Monday, April 25, 2016

~ GIẤC MƠ GẦN SÁNG.

 26/04 thứ ba

Thu dọn quần áo chuẩn bị cho một cuộc trốn chạy (do có một người tự hủy hoại) ba má tôi cũng khuyến khích cho cuộc đi trốn này, người nói tạm thời tránh mặt một thời gian.. tôi thây mình đang đứng túm cột vật dụng (quần áo đâu nhiều thế) nhưng không kịp rồi police đã đến còng tay người đàn ông trung niên, một khuôn mặt lạ trong gia đình?
Tôi thấy mình vận áo dài trắng quần tím? ngồi sau xe do một người đàn ông đìều khiển. Đi đâu?

27/04 thứ tư

Nhận được tấm thiệp mời đi họp tịệc Anh Kh nói chuẩn bị đựoc rồi tôi nghe theo thu dọn áo quần? lên xe. Đến nơi chờ thấy chuyến xe mình chờ đã đậu ở một hướng khác. Chợt thấy mình phóng lên một toa tàu đang đứng sẵn đó, người đứng chật kín, còn nhớ ngóai lại cười vẫy tay chào mọi người. Tàu vừa đi một đổi sực nhìn xuống: chân không giầy, tay không cặp xách, không thẻ Myki. Làm sao cho chuyến trở về? 

Toa tàu chay luồn vào các ngõ ngách của những kho hàng? Rồi dừng bánh ở một trạm cuối: nơi người ta đang nấu nướng và phân phối thực phẩm..Cô gái cùng toa nhảy xuống đứng ngayvào vị trí làm việc. Tôi lân la nhìn ngó...Buồn chân tôi đi rảo bước ra ngòai nhưng là đi vào các kho hàng. Tôi bước vào từng gian kho, mở ra từng cánh cửa, cứ thế mà đi ra. Chợt có một con chó ngọam vào vai tôi. Sợ hãi tôi cố gỡ nó ra. Bụng nghĩ chắc là sắp bị phập rồi đây. May quá gỡ ra đượcrồi. Khi ngó lại không thây nó nữa nhưng nghe có tiếng cài vài cánh cửa (nó đang cố mở nhưng không được) Lẹ lẹ đóng cánh cửa sau lưng lại. Rồi lại đi vào mở cửa, đóng cửa, rồi lại mở vào rôi lại đóng đi ra..Thây mình trở lại nơi người ta đang nấu nướng phân chia thực phẩm:(

Chị tôi đang chia phần quà bắt chước theo kiểu cách của bà HLA Dường như có cả mẹ tôi cũng đang muốn nhìn xem phần quà gì

Ai đó đứng lên phát lì xì đáp lễ lại chị tôi. Tôi cũng nhân được 5,7 tờ tiền giấy..

29/04 thứ sáu
Ngồi viết chữ Tàu một người đàn ông đứng nhìn bên cạnh khen, có vài người nữa đứng nhìn phía sau.

Quành lại lấy theo quyển tập để nhẩm ôn vì biết rằng thầy sẽ khảo bài Đi đến một nơi cùng ngồi với một người bạn ở một bấc xi mâng nhìn qua như là ao nuôi cá..Có quầy thức ăn nấu sẵn bên cạnh (tòan đổ lòng..) Tôi nói mình ăn chay không ăn. Hối bạn đi về ....
Nhưng khi ngó lại đồn ghồ thầy đã gần 5 giờ chiều. Các bạn thì đã trở lại lớp cả rồi. Tôi lại ngồi đây quên cả giờ vào lớp học.

Chú Thiếm giận
Những họat động gì đó ...chúng tôi tự ý làm....Bỗng quay lại không thấy chú thiếm đâu. Nhủ lòng chắc chú thiêm giận bỏ vể trước rồi. Chị V tôi tức tốc đạp xe chạy theo goi Tôi định theo quá giang chị nhưng không kịp rồi Đành lấy 1 xe đạp chạy riêng nhưng chị H lại leo lên ngồi sau Ì ach chíếc xe lảo đảo vòng bánh quẹo vào một vũng mềm lún...Kéo được vòng bánh xe ra chạy thêm mấy vòng là đã gặp được chú thiếm. Giận là vì việc của mẹ chú mà không ai hỏi qua ý tự ý làm (mấy ông Tiều?)

Gần sáng ngày 7/05 Sat
Cảm nhận có sự hiện diện của người đó đang đứng trong phòng ngòai chờ (có nghĩa là vào nhà rồi) nhưng xem ra tôi vẫn đủng-đỉnh không chiu ra tiếp

Tới chừng biết ngòai người ấy ra còn có cả người nhà. Tất cả còn đang đứng bên ngòai phòng đợi
Một người nữ trọng tuổi không chờ nữa bước vào Dì ấy kéo một cái khăn nhàu bẩn trong xấp đồ ra nói là của dì Tôi ngại ngùng nói để con giặt sạch xong hôm nào trả lại dì

Đứng lấp ló bên ngòai tôi lén dướn cổ ngó vào phòng: thấy người ấy đang ngồi hướng mặt ra cửa, duỗi thẳng đôi chân hướng ra cửa, còn thóang thấy cả ...Tôi quay mặtl ại để người trong phòng không kịp thấy Phòng đông người ngồi chật kín (tòan ngừoi thân của người ấy:)

Tiễn ra về tôi đi chân đất chạy đuổi theo dì (người kéo cái khăn) nói vói theo Con sẽ gởi lại khăn cho dì. Các người khác lầm lũi đi không ai để ý những diễn biến của tôi

Nhóm về cuối là những người nữ gầy, có vẻ mặc cảm vì sự xấu xí già nua.. Dường như họ là sui gia của người đó Có người mạo nhận Ai?

