu chưa thờ thần  Táo quân  thì có thể  thờ  trong nhà  bếp  bất  cứ hướng nào), hoặc trong phòng sạch  sẽ, hoặc Phật đường,  hoặc ngoài trời, bất kể mùng một, rằm mười năm, hoặc ngày ba mươi, thành tâm phát nguyện  in ấn, truyền bá, tuyên  truyền   cuốn  sách này, để cho đại chúng  đều biết được, người người  bỏ ác hành  thiện.  Như vậy,  xã hội sẽ an lành  ổn định, gia đình và chính mình cũng được thịnh vượng  phát đạt.

                          #6 Văn Lang

                            Hội viên mới
                          • Hội Viên Ưu Tú
                          • PipPip
                          • 476 Bài viết:
                            Chủ nhật, 21/06/2015 | 12:07
                            BỒ ĐỀ CHÂN NHÂN GIÁNG TỰ
                             
                            Thánh hiền cứu giúp và độ hóa tâm nguyện của chúng  sinh, giống như thiên địa  vũ trụ không có đường cùng, vô biên! Đức Địa Tạng  Vương Bồ  Tát  và các Chư Thần thập điện Diêm  Vương thương xót chúng  sinh hứng chịu những sự đau khổ trong địa ngục, nên đã trình báo Đại Đế Ngọc Hoàng để cuốn “Ngọc  Lịch Bửu Phiêu”  này được lưu truyền  trên thế gian, để đánh thức thế nhân  tu thiện tích phước. Khi đọc cuốn sách này, dường như thân tại trong địa ngục, xung quanh đều  là những phán quan, lính quỷ, những  cảnh thảm họa trong địa ngục. Như thế không  thể không  tạo cho người  thức  tỉnh;  sống  chết luân hồi  là không thể tránh được, kẻ làm chuyện xấu phải chịu  báo ứng thảm ác là tuyệt  đối không sai. Cuốn sách nói lên những  đạo lý sự  kiện có thật,  dù trải  qua thời gian bao lâu cũng không thay đổi. Sách  nói rõ trong Phật giáo, Đạo giáo, Đạo nho với những tư tưởng  về nhân  quả báo ứng của thiện ác và sự kiện quan niệm  về từ bi hóa độ, tạo cho những  người làm việc thiện nhiều trong kiếp này hoặc kiếp sau được hưởng phước báo, vừa có thể  ân xá cho những  người  đã từng phạm lỗi lầm  tu sửa và xám hối, đấy là nội dung căn bản của cuốn sách này. Cho nên,  cuốn  sách  này có khác  biệt  với những cuốn sách thiện khác, có một số người không hiểu biết, xem cuốn “Ngọc Lịch Bửu  Phiêu” này là tà kiến, cho là như người thời xưa thường  nói câu: “Bất vì bằng cớ” (không  đủ bằng chứng), hoặc cho là một cuốn  sách  mang tính chất mê tín dị đoan. Thực  tế, những  thứ người  vô hiểu biết,  coi thường và khinh bỉ thần linh những  có chí hành thiện thì rất dễ đọa vào địa ngục. Hiện nay, đối với thiện tín đang muốn hướng nguyện  được biên soạn lại và xuất bản cuốn sách này thường  nói: người in và truyền sách thiện,  vạn sự đại cát tường; đời đời kiếp  kiếp  hưởng  phước báo, huống  chi là  in ấn  lưu truyền  cuốn “Ngọc  Lịch Bửu Phiêu”  bửu điển như vậy? Người phát lên thiện tâm thiện ý  thì sẽ thăng  hoa đạo đức, ý  đạt thiên giới. Tuy nhiên,  chúng tôi không biết được thứ công đức thiện báo sẽ to lớn như thế nào, nhưng mà nếu biết được thiện duyên vô lượng  vô biên, như thế phước báo cũng vô lượng vô biên.

                                #7 Văn Lang

                                  Hội viên mới
                                • Hội Viên Ưu Tú
                                • PipPip
                                • 476 Bài viết:
                                  Chủ nhật, 21/06/2015 | 12:14
                                  Đức năng thắng số
                                   
                                  Vào triều Bắc Tống, ở một làng nọ có một cậu bé tàn tật chừng mười tuổi, gãy chân, sống một cuộc sống ăn xin nghèo khổ.Trước làng là một con suối lớn. Vì không có cầu, nên dân làng muốn qua suối là phải lội, rất bất tiện, nhất là đối với những người già vào mùa nước lũ.Nhiều năm đã qua đi như vậy, cho đến một hôm người ta thấy cậu bé ăn xin què quặt gom những tảng đá về bên suối. “Cháu muốn xây cầu để mọi người đi lại thuận tiện”, cậu giải thích. Người làng cho đó là chuyện khôi hài của một cậu bé khùng nên không để ý đến.
                                   
                                  Nhưng đống đá dần dần lớn lên qua tháng năm trở thành một cái gò, và dân làng bắt đầu hiểu ra. Nhiều người cũng góp thêm sức vào, chẳng mấy chốc đã đủ đá xây cầu. Rồi người ta thuê thợ xây dựng đến làm.Trong quá trình cùng làm, cậu bé bị mảnh đá bắn vào mắt và mù cả hai mắt. Người dân lấy làm thương cảm lắm. Nhưng cậu bé, mặc dù đã què lại thêm mù, vẫn không một lời ca thán và cố gắng trong khả năng của mình cùng góp sức xây cầu với dân làng.
                                   
                                  Cuối cùng, sau những tháng ngày nhọc nhằn vất vả, cây cầu đã được xây xong. Dẫu không nhìn thấy gì, nhưng trên khuôn mặt của cậu hiện một nụ cười rạng rỡ. Đột nhiên một tiếng sấm nổ vang dù trời quang mây tạnh. Và người ta thấy rằng cậu bé ăn mày đáng thương đã bị sét đánh chết ngay trên chiếc cầu mới xây. Bấy giờ đúng lúc Bao Công đi thị sát qua làng. Dân làng kéo ra kêu oan với Bao Công, rằng tại sao trời xanh lại hại người tốt. Trước câu chuyện quá thương tâm, và cảm thấy quá bất công, Bao Thanh Thiên chẳng cầm nổi lòng mình, bèn viết “宁行恶勿行善” (ninh hành ác vật hành thiện: thà làm điều ác còn hơn làm điều thiện).
                                   
                                  Trở về Kinh thành sau chuyến công du, Bao Công cảm thấy trong lòng không thoải mái, nhất là về những gì ông đã viết trong lúc không dằn được lòng mình. Trong bản tấu trình, ông đã không tâu lên Hoàng thượng về sự kiện hy hữu đó. Hoàng thượng hôm ấy mời Bao Công đến chơi và dẫn Bao Công đến gặp hoàng tử mới ra đời trong lúc Bao Công đi thị sát ngoại tỉnh. Hoàng tử trông khôi ngô nhưng mắc tật khóc suốt ngày. Hoàng thượng cũng muốn hỏi Bao Công xem có cách nào cho hoàng tử hết khóc.
                                   
                                  Bao Công thấy hoàng tử da dẻ trắng trẻo mịn màng, và trong lòng bàn tay dường như có một hàng chữ. Ghé mắt vào nhìn kỹ thì chính là “宁行恶勿行善” (ninh hành ác vật hành thiện: thà làm điều ác còn hơn làm điều thiện). Quá bất ngờ và xấu hổ, Bao Công lấy tay để xoá, và kỳ lạ thay, ông vừa vuốt qua thì dòng chữ biến mất. Hoàng tử nín khóc tức thì.
                                   
                                  Hoàng thượng rất đỗi ngạc nhiên, hỏi tại sao lại như thế. Bao Công sợ hãi quỳ xuống kể lại hết đầu đuôi câu chuyện, và xin Hoàng thượng xá tội vì đã không báo cáo về chuyện này trong bản tâu trình. Hoàng thượng bèn ra lệnh Bao Công phải điều tra cho rõ vụ việc. Đêm ấy Bao Công ngả đầu lên chiếc gối “âm dương địa phủ” và lập tức trong mộng đi đến cõi âm gian. Diêm Vương kể cho ông rằng hoàng tử đó vào mấy đời trước từng làm việc đại gian ác, nên Thần đã an bài phải trả nghiệp ác ấy trong ba đời:
                                   
                                  Đời thứ nhất què cụt, đời thứ hai mù lòa, và đời thứ ba bị sét đánh chết. Nhưng khi què quặt xin ăn, cậu bé đã luôn vì người làm việt tốt, nên Thần đã rút lại thời gian trả nghiệp và khiến cậu bé ăn xin bị mù. Sau khi mù, cậu bé đã không những không oán thán ai hết mà vẫn luôn vì người làm điều thiện. Vì lý do ấy mà Thần đã an bài lại một lần nữa để cậu bé trả hết nghiệp trong một đời.
                                   
                                  Diêm Vương nói với Bao Công: “Một đời trả hết nghiệp thay cho ba đời, lại còn được chuyển sinh làm đương kim Thái tử, hưởng thụ phúc phận của Thiên tử”. Việc thiện nên làm, việc ác nên tránh. Lành thay! Lành thay! “Đức năng thắng số” là vậy!

                                      #8 Văn Lang

                                        Hội viên mới
                                      • Hội Viên Ưu Tú
                                      • PipPip
                                      • 476 Bài viết:
                                        Chủ nhật, 21/06/2015 | 12:25
                                        NẠO PHÁ THAI VÀ QUẢ BÁO
                                         
                                        Trước tiên xin mời quý đạo hữu đọc một trích đoạn trong kinh “Phật Thuyết Kinh Diệt Tội Trường Thọ và Hộ Chư Đồng Tử Đà La Ni”:
                                         
                                        “Đức Phật mỉm cười, bảo khắp đại chúng:
                                         
                                        Các vị lắng nghe ! Như Lai sẽ vì các vị mà nói. Về đời quá khứ, có thế giới tên, Vô Cấu Thanh Tịnh, cõi đó có Phật, hiệu là Phổ Quang Chánh Kiến Như Lai, Ứng Cúng, Chánh Biến Tri, Minh Hạnh Túc, Thiện Thệ, Thế Gian Giải, Vô Thượng Sĩ, Điều Ngự Trượng Phu, Thiên Nhân Sư, Phật, Thế Tôn, được vô lượng vô biên, các đại Bồ-tát, lúc nào cũng thường, cung kính vây quanh. Trong pháp Phật ấy, có cận sự nữ, tên là Điên Đảo, cô này nghe Phật, xuất hiện nơi đời, muốn cầu xuất gia, buồn bã kêu khóc, bạch Đức Phật rằng :
                                         
                                        Kính bạch Thế Tôn ! Con có nghiệp ác, muốn xin sám hối, cúi mong Thế Tôn, cho con nói rõ: Con về trước kia, thân mang thai nghén, mới đủ tám tháng, cũng vì phép nhà, cho nên con chẳng ham muốn con cái, bèn uống thuốc độc, phá thai giết con, chỉ sanh đứa chết, đủ cả hình người. Có bậc triết giả đến bảo con rằng : “Nếu cố sẩy thai, người này hiện đời, mắc báo bệnh nặng, mạng sống ngắn ngủi, chết đọa A-tỳ, chịu khổ não lớn”. Nay con suy nghĩ, rất sanh buồn sợ. Cúi xin Thế Tôn, đem sức Từ bi, vì con nói pháp, cho con xuất gia, để khỏi khổ ấy. Lúc đó, Đức Phật Phổ Quang Chánh Kiến bảo nàng Điên Đảo :
                                         
                                        Trên thế gian có năm thứ ác nặng, sám hối khó diệt. Những gì là năm? 
                                         
                                         Một là giết Cha; Hai là giết Mẹ; Ba là phá Thai; Bốn là làm cho thân Phật chảy máu; Năm là phá sự hòa hợp của Tăng.
                                         
                                        Khi ấy, người nữ có tên Điên Đảo, kêu khóc nghẹn ngào, nước mắt như mưa, năm vóc gieo xuống, lăn lộn trước Phật, và bạch lên rằng : 
                                         
                                        Lạy Đức Thế Tôn, từ bi rộng lớn, cứu hộ tất cả, cúi xin Thế Tôn, thương xót nói pháp.Đức Phật Phổ Quang Chánh Kiến Như Lai bảo một lần nữa :
                                         
                                        Nghiệp ác của ngươi, rồi sẽ sa đọa, địa ngục A-tỳ, không sao dừng ngớt. Trong địa ngục nóng, tạm gặp gió lạnh, tội nhân tạm mát, trong địa ngục lạnh, tạm gặp gió nóng, tội nhân tạm ấm. Địa ngục A-tỳ, không có điều đó, lửa trên suốt xuống, lửa dưới suốt lên, bốn bề vách sắt, trên đặt lưới sắt, bốn cửa Đông Tây, có lửa nghiệp mạnh, nếu chỉ một người, tân cũng đầy ngục, thân to lớn đến tám vạn do tuần, nếu đông nhiều người, cũng đều đầy ngục. Khắp thân tội nhân, có rắn sắt lớn, khổ độc của nó, hơn cả lửa mạnh, lại có chim sắt, mổ thịt tội nhân, hoặc có chó đồng, nhai thân tội nhân, ngục tốt đầu trâu, tay cầm binh khí, phát tiếng hung tợn, như tiếng sấm sét, bảo tội nhân rằng : “Người cố giết thai, phải chịu khổ này !”...Ta nếu nói sai, chẳng phải là Phật.”
                                         
                                        Nghĩa là cách đây 2500 năm trước, Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni đã vì chúng sanh mà thuyết rõ quả báo của việc nạo phá thai: “Nếu cố sẩy thai, người này hiện đời, mắc báo bệnh nặng, mạng sống ngắn ngủi, chết đọa A-tỳ, chịu khổ não lớn. 
                                         
                                        Ngày nay, xã hội càng phát triển, con người càng trở nên lạnh lùng với sự sống. Việc quan hệ tình dục trước hôn nhân, có thai, phá thai trở thành một vòng tròn khép kín giống nhau ở khá nhiều người. Họ quan niệm rằng thai nhi chưa là người nên không có quyền con người. Lối suy nghĩ đó đã khiến cho hàng triệu sinh linh bé nhỏ bị tước đoạt đi quyền sống khi chưa nhìn thấy ánh mặt trời.
                                         
                                        Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, cứ 1000 người phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ ở Trung Quốc thì có tới 24 người nạo phá thai. Kinh khủng hơn, cũng tiêu chí này, tỉ lệ ở Nga là 50 người trên 1000 người. Với Hàn Quốc, đất nước có luật chống phá thai, tỉ lệ phá thai cũng không phải là nhỏ. Theo Bộ Ytế an sinh xã hội Hàn, có tới 342.433 vụ phá thai năm 2005. Theo nghiên cứu năm 2012, số ca phá thai tính tới năm 2010 ở Hàn Quốc đã giảm xuống còn 160.000 ca. Tuy nhiên, con số này không phải là dấu hiệu khả quan. Lí do vì Hàn Quốc là đất nước quy định phá thai là hành vi phạm tội, có thể bị bắt đi tù nên nhiều người đã ra nước ngoài để làm việc này.
                                         
                                        Hiện nay, theo bà Tô Thị Kim Hoa, Phó Giám đốc sở Y tế, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Hiện nay, tỉ lệ nạo phá thai ở Việt Nam là khoảng 300.000 ca mỗi năm. Trong đó có khoảng 20% ở độ tuổi vị thành niên. Con số lạnh lùng này cho thấy chúng ta đang là nước đứng thứ 5 trên thế giới và số một khu vực Đông Nam Á về tình trạng nạo phá thai. (theo báo Vietnamnet)
                                         
                                        Có vẻ như con người ngày càng xa rời những bài học của Đức Từ Phụ Thích Ca để lấn sâu vào vòng ái dục mà không biết rằng phá thai là một tội ác, phá thai sẽ đem đến những quả báo khôn lường. Người ta thường nói rằng những trường hợp sinh con khó nuôi, khó sinh, xảy thai, vô sinh, con chết yểu và một số bệnh hiểm nghèo thường là quả báo của việc nạo phá thai.

