Wednesday, April 20, 2016

MỘT NGÀY CỦA TÔI 4

Ba anh thanh niên đã ngồi sẵn từ những trạm trước hơi ngần ngừ nhưng rồi tôi cũng ngồi vào chỗ trống cho đủ bộ tứ:) Anh chàng ngồi đối diện nói huyên thuyên góc miệng xếch lên một bên đã là minh chứng. Anh ngồi cạnh tôi có vẻ hiền hơn chỉ lắng nghe và nói theo câu chuyện. Anh ngồi xéo bên phải kia có vẻ đẹp trai nhất có lẽ vì biết thế mạnh nên khi bắt gặp ánh mắt tôi nhìn anh hào phóng nở lại nụ cười. Tôi nhìn cái cách anh ta lấy thuốc rê ra mời các bạn, cách anh bỏ thuốc vào giấy quyến, rồi cuốn lại, rồi ngậm khẽ đọan đầu lọc vào miệng, thế thôi Ah anh ghiền thuốc lá hít mùi thuốc rê cho đỡ thèm chứ không dám đốt hút.

Tàu dừng một cô trọng tuổi chống gậy khệnh khạng ngồi vào dãy ghế bên phải tôi. Ngồi một chốc nghe xong cuộc điện thoại thì cô lần tay vào giỏ lấy ra cuốn sách giở ra một trang đã nhìn dấu sẵn, tay lần theo hàng đầu trang thong thả đọc, tôi nhìn thấy cái tựa "Trust in Me" Người đàn ông ngồi cạnh mặc cái áo tím đang chăm chú đọc truyện trong cái ipad nhỏ, bàn tay phải đeo 3 cái nhẫn to đùng. Đối diện là ba cô gái người Phi câu chuyện liên tục không dừng. Đến ga Footscray ba anh chàng ngồi chỗ tôi đứng lên đi ra. Tôi đổi tư thế ngồi thuận theo chiều tàu chạy mặt ngó ra cửa sổ. Haicô gái bận đồng phục váy viền đen trắng đang đứng cũng sà vào ngồi đối diện. Trò chuyện với nhau vài câu thì cô gái ngồi đối diện tôi cúi mặt tranh thủ chợp mắt, cô ngồi kế ngồi khép hai gối, lưng thẳng, khuôn mặt thanh thanh mắt nhìn vào iphone.

Tới trạm cuối tôi bước ra như thường lệ tiến ra exit quẹo phải. Tiếng gót giầy, tiếng kéo va li..cũng hòa điệu vui tai. Đi ngang đặt thẻ vào máy đứng đợi đèn xanh bước qua đường. Tiện chân bước lên thang máy oh Daiso chưa mở cửa bước xuống luôn Đi tiếp theo con đường quen thuộc. Quẹo vào một con đuờng các shop trưng bày cards, búp bê giáng sinh..quẹo phải đi mấy bước gặp Hopetown Tea bánh đủ loại bày bên trong lồng kính. Đi thẳng ra quẹo phải thì ra đường s nên đi trở lại.

góc đường E và B có quán cà phê nghe nói cũng được

Sẵn có ba người đang bước vào thang máy tôi theo vào luôn. Mỗi người mỗi tầng. Tôi ra trước nhất. Còn sớm tôi ngồi vào ghế salon ngó mắt lên màn ảnh đặt bên trên cái máy in to. Vừa xem vừa lăn cầu gai trên lòng bàn tay, lăn xung quanh mắt.. Một người bạn ở vùng Doncaster w ở Cauldfield đến ngồi đối diện phàn nàn về việc thay đổi giờ giấc..

Thấy Ruhi đi đến chào anh ta một cái rồi lại sực nhớ còn một tài liệu chưa in nên lại nhờ anh chàng 'master computer' này in giùm. Nhưng lần này anh giới thiệu với tôi một người khác đang đứng sẵn trong phòng thực tập. Người này sẽ phụ trách thế M trong buổi sáng nay vì hôm nay M. bận việc 1pm mới đến. Người đàn ông hỏi vài câu với các thành viên đang ngồi trong phòng, không ai trả lời gì nên tôi đành phải lên tiếng...Rồi sẵn khiếu nại chút đỉnh về phần lý thuyết hơi nặng nề cần thêm giờ về phần thực hành. Ông nói đã đặt vấn đề này với người phụ trách chính thức chưa?

Giờ giải lao có cuộc chuyện trò với một cô người Thái đang ở vùng Ringwood Từ nơi ở đi bộ đến trạm Glenloy đến trạm chính mất 35 phút nữa rồi đi bộ đến đây. Mẹ cô ta có công việc ở Ringwood. Cô cũng mới về Thái chơi vài tuần nhưng cảm thấy không đủ vì còn nhiều việc chưa làm.

Rồi M cũng đã đến Tôi tiến đến đưa 3 tập tài liệu. M lấy ra một phần để lại xem sau, còn hai phần kia xem sơ qua là duyệt liền còn khen chữ đẹp hii

Trên đường về thấy một người vẽ tranh bức họa em bé màu tím có phần trái tim ở ngực tôi ngồi lại cái ghế sắt đối diện nhìn ngó một chút rồi đi tiếp. 

vừa đến là đã thấy chuyến tàu đã dừng sẵn rồi. Ngó lên màn hình cho chắc ăn tí rồi bước vào. Đây là một toa cuối. Ngồi vào ghế lại là những hình ảnh các cô gái cắm cúi vào iphone rồi tủm tỉm cười.. À không có một anh chàng tóc húi cua, thật đẹp trai với cái mũi cao, chân mày thanh như vẽ, viền mắt đen, bận cái áo nỉ sọc ngang màu rêu ba lỗ, chiếc quẩn lửng lộ cái ống chân lông tơ vàng, cái túi vải đặt kế bên..Gương mặt vô tư lự căp mắt mơ màng thật nghệ thụat. Nhưng khi nhìn kỹ lại thấy phần bầu ngực nhô ra sau lần áo:I Đứng hình! 


No comments:

Post a Comment