Tuesday, January 17, 2017

Những giấc mơ gần sáng tt

Giấc mơ ngồi trên vai người khổng lồ.
Người có ý hôn tôi Nụ hôn đáp trả gượng gạo Người khổng lồ u buồn. 
Tôi nằm phủ phục trước nhà [tợ nửa ngừời nửa vật]
Người khổng lồ bước vào nhà tôi
Tôi sợ hãi leo tuốt lên kệ cao ngồi núp trên đó
Ông anh tôi cũng leo lên ngồi cạnh tôi, hỏi tôi những chuyện bâng quơ. Vì đang sợ hãi lo trốn người khổng lồ đang tìm kiếm nên tôi gắt gỏng cùng anh
Đột nhiên các con vật đang đứng sắp hàng dài theo lối đi đồng loạt ngẩng nhìn người khổng lồ đang đi cùng một hiệp sĩ [chào từ giã] sao giống trong phim họat hình qúa
Trong nhóm có ai đó kêu tôi đi mua thịt cho người khổng lồ ăn. Tôi thóai thác rằng có thể dùng computer order thức ăn (có nghĩa là tôi không cần phải ra đường)
Thấy chị tôi muốn tôi làm một điều gì đó cùng người khổng lồ nhưng khi hỏi lại không phải là điều tôi muốn làm nên thôi...


Cảnh1
Sư cô NT đứng ngước nhìn. Tôi mừng chào cô và dạ thưa trả lời theo từng câu hỏi. Scô có nhắc đến sc Thuận Tôi nhớ mình từ tốn dạ thưa con không biết Rồi áy náy khi phải chào tạm biệt cô để vào buổi lễ do sc NN chủ trì 
Bước lên bậc thang chợt nhìn qua đối diện ôi mẹ tôi đang trên các bậc thang của chùa. Mừng rỡ kêu má. Đứng cạnh mami xung quanh là các Phật tử đã đứng đầy thành các hàng lối. Tôi hỏi má có ở lại dự lễ không? Má nói Không Tôi năn nỉ sẵn lễ má ở lại dự buổi niệm Phật cho tốt. Chợt ngó thấy má nói mà mắt vẫn nhìn xa xa Còn mấy bộ áo tràng Quần thì. Thì ra má không có áo tràng nên ngại không muốn ở lại dự lễ. Tôi thương quá muốn cởi cái áo tràng đang mặc để đưa má nhưng thấy không thích hợp ở nơi trang nghiêm. Chợt má đứng tách ra, đứng hẳn qua hàng bên kia. Hai tay giở ra sau cột lại tóc...

Nhân giấc mơ này tôi có hỏi ý Br Đứa bé 8 tuổi chất vấn ngay Sao bây giờ t mới nói với con? (ghê chưa) Tôi giả lả t có nói với mẹ con sáng này. Đợi tôi hỏi thêm vài ba đợt cậu bé buông màn hình cellphone ra rồi nói rành rọt: mua áo tràng cúng Phật, lấy cái gì trắng trắng (vừa nói vừa đưa hai tay qua lại) suy nghĩ mãi tôi mới biết là bé nói đến cái bàn ủi. Ủi cho trang nghiêm cúng Phật rồi đưa cho mẹ. Đi ra ngòai một chốc đi vô nhảy thốc lên giường bé nghiêm mặt hỏi tôi: Sao th chưa mua cho mẹ t áo tràng? Tôi hơi bất ngờ ấp úng Sáng này định gọi cho cô Ng..rồi không biêt sao lại quên. Bé nói nhanh lên còn 3 tuần nữa thôi, nếu không mẹ t trở xuống where she was born đó, không niệm Phật sẽ đi xuống đó.. Tôi hơi hỏang..
Hỏi Brian có biết mẹ t thương ai nhất trong nhà không? Con nghĩ t đó. Tại vì hồi nhỏ t dễ thương quá mà...(trời bé biết nịnh dễ sợ)
Cảnh2
Tôi nói về một người đàn ông đang hồi tâm quay về với vợ. Có T và sc đang đứng gần đó tỏ vẻ không đồng thuận Hòan cảnh hoặc lý do khác sao đó. Lễ lạc gì đó diễn ra (nhưng lại thấy không bài trí gì) tôi lại muốn thay áo đầm vì thấy mình vẫn bận bộ đồ bộ hàng ngày:(
Quốc cho tôi 4,5 cái giẻ lau màu vàng Tôi bỏ vào các tủ.

Giấc mơ ngày khác
Mơ má vẫn còn sống
Đang an lành ở cõi trời?
Đang tiêp tục tu tập
Đăng về cõi Phật

Giấc mơ khai thị cho má
Thấy mẹ cười đứng đó
Tiến tới ôm và nói con thương mẹ
Thấy mình mở máy khai thị
Mẹ nói:..nhưng mà má nói không hay,,
Tôi mở miệng khai thị tiếp
Khuôn mặt mami dần dần chuyển sắc trở nên xa lạ, giận dữ, đen đủi..Hơi sợ hãi cố gắng trấn tĩnh đây là má của mình mà rồi lại tiếp tục những lời lẽ mà tôi tự cho là có lợi ích cho sự vãng sanh của mẹ..Tỉnh giấc dặn lòng lần sau có mơ thấy mami thì chỉ tỏ bày tình cảm chớ đừng tài lanh khai thị mẹ tôi không thích nghe đâu "trứng đòi khôn hơn vịt' hả con?

Mơ mua gạo tấm nấu cơm
Thấy đang ngã giá mua bao gạo tấm. Thấy mình lúi húi nấu Đổ ít nước Nấu xong giở nắp nồi thấy hạt gạo nhỏ lí tí không nở gì cả. Tôi nhanh tay phủ lên nắp nồi miếng giẻ nhúng giấm trắng phủ lên mặt nắp nồi. Lát sáu giở ra thấy gạo nỏ trắng bóc, hột nào hột nấy to, vuông lền khên. Tôi phải bớt lửa xới đều. Nồi cơm trở lại bình thường. Má đứng đâu đó nhìn nồi cơm gạo không nở. Má và tôi cả thấy đều tiếc trong bụng chỉ sợ phải đổ bỏ cả nồi cơm to đùng Nhưng may sao tôi còn nhớ cách trị
Ngọc - Tôi nhờ đứa em gái lục tìm lại giùm tất cả những tấm hình có tôi trong khung ảnh treo tường trước đây in lại giùm 
18/01/2017

No comments:

Post a Comment