                                            #9 Văn Lang

                                              Hội viên mới
                                            • Hội Viên Ưu Tú
                                            • PipPip
                                            • 476 Bài viết:
                                              Chủ nhật, 21/06/2015 | 23:45
                                              Người trên thế gian đều nói dưới âm phủ chỉ có mười tám tầng địa ngục, đây là sai lầm. Thực ra phải gọi là tám trọng địa ngục.
                                               
                                              Như đại địa ngục trong điện thứ hai; đại địa ngục “dây đen” trong điện thứ ba; đại địa ngục “hợp” trong điện thứ tư; đại địa ngục “gọi to” trong điện thứ năm; đại địa ngục “hét to” trong điện thứ sáu; đại địa ngục “nhiệt lão” trong điện thứ bảy; đại địa ngục “đại nhiệt lão” trong điện thứ tám; đại địa ngục “A Tỳ” trong điện thứ chín.
                                               
                                              Ngoài tám trọng đại địa ngục ra, còn có mười sáu trọng tiểu địa ngục, cộng thêm trong điện có hồ máu bẩn, thành chết oan, lớn nhỏ tổng 
                                              cộng có 138 chỗ. Ngoài ra, còn có trụ đồng, lửa đốt là những điểm để phân biệt, thi hành tăng nặng hình phạt của tội.
                                               
                                              Tất cả những người có tội bị phân tán đi các điểm chịu cực hình, tuy bị đốt cháy đến thịt cháy da nát nứt gân xương vụn, máu chảy đầm đìa đến rùng mình; nếu như còn bị áp giải đi địa ngục khác chịu hình phạt, sẽ hoàn toàn trở lại như lúc mới chết, sẽ bị lại những cực hình trên thân xác, phải chịu lại đau khổ, mỗi một điện, mỗi một địa ngục cũng đều bị cực hình như vậy. 
                                               
                                              Đừng nên tưởng chỉ có mười tám tầng địa ngục thôi. Một kiếp trăm năm rất dễ dàng trải qua. Nếu như sáng tác, tuyên truyền văn thư khiêu dâm, tiểu thuyết khiêu dâm, miêu thuật và vẽ những tranh tà dâm, quay hoặc sao chép những phim ảnh dâm tục, cung cấp dịch vụ, thuốc nạo phá thai, thuốc bùa mê. Chỉ cần những bản gốc, tranh, ảnh, phim như trên không bị hủy, thì trải qua một thiên vạn kiếp cũng khó mà thoát khỏi các hình phạt đau khổ trong các địa ngục của âm phủ.
                                               
                                              Những tài liệu như trên, Thập điện Diêm Vương điền chép hoàn tất, ban phát cho phán quan, phân biệt sao chép thành sách, biên soạn nội dung vào trong cuốn “Ngọc Lịch Bửu Phiêu”.
                                               
                                              ĐIỆN THỨ NHẤT: TẦN QUẢNG VƯƠNG
                                               
                                              Chức trách của Tần Quảng Vương là chuyên cai quản trường thọ và chết yểu trong dân gian, những danh sách hộ tịch về ngày ra đời và ngày thiệt mạng; thống nhất quản lý các phán quỷ và cát tường. Bổn điện (tức chỗ làm việc) có vị trí dưới lòng biển, chỗ đá ngầm, có một đường tối trong suối vàng bên chánh tây.
                                               
                                              Tất cả người thiện sau khi mãn thọ sẽ có số được dẫn lên thiên đàng, có số được dẫn đến thế giới Tây Phương cực lạc.
                                               
                                              Nếu như là nam hoặc nữ có công đức và tội lỗi, mỗi thứ đều nhau thì sau khi chết sẽ giao họ đến điện thứ mười, vẫn để cho họ được đầu thai lên trần gian. Có người nam chuyển hóa thành nữ, có người nữ chuyển hóa thành nam tùy theo các hành vi lúc họ đã làm khi còn sống trên trần gian, do nhân duyên nên có sự phân biệt khác nhau về việc nhận quả báo trên trần gian.
                                               
                                              Tất cả những người lúc sống trên trần gian, lúc sống làm việc ác nhiều, việc thiện ít sẽ được dẫn vô một đài cao bên trái, ở trong điện, đài đó có tên là đài Kính Nghiệp. Đài cao một trượng, có chiếc kính lớn bằng mười người quay vòng lại ôm, kính treo bên hướng đông. Trên kính viết một hàng ngang bảy chữ: “Trước mặt kính nghiệp, không người tốt”.
                                               
                                              Những ma quỷ bị áp giải lên đài, soi vào kính, tự nhiên như đang xem lại bộ phim cuộc đời mình, quay lại những cảnh gian hiểm hung tàn cùng tất cả việc xấu đã làm của chính mình lúc sống trên trần gian và sau khi chết đi phải chịu những thảm cảnh trong địa ngục. Đến lúc này mới biết được: vạn lượng thỏi vàng và các thứ tiền tài châu báu, và các phước lợi danh tiếng, hưởng thụ đều không thể đem xuống đây, chỉ có những nghiệp tội của chính mình đi theo đến địa ngục.
                                               
                                              Sau khi soi kiếng xong, bị áp giải đến điện thứ hai, bắt đầu phân giải phạm nhân đến các địa ngục; dùng các dụng cụ cực hình để những người làm việc ác phải chịu các loại hình phạt đau khổ. Việc kết tội chịu phạt chi tiết như sau: 
                                               
                                              (1): Tội hình của những kẻ tự tử 
                                               
                                              Nếu như có những người trên trần gian, không nghĩ về thiên địa sinh ra con người và ân dưỡng dục của mẹ cha mà được một thân thể là trân trọng biết bao, ân trọng như núi; ân cha mẹ; ân chúng sanh, ân quốc vương, ân Tam Bảo và các loại ân tình chưa báo đáp, chưa nhận được lời kêu gọi dưới địa đạo âm phủ thì tự nguyện quyên sinh, sử dụng các phương pháp như treo cổ, nhảy lầu, uống thuốc độc, nhảy sông... để tự tử. Ngoại trừ ra những người mà vì trung hiếu tiết nghĩa mà hy sinh tính mạng, sau khi chết có thể làm Thần, nếu như chỉ vì một oán hận nhỏ hoặc do làm những việc xấu mà phạm tội và bị phát giác ra mà đi tự tử, thì xem xét các tội hình của họ đã vi phạm, chưa dẫn đến phải kết tội chết; hoặc những kẻ muốn hãm hại và gây họa cho người khác dẫn đến từ giả ra thật mà chết đi. Những tình huống như trên, Thần Môn, Thần Táo Quân sẽ áp giải họ đến bổn điện, giam giải đến tù đói khát.
                                               
                                              Những ma quỷ tự sát này, mỗi khi đến ngày Tuất, Hợi hoàn toàn đau khổ giống như lúc chết, tất cả các cảnh tượng đau khổ, căn cứ như lúc chết ban đầu, tái xuất hiện lần nữa. Có một số là sau 70 ngày, có một số sau một đến hai năm, hồn phách của họ bị áp giải quay lại địa phương nơi họ tự sát, chịu sự hối hận tra tấn rất khổ sở. Tuy nhiên, họ không được nhận các đồ cúng bái như cơm canh, giấy tiền và vàng bạc.
                                               
                                              Nếu như những hồn ma tự sát mà biết sám hối, cam tâm ẩn dấu, không xuất hiện hình ma để hù dọa người, cũng không tìm người thế thân loạn xạ. Như vậy, chờ đến lúc người mà do họ gây ra bị liên lụy đã thoát khỏi liên lụy, đau khổ thì Thần Môn, Thần Táo Quân sẽ áp giải những tội phạm ma đến bổn điện, rồi sẽ chuyển tiếp đến điện thứ hai, sau đó kiểm tra lại quá khứ và công đức của họ, gia tăng hình phạt, chuyển đến các điện kế tiếp, đưa đi các địa ngục chịu hình phạt.
                                               
                                              Nếu như hồn ma đã hiện hồn ma quỷ hù dọa người và có tâm tư muốn tìm người thế thân hoặc dùng các ngôn ngữ hù dọa hoặc lừa gạt người, tuy chưa dẫn đến thiệt mạng người, cho dù trước đấy có làm việc thiện, nhưng địa ngục vẫn không cho phép miễn hoặc giảm các hình phạt cho họ nữa.
                                               
                                              Nếu như sau khi tự tử chết đi, không ẩn dấu, lại hiện hình ma quỷ, hù dọa người dẫn đến thiệt mạng thì hồn ma đó lập tức bị lính quỷ nhe nanh mặt xanh móc đi đến các địa ngục chịu hình phạt đau khổ. Sau khi đủ 100 ngày, đưa đến A Tỳ đại địa ngục, vĩnh viễn bị dây xích xiềng và treo lên, không được siêu thoát.
                                               
                                              (2): Tội hình khi tụng kinh thiếu sót câu từ 
                                               
                                              Tất cả những hòa thượng xuất gia, đạo sĩ, tiếp nhận tiền tài của người khác,thay người cúng bái tụng kinh, thiếu sót từ ngữ,hoặc số trang sẽ bị dẫn đến bổn điện, đưa họ vô “Sở Bù Kinh” - phòng bảo tồn sách kinh, trong một phòng tối tăm. Ngoài những từ ngữ mà họ đã tụng thiếu ra, tất cả đều sao chép rõ ràng, bù tụng rõ ràng.
                                               
                                              Nơi này có đốt đèn dầu, tồn trữ mười cân dầu. Chỉ được dùng một tim nhỏ đốt, khi sáng khi tối, không được một hơi có thể bù chép hoàn tất nhanh chóng được.
                                               
                                               
                                              (3): Tội hình người tu hình tham nhũng người cúng 
                                               
                                              Nếu như một người xuất gia tu hành thanh tịnh hoặc đạo sĩ, nảy sinh lòng tham, cố cầu xin tiền cúng ngưỡng để hưởng thụ, cũng phải đến nơi này bù kinh. 
                                               
                                              (4): Lợi ích của người thành tâm tu hành, mở rộng Phật Pháp
                                               
                                              Một số thiện nam tín nữ tự tu tâm tại nhà, rất thành tâm, tâm khẩu như nhất địa, bái niệm tất cả kinh, câu chú, hồng danh, dù có sai sót, bỏ sót, nhưng trọng vào thành tâm mà không trọng vào từ ngữ. Những người có thành ý tu tâm này, Phật sẽ truyền ban chỉ thị, không cần bù kinh, mùng một của mỗi tháng, sẽ ghi lại công đức vào trong sổ sách tích thiện.
                                               
                                              Người trên thế gian, nếu như vào mùng một tháng hai mỗi năm, thanh tịnh tu chay, quay mặt về hướng Bắc, thành tâm thành ý lập lời thề nguyện: chuyện ác bất làm, hành thiện tích đức, do khái niệm thiện ý này mà miễn được vào địa ngục; đồng thời truyền in thiện sách, tạo cho nhiều người biết hối cải hướng thiện. Nếu cố gắng niệm “Nam Mô A Di Đà Phật” hồng danh, lập lời nguyện lớn, xin cầu kiếp này sẽ được đến thế giới Tây Phương cực lạc, và sẽ hành thiện tích đức niệm Phật hoàn hướng tịnh thổ, như thế, người này sau khi mãn thọ chết đi, lập tức lệnh đồng tử áo xanh đưa đến sở Tây Phương cực lạc, hoặc lập tức được Phật Bồ Tát tiếp nhận đến nơi sanh cực lạc.

                                                  #10 Văn Lang

                                                    Hội viên mới
                                                  • Hội Viên Ưu Tú
                                                  • PipPip
                                                  • 476 Bài viết:
                                                    Chủ nhật, 21/06/2015 | 23:58
                                                    ĐIỆN THỨ HAI: SỞ GIANG VƯƠNG 
                                                     
                                                    Sở Giang Vương chủ quản dưới đáy biển, dưới ngầm đá hướng chánh nam một đại địa ngục. Địa ngục này ngang dọc tám ngàn ly. Ở dưới có xây mười sáu tiểu địa ngục:
                                                     
                                                    1. Tiểu địa ngục Hách Vân Sa.
                                                     
                                                    2. Tiểu địa ngục đất phân và nước tiểu.
                                                     
                                                    3. Tiểu địa ngục ngũ chĩa.
                                                     
                                                    4. Tiểu địa ngục đói ăn.
                                                     
                                                    5 . Tiểu địa ngục đói khát.
                                                     
                                                    6 . Tiểu địa ngục máu mủ.
                                                     
                                                    7. Tiểu địa ngục búa đồng.
                                                     
                                                    8 . Tiểu địa ngục đa búa đồng.
                                                     
                                                    9 . Tiểu địa ngục vì thiết (mài cắt).
                                                     
                                                    10. Tiểu địa ngục Bin (tên đất nước cổ xưa).
                                                     
                                                    11. Tiểu địa ngục gà.
                                                     
                                                    12. Tiểu địa ngục hồ sạm.
                                                     
                                                    13. Tiểu địa ngục búa chém cuốc xẻng.
                                                     
                                                    14. Tiểu địa ngục kiếm đâm.
                                                     
                                                    15. Tiểu địa ngục chó sói.
                                                     
                                                    16. Tiểu địa ngục hàn lạnh.
                                                     
                                                    Nếu như trên trần gian đã phạm vào những tội ác sau đây sẽ bị giam cầm trong các địa ngục này:
                                                     
                                                    1. Lừa gạt thiếu niên nam nữ.
                                                     
                                                    2. Gạt chiếm tài sản người khác.
                                                     
                                                    3. Hủy hoại tổn thương mắt, tai và tay chân người khác.
                                                     
                                                    4. Vì lợi ích riêng tư vô đạo đức giới thiệu y bác sĩ và thuốc thang trị bệnh không hiệu quả.
                                                     
                                                    5 . Người hầu hạ, đã đủ tuổi trưởng thành, không cho người nhà chuộc lại, tạo cho họ không khôi phục tự do.
                                                     
                                                    6. Trong lúc bàn luận chuyện hôn nhân hai gia đình, vì lợi ích tham tiền tài địa vị của đối phương, cố ý giấu tuổi tác thật của mình để lừa gạt hôn nhân.
                                                     
                                                    7. Trước khi hai gia đình chưa thành hôn, đã xác định được bên nam hoặc bên nữ đã có sẵn bệnh tật, bệnh nặng, hoặc dâm tà, trộm cắp, danh phẩm thấp.Vì muốn hưởng tiền môi giới, gạt bỏ lương tâm, che giấu cho qua đi, không nói ra sự thật, ảnh hưởng đến hạnh phúc của đối phương .
                                                     
                                                    Những sự kiện tội ác như trên, khảo sát xem đã từng phạm bao nhiêu tội, thời gian bao lâu, có gây ra tai họa hoặc vì chuyện mình gây ra dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Nếu như có, sẽ điều những ma quỷ hung ác dữ tợn, đưa vô đại địa ngục chịu hình phạt đau khổ. Ngoài ra, cũng căn cứ theo tội vi phạm chuyện lớn hay nhỏ, đưa xuống tiểu địa ngục chịu hành hình. Những hình phạt như trên đã mãn kỳ, sẽ giao tiếp đến điện thứ ba gia tăng hình phạt, điều đi địa ngục của điện này mà chịu khổ.
                                                     
                                                    Tất cả những thiện nam tín nữ trên thế gian, nếu như có những hành thiện sau đây:
                                                     
                                                    1. Thường đưa nội dung của “Ngọc Lịch Bửu Phiêu” thuyết giảng cho người khác biết được để cho họ biết thức tỉnh cảnh giác.
                                                     
                                                    2. Hoặc đưa cuốn “Ngọc Lịch Bửu Phiêu” in ấn biếu tặng mở rộng truyền lưu.
                                                     
                                                    3. Thấy có người bệnh, giúp họ tìm y bác sĩ điều trị, hoặc biếu tặng thuốc tốt, hi vọng họ sớm được lành bệnh.
                                                     
                                                    4. Khi gặp người nghèo khổ, khó khăn, nấu cơm cháo, mua thức ăn, mua thực phẩm cung cấp cho họ hoặc bố thí tiền bạc, để cứu trợ cho nhiều 
                                                     
                                                    Những người có hành thiện như trên, nếu đồng thời biết hối cải sai lầm trước kia sẽ đặc biệt cho họ lấy công chuộc tội. Tới chuyển giao sẽ đưa đến điện thứ mười, số người này được đưa xuống đạo người chân quý để đầu thai.
                                                     
                                                    Nếu như biết thương tiếc chúng sinh, không đem lòng sát hại sinh linh động vật; chỉ dẫn, khuyên đạo trẻ con không được giết hại các tiểu động vật như sâu bọ; vào ngày mùng một tháng ba lập lời thề nguyện, phải kiêng sát sinh, nên phóng sanh. Nếu thực hiện ba loại hành thiện như trên, sau khi chết, không cần phải vô tất cả các địa ngục, lập tức giao đến điện thứ mười, đưa đến nơi phước hậu đầu thai.
                                                     
                                                    ĐIỆN THỨ BA: TỐNG ĐẾ VƯƠNG
                                                     
                                                    Tống Đế Vương là chủ quản dưới đáy biển đại dương, hách dây đại địa ngục dưới ngầm đá phía đông. Có địa ngục rộng khoảng tám ngàn ly, cũng có thiết lập mười sáu tiểu địa ngục:
                                                     
                                                    1. Tiểu địa ngục bả muối.
                                                     
                                                    2. Tiểu địa ngục gông xiềng.
                                                     
                                                    3. Tiểu địa ngục xuyên sườn.
                                                     
                                                    4. Tiểu địa ngục đồng thiết tát mặt.
                                                     
                                                    5. Tiểu địa ngục tát ngón.
                                                     
                                                    6. Tiểu địa ngục kèm kẹp tim gan.
                                                     
                                                    7. Tiểu địa ngục móc mắt.
                                                     
                                                    8. Tiểu địa ngục lột da.
                                                     
                                                    9. Tiểu địa ngục chặt chân.
                                                     
                                                    10. Tiểu địa ngục nhổ móng tay chân.
                                                     
                                                    11. Tiểu địa ngục hút máu.
                                                     
                                                    12. Tiểu địa ngục treo ngược.
                                                     
                                                    13. Tiểu địa ngục phân tách cốt.
                                                     
                                                    14. Tiểu địa ngục dòi cắn.
                                                     
                                                    15. Tiểu địa ngục tháo khớp.
                                                     
                                                    16. Tiểu địa ngục khoét tim.
                                                     
                                                    Lúc trên trần gian đã phạm những tội ác sau sẽ bị đưa vào địa ngục này:
                                                     
                                                    1. Không công nhận ơn đức lãnh tụ của Vương quốc, chủ quản, sinh mạng của người, trọng yếu nhất là: những người làm quan có chức và địa vị lương bổng của quốc gia, không trung thành với nhà chức trách; hoặc có tâm phản bội, không chịu thương tiếc sinh mạng của bộ hạ (cấp dưới).
                                                     
                                                    2. Những người chấp hành công vụ khi thấy có lợi ích, đã quên đi đạo nghĩa và trách nhiệm, thiếu sót lòng yêu nước và thương dân.
                                                     
