Sunday, January 29, 2017

GIẤC MƠ RẠNG MỒNG 3 TẾT

3 giờ sáng.

Mẹ nằm co-ro dưới đất, người nhỏ xíu, than đau tay nhức chân. 
Tôi ngồi xuống xoa tay bóp chân cho mẹ.
Đang lúc ấy sực nhớ ra túyp Voltagen nên lấy ra thoa vào da tay chân bóp tiếp cho me.
Các anh chị cũng có mặt đứng ở ngòai nhưng không thấy ai bước vào xoa bóp phụ tôi.
Dường như tôi có hôn vào trán mami

Tỉnh giấc tức-tốc ngồi dậy niệm câu lục tự cho mẹ hiền, nói thầm câu xin lỗi, mong mẹ đừng bận tâm chuyện con cái thế gian mà chỉ nên chuyên tâm vào câu lục tự Di Đà. Niệm được một lúc thì bước ra khỏi giường lấy cái máy nịêm Phật mở tiếp và cùng niệm theo câu AdiĐà Phật (giọng thầy Thích Trí Thóat) cỡ 45 phút thì máy tự động tắt do hết pin. Tôi tiếp tục vào giấc ngủ.

(Nhìn tấm hình có con gà luộc và dĩa heo quay trước mả mồng 2 mà mơ thấy)
Nhủ thầm Anh chị em nghĩ sao mà tới giờ này vẫn còng để Gà lụộc * Heo quay lên mả mộ ông bà tổ tiên cha mẹ mà cúng kiếng vậy? 

Tiếp cùng giấc mơ trên là đọan đi cùng người chị gái. Nhân thấy chị mua đồ legume nên tôi cũng sà vào mua một số đồ legume cho nồi súp (cà rốt,..) Tôi để chi tôi về trước và ngồi nán lại nghe người bán bàn về vận mệnh tương lai. Nhớ mang máng người ấy nhìn trán tôi và nói có Phật độ. 


No comments:

Post a Comment