Cả nhóm người thân của người ấy dàn hàng một làm lại động tác như đang chuẩn bị đi vào nhà (để chụp hình)
Nhà tôi cũng lố-nhố các chị em mặc quần áo tươm-tất Riêng tôi vẫn bộ đồ bình thường...

Sáng 8/05 Chủ nhật (~7am)
Phượng biến sắc mặt khi nhìn thấy cánh tay trái của tôi đang vòng ôm eo một người nam đang chở tôi trên chiếc xe đạp. Chúng tôi không quan tâm tiếp tục những vòng xe. Chợt thấy đủ nhóm bạn đang ngồi tròn một bàn tiệc dự Lễ Hỏi của ai đó. Đành phải vòng xe lại ngồi vào cùng các bạn. S cũng vào ngồi cùng. Tôi ngồi canh Ph Đột nhiên thấy S nhận ra có sự hiện diện của mẹ S cũng đang có mặt trong buổi tiệc này.

Chạy ra một vũng nước biển cạn đến nằm cạnh anh L (khóa 1) xung quanh anh cũng đang lảng-vảng vài người nũ..Tôi đi trở lên..


Rạng sáng 9/05 (Before 6am)

Một người đàn ông đang đợi để trả lời những thông tin cá nhân của tôi. Tôi đứng ngòai đây nghe được đang hỏi đến lý lịch của mình nên dõng-dạc trả lời rõ ràng từng câu một. Người đàn ông có vẻ không hài lòng. Dường như ông ta đi theo tôi,  tôi lẫn né, bi ai đó vô tình đi ngang tuốt vuột theo cả cái áo đang mặc trong người? chỉ còn lại áo khóac ngòai. Cái áo bị lộn ra cả bể trái Tôi dùng tay che túm áo xống leo vội lên xe điện. Hỏi tuyến đường dẫn đến Flinder Station hay không?

Trong phòng nhìn bên cạnh có một cảnh đè-ngữa Vừa lúc P bước vào Tôi vội đứng lên đi theo bạn. P nói mình phải giữ gìn Giới không chạy theo nó. Chúng tôi bước vào phòng Có một người bạn đi theo. Các ban đang clean dọn trong không gian thư viện trường học Tôi đón lấy một món gì đó trên tay H

Rạng sáng ~6am
Dz đang đứng trong phòng tập thể dục Tôi vừa định bước vào tập chung thì đột nhiên đau bụng Tìm được nhà vệ sịnh xong viêc rồi lại mở của thấy môt WC khác lại bước tiếp vào:) Ngóai ra sau thấy môt cuôn giây tròn to đùng.
Ra ngồi cạnh chị tôi V. Đột nhiên lại đứng lên bỏ đi khống nhớ chào ai Thây Ngọc (cooking course) nhìn theo ngơ ngác. Ra gặp T (gold making) nói đợi anh ta tí. Nhìn sang thấy Ngọc đang đứng cạnh chờ anh ta chỏ về. Trước đó Ngoc có nói ngừoi tình năm xuă của ảnh là Dì của bạn.
Một cô gái đang chạyngón guitar ra vẻ thuần thục vừa đàn vừa hat.
Thây tôi đang ngồi xuống nói chuyện gì với một bé gài
Một diễn viênnào.

MTS có cùng tâm trạng với bà boss HLA trãi lòng (tiếng lòng được thể hiện bằng một chát lỏng gì đó mà tôi có nếm thử:)

Cảnh 2 ( do ngủ lại ~6-8am)

*Má ngồi đó đang làm gì? (Tính theo giờ Vn ~4giờ sáng)
Thấy má ngồi trên một giường chiếc ở nhà dưới. Tối om. Không có ai. Tôi ngồi bên Ủa má nằm một mình ở đây? Không có ai nằm kế bên sao? Để con xuống nằm với má. Má nói V (chị tôi) có cắt cử người này người kia rồi..Còn nói thêm điều gì nho nhỏ tôi kề tai nghe ...Thì chị V xuất hiện

Cảnh cả nhà đi đâu chơi. Bước xuống cầu thang của một khách sạn (còn gọi hotel) thì gặp Huong, rôi DVan, rồi Liễu đang đeo khẩu trang Tôi nhủ thầm Sao trùng hợp thế trùng chuyến đi trung cả khách sạn Tôi nhìn xuống hỏi lớn Có Ph. đi không? H khựng lại vẻ mặt phân trần nói nhỏ nhỏ gì đó tôi nghe không rõ Nhưng tôi hiểu ý để ngón tay lên mịêng gật đầu đồng thuận. Tạm hiểu đi ké Cty nên không dẫn theo nhiều được. Ầ nhớ lại có cả DVan Nghĩ bụng sao nay lại chịu chơi lại vậy?

Ai đó như chị L (Cairnlea) sắp làm chị dâu tôi:)

No comments:

Post a Comment