                                                    3. Thân phận làm chồng mà không tròn đạo nghĩa, thân phận làm vợ mà lời nói và hành vi không hiền thuận.
                                                     
                                                    4. Phận làm con nuôi, được ân huệ dưỡng dục lâu dài của cha mẹ nuôi, đến khi được tài sản, đã quên ơn bội nghĩa, quay lại vòng tay của cha mẹ ruột mình.
                                                     
                                                    5. Người làm mướn, người làm công, hoặc nhận công việc được ủy thác nhưng không tròn nghĩa vụ mà làm phản lại.
                                                     
                                                    6. Nhân viên và những sỹ quan binh lính, phản bội lại chủ quản hoặc trưởng quản.
                                                     
                                                    7. Làm việc cho chủ mà cùng đồng nghiệp gạt tài của gia chủ.
                                                     
                                                    8. Phạm tội vào tù mà vượt ngục trốn trại; khi những quân sĩ áp giải đã từng kí tên bảo lãnh cho những tội phạm bị áp giải đến nơi khác, giữa đường chạy trốn; dẫn đến liên lụy cho những sĩ quan và thân quyến của họ, trải qua thời gian dài, không sám hối với chủ quản, không bồi thường tổn thất. Dù sau này có làm việc thiện nhiều đi nữa, vẫn phải đưa vô địa ngục, chịu các hình phạt trong địa ngục.
                                                     
                                                    9. Vì xem trọng phong thủy và năm tuổi, cản trở tang gia làm lễ tang và chôn cất cho thân nhân đã chết, tạo cho người chết không được nhập thổ an lành.
                                                     
                                                    10. Lúc thi công đào hố hoặc xây mồ mả, khi nhìn thấy trong lòng đất có hòm và hài cốt, không lập tức tạm ngưng, xử lý hoàn tất, hoặc đổi huyệt khác, gây tổn hại đến hài cốt của họ.
                                                     
                                                    11. Khi giúp người khác làm việc lại trộm cắp tiền tài, lương thực người khác.
                                                     
                                                    12. Mồ mả của tổ tiên không đi cúng bái tảo mộ, làm cho thời gian dài bị mất tích.
                                                     
                                                    13. Dụ dỗ người khác phạm pháp, gây thêm thị phi, gây xáo trộn, lừa gạt người, thưa kiện gây mất hòa khí của họ.
                                                     
                                                    14. Che đậy danh thư để vu khống người khác.
                                                     
                                                    15. Ghi chép thông cáo, văn chương bậy bạ, hủy hoại uy tín của người khác.
                                                     
                                                    16. Làm giả chứng cứ hồi hôn để giúp họ từ hôn.
                                                     
                                                    17. Làm những hợp đồng giao dịch hoặc văn thư giả mạo để lừa gạt tài sản và những khoản nợ, vật dụng của người khác.
                                                     
                                                    18. Giả mạo chữ kí và làm dấu giả, văn thư giả để tăng giảm, chỉnh sửa sổ sách, gây cho người khác bị thiệt hại. 
                                                     
                                                    Những người phạm vào những tội như trên, tra xét phạm tội nặng hoặc nhẹ, trước tiên đưa cho quỷ mạnh lực đẩy họ vào đại địa ngục chịu tội rồi căn cứ theo những tội phạm có liên quan, đưa vào các tiểu địa ngục chịu tội. Khi đã mãn hạn thời gian, giao tiếp vào điện thứ tư, gia tăng hình phạt, thu vào địa ngục trả tội.
                                                     
                                                    Người trên thế gian, nếu có thể vào ngày mùng tám tháng hai lập lời thề nguyện, vĩnh viễn không tái phạm. Sau khi chết cho phép họ được chuyển đến nơi phước lành khác, không cần phải vào địa ngục chịu tội.
                                                    • Chipbee cherries likes this

                                                      #11 Văn Lang

                                                        Hội viên mới
                                                      • Hội Viên Ưu Tú
                                                      • PipPip
                                                      • 476 Bài viết:
                                                        Thứ ba, 23/06/2015 | 00:32
                                                        ĐIỆN THỨ 4: NGŨ QUAN VƯƠNG
                                                         
                                                        Ngũ Quan Vương cai quản địa ngục dưới đáy biển, dưới ngầm đá bên hướng đông là hợp Đại Địa ngục. Địa ngục này rộng khoảng tám ly, cũng có thiết lập mười sáu tiểu địa ngục:
                                                         
                                                        1. Tiểu địa ngục thác (sức nước chảy từ khe đá rất mạnh)
                                                         
                                                        2. Tiểu địa ngục thiền (quỳ bái lâu dài).
                                                         
                                                        3. Tiểu địa ngục nóng phỏng cháy da.
                                                         
                                                        4. Tiểu địa ngục tát sưng mặt.
                                                         
                                                        5. Tiểu địa ngục đứt gân gãy xương.
                                                         
                                                        6. Tiểu địa ngục lạng da.
                                                         
                                                        7. Tiểu địa ngục chiên da.
                                                         
                                                        8. Tiểu địa ngục ong chích.
                                                         
                                                        9. Tiểu địa ngục áo sắt.
                                                         
                                                        10. Tiểu địa ngục bị gỗ, đá, đất ngói đè.
                                                         
                                                        11. Tiểu địa ngục chọt mắt.
                                                         
                                                        12. Tiểu địa ngục bụi bặm mịt mù.
                                                         
                                                        13. Tiểu địa ngục nhét thuốc đắng.
                                                         
                                                        14. Tiểu địa ngục bị dầu nhớt trơn té.
                                                         
                                                        15. Tiểu địa ngục đâm miệng.
                                                         
                                                        16. Tiểu địa ngục đá vụn đè thân.
                                                         
                                                        Lúc trên trần gian đã phạm sai những tội ác như sau sẽ bị đưa vào:
                                                         
                                                        1. Trốn thuế không trả.
                                                         
                                                        2. Cố tình không thanh toán tiền thuê.
                                                         
                                                        3. Bán hàng cân thiếu để lừa gạt người.
                                                         
                                                        4. Làm thuốc giả để bán như thuốc thiệt, gây bệnh thêm cho người.
                                                         
                                                        5. Gạo đã ẩm, mốc hoặc biến chất, vẫn bán cho người như gạo tốt
                                                         
                                                        6. Khi mua hàng sử dụng tiền giả, hoặc tiền dư lại không thối.
                                                         
                                                        7. Bán một số hàng phi pháp để quyến rũ người mua như dầu thơm, phấn, tơ lụa, vv...
                                                         
                                                        8. Khi đi đường hoặc đi bộ nhìn thấy người già yếu hoặc khuyết tật, phụ nữ có thai, không nhường đường nhường chỗ.
                                                         
                                                        9. Chiếm đoạt một số tiền lời từ người kém văn hóa ở thôn quê, hoặc người già, trẻ thơ và những người buôn gánh bán bưng có thu nhập thấp.
                                                         
                                                        10. Đảm nhận gửi dùm thư từ cho người khác mà không nhanh chóng giao cho đối phương, gây cho công việc bị chậm trễ.
                                                         
                                                        11. Trộm cắp những đá gạch hoặc đèn đường chiếu sáng, tạo nguy hiểm cho giao thông.
                                                         
                                                        12. Người nghèo không an phận đi theo chánh đạo mà có ý đồ tham của bất ngờ.
                                                         
                                                        13. Người giàu có không thương tiếc giúp đỡ người già neo đơn, không cứu trợ người nghèo khổ.
                                                         
                                                        14. Nếu như có người đến xin vay mượn tiền, lúc ban đầu đồng ý cho mượn nhưng đến lúc đó lại từ chối, làm cản trở đại sự của họ.
                                                         
                                                        15. Khi thấy có người bị bệnh, trong nhà có thuốc trị bệnh, mà không đưa cho họ.
                                                         
                                                        16. Có bài thuốc tốt trị bệnh hiệu quả mà cất giấu không truyền cho người khác.
                                                         
                                                        17. Những thuốc đã sắc hoặc rác, máy móc hư, bỏ lộn xộn ngoài đường hoặc đường đi bộ, ảnh hưởng đến xe và người đi bộ.
                                                         
                                                        18. Vô cớ chăn nuôi con lừa, ngựa và các loài thú khác, để cho phân thải ảnh hưởng đến môi trường và người đi bộ.
                                                         
                                                        19. Có ruộng đất không trồng trọt, không cho người khác thuê để cho ruộng đất bị bỏ hoang.
                                                         
                                                        20. Phá hoại tường rào của người khác.
                                                         
                                                        21. Sử dụng phép thuật và câu thần chú thúc đẩy ma quỷ đến quậy phá người.
                                                         
                                                        22. Bịa ra những chuyện kinh dị để hù dọa người.
                                                         
                                                        Những người phạm vào những tội như trên: tra xét phạm tội nặng hay nhẹ, trước tiên đưa cho lính quỷ đẩy họ vào các đại địa ngục chịu tội, rồi căn cứ theo những tội phạm có liên quan đưa vào các tiểu địa ngục chịu tội. Khi đã mãn thời hạn, giao tiếp vào điện thứ năm tra xét và khảo sát công quá khứ của họ.
                                                         
                                                        Nếu như người trên thế gian có thể vào ngày mười tám tháng hai của mỗi năm, phát lời thề nguyện xin hối cải, không tái phạm nữa, có thể miễn vô bổn điện các địa ngục để chịu hình phạt. Giả sử sao chép và in ấn “Ngọc Lịch Bưu Phiêu” hoặc tiếp tục gia tăng sự kiện về nhân quả báo ứng, dựa theo những câu ngôn của các các điện, để khuyên hóa loài người làm thiện, lưu truyền đến đời sau, để cho họ đọc và biết hối cải, không vi phạm nữa, như vậy công đức sẽ âm thầm tự có.
                                                         
                                                         
                                                        ĐIỆN THỨ NĂM: DIÊM LA THIÊN TỬ
                                                         
                                                        Diêm La Thiên Tử nói: “Đúng ra tôi là quản lý điện thứ nhất, vì thương hại cho những ưu hồn chết oan, sẽ đưa họ tái trở lại trần gian để minh oan, tìm kiếm thanh bạch, cho nên giáng chức cai quản dưới đáy biển lớn, trong ngầm đá bên hướng đông đại địa ngục kêu gọi, và quản lý 16 tiểu địa ngục”.
                                                         
                                                        Tất cả những tội phạm ma quỷ khi bị giải đến bổn điện, đều đã trải qua chịu tội hình phạt trong các địa ngục một thời gian khá dài. Trước khi đi qua bốn điện trên được xét duyệt không có những sai lầm lớn, mỗi người căn cứ theo thời hạn bảy ngày, áp giải đến bổn điện. Những người này, trong bổn điện cũng không xét ra tội tình gì, thân xác của họ sau năm ngày, bảy ngày, không có phân hủy.
                                                         
                                                        Những tội phạm ma quỷ này nói:“ Trên trần gian còn có duyên thiện chưa hoàn thành”. Có số nói, tu sửa, xây tự viện, cầu, đường phố; mở rộng rạch, đào giếng; hoặc biên soạn các loại sách khuyên hành thiện và các việc thiện,vv... chưa hoàn thành; hoặc là số lượng phóng sanh chưa trọn vẹn; hoặc chưa hoàn thành các việc chôn cất xây mộ chu đáo cho cha mẹ song thân; hoặc có ơn chưa báo đáp. Vì những chuyện như trên, họ năn nỉ cho họ trở về trần gian. Cho nên đã lập thề nguyện, nhất định sẽ làm người tốt.
                                                         
                                                        Diêm La Thiên Tử sau khi nghe xong và nói:“Khi các ngươi lúc còn trên trần gian đã làm nhiều chuyện ác, quỷ thần hiểu rất rõ ràng. Hiện tại như con thuyền đang đến giữa sông, phát hiện bị thủng, muốn vá thì đã chậm rồi. Cho thấy, dưới âm phủ nếu không có những hồn ma bị oan ức, thì trần gian sẽ ít đi người thù oán. Thật là khó có người trên trần gian muốn tu tâm tích đức.”
                                                         
                                                        Những ma quỷ khi đến bổn điện, sau khi soi qua kính nghiệp, tự nhiên biết mình là loại ác. Không cần nói nhiều, sẽ do đầu trâu mặt ngưạ áp giải lên bậc cao mà nhìn lại quê hương!
                                                         
                                                        Sở dĩ xây bậc thềm cao, có tên gọi là Vọng Hương đài. Mặt bằng của Vọng Hương đài có hình nửa vòng tròn, chiếu về ba hướng Đông, Tây, Nam. Bậc cao đài này có mặt cong 81 ly, đằng sau cao đài bằng phẳng như cung bắn. Hướng Bắc, dùng kiếm xây thành tường thành, đài cao 49 trượng. Dùng dao làm dốc núi, làm thành 63 bậc thang. Người lương thiện không cần lên cao đài này; người có nửa công, đã cho đi chuyển kiếp luân hồi. 
                                                         
                                                        Chỉ có những người làm nhiều chuyện ác mới cho lên đài này để nhìn thấy quê hương như đang ở trước mắt, tất cả mọi người trong gia đình, những câu nói và hành vi của người thân, đều có thể nhìn thấy và nghe thấy. Nhìn thấy tất cả già trẻ, đều không tuân thủ những lời căn dặn của mình trước khi chết, tất cả những quyết định của mình thay đổi hoàn toàn, những tài sản của mình phải rất khó khăn mới dành dụm được, bị dọn đi sạch hết; chồng thì đi cưới vợ bé, vợ thì lấy chồng khác; ruộng đất, tài sản bị chia tán hết; những sổ sách nguyên xử lý nghiêm túc, giờ này bị tham ô không còn đồng nào; những khoản nợ người chết, nợ người sống khó mà qua được; người sống nợ ta, do mất hết bằng chứng, không còn gì để truy cứu; tất cả những sai lầm, tội ác, toàn kết tội hết cho những người đã chết; cha, mẹ, vợ, tất cả bà con trong dân tộc, đều bình luận oán trách mình; con cái người nào cũng mang lòng ích kỉ; mất đi lòng tin trong bạn bè; có số bà con thân thiết, tưởng niệm nể tình lúc mình còn sống, còn khóc lóc mấy tiếng, quay đầu thì cười chế giễu. Lúc còn sống làm những chuyện ác, từ từ xuất hiện ác báo; con trai do phạm tội bị bắt vào tù, hoặc gặp bạn xấu lôi kéo bị hư; con gái lại sanh bệnh tật, hoặc bị hãm hiếp; sự nghiệp đổ vỡ, nhà cửa đem cầm cố hoặc bán đi, những tài sản lớn lớn nhỏ nhỏ rồi sẽ tiêu tan sạch hết.
                                                         
                                                        Thực ra, làm ác bị ác báo, đâu chỉ ở ưu hồn thôi? Có số người trên trần gian cũng chịu sự ác báo của chính mình.
                                                         
                                                        Tất cả những tội phạm ma quỷ sau khi xem xong những tình cảnh như trên, bị áp giải vô trong kêu gọi đại địa ngục. Thần quỷ quan phán xem xét họ phạm vào những tội gì mới phân tán họ xuống các tiểu địa ngục để chịu hình phạt đau khổ. Trong tiểu địa ngục, các nơi có cài những bẫy nguy hiểm; sử dụng rắn đồng làm dây xích; những con chó sắt để làm đống đất. Đưa họ vô trói lại và đè cả tay chân, dùng thêm dao nhỏ, mổ xẻ bụng ra, móc trái tim ra, xẻ ra thành từng miếng, tim sẽ cho rắn ăn, ruột cho chó ăn. Như vậy, chịu cực hình đến hết thời hạn, ngưng đau đớn, thân xác khôi phục hoàn hảo, áp giải đi điện tiếp theo vào các địa ngục để chịu hình phạt. 
                                                         
                                                        1. Tiểu địa ngục cắt bỏ lòng dạ và nghi ngờ nhân quả báo và không kính nể thần quỷ.
                                                         
                                                        2. Tiểu địa ngục cắt bỏ lòng dạ vì sát hại sinh mạng.
                                                         
                                                        3. Tiểu địa ngục cắt bỏ lòng dạ vì chưa hoàn thành việc thiện mà đi làm chuyện ác trước.
                                                         
                                                        4. Tiểu địa ngục cắt bỏ lòng dạ vì đã tiếp cận tà ác, hành vi sai lầm, quay ngược với lý chính, có tâm ích kỉ ham lợi.
                                                         
                                                        5. Tiểu địa ngục cắt bỏ lòng dạ vì hiếp thiện sợ ác, có tâm tà ác muốn người khác mau chết.
                                                         
                                                        6. Tiểu địa ngục cắt bỏ lòng dạ người chỉ vì xem trọng danh lợi, thị phi để giáng họa cho người khác.
                                                         
                                                        7. Tiểu địa ngục cắt bỏ lòng dạ những kẻ hãm hiếp phụ nữ, mưu kế làm mất trinh tiết của phụ nữ, dụ dỗ phụ nữ để thỏa mãn lòng dâm tà của mình hoặc bất luận hại người hại vật, đi làm chuyện tà dâm với phụ nữ.
                                                         
                                                        8. Tiểu địa ngục cắt bỏ kẻ có lòng dạ hại người lợi mình.
                                                         
                                                        9. Tiểu địa ngục cắt bỏ lòng dạ kẻ tham lam, không chịu bố thí cho những người nghèo khổ và cứu giúp cho những người sắp chết đến nơi.
                                                         
