Sunday, March 20, 2016

Món ăn bổ thận * Đậu bắp (trị tiểu đường)


Đậu đỏ * Rong biển (Món ăn bổ thận)

1 tách đậu đỏ
1 miếng rong biển
1 tô rưỡi nước lạnh.

Nấu khỏang 60 phút.
Tắt bếp. Để đậu trong nồi đất đậy nắp khỏang 30 phút nữa. Không nêm muối. Có thể ăn với bí xào: khử dầu xào bí đỏ (rưới chút nước đậu vào). Cho hỗn-hợp (1/2 đậu* 2/3 chén nước đậu) vào nấu nhỏ lửa thêm 10 phút.
Nêm tương Miso (tương đậu nành lâu năm) (hoặc Tekka) và dầu mè khi ăn. Dùng nóng.
Chú ý: đậu đỏ trước khi nấu nên ngâm với nước sôi, đậy nắp, để khỏang 15 phút rồi đổ nước đó. Hoặc luộc sơ xong đổ nước đi rồi nấu, bài thuốc món ăn sẽ hiệu-quả hơn.* Rong biển (kỵ cam thảo) có chất amin và amid khi vào ống tiêu hóa sẽ chuyển hóa thành nitroso-compound, là tác nhân gây ung thư. Nên cũng xin nhắc nhở chúng ta không nên dùng dài hạn một loại thức ăn nào, hãy thay đổi thường xuyên nay rau, mai giá, mốt bầu…để cơ thể có đủ các chất khóang vi lượng mà không bị tích tụ một loại nào.

Đậu bắp (trị tiểu đường)
2 trái đậu bắp (rửa sạch, ngâm muối 10 phút). Cắt tí đầu đuôi rồi cắt theo chiều dọc (hoặc xắt lát). Rót vào một cốc nước sôi. Đậy nắp. Để một giờ sau uống. Chế nước sôi uống thêm 2 lần nữa rồi bỏ xác. Uống khỏang 2 tuần (giúp lượng đường trong máu giãm). Ăn sống đậu bắp (nhớ rửa sạch và ngâm muối) cũng chữa được chứng tiểu lắc-rắc:)

No comments:

Post a Comment