Thursday, August 27, 2015

Gửi Người Em Gái - Quang Tuấn.

heart emoticon
Cành hoa tim tím 
bé xinh xinh báo xuân nồng 
Đượm đà phong kín 
cánh mong manh hé hoa lòng 
Hà Nội chờ đón tết, 
hoa chen người đi, liễu rũ mà chi 
Đêm tân xuân 
hồ Gươm sao long lanh
Hoa mai rơi, 
rủ nhau nơi phương xa
Đường phố vắng bóng đèn 
Chạnh lòng tôi nhớ tới người em

Tôi có người em gái, 
tuổi chớm dâng hương, 
Mắt nồng rộn ý yêu thương 
Đôi mắt em nói nhiều, 
tha thiết như dáng kiều 
Hoa tình yêu 
Nhưng một sớm mùa thu 
giữa chân trời xanh ngát
Nàng đi gót hài xanh 
Nàng đi trong dạ sao đành 
Đường xưa lối cũ ân tình nghĩa xưa

Rồi từ ngày ấy,
nước sông ngăn cách đôi lòng
Thuyền tình vỡ lỡ 
bến cô đơn không ai ngờ
Tình nghèo xa cách mãi 
em tôi đành ôm mối sầu mà đi
Em tôi đi, màu son lên đôi môi, 
khăn soan bay lả lơi trên vai ai
Nhìn xác pháo bên thềm 
gợi lòng tôi nhớ tới người em

Lòng anh như giấy trắng,
thanh tân ép hoa cài 
Thời gian vẫn giữ 
nét yêu đương nơi hoa vàng 
Dịu lòng đàn dẫn phím, 
ý thơ trào dâng, viết gửi về em! 
Đêm hôm nao, 
ngồi nghe qua không gian 
Em tôi mơ, 
miền xưa qua hương lan 
Đường phố lóa ánh đèn 
Một người trên đất Bắc chờ em!

Đoàn Chuẩn & Từ Linh -
Gửi Người Em Gái - Quang Tuấn - https://youtu.be/x_0Gu0LEVBI
R/D's photo- -

No comments:

Post a Comment