                                                        10. Tiểu địa ngục cắt bỏ lòng dạ kẻ trộm cắp, cướp giật tài sản người khác, che giấu lương tâm, khất nợ không trả.
                                                         
                                                        11. Tiểu địa ngục cắt bỏ lòng dạ kẻ quên ơn bội nghĩa. Lấy oán trả ơn.
                                                         
                                                        12. Tiểu địa ngục cắt bỏ lòng dạ kẻ háo thắng, ham cờ bạc làm liên lụy đến người khác.
                                                         
                                                        13. Tiểu địa ngục cắt bỏ lòng dạ kẻ vì danh lợi mà đi lừa gạt, dụ dỗ chúng sanh.
                                                         
                                                        14. Tiểu địa ngục cắt bỏ lòng dạ người tuy không đích thân gây ra tác hại cho người khác nhưng lại ác độc hướng dẫn người khác phạm tội.
                                                         
                                                        15. Tiểu địa ngục cắt bỏ lòng dạ kẻ ganh tị người lương thiện.
                                                         
                                                        16. Tiểu địa ngục cắt bỏ lòng dạ kẻ không biết hối cải.
                                                         
                                                        Lúc trên trần gian đã phạm những tội ác như sau sẽ bị đưa vào địa ngục này:
                                                         
                                                        1. Không tin quả báo, cản trở người khác làm việc thiện.
                                                         
                                                        2. Đi chùa thắp nhang cúng bái lại nói xấu chuyện người khác.
                                                         
                                                        3. Thiêu hủy các văn chương sách thiện và các loại tiểu phẩm tuyên truyền cho việc thiện.
                                                         
                                                        4. Làm việc cúng Phật mà không kiêng chay.
                                                         
                                                        5. Ghét bỏ người ăn chay niệm Phật.
                                                         
                                                        6. Vu khống người học Phật, tu đạo và người có đạo đức.
                                                         
                                                        7. Người có văn hóa biết chữ nghĩa, không chịu đọc những văn chương và sách nói về sự quả báo và hành thiện cho những người không 
                                                         
                                                        biết chữ lắng nghe.
                                                         
                                                        8. Đào bới mồ mả của người khác, lấp lại để phi tang.
                                                         
                                                        9. Phóng lửa thiêu hủy rừng cây, hoặc không phòng ngừa để gây cháy cho hàng xóm.
                                                         
                                                        10. Dùng cung tên và súng bắn các loài thú.
                                                         
                                                        11. Dụ dỗ hoặc cưỡng bức những người bệnh tật ốm yếu để thách đấu với họ, gây cho họ sự tự ti và bị tổn thương.
                                                         
                                                        12. Cách tường rào mà vứt rác và đá gạch ra ngoài, làm người khác bị thương. 
                                                         
                                                        13. Dùng thuốc độc thả xuống hồ để bắt cá.
                                                         
                                                        14. Đốt những vật liệu có hại (cao su, nhựa) rác ô nhiễm môi trường, hoặc đưa những vật dụng có hại (bình điện, túi nylon, kiếng, sơn, xăng, hóa chất), tùy tiện để bừa bãi hoặc đổ xuống sông hồ gây ô nhiễm vệ sinh môi trường.
                                                         
                                                        15. Cài bẫy thú để săn bắt các loại chim, cá hoặc bỏ thuốc sát trùng vào thân cây.
                                                         
                                                        16. Nhìn thấy có xác mèo chết hoặc các loài rắn độc, không xử lí đem chôn cho cẩn thận, dẫn đến có người moi ra, gây ô nhiễm môi trường truyền nhiễm dịch bệnh, hại người thiệt mạng.
                                                         
                                                        17. Mùa đông lạnh đào bới lòng đất gây cho những sâu bọ bị cúm lạnh chết, hoặc phá tường sửa bếp dẫn đến người khác chịu đói rét.
                                                         
                                                        18. Việc riêng tư, lại sử dụng danh nghĩa công để xử lý, dùng quyền thế để chiếm dụng tài sản, đất đai của người dân.
                                                         
                                                        19. Vô cớ đắp giếng, đắp rạch, đóng đầu mối dẫn nước, dẫn đến loài người dùng đến nguồn nước bất tiện.
                                                         
                                                        Nếu như vi phạm vào các tội như trên bị áp giải đến đài Vọng Hương, rồi đưa vô kêu gọi đại địa ngục để chịu tội, sau khi chịu xong cực hình, bị móc tim ra rồi cho các tiểu địa ngục để chịu tội, mãn hạn chuyển đến điện thứ sáu, tra xét xem còn phạm tội khác không.
                                                         
                                                        Người sống trên trần gian, không cần biết có hoặc không phạm những tội như trên, nhưng nếu có thể vào ngày mùng tám tháng giêng ăn chay, miệng lưỡi trong sạch, xin thề nguyện không tái phạm nữa, bổn điện có thể không chỉ miễn giảm hình phạt trong các địa ngục mà còn có thể cầu xin điện thứ sáu giảm nhẹ hình phạt.
                                                         
                                                        Ngoại trừ những người sát sinh, tiếp cận tà ác; có hành vi đảo ngược lí chính; nam hãm hiếp sát hại phụ nữ; nữ ham tà dâm, làm tổn thương danh phẩm trinh tiết người phụ nữ, quên ơn bội nghĩa; lúc còn sống lại đam mê không tỉnh ngộ, nhìn thấy các câu văn chương khuyên hành thiện, không chịu hối cải. Tất cả còn lại đều được miễn.

                                                            #12 Văn Lang

                                                              Hội viên mới
                                                            • Hội Viên Ưu Tú
                                                            • PipPip
                                                            • 476 Bài viết:
                                                              Thứ ba, 23/06/2015 | 00:39
                                                              ĐIỆN THỨ SÁU: KHA THÀNH VƯƠNG
                                                               
                                                              Kha Thành Vương, cai quản một đại địa ngục dưới ngầm đá bên hướng bắc dưới đáy biển, rộng khoảng tám ngàn ly. Xung quanh tứ hướng có thiết lập 16 tiểu địa ngục:
                                                               
                                                              1. Tiểu địa ngục quỳ cát sắt.
                                                               
                                                              2. Tiểu địa ngục ngâm mình dưới hố phân.
                                                               
                                                              3. Tiểu địa ngục đẩy mài đến chảy máu.
                                                               
                                                              4. Tiểu địa ngục kìm miệng ngậm kim.
                                                               
                                                              5. Tiểu địa ngục cắt thận, chuột cắn.
                                                               
                                                              6. Tiểu địa ngục lưới gai.
                                                               
                                                              7. Tiểu địa ngục bầm thịt.
                                                               
                                                              8. Tiểu địa ngục nứt thịt toét da.
                                                               
                                                              9. Tiểu địa ngục lửa đốt cổ họng.
                                                               
                                                              10. Tiểu địa ngục lò sấy thân xác.
                                                               
                                                              11. Tiểu địa ngục phân uế dơ bẩn.
                                                               
                                                              12. Tiểu địa ngục trâu ngựa đá đạp.
                                                               
                                                              13. Tiểu địa ngục kim đâm.
                                                               
                                                              14. Tiểu địa ngục đập đầu lột xác.
                                                               
                                                              15. Tiểu địa ngục chém mình.
                                                               
                                                              16. Tiểu địa ngục lột da.
                                                               
                                                              Nếu vi phạm vào những tội như trên, thì áp giải đến địa ngục này:
                                                               
                                                              1. Oán trời, oán đất, chửi mắng mặt trời, oán hận mặt trăng, ghét gió, nguyền rủa sét đánh, thích trời đẹp, chán trời mưa.
                                                               
                                                              2. Đối mặt nơi hướng Bắc đại tiểu tiểu tiện, phóng uế, khóc lóc.
                                                               
                                                              3. Trộm cắp đồ vật để trong tượng Phật.
                                                               
                                                              4. Lấy cắp vàng bạc châu báu của tượng Phật.
                                                               
                                                              5. Không tôn trọng, gọi hồng danh tên Thần Thánh.
                                                               
                                                              6. Không tôn kính những giấy có ghi chữ và sách Kinh.
                                                               
                                                              7. Tích tu đồ dơ và vứt rác tại những nơi miếu, chùa.
                                                               
                                                              8. Trong nhà có thờ tượng Phật cúng dưỡng nhưng lại không dọn dẹp sạch sẽ trong nhà bếp, không kiêng ăn thịt bò, thịt chó và thịt rắn, thịt rùa.
                                                               
                                                              9. Trong nhà tồn trữ các đồ vật sách truyện đồi bại tà dâm. Thiêu hủy các sách kinh điển và văn chương khuyên giải thế gian.
                                                               
                                                              10. Vẽ và may thêu, điêu khắc những hình Phật và các Thánh Mẫu và Bồ Tát trên tất cả các nơi như giường, tủ, bàn ghế, quần áo.
                                                               
                                                              11. Thêu hình long, phụng trên áo đầm.
                                                               
                                                              12. Lãng phí hao tốn ngũ cốc và lương thực.
                                                               
                                                              13. Tích trữ lương thực và gạo, chờ thời cơ lên giá.
                                                               
                                                              Nếu như vi phạm vào những tội như trên, áp giải đưa vô kêu gọi đại địa ngục, tra xét tất cả các tội đã vi phạm, phân giải đến các tiểu địa ngục chịu tội. Sau khi mãn hạn chuyển tiếp đến điện thứ bảy, khảo sát có phạm những tội ác do điện này quản lý trừng phạt.
                                                               
                                                              Người trên thế gian, nếu như có thể vào ngày mùng tám tháng ba ăn chay, thanh tịnh khẩu nghiệp, phát lời thề nguyện: sau này sẽ không tái phạm những lỗi lầm như trên và có thể không quan hệ chuyện phòng the vào những ngày rằm mười bốn, mười năm, mười sáu tháng năm và mùng mười tháng mười âm lịch; đồng thời, thề nguyện sau này khuyên giải người khác. Như vậy, có thể cho phép được miễn chịu các loại hình phạt trong tiểu địa ngục.

                                                                  #13 Văn Lang

                                                                    Hội viên mới
                                                                  • Hội Viên Ưu Tú
                                                                  • PipPip
                                                                  • 476 Bài viết:
                                                                    Thứ ba, 23/06/2015 | 00:49
                                                                    ĐIỆN THỨ BẢY: TẦN SƠN VƯƠNG
                                                                     
                                                                    Tần Sơn Vương cai quản dưới đáy biển, trong một đá ngầm bên hướng Bắc có tên là Nhiệt lão đại địa ngục. Địa ngục này có diện tích 
                                                                    khoảng tám ngàn ly, cũng có thiết lập 16 tiểu địa ngục:
                                                                     
                                                                    1. Tiểu địa ngục chảy máu mũi.
                                                                     
                                                                    2. Tiểu địa ngục kẹp đùi.
                                                                     
                                                                    3. Tiểu địa ngục mổ lồng ngực.
                                                                     
                                                                    4. Tiểu địa ngục mài dũa.
                                                                     
                                                                    5. Tiểu địa ngục cạp xương.
                                                                     
                                                                    6. Tiểu địa ngục bị đá chọi.
                                                                     
                                                                    7. Tiểu địa ngục tra đánh .
                                                                     
                                                                    8. Tiểu địa ngục bị chó cắn.
                                                                     
                                                                    9. Tiểu địa ngục lột da cho heo kéo đi.
                                                                     
                                                                    10. Tiểu địa ngục bị các loại thú cắn.
                                                                     
                                                                    11. Tiểu địa ngục bị treo lơ lửng.
                                                                     
                                                                    12. Tiểu địa ngục móc lưỡi.
                                                                     
                                                                    13. Tiểu địa ngục móc ruột.
                                                                     
                                                                    14. Tiểu địa ngục bị thú dữ cắn nát.
                                                                     
                                                                    15 . Tiểu địa ngục đốt ngón tay.
                                                                     
                                                                    16 . Tiểu địa ngục bị dầu sôi.
                                                                     
                                                                    Tất cả những người sống trên trần gian đã từng phạm những tội sau đây, bị đưa xuống địa ngục này chịu cực hình:
                                                                     
                                                                    1. Ăn thai nhi và các đồ vật để cường dương kích dục khiêu dâm để hãm hại người.
                                                                     
                                                                    2. Nghiện rượu gây ra những chuyện phản hồi đạo lý, gây rối lung tung để cho người thân phải bận tâm.
                                                                     
                                                                    3. Lãng phí không tiết kiệm, tiêu xài vô cớ làm cho những tài sản và sự nghiệp của người đời trước để lại bị tiêu tan hết.
                                                                     
                                                                    4. Sử dụng các kiểu ăn chặn như lừa gạt, cướp giật tài sản của người 
                                                                     
                                                                    5. Trộm cắp tài sản châu báu của người chết cất chôn trong hòm.
                                                                     
                                                                    6. Trộm cắp xác và xương người chết để làm thuốc.
                                                                     
                                                                    7. Chia cách những người yêu thương nhau, tạo cho họ không gặp mặt được, nhớ nhung đau khổ.
                                                                     
                                                                    8. Đưa những con dâu nuôi mà mình không ưa thích bán cho người khác để làm đầy tớ và vợ bé, hủy hoại một đời hạnh phúc của họ.
                                                                     
                                                                    9. Nghe lời vợ sau hành hạ hoặc làm chết con riêng của mình sẽ phạm vào tội sát sanh.
                                                                     
                                                                    10. Rủ rê bạn bè cờ bạc, thua bạc, tán gia bại sản tạo cho gia đình nghèo khổ. 
                                                                     
                                                                    11. Phận làm thầy cô, không nghiêm khắc giáo dục học sinh cho tốt, gây cản trở đến tương lai của các em học sinh.
                                                                     
                                                                    12. Không phân tích sự việc nguyên do nặng hay nhẹ đối với những em học sinh, người mướn, người hầu đã mạnh tay chửi mắng đánh đập họ tàn nhẫn, tạo cho họ ôm hận không phai. Ức chế thành bệnh nặng, đau khổ suốt đời.
                                                                     
                                                                    13. Cậy có quyền thế hùng hậu, mắng chửi ô nhục người cùng xóm cùng quê.
                                                                     
                                                                    14. Làm sai câu ngữ, ngược lại với đạo lý, tạo cho trưởng bối, người thân bị nhục đau lòng.
                                                                     
                                                                    15.Ưa thích nói những chuyện tà ác và dựng chuyện thị phi, ly tán người khác dẫn đến hai bên ẩu đả, từ đó gây ra nhiều chuyện phiền phức.
                                                                     
                                                                    Những tội ác như trên sẽ điều tra rõ ràng theo từng tội, đưa xuống đại địa ngục trị tội xong rồi sẽ áp giải đến các tiểu địa ngục có liên quan đi chịu cực hình.
                                                                     
                                                                    Mãn thời hạn, chuyển đến điện thứ tám, đưa vào trong địa ngục, điều tra xem có phạm vào những tội thuộc địa ngục này để trị tội.
                                                                     
                                                                    Trần gian dùng thuốc, có loại thuốc nào mà không thể lấy làm trị bệnh được, phải giết chết những sinh mạng cầm thú nhỏ để làm thuốc trị 
                                                                    bệnh, trái ngược thiên lý háo sanh của trên trời; ăn những thứ như nhau thai nhi, các loại cuống rốn, vv...Vậy có phải là còn ác tâm hơn không. Khi đã ăn những thứ dơ bẩn này, tuy trên thế gian có đa phương hành thiện, tụng kinh, không chỉ không có công quả mà còn bị tội nặng hơn. Diêm vương tuyệt đối không tha cho những hạng người như thế, khi những người có những thói quen đó. Sau khi nghe được những lời khuyên trên phải nhanh chóng tu sửa và cai bỏ.
                                                                     
                                                                    Chỉ có thể mua hàng vạn sinh vật trở lên để phóng sanh hoặc từ nay về sau không sát sinh, mỗi buổi sáng súc miệng xong phải niệm kinh Phật, lúc hấp hối mới có sứ giả tịnh nghiệp, lấy đèn chiếu sáng rọi vào để loại bỏ ra những mùi hôi thối và dơ bẩn trong mình; như thế, mới tiêu hết được những tội ác như trên.
                                                                     
                                                                    Trộm cắp những hài cốt của những người bị lửa thiêu chết và các da thịt của các thai nhi khi phá thai bỏ ra để sử dụng chế tạo tạo thành thuốc; trộm cắp những đầu lâu của xác chết, hài cốt bán cho các thầy đông y để làm thuốc. 
                                                                     
                                                                    Những hạng người như vậy, lúc còn sống, dù có làm qua biết bao công quả cho trần gian, sau khi chết bị móc đến âm phủ. Tất cả những 
                                                                    công quả họ làm, chỉ có thể gắng chịu một phần tội lỗi khác của họ. Còn về lỗi này, Diêm Vương sẽ không dễ dàng bỏ qua hoặc miễn giảm cho họ, lập tức đưa qua vô đại địa ngục chịu các cực hình; hoặc tiếp tục chuyển đến các tiểu địa ngục có liên quan. Sau đó chuyển tiếp đến điện thứ mười, khi đến lúc chuyển đi đầu thai, sẽ bị cắt đi các loại như tai, mắt, ngón tay, môi miệng, lỗ mũi,vv..., để cho họ bị thiếu hụt một phần trên cơ thể, là sự trả báo về tội ác họ đã từng làm.
                                                                     
                                                                    Nếu như người trên trần gian đã phạm vào những tội như trên, lập tức chịu sám hối, không tái phạm nữa; và nếu như gặp những người nghèo khổ có thân nhân chết không tiền chôn cất hoặc hỏa táng, mình có thể phát tâm mua hòm hoặc khuyên giải người thân của mình giúp họ khai niệm và an táng, làm những công quả như vậy nhiều lần. Vì thế, Thần Táo quân của nhà mình sẽ điểm một chấm đen trên bảng của quỷ móc hồn, có thể miễn chịu quả báo như trên.
                                                                     
