Tùy Duyên để Liễu Duyên đừng
Phan Duyên
Không tỏ thái độ bực bội đối với những lời nói và hành động của trẻ con hoậc ngừoi lớn
Không dùng niệm ác, lời ác, hành động ác khi có xung đột phiền não với người thân
Vui mừng ca ngợi ca tốt của ngừoi thân và người khác. Giúp đỡ lúc khó khăn và chúc phúc việc thiện và chánh đáng.
Đừng buồn bã hoặc khó chịu khi bị đối xử tệ bạc. Đối phương không thật sự muốn chỉ trích bạn chẳng vì: vô ý, bị tập khí điều khiển, không tự chủ được lời nói và ý nghĩ
Đừng dùng tập khí để xử lý công việc mà hãy sống CHÁNH ĐÁNG hàng ngày thì tự nhiên PHẬT sẽ giúp chúng ta AN BÀI SỰ VIỆC RẤT VIÊN MÃN
Cần phải nương tựa vào giáo lý và phương pháp của Phật, có TRI KIẾN chính xác thì mới có CÁCH NGHĨ & CÁCH LÀM CHÂN CHÍNH ĐỀ CAO THÂN TÂM và CẢI THIỆN ĐỜI SỐNG
Phải đem tất cả những gì không HỢP Ý ta BUỐNG XUỐNG.
Tha thứ cho người khác không phải là LẠM DỤNG lòng TỪ BI, mà là phương pháp khiến cho thân tâm ta tự tại, cuộc sống tương hòa
Tha thứ người khác tức là THIỆN ĐÃI mình. Đời người đã mỏi mệt rồi, cộng thêm phàm phu đều có chấp trước và tập khí, nếu vì tâm gút mắc lại khiến cho mình khổ càng khổ thêm, nếu có thể dùng Tâm Bình Thường đối xử với thế gian thì đời sống sẽ thoải mái hơn
Nếu tâm không chuyển đổi "tri kiến, cách nghĩ" thì không có cơ hội đổi đường đi, đến nơi nào cũng đều cảm thấy khổ
Người nào tạo nghịêp người ấy gánh chịu, tự mình phải chăm sóc tôt nhân quả của mình
Kẻ thù nguy hiểm nhất là Tập Khí trong tâm của chính mình, cho nên Đừng nghĩ sửa đổi người khác để phù hợp với ý mình, mà nên Tự Mình Sửa Đổi, khi gặp chuyện nên dùng phương pháp Thiện và Hài Hòa để xử lý sau đó Buông Xả và Niệm Phật - để cho mình hướng đên con đừong Nhân Quả tốt - Bảo Hộ mình
Mọi sự việc trên thế gian đều có Tốt lẫn Xấu giống như bức hình ráp phức tạp và lộn xộn, trên đường đời. khó tránh được những lúc không vừa ý, "khổ" không phải là đường cùng mà chỉ là một quá trinh và cũng là bàn đạp để tu tâm
Khi chưa có trí tuệ phân biệt chánh pháp giả pháp chân giả thiện tri thức, ta phải rất cẩn thận, đừng có tùy tiện Phan Duyên, tâm cũng không được nghĩ lung tung. Nếu phát hiện lúc trước đã Học đã Hành, không đúng giáo lý và phương phá của Phật giảng thì phải Ngưng Lập Tức, kể từ bây giờ Buông xuống Vạn Duyên trong tâm. Chân Tín Nguyện Hạnh Niệm Phật cho tới cùng, nhờ Phật lực gia trì, từ từ sẽ có Trí Tuệ, có thể nhận rõ Chân Giả.
...Làm việc thiện nhưng tâm không có tướng làm việc thiện thì sẽ được Phước Báu Xuất Thê Gian
Tu là loại trừ những Tập Khí rác rưỡi vào Lục đạo. Đạt đươc Tâm thanh tịnh niệm Phật không kiểu cách, không cố ý tu thần thông
Phàm phu rất dễ quên Đau Khổ của Luân Hồi và Đời sống hàng ngày nhưng dễ vì một chút vui trước mắt mà tình nguyện đi theo Tập Khí của mình
Chung một mồ chưa chắc gì gặp lại
Người mất đã mất rồi, đừng có một mực chấp trước Tửơng niệm người đã qua đời chỉ cần Người còn sống Chân Tâm Niệm Phật, cảm-ứng Phật lực gia trì thì dù Người Qua Đòi đang ở nơi nào cũng được Lơi Ích rất lớn, nhất định sẽ được tốt hơn
Đừng so sánh với người khác Bất cứ việc gì cũng đừng quá xem trọng Tất cả chỉ thuận theo tự nhiên, chăm chỉ Niệm Phật cầu Vãng Sanh Tây Phương
Ít ham muốn Ít chấp trước Ít Phan Duyên Đời sống trở nên Bình thường
Tâm không Phan vào Duyên của Thế gian
Thê gian là thế giới khổ đựoc trộn lẫn vào một chút Vui Vô Thường Thế sự một phần vui sướng Chín phần khổ
Có gì mà Buông xuống không được?
Buông xuống không phải là không màng đến đời sống hàng ngày, mà là Buông xuống Tất cả Tập khí trong Tâm
Phàm phu cần cầu Phật phù hộ chiếu cố thì mới có Trí tuệ Xuất thế gian và Đủ Lực Lượng để có một đời sống vui vẻ tự tại và Khi hết Duyên thế gian thì có thể Vãng Sanh Tây Phương Cực Lạc
Cầu xin Phật:
Tin có Thế giới Tây Phương Cực Lạc.
Thật Nguyện được Vãng Sanh Tây Phương Cực Lạc.
Thật Hành Niệm Phật.
Thật Sám Hối vĩnh viễn không tái phạm điều ác
Phải nhớ rằng, không phải mỗi Nhân Duyên hoặc mỗi sự việc, bỏ lỡ qua rồi, đều có cơ hội do mình quyết định làm lại từ đầu
Gặp được Thiện Tri Thức
Hành
Chấp tướng
Tin tưởng Cảm ơn
Đang kế họach * Đang suy nghĩ:
Tạm thời Tâm dừng niệm Phật. Chờ suy nghĩ xong Vạn Duyên Buông Tâm chuyển sang niệm Phật: Không phải vọng niệm.
No comments:
Post a Comment