Friday, March 25, 2016

DẠY TRẺ

Monday, 2. July 2007, 22 : 15 : 01

SHARED http://www.webtretho.com/forum/f2214/day-con-trang-bi-vu-khi-di-chien-dau-515639/

Chiều nay con trai lên trường St. Bernard để nghe kể chuyện và Mẹ nhận thư để biết con trai sẽ được học với cô nào. Sau khi xem thư biết là cô Harris sẽ dạy con, mẹ thoáng thất vọng vì thích cô Lattimers hơn nhưng thôi không quan trọng con ạ, miễn con học giỏi là mẹ cũng vui. Trong phần nói chuyện giữa cô và phụ huynh cô có đề cập đến vấn đề tự vệ sinh , chưa kể phần con phải mặc áo sơ mi nữa nên chắc Mẹ con mình phải thực hành phần mặc sơ mi thôi. Hôm nay Mẹ muốn kể ra những điều Mẹ đã dạy con tự cởi đồ, thay đồ, và lộn áo từ trong ra ngoài được con nhé.

Phần 1: Tự mặc quần lót

Con thích siêu nhân, incredible nên Mẹ mua quần cho con mặc, mẹ dạy cái phần nhỏ và có hình nằm phía trước. Phần có miếng giấy dính vào quần nó bắt buộc phải nằm phía sau cho nên con đã có thể mặc quần lót dễ dàng.

Phần 2: Tự mặc quần

Vì mẹ sợ kẹt "bird" của con cho nên lúc Mẹ dạy con trai tự mặc quần, Mẹ cho con mặc quần lưng thun thôi, nhưng Mẹ vẫn mua hình nằm đằng trước, phía sau trơn để con dễ phân biệt trước và sau, miếng giấy mà mọi người gọi là mark (hiệu) dính vào tất nhiên nó phải nằm phía sau vì vậy con cũng có thể mặc quần dễ dàng. Từ khi con trai 4 tuổi trở đi Mẹ mới dám cho con trai mặc quần có dây kéo hay gài khuy bấm vì con trai đã biết xoay quần cho nó đúng chính giữa và không bị xộc xệch.

Phần 3: Mặc áo thun

Con đã biết mặc áo cũng nhờ phân biệt hình phía trước và mark phía sau tuy nhiên khi cởi ra thì con không thể làm được vì con đưa cả hai nắm áo kéo lên, nếu áo rộng thì nó sẽ chạy được tuy nhiên áo chật thì không thể nào nhấc lên, vì vậy Mẹ đã bày con tay trái nắm ống tay áo phải và con rút tay vào trong áo. Tip này hay quá Mẹ nhỉ vì con trai đã tự mặc và cởi áo ra dễ dàng p:

Phần 4: Mang vớ

Vớ mẹ mua cho con trai có chữ phía dưới bàn chân vì vậy khi mang vớ vô bắt buộc con phải tự sửa làm sao mà cái chữ nó nằm phía dưới như vậy mới là đúng.

Phần 5: Mang giày

Giày cho con trong lúc tập con mang giày không được là cột dây mà là loại dán để dễ dàng mở ra mở vô cho kẻ thực tập mang giày.

Phần 6: Tự lộn quần áo khi bị trái

Bây giờ thì Đăng cũng đã biết phân biệt áo mặt phải hay mặt trái, nếu trái thì làm sao lộn ra phải để mặc. Cái này thì lâu lâu mới thực tập nhưng Đăng cũng rành rồi.

Tóm lại các phần trên Đăng đã vượt qua được và hiện nay Đăng đã làm thành thục các món này. Đăng là cục "màu xanh lá cây"* của Mẹ cho nên Mẹ cũng khá chiều và em cũng thuộc loại "mít ướt" vì vậy việc em tự trang bị cho bản thân đã là một sự tiến bộ vượt bậc. Đầu tháng 8 Mẹ sẽ mua đồng phục cho em và dạy em tiếp phần mặc áo sơ mi và đeo tie, đồng thời Mẹ sẽ nói chị Tú dạy thêm cho Đăng nha, Đăng "tồ" của Mẹ Liên. 


Chuẩn bị xong xuôi và tháng 9/2007 chàng đi "chiến đấu"

No comments:

Post a Comment