                                                                    Trên trần gian, có những nơi đôi khi bị thiên tai và thu hoạch ngũ cốc thất mùa, một số người do đói mà chết đi. Có một số thương gia vô lương tâm, trong lúc đói khát chưa chết đang hấp hối mà cắt thịt của họ làm thành nhân bánh bao và các loại bánh bột để bán lại cho người khác. Như vậy rất ác tâm, những thương gia này, khi chết bị áp giải, Diêm Vương lập tức ra lệnh cho quỷ phạm áp giải họ đến các địa ngục, tăng thêm tội hình, trừng phạt thêm 49 ngày, chịu các loại hình dao búa. Sau đó thông báo cho Diêm Vương điện thứ mười ghi trong sổ sách, chuyển cho Diêm Vương điện thứ nhất, liệt kê thêm vào trong sổ sống chết, kiếp sau nếu được luân hồi vào đạo làm người, cho họ đầu thai vào những nơi đói nghèo và bị đói đến chết. Nếu chuyển làm đạo súc sinh, dù có thấy những cơm thừa dư hoặc những đồ ăn vứt ra vẫn không ăn nổi. Trả báo họ để bị đói đến chết.
                                                                     
                                                                    Những hồn ma tội phạm này, ngoại trừ không cho phép họ lấy những công quả đã làm để bù trừ vẫn không cách nào thoát khỏi sự trả báo bị đói khát, tất cả những người ăn nhầm những bánh bao nhân thịt người hoặc sau khi hết cảnh đói khát mà vẫn ăn thì kiếp sau khi chuyển luân hồi vào đạo làm người hoặc súc sinh, sẽ bị quả báo là thường đau cổ họng, đau bụng, dù bụng có đói cơm nước vẫn khó nuốt vào, để phải chịu ác báo đói khát đến chết.
                                                                     
                                                                    Những người đã phạm vào những tội như trên, đến những nơi có thời mùa thất thu bị đói khát, quyên góp tiền ra để cứu trợ hoặc bố thí cơm cháo cho người đói nghèo. Hoặc đem một phần gạo chia sẻ cho các người nghèo khổ; hoặc nấu canh đậu và canh gừng để giữa giao lộ, cứu trợ cho những người bị thiên tai qua cơn đói khát. Nếu thật sự làm được công quả đại chúng lớn như vậy, không chỉ có thể xóa hết những tội lỗi như trên, mà còn có thể tăng thêm phước lộc thiện báo cho kiếp này, phước lộc và trường thọ cho cả kiếp sau.
                                                                     
                                                                    Những phương pháp cho ba điều tội lỗi và tiêu trừ tội như trên, trong đó có hai điều đã được văn võ phán quan của bổn điện chọn ra hai điều và do sứ giả của đại địa ngục chọn ra một điều cùng với các phán quan và các quan viên có liên quan cùng đem vào tâu với Ngọc Hoàng Đại Đế. Sau khi được phê duyệt cùng ghi vào trong cuốn “Ngọc Lịch Bửu Phiêu”. Đồng thời phát lệnh thông hành trong địa ngục để các phán quan làm căn cứ thưởng lệ cho các quan viên trong địa ngục.
                                                                     
                                                                    Đối với những chi tiết gây nghiệp và tội trên trần gian, các thần linh đường lộ cũng đã triệu tập qua hội nghị, định sẵn các điều khoản luật định đối với việc trả báo. Ngoài ra, đối với những tội hình làm trái các công vụ và lễ nghĩa trong chính trị; hoặc buôn lậu hàng quốc cấm mà pháp luật dưới âm phủ chưa hoàn toàn đầy đủ các bộ luật; tất cả sẽ trị tội theo luật lệ các quốc gia trên trần gian.
                                                                     
                                                                    Ngoài trị tội ra, nếu có người muốn trốn tránh truy cứu, dẫn đến liên lụy cho người khác sẽ thông báo cấp cho các quỷ phán, cho phép họ được hiện phép thần linh để truy cứu tra xét lên án và đưa ra trừng trị. Những thần linh như trên sẽ tuân thủ chấp hành.
                                                                     
                                                                    Các nam nữ trên trần gian, nếu có thể vào ngày 27 tháng ba âm lịch ăn chay, thanh tịnh khẩu nghiệp, quay mặt ra hướng Bắc phát lời thề xin sám hối và sẽ đưa cuốn “Ngọc Lịch Bửu Phiêu” in tặng cho loài người, khuyên hóa người người hành thiện thì cho phép họ được miễn các hình phạt trong địa ngục này.

                                                                        #14 Văn Lang

                                                                          Hội viên mới
                                                                        • Hội Viên Ưu Tú
                                                                        • PipPip
                                                                        • 476 Bài viết:
                                                                          Thứ ba, 23/06/2015 | 01:02
                                                                          ĐIỆN THỨ TÁM: ĐÔ THỊ VƯƠNG
                                                                           
                                                                          Đô Thị Vương cai quản dưới đáy biển, trong một ngầm đá bên hướng Tây có một đại địa ngục. Địa ngục này rộng tám ngàn ly, cũng có thiết lập 16 tiểu địa ngục:
                                                                           
                                                                          1. Tiểu địa ngục bị xe đụng.
                                                                           
                                                                          2. Tiểu địa ngục chảo buồn nôn.
                                                                           
                                                                          3. Tiểu địa ngục cán nát.
                                                                           
                                                                          4. Tiểu địa ngục bế tắc lỗ.
                                                                           
                                                                          5. Tiểu địa ngục cắt nát.
                                                                           
                                                                          6. Tiểu địa ngục nhốt nhà cầu.
                                                                           
                                                                          7. Tiểu địa ngục gãy chân.
                                                                           
                                                                          8. Tiểu địa ngục chiên nội tạng.
                                                                           
                                                                          9. Tiểu địa ngục đập thân xác.
                                                                           
                                                                          10. Tiểu địa ngục móc ruột.
                                                                           
                                                                          11. Tiểu địa ngục nấu cháy người.
                                                                           
                                                                          12. Tiểu địa ngục mổ xẻ lồng ngực.
                                                                           
                                                                          13. Tiểu địa ngục bị dao chém.
                                                                           
                                                                          14. Tiểu địa ngục tan xác mất đầu.
                                                                           
                                                                          15. Tiểu địa ngục mổ xẻ chém giết.
                                                                           
                                                                          16. Tiểu địa ngục bị chĩa đồng đâm.
                                                                           
                                                                          Những người trên trần gian mà phạm vào những tội sau đây sẽ bị đưa xuống địa ngục này trị tội:
                                                                           
                                                                          Không hành hiếu đạo, không nuôi dưỡng các ông bà cha mẹ khi họ còn sống, làm cho họ phải sống một cuộc sống lo âu và sau khi cha mẹ mất không an táng cho đàng hoàng. Làm cho vong hồn của song thân bất an, nếu không nhanh chóng hối cải tiền sự đã gây, để một thời gian lâu, ông Thần Táo Quân tại nhà sẽ ghi lại tên tuổi của những nam nữ này, trình bày lên cho Ngọc Hoàng Đại Đế sẽ giảm bớt những tiền tài phước lộc của họ đang có và sẽ sai lệnh cho các tà ma nhập thân quậy phá, gây khó khăn trong công việc làm ăn của họ. Sau khi chết phải chịu qua những cực hình của các điện trước xong, sẽ áp giải đến bổn điện: đầu trâu mặt ngựa sẽ đưa họ đến đại địa ngục chịu cực hình rồi sẽ đưa tiếp xuống các tiểu địa ngục chịu tội.
                                                                           
                                                                          Khi chịu xong các cực hình, áp giải vào trong phòng chuyển kiếp của điện thứ mười, thay hình đổi mặt, vĩnh viễn đầu thai vào đạo làm súc vật. Nếu như những thiện nam tín nữ trên trần gian, tuân thủ “Ngọc Lịch Bửu Phiêu” nhanh chóng hối cải chuyện bất hiếu với cha mẹ và những hành vi không kính trọng người lớn tuổi, vào ngày mùng một tháng tư âm lịch, xin thề hối cải, không tái phạm vào bất cứ ngày nào tháng nào, buổi sáng hoặc buổi tối mặt hướng về phía ông Thần Táo Quân lập lời thề: “Từ nay về sau, biết sửa lỗi”. Bất kể lúc nào cũng không tái phạm nữa. Đến lúc sắp chết, ông Thần Táo Quân sẽ đưa ra ba bậc để xử lý: có cái thì ghi một chữ “Tôn”, có cái thì ghi chữ “Thuận”, còn cái thì ghi chữ “Cải” trên trán, giao cho các lính quỷ đến nhà để áp giải vào điện thứ nhất, theo thứ tự từng đợt đến điện thứ bảy.
                                                                           
                                                                          Cho dù, có người đã phạm vào tội hình khác của các điện cũng sẽ được giảm đi một nửa tội hình và không cần phải đến bổn điện chịu tội, có thể được chuyển ngay đến điện thứ chín, khi tra xét thật sự không có phạm vào tội đầu độc người hoặc phóng lửa đốt nhà thì có thể chuyển tiếp vào điện thứ mười, phân biệt để chia ra đầu thai đến đạo làm người.
                                                                           
                                                                          Ngọc Hoàng Đại Đế còn đặc biệt ân huệ cho những này đã nói: “ Nếu như có thể sao chép in ấn “Ngọc Lịch Bửu Phiêu” để cho các nam nam nữ nữ hiểu biết được mà cảnh tỉnh. Cải chính lại, sẽ ân xá hết các cực hình từ điện thứ nhất đến điện thứ tám, nếu như họ không có phạm vào các tội hình trong điện thứ chín, có thể lập tức đưa đến điện thứ mười, đưa đến những điểm có phước lành để đầu thai làm người.”
                                                                           
                                                                          ĐIỆN THỨ CHÍN: BÌNH ĐẲNG VƯƠNG
                                                                           
                                                                          Bình Đẳng Vương cai quản dưới đáy biển trong một ngầm đá bên hướng Nam, có một đại địa ngục. Địa ngục này rộng tám ngàn ly, có rào quanh lưới sắt cũng có thiết lập 16 tiểu địa ngục:
                                                                           
                                                                          1. Tiểu địa ngục thiêu xác gõ xương.
                                                                           
                                                                          2. Tiểu địa ngục rút gân đập xương.
                                                                           
                                                                          3. Tiểu địa ngục cho quạ ăn tim gan.
                                                                           
                                                                          4. Tiểu địa ngục cho chó cắn ruột phổi.
                                                                           
                                                                          5. Tiểu địa ngục ngâm mình trong dầu nóng.
                                                                           
                                                                          6. Tiểu địa ngục đập não le lưỡi.
                                                                           
                                                                          7. Tiểu địa ngục móc não.
                                                                           
                                                                          8. Tiểu địa ngục hấp não móc lưỡi.
                                                                           
                                                                          9. Tiểu địa ngục làm tan xác.
                                                                           
                                                                          10. Tiểu địa ngục dùng gỗ kẹp tay chân.
                                                                           
                                                                          11. Tiểu địa ngục mài nát tim.
                                                                           
                                                                          12. Tiểu địa ngục bị nước sôi tạt vào người.
                                                                           
                                                                          13. Tiểu địa ngục bị ong chích.
                                                                           
                                                                          14. Tiểu địa ngục muỗi đốt tan xác.
                                                                           
                                                                          15. Tiểu địa ngục sâu bọ dậm lên người.
                                                                           
                                                                          16. Tiểu địa ngục bị rắn độc xuyên thịt
                                                                           
                                                                          Những người trên trần gian mà phạm vào những tội sau đây sẽ bị đưa xuống địa ngục này trị tội:
                                                                           
                                                                          1. Vi phạm điều lệ quy định của Pháp luật quốc gia, phải chịu các loại ác báo như: chém đầu, giam tù, xử bắn. Những quỷ tù này đã phải chịu trước những cực hình tại các điện trước xong, mới áp giải đến bổn điện chịu cực hình
                                                                           
                                                                          2. Phóng lửa đốt cháy nhà cửa, hủy hoại tài sản tính mạng của người khác
                                                                           
                                                                          3. Chế tạo các loại thuốc có chất gây nghiện và kích thích như thuốc phiện, thuốc lắc, heroin, ma túy,vv...
                                                                           
                                                                          4. Người chuyên môn phá thai cho người khác.
                                                                           
                                                                          5. Người dụ dỗ trẻ thành niên vào con đường tội lỗi hoặc hiếp dâm thiếu nữ chưa thành niên.
                                                                           
                                                                          6. Vẽ những tranh họa tà dâm, sách, quay những phim khiêu dâm. Gây cho tâm hồn người khác bị xáo trộn, dẫn đến không có tâm trí học tập, người tu hành mất lòng từ bi, hoặc gây cho người bị bệnh, không yên phận đi theo con đường đạo đức của chính đạo.
                                                                           
                                                                          7. Bào chế những thuốc gây hại cho xã hội như thuốc mê, các loại thuốc gây mất cảm giác, không tự chủ được năng lực trí nhớ và thuốc phá thai. 
                                                                           
                                                                          Nếu như những người phạm vào những tội hình trên, từ khi đọc và nghe nội dung trong cuốn “Ngọc Lịch Bửu Phiêu” có thể lập tức tiêu hủy sách tà dâm, hủy bỏ bản in, không in ấn nữa; đưa phương pháp bào chế thuốc nghiêm cấm hủy bỏ và đình chỉ sản xuất, khống chế được ý tưởng tà dâm, không truyền bá những việc tà dâm như trên. Nếu làm được như vậy, sẽ được miễn chịu các loại cực hình, nhanh chóng được đưa đến điện thứ mười, phái đi đầu thai vào đạo làm người.
                                                                           
                                                                          Ngược lại, nếu sau khi nghe và biết được nội dung chuyện báo ứng trong cuốn “Ngọc Lịch Bửu Phiêu” vẫn phạm những tội hình như trên, tội sẽ không được khoan dung mà còn phải chịu cực hình bắt đầu từ điện thứ hai cho đến bổn điện. Tăng nặng hình phạt, ví dụ như: đốt nóng những cây trụ sắt ghép vào tim gan, dùng dây xích khóa tay chân, ôm vào cột nóng để nướng tan dần những khái niệm tà dâm.
                                                                           
                                                                          Sau khi họ đã chịu xong nhưng cực hình của các điện, đưa tiếp xuống đại địa ngục chịu tiếp cực hình như: dao xuyên tim gan, ngực móc nội tạng ra để cho họ đau đớn vô hạn.
                                                                           
                                                                          Đến khi người bị hại được trở lại bình thường và tự tay hủy hết các loại sách, tranh vẽ, thuốc phiện thì mới rời khỏi đại địa ngục, áp giải đến điện thứ mười, đầu thai vào đạo làm người.
                                                                           
                                                                          Nếu người trên thế gian không phạm vào các tội ác như trên, có thể vào những ngày như mùng tám tháng tư âm lịch và mùng một, rằm mười lăm mỗi tháng ăn chay và tu niệm tam nghiệp như: tịnh thân, tịnh khẩu, tịnh ý. Lập lời thề nguyện thu gom các loại sách, tranh vẽ, phim truyện tà dâm để thiêu hủy hoặc sao chép, in ấn truyền bá cuốn “Ngọc Lịch Bửu Phiêu” này để khuyên giải cho tất cả loài người. Như thế, khi lúc hấp hối, ông Thần Táo Quân sẽ đánh hai chữ “chấp hành” lên trán. Thì từ điện thứ hai cho đến bổn điện, dù có vi phạm các tội hình như trên mà do có làm qua công đức như trên, đều được giảm nhẹ tội hình.
                                                                           
                                                                          Những người giàu và có quyền chức, nghiêm khắc xử tội đối với những kẻ phóng hỏa; tịch thu các lọai sách, phim truyện tà dâm và các hàng nghiêm cấm, công khai thiêu hủy, ngăn chặn hàng cấm có tính chất hủy hoại tính mạng. Như vậy, con cháu của họ trong kiếp này sẽ được phù hộ, học lực sự nghiệp thịnh vượng, thông minh khỏe mạnh, phú quý song toàn.
                                                                           
                                                                          Những người già yếu bệnh tật, nghèo khổ, cô độc, nếu chịu hết mình nhờ người khác in ấn, sao chép, tuyên giảng cuốn “Ngọc Lịch Bửu Phiêu” để khuyên giải người trần gian. Sau khi chết cho phép họ được lập tức chuyển đến điện thứ mười, phát đi nơi phước lành để đầu thai.

