Saturday, April 23, 2016

THIẾU MÁU CỤC BỘ CƠ TIM

shared từ website

http://chuabenhdongian.com/cach-cat-con-dau-that-nguc-trai-trong-benh-thieu-mau-cuc-bo-co-tim/#comments

của Bác sỹ HÙYNH HẢI.

...


Cuối cùng tôi do duyên may, tôi tìm được cách cắt ngay cơn đau thắt ngực vô cùng đơn giản
Tôi xin được tóm tắt: Có 2 cách cắt cơn đau thắt ngực do thiểu năng vành ( thiếu máu cục bộ cơ tim ) không dùng thuốc:
 muscle
  1. Tự bệnh nhân có thể dùng phần mềm của đầu ngón trỏ và cái của tay phải VÉO dọc theo đường từ điểm 1 đến điểm 2 điểm 3, rồi từ điểm 3 đến điểm 4, từ điểm 3 đến điểm 5, từ điểm 3 đến điểm 6. Đó là véo một lượt. Mỗi ngày các bạn véo 3 lần, mỗi lần 2 lượt như vậy. Còn khi nào đau ngực trái các bạn chỉ véo thêm 2 lượt thì cơn đau sẽ giảm và ngưng lại ngay
muscle
  1. Động tác thứ hai là dùng nắm đấm tay phải vổ lên vùng dạ dày ( các bạn nhìn theo hình vẽ, phía trên rốn lệch nhẹ bên trái ) nhằm mục đích giảm áp lực ở vùng dạ dày tránh chèn ép lên tim ( khi các bạn vổ vào bụng có thể gây ợ hơi, đây là điều tốt ).
Khi xuất hiện cơn đau thắt ngực, có thể bạn chỉ xử dụng động tác I ( hơn 90% có kết quả tốt ) hoặc có thể kết hợp động tác II ( đấm vùng dạ dày ) nếu trường hợp nặng.
co hoan
 co hoan
Lưu ý:  Cơn đau thắt ngực xảy ra đột ngột bất kỳ ở đâu, bất kỳ lúc nào. Nhiều khi cơn đau thắt ngực xảy ra trong khi ngũ, hoặc đang ăn, hay đang lái xe trên đường. Những trường hợp như vậy bạn có thể dùng bàn tay phải giữ lấy tay cầm xe. Đồng thời dùng 2 ngón tay cái và ngón trỏ của tay trái véo trực tiếp lên ngực trái giữa các xương sườn vài lượt là cơn đau ngực giảm rồi biến mất ngay!
  Dù cơn đau thắt ngực đã được chặn lại hiệu quả, nhưng mỗi ngày các bạn nên véo ngực 2 lần, mỗi lần 2 lượt, xem như đây là biện pháp tập thể dục cho trái tim khoẻ mạnh nhằm hạn chế hiệu quả sự xuất hiện của cơn đau thắt ngực trong bệnh lý động mạch vành
CÁCH ĂN UỐNG TRONG BỆNH LÝ THIẾU MÁU CỤC BỘ CƠ TIM:
Chế độ ăn uống có liên quan đến tiến triển của bệnh thiếu máu cục bộ cơ tim và có thể làm tăng hay giảm số lần xuất hiện cơn đau thắt ngực. Như các bạn đã biết thức ăn của chúng ta gồm những nhóm chất chính như sau: Đạm ( thịt cá tôm tép đậu…), Bột ( cơm, bánh mì, bắp, kê, mì sợi, mì gói…), Béo ( dầu, mỡ, bơ…) Rau Trái cây, Nước ( nước giếng, nước ngọt đóng chai, nước trái cây…)
Theo tôi các bạn bị bệnh thiếu máu cục bộ cơ tim nên ăn tất cả các nhóm thức ăn uống nói trên. Nhưng lưu ý những điểm sau đây:
  • Thức ăn uống càng có nguồn gốc thiên nhiên và chưa tinh chế ( ăn gạo lứt thay vì gạo trắng…) thì càng tốt
  • Hạn chế tối đa thức ăn có chất bảo quản, bột ngọt, trà, cà phê, thuốc lá, bia, rượu, chất tạo mùi…
  • Hạn chế bánh, kẹo, mứt
  • Kiêng ăn chất béo động vật, tốt nhất nên xử dụng dầu có nguồn gốc thực vật như dầu mè, dầu phọng, dầu olive, dầu cải… ( chất béo động vật không chỉ có trong các loại mỡ heo, bò, gà.. mà còn ẩn trong các thức ăn như hủ tiếu, bánh canh, chả giò, lạp xưởng, bún bò huế…)
  • Khi cơn đau thắt ngực xuất hiện, các bạn cần nhớ lại những thực phẩm nào mình ăn trong những bữa ăn trước. Nếu nhiều lần nhớ lại như vậy các bạn sẽ biết được loại thực phẩm ( thức ăn, nước giải khát, rượu bia, chất béo động vật, phô mai…) có khả năng làm xuất hiện cơn đau thắt ngực cho riêng mình. Từ đó các bạn có thể hạn chế tần suất gây cơn đau thắt ngực
comment của Bác sỹ HUỲNH HẢI  17 March 2016 

No comments:

Post a Comment