                                                                              #15 Văn Lang

                                                                                Hội viên mới
                                                                              • Hội Viên Ưu Tú
                                                                              • PipPip
                                                                              • 476 Bài viết:
                                                                                Thứ ba, 23/06/2015 | 01:13
                                                                                ĐIỆN THỨ MƯỜI: LUÂN CHUYỂN VƯƠNG
                                                                                 
                                                                                Luân Chuyển Vương thiết lập ngoài ngầm đá bên hướng đông là một nơi đối mặt với thế gian hỗn loạn.
                                                                                 
                                                                                Một cây cầu không có vàng, bạc ngọc ván hình thành, chuyên quản lý những qủy tù bị áp giải đến đây, phân biệt hoạch định phước tội lớn nhỏ để phát đi nơi thích hợp để đầu thai.
                                                                                 
                                                                                Những người đầu thai thành nam hoặc nữ có trường thọ hoặc ngắn thọ, được đầu thai nơi giàu sang hoặc nghèo khổ.
                                                                                 
                                                                                Ghi chép chi tiết của từng người, đưa những người đầu thai, mỗi tháng tụ hợp lại, thông báo đến điện thứ nhất, sau khi đăng ký, trình cho Phong Đô Diêm phủ.
                                                                                 
                                                                                Sẽ căn cứ pháp luật dưới Diêm phủ, dựa theo tình hình tội và phước lớn nhỏ của họ, theo lượt mà đầu thai, đặt ra phương thức đầu thai như: sanh bằng thai, bằng trứng, sanh ướt, không chân, hai chân, bốn chân, nhiều chân các loại...vv
                                                                                 
                                                                                Các loại sinh linh, sau khi chết sẽ thành ma, căn cứ theo tội và phước lớn nhỏ của họ, theo lượt mà đầu thai. Có thì một năm hoặc một quý thì chết; có thì sáng sinh chiều chết, theo tội mà biến đổi lập đi lập lại. Không cần biết nhất định là bị giết chết hoặc không bị giết chết. Tất cả đưa vào trong phòng chuyển kiếp, khảo tra, tính toán tội tình của họ đã vi phạm trên trần gian, phân phát đi các phương trời để chịu báo ứng. Đến lúc tuổi cuối đời, thu gom tình hình quả báo, đưa đến Phong Đô Diêm phủ để thụ án.
                                                                                 
                                                                                Một số người hay tụng Kinh trên trần gian hoặc các tăng ni đạo sĩ siêng năng tụng Kinh, phạm tội bị giải xuống Diêm phủ, do có tụng thông dị kinh, chú ngôn, cho nên các địa ngục không được dùng cực hình để họ chịu khổ báo, sẽ áp giải họ đến bổn điện. Dựa theo tên tuổi, ghi rõ tội hình đã phạm, sẽ vẽ ra bản mặt xưa của họ, căn cứ theo cuốn sổ có tên gọi là “Sổ sanh tọa lạc” áp giải giao cho Tôn Thần Bà Mẩn lên bậc đài Quên Lãng, cho họ uống canh gây mê, đưa cho lính quỷ đem đi đầu thai thành người, trong lúc để họ chuyển kiếp, chết ngay trong bụng mẹ, hoặc chết sau khi mới sinh ra một đến hai ngày, hoặc mười ngày, một trăm ngày, một năm, hai năm, cho chết nhanh chóng để cho họ mau quên hết lúc trên trần gian đã học các nho ngữ, đạo của tôn giáo và thông kinh. Sau đó, đưa tiếp họ cho các lính quỷ hung dữ, đưa họ trở về với các địa ngục, thẩm tra những chuyện ác mà kiếp trước họ đã làm, bổ sung thêm khổ báo. Tất cả những hồn ma có công ít mà lỗi lầm nhiều và đã đủ kì hạn chịu tội. Lập tức được cân đối công và tội của họ, xác định phước báo của kiếp sau. Để họ đi đầu 
                                                                                thai: có số kiếp sau sẽ được xinh đẹp, có số xấu xí, có số đời sống an vui, có số nghèo khổ. Đã xác định xong địa điểm loại hình nào phú quý giàu sang hoặc gia đình nghèo khổ để đầu thai, sau đó đưa đến bậc đài Quên Lãng của Bà Mẩn để uống canh gây mê rồi đi đầu thai...
                                                                                 
                                                                                Khi điểm danh tại bổn điện chuẩn bị đưa đi đầu thai thành người, thường có những phụ nữ khóc lóc năn nỉ cầu xin thà làm quỷ đói chứ không muốn làm người, vì còn thù oán chưa trả báo.
                                                                                 
                                                                                Sau khi tra hỏi tội hình phát hiện: đa số là những cô gái chưa có gia đình hoặc một số cô gái có tính giữ trinh tiết, đã cho số thanh thiếu niên bất lương không học, trung học sinh, hoặc đại học thương yêu, ham sắc đẹp và muốn lừa gạt tiền tài của họ. Đã dùng đủ mưu kế và thủ đoạn để chiếm đoạt. Có số đã nói tôi chưa vợ, hoặc đã ly dị vợ, tôi nhất định sẽ cưới cô làm vợ; có số thì hứa sẽ nuôi dưỡng song thân già yếu của họ hoặc hứa sẽ nuôi dưỡng con của chồng đời trước.
                                                                                 
                                                                                Nói chung, người xưa có kiểu cách lừa gạt của người xưa, người hiện đại cũng có kiểu của người hiện đại. Đều nói lời ngọt ngào để dụ dỗ tình cảm của phái nữ, tạo cho họ dâng hiến cả đời và nghe theo yêu cầu của đàn ông đó.
                                                                                 
                                                                                Sau khi họ đã trao thân, họ đùa bỡn một thời gian, nảy sinh sự nhàm chán sẽ bỏ quên chuyện hôn nhân như đã hứa hẹn, không chịu thực hiện lời hứa. Còn nói ngược nói xuôi tung tin bậy bạ, làm mất uy tín của họ, làm cho cha mẹ anh chị em bạn bè bên nhà gái biết được dẫn đến bị người xung quanh khinh thường, trách móc. Không nơi để giải oan khuất, dẫn đến phải tự vẫn hoặc do uất ức thành bệnh mà chết đi. Sau khi chết xuống âm phủ mới biết được, hắn là một tên phản bội lừa gạt. Lần này lại được thi đậu trúng tuyển, cho nên căm hận trong lòng, mới cầu xin ở lại để bắt hắn đền mạng.
                                                                                 
                                                                                Sau khi Diêm Vương điều tra, quả nhiên đúng sự thật nhưng do thọ dương của hắn chưa hết. Đồng thời phước đức của tổ tiên để lại cho hắn lại chưa hưởng hết. Bổn điện sẽ cho phép và cấp tạm giấy thông hành của Diêm phủ cho ma nữ này đi đến chỗ thi tuyển của hắn, cản trở quấy rối việc thi cử của hắn hoặc trao đổi danh sách trúng tuyển, chờ khi hắn đến ngày cuối đời sẽ cùng dẫn đến Diêm phủ tra hỏi, móc hồn đến điện thứ nhất phán đoán tội tình nặng nhẹ.
                                                                                 
                                                                                Người trên thế gian, nếu có thể vào ngày mười bảy tháng tư, lập lời thề nguyện, tuân thủ nội dung của “Ngọc Lịch Bửu Phiêu”, cảnh giác làm việc và thường đưa nội dung trên giới thiệu cho bà con thân thiết, khi kiếp sau đầu thai sẽ không bị người đời khinh bỉ, hình sự về các tai nạn lửa nước...
                                                                                 
                                                                                Địa điểm của Sở Chuyển Kiếp, có diện tích rộng mười một ngàn hai trăm dặm, xung quanh đều có rào sắt. Trong đó chia ra thành 1 điểm, mỗi một điểm đều có bậc đài và có Phán quan quan sứ ghi chép án sự. Ngoài hàng rào, có những đường nhỏ riêng biệt, tổng cộng có mười tám ngàn đường nhỏ, đường cong quẹo quanh co thông đến tứ đại bộ châu. Trên lộ tối đến nỗi đưa tay mà không thấy được năm ngón, từ quỷ chết đến đầu thai phải đi qua con đường này. Nhưng từ ngoài nhìn vào thì trong như thủy tinh, tất cả sự việc không giấu ẩn được, Phán quan sẽ phái quan sứ, lính thủy thay phiên nhau gác thủ, các ma quỷ ra vô đều hiện bộ mặt lúc đầu, rất dễ phân biệt.
                                                                                 
                                                                                Tất cả những quan sứ quán xuyến công việc này đều là những người lúc trên trần gian sống có hiếu với cha mẹ và thương yêu trưởng bối và bà con thân thích, làm việc công khai. Đồng thời là người thực hiện việc kiêng sát sinh và làm các việc công quả như phóng sanh, sau khi chết đưa vô xứ sở này, phụ trách quản lý tra xét các việc luân hồi, chuyển kiếp. Sau khi làm việc này hết năm năm, nếu như không có sai sót thì sẽ cho họ thăng bậc để thưởng lệ; nếu như lười hoặc tận quyền biện hộ, tự ý xử sự, lạm dụng chức quyền để xử việc hoặc không chịu phối hợp các phán quan khác để phát sinh sự cố, gây cho các ma quỷ chạy trốn thì sẽ bị cách chức chịu phạt.
                                                                                 
                                                                                Tất cả những người khi sống trên trần gian mà không hiếu thảo với cha mẹ, các bà con trưởng bối và sát sinh, những ưu hồn làm ác, sau khi đã chịu những cực hình trong các điện địa ngục xong, sẽ được đến Sở Chuyển Kiếp. Trước tiên sẽ bị nhánh cây hoa đào đánh đến chết, sau khi chết sẽ biến thành ma, rồi cho họ thay hình đổi mặt đưa xuống đường lối nhỏ, sẽ đầu thai thành súc vật.
                                                                                 
                                                                                Tất cả các loại cầm thú, cá, sâu bọ, phải trải qua hàng ngàn hàng vạn lần chuyển kiếp luân hồi mới cho là mãn hạn chịu khổ. Các loài vật như voi bò ngựa và các súc vật thuộc loài đẻ trứng như rùa, rắn chim bướm, ong các loài sâu bọ. Đều không ngừng trải qua nhiều lần chuyển kiếp luân hồi, không được thoát khỏi tứ sanh này, đợi đến khi mãn số kiếp, nếu liên tục ba đời không sát hại sinh mạng, mới được đầu thai làm người.
                                                                                 
                                                                                Những số từ động vật chuyển đầu thai thành người, được liệt kê danh sách trong sổ sách rõ ràng, trình lên điện thứ nhất để phán đoán nhân duyên của họ trong kiếp sau. Sau khi phước báo xong, mới chuyển đến trong tứ đại bộ châu, đầu thai thành nam hoặc nữ. Trước khi chuyển giải, phải giao đến đài Quên Lãng.

                                                                                    #16 Văn Lang

                                                                                      Hội viên mới
                                                                                    • Hội Viên Ưu Tú
                                                                                    • PipPip
                                                                                    • 476 Bài viết:
                                                                                      Thứ ba, 23/06/2015 | 01:22
                                                                                      ĐÀI QUÊN LÃNG VÀ THẦN MỤ BÀ MẨN
                                                                                       
                                                                                      Thần Mụ Bà Mẩn quản lý đài Quên Lãng 
                                                                                       
                                                                                      Thần Mụ Bà Mẩn ra đời vào thời Tây Hán, có khi tuổi thơ luôn hăng say đọc tứ thư của nhà Nho, lúc tuổi thanh xuân đã đọc Kinh niệm Phật. Bà đã tu hành đến mức không quan tâm đến việc quá khứ và chuyện tương lai. Lúc còn sống trên trần gian, chuyên tâm khuyên năng người không sát sanh, phải ăn chay. Lúc năm tám mươi mốt tuổi, nhan sắc trở lại như thơ, còn giữ trinh nguyên. Bà chỉ nói là bà họ Mẩn, nên ai cũng đều gọi bà là Bà Mẩn. Sau khi vào trong núi sâu tu chân, vẫn còn sống đến thời Đông Hán.
                                                                                       
                                                                                      Trên thế gian có số người do có linh cơ thâm hậu, có thể đoán được nhân quả của kiếp trước, vì thích đùa giỡn với trí khôn, thuật số, nên đã tiết lộ thiên cơ của âm dương, dẫn đến người trên thế gian nhìn thấy nhớ lại người thân kiếp trước của mình, gây xáo trộn trình tự nhân duyên của trần gian.
                                                                                       
                                                                                      Cho nên, Ngọc Hoàng Đại Đế kêu gọi mụ bà Mẩn là tri thần của Diêm phủ, xây thành Quên Lãng, cho phép bà được sai lính quỷ trong Diêm phủ. Chỉ định và đưa đến điện thứ mười, những hồn ma được chuyển đi nơi nào sẽ tận dụng thuốc của trần thế, hợp lại một chất như rượu nhưng không phải là rượu, chia ra thành năm khẩu vị: cam, đắng, tân, chua, mặn.
                                                                                       
                                                                                      Tất cả các ma quỷ trước khi đi chuyển kiếp đều phải uống loại thuốc này, để cho họ quên hết những chuyện của kiếp trước. Đồng thời, sức lực của thuốc sẽ duy trì đến trần gian, tạo cho họ phải có một số ít bệnh tật như lo lắng nhiều bị cảm phải chảy nước mũi, hoặc do cười vui và lao động nhiều phải toát mồ hôi, hoặc ưu sầu đau lòng phải chảy nước mắt.
                                                                                       
                                                                                      Người sống trên trần gian thường hành thiện, sẽ tạo cho họ tứ chi và mắt tinh tai thính hơn trước, mạnh khỏe hơn. Còn người làm ác thì đầu óc không minh mẫn phải tiêu hao tinh thần trí óc nhiều, nhanh chóng suy yếu và mệt mỏi nhằm cho họ tự suy nghĩ và biết sám hối. Sửa đổi tà ác, làm lại việc thiện.
                                                                                       
                                                                                      Đài Quên Lãng đặt tại điện thứ mười, ngoài cầu lục của điện Diêm Vương. Nhà cao cửa rộng, xung quanh có tất cả một trăm lẻ tám cái gian phòng. Có một lối đi thông đến hướng Đông, tất cả các nam nữ ma quỷ được áp giải đến đây, được đưa vào các phòng. Trong phòng đều có ly để kêu họ uống vào loại thuốc đó, uống nhiều hay ít cũng được.
                                                                                       
                                                                                      Nếu như có những ma quỷ gian xảo và ngoan cố, không muốn nuốt vào loại thuốc đó thì chân của họ sẽ mọc ra dao móc. Móc chân họ lại và lính quỷ sẽ dùng ống đồng đâm vào cổ họng của họ, để cho họ bị đau đớn không được động đậy và sẽ ép họ uống thuốc đó vào. Tất cả ma quỷ sau khi uống thuốc này vào, các phái lính quỷ sẽ dắt họ từ thông lộ đi ra, đẩy họ bước lên chiếc cầu treo thắt bằng dây thừng tên là cầu Khổ Trúc. Dưới cầu là một hang đá có dòng sông chảy xiết. Đứng trên cầu nhìn ra phía trước, trên bờ đối mặt có một tảng đá màu đỏ. Có bốn hàng chữ to màu vàng kim, chữ ghi:
                                                                                       
                                                                                      Vì người dễ nhưng làm người khó
                                                                                       
                                                                                      Tái vì người càng khó hơn;
                                                                                       
                                                                                      Muốn sanh phước địa không nơi khó; 
                                                                                       
                                                                                      Khẩu đồng với tâm lại bất nan.
                                                                                       
                                                                                      Lúc những ma quỷ đang đứng xem và đọc, phía bờ bên kia đột ngột nhảy ra hai ma quỷ vừa cao vừa to lớn, phân biệt nằm trên mặt nước, làm cho các ma quỷ ai ai cũng hốt hoảng đứng không vững. Nhìn kỹ lại, một ma quỷ thì đội mũ vuông đen, thân mặc lễ phục, tay cầm bút và giấy, trên vai gát một đao sắc, trên eo có treo dụng cụ tra tấn, mở to hai con mắt nhìn lên và cười ha ha rất to lớn, có tên gọi là “Hoạt Vô Thường”, còn một ma quỷ khác mặt nhìn dơ bẩn, chảy máu đầm đìa, thân mặc áo trắng, tay cầm bàn tính, trên vai vác một túi gạo, trước ngực đeo đầy giấy tiền vàng bạc, đôi mày co lại, hét rất to. Có tên gọi là “Tử Hửu Phân”.
                                                                                       
                                                                                      Hai đại ma quỷ này, hối thúc những hồn ma quỷ và đẩy họ rớt xuống con sông có nước đỏ chảy ngang và đưa vô trong một hang đá. Những hồn ma có căn khí đạo hành thâm hậu được hoan hô có thể hân hạnh được sanh thân người; căn khí đạo lành mỏng thì đau khổ khóc lóc kêu gào, tự hận mình lúc trên trần gian không tu tốt để có thể siêu vượt công đức tái sanh trong bụi đỏ để cho căn thân này còn phải chịu nhiều đầy đọa đau khổ luân hồi trong sống chết.
                                                                                       
                                                                                      Những hồn ma nam và nữ như vừa khờ vừa say từng bước dõi theo nhân duyên của họ, đến các nhà có người mang thai và chui vô bụng người thai phụ để chuẩn bị đầu thai. Do sự thay đổi của âm phủ và trần dương, không khí ngột ngạt, cộng thêm trong bào thai lật ngược, buồn bực cho nên dùng sức đôi chân đá một phát, đạp khỏi bào thai, rời khỏi bụng mẹ, hét lên một tiếng “Oa” và sẽ bắt đầu một đời mới của họ.
                                                                                       
                                                                                      Tất cả chúng sinh, do suốt tháng quanh năm mê muội các thứ ngũ dục, mùi vị, nhất là sát sinh nhiều, làm mất đi bản tính vốn sẵn có tính Phật Như Lai của chúng sinh, đã phụ đồng ơn đức của Phật Bồ Tát và Ngọc Hoàng Đại Đế, công ơn lời khuyên nhủ của các Thần minh, chưa nghĩ ra phải làm thế nào mới là hoàn thiện, có thể trở thành Phật Bồ Tát; làm như thế nào mà phải chết ác tọa lạc vào tam ác để chịu cực hình đau khổ; chưa bao giờ nghĩ đến tương lai của mình sẽ như thế nào khi kết thúc, để lặp đi lặp lại lao vào làm chuyện ác, cuối cùng lại thành ma quỷ, uổng công một đời trên thế gian của mình, vả lại còn phải tọa lạc vào địa ngục thành một ma quỷ phải chịu cực hình đau khổ. 
                                                                                       
                                                                                      Những điều khoản và các quy luật như trên sau khi quan văn thư của đài Quên Lãng đã ghi nhận xong, cung kính trình lên cho Ngọc Hoàng Đại Đế và sẽ biên soạn vào trong cuốn “Ngọc Lịch Bửu Phiêu”, thông hành đến trần gian, để người đời trên trần gian hiểu rõ, hành thiện trừ ác.

                                                                                          #17 Văn Lang

                                                                                            Hội viên mới
                                                                                          • Hội Viên Ưu Tú
                                                                                          • PipPip
                                                                                          • 476 Bài viết:
                                                                                            Thứ ba, 23/06/2015 | 21:49
                                                                                            Huệ đức thắng hơn phước đức
                                                                                             
                                                                                            Lúc năm Thuận Trị thời nhà Thanh, tại huyện Thuận Nghĩa, Bắc Kinh có một đại gia đình họ Cung, nhà có ruộng đất cả trăm mẫu, lừa ngựa cả đàn. Lúc trung niên, họ sanh được một cậu con trai, đặt tên cúng cơm là Khánh Hữu. Trong lúc này, ông Lý làm quản gia quản lý việc tá điền cho nhà họ Cung cũng sanh được một thằng con trai, đặt tên là Lý Phúc. Đợi Cung Khánh được 7 tuổi, Cung đại gia mời một gia sư đến dạy học cho con trai. Lý quản gia thấy con trai của Cung đại gia được học sách, nên cầu xin ông Cung đại gia cho con mình học cùng với Cung Khánh, được Cung đại gia đồng ý. Tháng ngày qua mau, lúc Lý Phúc đến 14 tuổi thì cùng Cung Khánh tá túc tại học viện, tức ngày thì học chung, đêm thì ngủ chung. Có một đêm, Lý Phúc đang ngủ ngon, mơ thấy trên trời mở một cổng lớn, từ trên trời hạ xuống hai ông thần, hạ đúng trong học viện, có một ông thần chỉ ngón tay đến Cung Khánh Hữu, còn ông thần kia nói: “Anh ta ra sao?” Ông thần kia nói: “Anh ta là người toàn phước, năm 17 tuổi đậu tú tài, 19 tuổi đậu cử nhân, tương lai sẽ thăng quan đến cấp nhị phẩm, suốt đời hưởng vinh hoa phú quý.” Ông thần nọ lại chỉ vào Lý Phúc, hỏi ông thần kia: “Còn anh kia?” Ông thần kia nói: “Người này thuộc mạng khổ vô công danh, vô phận nghèo suốt đời.” Nói xong, hai ông thần bay về trời. Sau khi hai ông thần đi vào cửa trời, cửa trời đóng lại như trước. Lý Phúc tỉnh dậy, cảm thấy kỳ lạ liền kể hết chuyện trong mơ cho cha mẹ và những người khác nghe.
                                                                                             
                                                                                            Đợi đến khi Khánh Hữu năm 17 tuổi, quả nhiên thi đậu tú tài, lúc này Lý Phúc không còn học nữa. Nhà có ruộng đất, Lý Phúc tuy canh tác nhưng luôn để ý đến hành vi của Khánh Hữu, anh ta thấy Khánh Hữu có tính độc đoán, luôn làm chuyện ác, tàn nhẫn bạo hành, không thức nào tốt. Sau khi Khánh Hữu thi đậu tú tài và tiếp tục thăng tiến, đúng là thăng chức đến làm đại quan nhị phẩm. Nhưng Khánh Hữu làm quan thì tham nhũng, tàn độc với bá tánh, đánh người trung lương. Hành vi của Khánh Hữu, trong lòng của Lý Phúc xem đó là tội ác, cảm thấy Khánh Hữu sau này phải chịu quả báo. Ai ngờ, Khánh Hữu sống thọ đến năm 71 tuổi vẫn nhân tài song vượng, con cháu đầy nhà. Không chỉ có vậy, Khánh Hữu còn có thể biết được mình lúc nào chết, lúc ông chưa chết, ông nói với con trai làm sao lo hậu sự cho ông. Nhưng hành vi của Lý Phúc lại khác biệt hoàn toàn so với Khánh Hựu, Lý Phúc sống rất cần kiệm, đối xử với người dân rất kỹ lưỡng, hướng thiện mà đi, không làm chuyện độc ác. Đối với loại người ác độc như Khánh Hữu lại được hưởng phước trọn đời, còn biết trước ngày mình mất. Trong lòng ông ta cảm thấy bất bình, cảm thấy dưới âm phủ cũng có chuyện mua chuộc hối lộ, quyết tâm cùng Khánh Hữu đến Diêm Phủ hỏi cho ra lẽ. Nên ông nói với con trai của ông là sẽ chết vào ngày tháng đó, chuẩn bị lo cho hậu sự của ông. Ông Lý Phúc muốn đi cùng Khánh Hữu đến âm phủ xem như thế nào, nhất thiết phải xem rõ ràng cho bằng được. Lý Phúc nói với con trai là mình chết vào lúc nào, không phải vì ông ta tự biết ngày giờ chết mà là ông ta mua sẵn một gói thuốc độc. Nếu như Khánh Hữu thật sự chết vào ngày ông ta nói thì ông sẽ uống thuốc độc để chết theo Khánh Hữu đi xuống âm phủ gặp Diêm Vương. Không ngờ, Khánh Hữu đến ngày đó thật sự chết đi, ông Lý Phúc cũng uống thuốc độc chết theo để đi xuống âm phủ mới kịp nhìn thấy Diêm Vương đi ra đón Khánh Hữu. Diêm Vương xử lý xong công việc của Khánh Hữu mới ra gặp Lý Phúc, nói: “Sao ngươi cũng đến vậy?” Lý Phúc trả lời: “Tôi vì Khánh Hữu mà đi xuống đây. Trên trần gian, người người sợ quyền thế, kính chủ tài, tại sao Diêm Vương dưới âm phủ cũng phải sợ quyền thế và chủ tài sao? Tôi nghĩ ông Khánh Hữu sống trên trần gian, tàn nhẫn độc ác, làm việc ác vạn lần, ông ta lúc trên trần gian không phải chịu ác báo, đến âm phủ, chắc phải chịu hình phạt, không ngờ trần gian với âm phủ cũng như nhau.”
                                                                                             
                                                                                            Diêm Vương nói: “Ông ráng chờ một lát thì sẽ hiểu.” Diêm Vương ra lệnh cho phán quan mở ra cuốn sổ sanh tử thiện ác để xem, trên tên của Cung Khánh Hữu có một hàng chữ. Diêm Vương nói: “Vì kiếp trước Khánh Hữu làm rất nhiều việc thiện to lớn, kiếp này tuy làm ác, đã tiêu hao không ít công thiện của kiếp trước nhưng vẫn còn dư rất nhiều việc thiện to lớn, chuyển đến kiếp sau vẫn được hưởng phước, nhưng không có lớn như kiếp trước rồi. Với những chuyện ác mà ông ta đã làm, vẫn chưa đến thời kỳ thuần thục, Lý Phúc nhà ngươi vì kiếp trước không có làm việc thiện nên kiếp này phải chịu khổ. Nhưng vì do ông giác ngộ, một lòng làm việc tốt, cho nên ông sống trên đời tuy không hưởng phước nhưng ăn mặc không thiếu thốn gì, khi ông chuyển kiếp sau, ông sẽ hưởng phước thật là lớn.” Lý Phúc cầu xin Diêm Vương lúc chuyển kiếp đừng cho ông ta uống nước mê hồn, để kiếp sau có thể xem được kết quả hành vi của Khánh Hữu. Diêm Vương đồng ý lời cầu xin của Lý Phúc.
                                                                                             
                                                                                            Lý Phúc lại đi theo Khánh Hữu đi chuyển kiếp luân hồi. Vì ông ta chưa uống nước mê hồn, biết hết sự việc, biết được Khánh Hữu lại đầu thai đến một gia đình phú quý. Ông thì đầu thai đến một gia đình trung bình, vẫn tu hành giữ thiện. Khánh Hữu sau này trưởng thành, làm quan huyện trưởng, vẫn tàn ác với bá tánh, hoàn toàn không có một chút buồn tủi, dựa vào quyền thế tham nhũng, vu lương thành cướp. Vì ép buộc khẩu cung, đã móc đi hai con mắt của người ta; vì một vụ án, chém mất đôi chân của người khác, Khánh Hữu sống thọ đến tuổi thọ bảy mươi mấy, bị bệnh và qua đời. Lý Phúc do có trí tu hành từ bi, đã tu đến ưu hồn có thể đi xuống âm phủ. Lý Phúc ngồi thiền, lúc này, ông ta nhìn thấy Khánh Hữu sau khi chết, linh hồn đi theo Khánh Hữu xuống gặp Diêm Vương. Lúc này khác với lúc trước, Diêm Vương tiếp đến Lý Phúc trước rồi mới xử Khánh Hữu sau. Khi thấy dưới tên của Khánh Hữu trong sổ, phước thiện đã hoàn toàn tiêu hao hết. Lúc làm quan, móc mắt người ta, chém đôi chân người khác, hai sự việc này, chỉ có thể lấy thân mà trả nợ, phán quyết Khánh Hữu kiếp sau đầu thai đến một gia đình nghèo khổ, đôi mắt mù lòa, tàn tật hai chân, mỗi ngày ra mặt đường ăn xin, khổ hết biết. Khi Lý Phúc nhìn thấy Khánh Hữu có quả báo của ba kiếp, trong lòng sợ mất đi bản tính mà phải tọa lạc sự luân hồi, nên kiên trì tu hành, độ kỷ độ nhân, cuối cùng công quả thành tựu, đạt được chánh quả, vĩnh viễn thoát khỏi khổ đau của sự luân hồi.

                                                                                                #18 Văn Lang

                                                                                                  Hội viên mới
                                                                                                • Hội Viên Ưu Tú
                                                                                                • PipPip
                                                                                                • 476 Bài viết:
                                                                                                  Thứ ba, 23/06/2015 | 22:00
                                                                                                  Chuyện đầu thai của cậu bé Bùi Lạc Bình tại tỉnh Hoà Bình
                                                                                                   
                                                                                                  Một cháu bé ở Lạc Sơn (Hoà Bình) cứ nằng nặc nhận mình là đứa trẻ đã chết cách đây hơn 10 năm và đòi về ở với bố mẹ người đã chết. Đây là câu chuyện nhiều anh/chị đã đọc trên báo cách đây một thời gian. 
                                                                                                   
                                                                                                  Anh Tân và chị Thuận đều là cán bộ công tác tại thị trấn Vụ Bản. Anh chị kết hôn năm 1987 đến năm 1992 chị Thuận sinh cháu trai đặt tên là Nguyễn Phú Quyết Tiến. Cậu bé khỏe mạnh bụ bẫm và lớn lên trong sự vui mừng khôn tả. Tai họa ập đến trong một lần ra sông chơi, Tiến chẳng may chết đuối, khi ấy cháu 5 tuổi, đang là học sinh trường mầm non Hoa Hồng ở thị trấn Vụ Bản. Sau việc buồn đó chị Thuận cũng không sinh nở được nữa.
                                                                                                   
                                                                                                  Ngày 6/10/2002, tại xóm Cọi, gần thị trấn, chị Bùi Thị Dự đã sinh một cháu bé trai xinh xắn, đặt tên là Bùi Lạc Bình. Mọi sự bình thường cho đến năm 3 tuổi, bé Bình cứ nằng nặc nhận mình là Tiến, nhà ở thị trấn Vụ Bản. Thậm chí cậu bé còn bắt mẹ đưa ra thị trấn và chỉ đúng nhà số 25, nhà của anh chị Tân, Thuận. Được sự chỉ dẫn của cô giáo Đông, dạy mầm non trong bản Cọi, anh chị Tân, Thuận đã tìm đến nhà cháu Bình. Rất ngạc nhiên, cháu Bình lại như đã quen thân từ lâu với anh chị Tân, Thuận. Được sự đồng ý của bố mẹ cháu Bình, anh chị đưa cháu Bình về thăm nhà mình. Trên đường về, để thử thằng bé, anh Tân dừng xe trước một ngôi nhà cao tầng bảo cháu, nhà bác đấy cháu vào đi. Lập tức Bình bảo, đây không phải, nhà ở dưới kia cơ. Đi qua rất nhiều đường trong thị trấn, anh Tân không đi theo đường chính vì muốn thử thằng bé. Ngạc nhiên là Bình cứ chỉ rành rọt và cho đến ngôi nhà anh Tân thì mới thôi.
                                                                                                   
                                                                                                  Vừa mở cửa nhà, Bình lập tức xuống xe và chạy tót vào trong và mở tủ bới đồ đạc. Chị Dự đi cùng đã định ngăn lại vì sợ vợ chồng anh Tân đánh giá con mình thiếu giáo dục nhưng anh Tân đã ngăn lại. Mặc cho cháu Bình tìm kiếm. Anh Tân hỏi thế cháu đang tìm gì? “Tìm cái máy bay và cần cẩu”. Nghe Bình nói anh Tân giật mình vì đây là hai món đồ chơi anh đã mua cho cháu Tiến trước đây. Đến lúc cháu qua đời anh mới mang vứt đi. “Bác cất đi rồi để lúc nào bác tìm lại cho cháu”, anh nói với cháu Bình. Sau bữa cơm anh Tân bảo cháu ra xe để chở hai mẹ con về nhưng thằng bé bảo, nhà ở đây, không về đâu. Nói rồi Bình chạy vào nhà leo lên giường, đúng chiếc giường bé Tiến nằm ngày trước và nằm sấp xuống giường, ngủ luôn.
                                                                                                   
                                                                                                  Nhìn cái dáng Bình nằm y như Tiến năm xưa vợ chồng anh Tân lặng người. Trước sự tha thiết của thằng bé đêm hôm đó chị Dự đã miễn cưỡng cho con ở lại với gia đình anh Tân. Biết chuyện thằng bé, đêm hôm đó hàng xóm láng giềng kéo đến chật kín nhà. Ai cũng thử Bình bằng những câu hỏi để xem nó kể lại chuyện ngày xưa có chính xác không. Lạ là mọi chuyện xưa cũng như những người quen, cậu bé đều biết và nhận ra. Đêm đầu tiên Bình ở với anh Tân chị Thuận, anh chị đã hỏi cháu rất nhiều chuyện. Hỏi chuyện… con chết thế nào, tại sao lại về trong xóm Cọi? Bình bảo, con cũng đã quay về nhà nhưng đến cái cống đầu ngõ có một người to lớn cứ chặn con lại rồi đuổi đi nên không vào được nhà.
                                                                                                   
                                                                                                  Cũng đêm đó, anh Tân giả vờ gọi lớn Tiến ơi, lập tức ở trong nhà Bình dạ và còn hỏi lại bố gọi gì con. Chỉ vào chị Thuận hỏi đây có phải là mẹ con không, cháu cũng trả lời phải. Sau khi đưa Bình về xóm Cọi, anh Tân luôn nhớ đến cháu Bình. Ba ngày hôm sau, anh Tân lại vào xóm Cọi thăm cháu. Vừa thấy anh Tân, Bình đã nhảy tót vào lòng anh như người thân thiết từ lâu lắm. Mặc cho bố mẹ, bà nội vẫn đang ngồi bên cạnh. Điều ngạc nhiên là chính bà Thỉn bà nội cháu bé nói với anh Tân: “Từ ngày thằng Bình bắt đầu bi bô tập nói tôi đã biết nó không phải người Mường mà là người Kinh. Nó nói tiếng Kinh rành rọt, điều mà chưa một đứa bé người Mường nào giống thế”. Chính Bình cũng đã có lần nói với mẹ: “Con là người Kinh, con không phải người Mường. Mẹ không đưa con về con sẽ chết”. Bà Thỉn đưa Bình đi học cháu khóc và nói: “Cháu không học trường này đâu, cháu học trường gần nhà cháu cơ, trường ở ngoài thị trấn”.
                                                                                                   
                                                                                                  Một thời gian sau đó Bình liên tục đòi bố mẹ “đưa về nhà con” và dọa “không đưa về con sẽ chết”. Một lần Bình ốm nặng, anh Hoan chị Dự đã rất lo lắng, sợ điều thằng bé nói sẽ linh, nó sẽ chết thật. Dù được mỗi mình cháu nhưng không còn cách nào khác, anh chị đã đồng ý cho Bình về ở hẳn với nhà anh Tân, chị Thuận. Từ ngày về với “nhà của con”, Bình chơi vui vẻ và không còn bệnh tình gì nữa. Kể từ ngày về ở với bố Tân, mẹ Thuận, Bình cũng được đổi thành tên Tiến và mang họ Nguyễn Phú Quyết Tiến. Tên họ trùng với cháu Tiến con anh Tân đã chết đuối cách thời điểm đó hơn 10 năm. Đến nay, cháu đã lớn và đang học phổ thông, cũng bình thường như bao đứa trẻ khác. Anh Tân không muốn sự việc  trở nên phức tạp và được thêu dệt thêm. Tuy nhiên câu chuyện của cậu bé Bình - Tiến này khắp vùng ai cũng biết.

                                                                                                      #19 Văn Lang

                                                                                                        Hội viên mới
                                                                                                      • Hội Viên Ưu Tú
                                                                                                      • PipPip
                                                                                                      • 476 Bài viết:
                                                                                                        Thứ ba, 23/06/2015 | 22:12
                                                                                                        Trả nghiệp sát sinh
                                                                                                        Sư thầy Giác Liên, trụ trì chùa Phước Hải, Vĩnh Long từng kể chuyện nhân – quả được chứng kiến trong nghiệp tu hành của mình. Những câu chuyện ấy đến nay đối với người dân Vĩnh Long vẫn “nằm lòng” như những bài học đạo lý để “định hướng” cách sống, sao cho không theo vết xe đổ của những nhân vật trong câu chuyện của sư thầy. Một trong những câu chuyện đó phải nhắc đến là cậu bé tên Hiếu, sống lê lết ở chợ Trà Vinh, sống bằng cách xin ăn với thân hình của một… con bò, được sư thầy Giác Liên kể trên một website của Phật giáo.

                                                                                                        Theo sư thầy Giác Liên, Hiếu sinh ra trong một gia đình có nghề: mổ bò lâu đời để bán thịt ở Trà Vinh. Ông nội của Hiếu làm giàu bằng nghề này nên rủng rỉnh tiền bạc. Một lần, trước khi làm thịt một con bò cái bỗng dưng ông nằm mơ thấy một người đàn bà đến bên ông khóc lóc: “Xin ông đừng giết tôi, để tôi sinh con rồi ông hãy giết”. Và không những mơ thấy một lần mà ông còn mơ tới 3 lần chỉ trong một đêm. Ông mang chuyện này kể cho vợ thì được khuyên can không nên làm thịt con bò mà hãy nuôi để cho nó đẻ. Nhưng suy đi tính lại, cuối cùng ông vẫn quyết định thịt nó để bán. Mới sáng tinh mơ không hiểu sao so với những lần mổ bò khác, nó kêu la khủng khiếp hơn nhiều, rồi giãy giụa, lồng lộn đến nỗi đứt cả sợi dây trói khi mổ. Khi chết rồi cái ấn tượng mà ông nội Hiếu mãi đến sau này không thể quên được là cái đầu nó lắc lư mãi như thể còn sống.

                                                                                                        Tuy nhiên, điều trùng hợp là đúng lúc giết con bò chửa đó, con dâu ông trở dạ sinh đứa cháu nội, đồng thời là “đích tôn” của ông với những dị tật rất giống… con bò ấy là mắt lồi, sứt môi, đầu cứ lắc lư, chân tay cong queo đến nỗi không đi lại được, phải bò. Đứa trẻ ấy chính là Hiếu. Nhìn hình ảnh của Hiếu, ông nội Hiếu không thể nào không liên tưởng đến cái chết của con bò, nhất là động tác lắc lư cái đầu. Như hiểu nguồn cơn sâu xa vì sao cháu mình lại bị như vậy và muốn “chuộc” lại lỗi lầm, ông bỏ nghề sát sinh và có bao nhiêu tiền của ông dốc hết ra để chữa chạy cho cháu. Nhưng cậu bé vẫn vậy. Khổ hơn, khi được 10 tuổi, Hiếu đã phải lê la ra chợ xin ăn do người thân của em lần lượt ra đi hết vì trọng bệnh. Mỗi lần xin ăn, chẳng hiểu ai xui khiến, vừa lết Hiếu vừa la khóc thảm thiết: “Xin các bác, các dì đừng “sát sanh” con! Con là con bò nè…”.

                                                                                                        Không chỉ sư thầy Giác Liên mà ngay người viết bài này cũng chứng kiến một gia đình có hai thế hệ bán thịt bò ở chợ Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội gặp chuyện tương tự. Chẳng hiểu gia đình này có mổ bò hay không nhưng chỉ biết trong thập niên 90 của thế kỷ trước, trên sạp bán thịt lúc nào cũng có bê “bao tử” bày bán. Tuy nhiên, đặc biệt ở chỗ con gái họ rất giống… bò, nhất là mắt và mũi đến nỗi ai đi qua cũng phải dừng lại nhìn và lờ mờ nhận ra đây chính là “nghiệp chướng” của gia đình bán bê “bao tử”. Và dường như nhận ra sự quả báo này, gia đình hàng thịt đó đã chuyển nghề không bán thịt bò, bê “bao tử” nữa mà mở hàng cơm ở phố Nguyễn Bỉnh Khiêm, một hàng cơm nức tiếng Hà Nội. Tất nhiên cô con gái ấy cùng bán cơm với cha mẹ cho đến tận bây giờ.

                                                                                                        Như câu chuyện trên đây, có rất nhiều câu chuyện nhân – quả khác được kể trong cuộc sống với muôn hình vạn trạng từ nhân vật đến hoàn cảnh… trên cơ sở những gì người ta nhìn, nghe thấy được. Ngay như gần đây nhất, câu chuyện của người tù oan sai Nguyễn Thanh Chấn, ở Bắc Giang cũng gây “chấn động” dư luận bởi có ý kiến cho rằng, có “luật” nhân – quả trong vụ án oan này.

                                                                                                        Ông Chấn kể, ngày mới bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra, ông nhiều lần bị điều tra viên ép phải nhận đã ra tay sát hại chị Nguyễn Thị Hoan. Nếu không nhận sẽ bị đánh cho “lên bờ xuống ruộng”. Vì không thể chịu đựng nổi, ông Chấn đã buộc phải khai nhận mình chính là người đã ra tay sát hại chị Hoan vào ngày 15-8-2003. Khi đó, một cán bộ điều tra đã hướng dẫn ông viết một lá đơn tự thú khai nhận là hung thủ giết người.

                                                                                                        Ông Chấn nhớ lại: “Một điều tra viên khác đã đánh và bắt tôi tập đi tập lại các động tác để thực nghiệm tại hiện trường vụ án mạng. Mỗi lần thực hiện sai các động tác, tôi lại bị họ lao vào đánh đập”. Có một điểm đáng lưu ý ở đây: Sau khi vụ án có hiệu lực, ông Chấn bị đưa đi cải tạo tại Trạm giam Vĩnh Quang (Vĩnh Phúc) thì chỉ một thời gian ngắn sau đó, đã có 2 điều tra viên chết do tai nạn giao thông và trọng bệnh. Chưa kể đến Thẩm phán Nguyễn Minh N, chủ tọa phiên tòa xét xử sơ thẩm cũng bị tai nạn giao thông vào năm 2010 dẫn đến phải điều trị lâu dài.

                                                                                                        Cùng thời điểm này, sau khi sát hại chị Hoan, thủ phạm giết chị Hoan bỏ lên Lạng Sơn gặp một người thân là chị Lý Thị N và cho biết hắn chính là hung thủ gây ra vụ án mạng tại Bắc Giang. Khi ấy, Chung đưa hai chiếc nhẫn kim loại màu vàng nhờ chị N mang bán hộ nhưng biết đây là tài sản của vụ “giết người, cướp tài sản” nên chị N đã từ chối.

                                                                                                        Sau đó, Chung đã nhờ anh trai của mình đang sinh sống tại Lạng Sơn mang nhẫn đi bán. Không biết có phải nhân quả không mà cuối năm 2005 (2 năm sau khi vụ án xảy ra), anh trai của Chung đã bị một số đối tượng ở Lạng Sơn đâm chết trong một vụ xô xát nhỏ.

                                                                                                        GIẾT CHÓ ĂN THỊT BỊ ỐM CHẾT 

                                                                                                        ------------------------------------------
                                                                                                        Bà của tôi (Liên Hoa Thái Dương) thường hay đem sách NGọc Lịch Bửu Phiêu đi tặng cho mọi người. Hôm qua một người được sách ở ngõ Cấm - Hải Phòng, sau khi đọc xong đã nói với bà, sao sách này không ghi câu chuyện ở ngõ Cấm nhỉ?

                                                                                                        Chuyện đó như sau:
                                                                                                        Gia đình nọ ở ngõ Cấm có nuôi 1 con chó cái ta. Một đợt thấy con chó bị ốm, không chịu ăn, nằm rên hử hử mấy ngày liền. Người chồng thấy vậy bảo với vợ sẽ giết con chó ăn thịt.

                                                                                                        Đêm hôm đó, bà vợ nằm mơ thấy con chó đột nhiên biết nói tiếng người, hai tay chắp quỳ van xin đừng giết nó vì nó đang mang thai 6 đứa con.

                                                                                                        Bà ta mơ vậy nhưng không tin tưởng lắm.

                                                                                                        Đêm ngày hôm sau, giấc mơ y hệt như vậy lại lặp lại, nhưng bà ta vẫn không tin, không nói với chồng.

                                                                                                        Sáng ngày hôm đó người chồng giết con chó, trùng hợp làm sao trong bụng nó có 6 con chó con thật. Ông chồng để một phần thịt chó để ăn, một phần mang ra chợ Cấm bán. Ngồi cả ngày không ai mua, ông ta mang 6 con chó bao tử về nhấm rượu.

                                                                                                        Nhậu xong đêm hôm đó thì ngủ say, đến hôm sau tỉnh dậy thì bị ốm nặng. Ít lâu sau thì chết.

                                                                                                        -Liên Hoa Thái Dương- ghi theo lời kể của bà nội.

                                                                                                            #20 Văn Lang

                                                                                                              Hội viên mới
                                                                                                            • Hội Viên Ưu Tú
                                                                                                            • PipPip
                                                                                                            • 476 Bài viết:
                                                                                                              Thứ bảy, 04/07/2015 | 18:41
                                                                                                              BÁO ỨNG KHÔNG NGỜ
                                                                                                               
                                                                                                              Năm năm trước, Hạ tiên sinh hơn 40 tuổi, con trai ông là Cún được 12 tuổi. Ngay từ nhỏ Cún đã hết sức ương bướng. Sau khi cho đi học, không những nó ham chơi, chẳng chịu học hành, ưa đánh nhau, lại thường xuyên trốn học. Cha, mẹ, thầy giáo đều bó tay hết cách đối với thằng bé.
                                                                                                               
                                                                                                              Cún quậy tưng làm cho cả nhà không được yên.
                                                                                                               
                                                                                                              Em gái Hạ tiên sinh một lòng tin Phật, biết đây là nghiệp báo oan gia đến đòi nợ, cô muốn nhờ Phật pháp giáo dục thằng bé, giúp anh mình giải mối lo. Thế là cô dẫn anh đến gặp Hòa thượng Diệu Pháp cầu cứu. Cũng hy vọng anh mình thấy Ngài trí huệ mà phát tâm tin Phật.
                                                                                                               
                                                                                                              Hòa thượng chăm chú nhìn ông Hạ và hỏi:
                                                                                                               
                                                                                                              - Ngày xưa anh có giết qua con chó nào không?
                                                                                                               
                                                                                                              - Dạ không, xưa nay con chưa từng giết qua con chó nào! - Hạ tiên sinh nhấn mạnh.
                                                                                                               
                                                                                                              - Vậy sao? – Con chó đó lông vàng, trên lưng đốm đen, lúc ấy anh khoảng chừng 20 tuổi – Sư phụ nói rõ thời gian và tả kỹ hình dáng con chó.
                                                                                                               
                                                                                                              Hạ tiên sinh nhớ lại chuyện thuở xưa và nói:
                                                                                                               
                                                                                                              - À, hồi đó còn làm ruộng tại vùng Hắc Long Giang, do mấy thằng bạn đồng công tác suốt thời gian dài không được ăn miếng thịt nào nên đã lén trộm con chó vàng của làng bên cạnh, tụi nó thì bắt và giết chết chó, phần con chỉ phụ tá, giúp lột da, mổ bụng, làm thịt giùm thôi.
                                                                                                               
                                                                                                              - Anh có ăn một chén thịt nữa mà?
                                                                                                               
                                                                                                              - Dạ, đương nhiên là vậy rồi, con đã phụ giúp lẽ nào không ăn cho đỡ thèm! – Ông Hạ cười nói.
                                                                                                               
                                                                                                              - Anh đã lột da, lại còn mổ bụng, xẻ thịt chó, làm vậy cũng đồng như giết nó. Đến thởi điểm này thì chính con chó đã đầu thai làm con anh, tìm anh mà báo oán đó.
                                                                                                               
                                                                                                              Mặt ông Hạ đầy bất bình, tức tối nói:
                                                                                                               
                                                                                                              - Như thế quá vô lý và không đúng chút nào! Trước tiên con chó phải tìm kẻ bắt nó, giết nó, mà báo oán mới hợp lý chứ? Vả lại bọn họ cũng ăn thịt nhiều hơn con mà! Tại sao lại nhắm vào con? Con đâu phải là người giết nó!
                                                                                                               
                                                                                                              Sư phụ giải thích:
                                                                                                               
                                                                                                              - Chuyện đến nay đã hơn 20 năm, có lẽ nó đã tìm tới những người kia báo thù rồi. Nhưng không nhất định là phải đầu thai làm con họ. Phàm những kẻ tham dự việc bắt chó, giết, ăn... sớm muộn gì đều phải trả báo hết. Còn như ai trả báo trước, ai bị báo sau, chuyện này không nhất định! - Bởi vì nghiệp lực và phúc đức mỗi người khác nhau, nên thời gian trả báo cũng có sớm muộn chẳng đồng - Người có phúc báo lớn một chút thì đời này đời sau cũng chưa thọ báo, đợi đến nhiều đời nhiều kiếp sau nữa, phúc hết, thì họ mới trả báo. Điều này vốn không nhất định mà!
                                                                                                               
                                                                                                              Hòa thượng thở dài, cố sức nhắc nhở ông Hạ:
                                                                                                               
                                                                                                              - Ôi! Ta biết anh không tin những gì ta nói. Hôm nay anh đến đây cũng là cùng Phật có duyên. Ta hy vọng anh có thể cởi bỏ phiền não, cho nên mới giảng về nhân quả cho anh nghe. Còn số mệnh anh, số mệnh gia đình, đều nằm trong tay của chính anh. Tất cả đều có thể chuyển đổi được.
                                                                                                               
                                                                                                              Ngừng một chút Hòa thượng tha thiết nói:
                                                                                                               
                                                                                                              - Nếu như anh có thể sám hối tội giết con chó, hằng ngày chịu khó tụng kinh Phổ Môn Quan Thế Âm Bồ-tát, hồi hướng công đức cho con chó đó, đồng thời dùng tâm nhẫn nại giáo dục con, thì con anh sẽ thay đổi tốt đấy. Anh nếu càng chân thành, thì con anh thay đổi càng nhanh. Nói ngược lại, nếu như anh không thể làm theo lời ta, đợi đến lúc con anh 17 tuổi, nhà anh sẽ phát sinh việc lớn. Và sau đó con anh có thể tạo họa, sa vào lao ngục. Ngàn vạn lần chớ nên khinh thường!
                                                                                                               
                                                                                                              Hạ tiên sinh nghe xong, không nói gì, mắt cụp xuống, mặt hiển lộ vẻ không tin, anh hoàn toàn chẳng tiếp nhận lời khuyên vàng ngọc của Hòa thượng.
                                                                                                               
                                                                                                              Thời gian qua như tên bay, chớp mắt con trai ông Hạ đã mười bảy tuổi. Trong quá khứ, suốt mấy năm ở trường học, hành vi xấu ác của thằng bé đã khiến cho nó bị đuổi học. Ông Hạ vì vậy phải tốn rất nhiều tiền để duy trì học bạ cho con. Nhưng ông vô phương dạy dỗ, thằng bé ngày càng hư đốn khó bảo, một mực kình chống cha. Vì nó mà vợ chồng ông Hạ thường xuyên cãi nhau, thậm chí đánh nhau ầm ĩ.
                                                                                                               
                                                                                                              Năm năm sau, gia đình ông giống như chiến trường, không có ngày nào được an. Mùa xuân năm nay, đêm giao thừa, hai vợ chồng vì con mà gây gỗ dẫn tới đánh nhau tưng bừng.
                                                                                                               
                                                                                                              Người mẹ réo đứa bé trợ giúp. thằng Cún bây giờ cao một mét tám, huyết khí bừng bừng, vừa nghe tiếng mẹ hô hoán là nó chạy tới giữ chân cha lại, vật ông té nhào, nó tiếp tục giữ chặt chân cha để mẹ nó đánh thỏa thích, cho đến khi ông ngất đi, họ mới kêu xe cấp cứu đưa vào bệnh viện.
                                                                                                               
                                                                                                              Cuối cùng ông Hạ phải li hôn, thằng con đi theo mẹ.
                                                                                                               
                                                                                                              Sau đó còn gì xảy ra nữa thì tôi không biết. Tôi thật rất tiếc cho Hạ tiên sinh, 5 năm trước nếu ông chịu nghe lời Hòa thượng khuyên dạy, thì có lẽ đã tránh được những điều không hay cho ông lẫn thằng Cún.
                                                                                                               
                                                                                                              Nhân chuyện này, tôi thắc mắc hỏi:
                                                                                                               
                                                                                                              - Bạch Hòa thượng, xin Ngài hãy giải thích vì sao mang thân chó?
                                                                                                               
                                                                                                              Hòa thượng thở dài đáp:
                                                                                                               
                                                                                                              - Con người được tôn là loài chí linh trong vạn vật, biết may đồ mặc, chế tạo đủ thứ vật chất văn minh để phục vụ cho cuộc sống của mình. Nếu làm người mà nhân cách phẩm hạnh không xứng với vị trí con người, cứ hành động phi pháp, trái đạo, luôn mưu hại kẻ khác, đánh mất nhân phẩm, thì cuối cùng sẽ thay đổi đầu mặt làm kiếp thú.

                                                                                                              No comments:

                                                                                                              Post a Comment