Saturday, August 15, 2015

thiền sư Georges Ohsawa.

Đây là phần Hỏi và Đáp rất thú vị giữa TS Georges Ohsawa và người tham dự trại hè thực dưỡng năm 1957 và 1958 tại Pháp. Nó sẽ gởi mở cho bạn nhiều điều về cuộc sống. Nếu bất kì ai “nhột” khi nghe tới Ohsawa là nghĩ bệnh tật và kham khổ thì nhầm to. Hãy nghĩ đến: Tự Do


– Vì sao ngài lại phát minh ra phương pháp Thực Dưỡng? (Cười)

Georges Ohsawa (G.O): Tôi không phát minh ra cái gì cả, tôi chỉ khám phá ra những điều đã có rồi.

– Thực dưỡng có phải là sự thật duy nhất không?

G.O: Thực dưỡng là sự cô đọng của các bậc hiền triết.

– Con người có thể có khả năng hiểu biết mọi thứ không ?

G.O: Có. Những cái hữu hạn.

– Nhưng như vậy họ phải là một nhà bác học lớn hay một người học nhiều biết rộng không?

G.O: Không, chỉ cần bộ não của họ không bị nhiễm độc, họ sẽ nhận được mọi thứ bằng trực giác.

– Sự khác nhau giữa cái Hữu hạn và Vô hạn?

G.O: Cái Hữu hạn chẳng bao giờ hiểu được Vô hạn.

– Ngài nói rằng Thuật Trường Sinh (Macrobiotique) là một Đời sống lớn. Sự trường thọ.
Vậy thì tất cả những người Thực dưỡng đều sẽ chết rất già đúng không?

G.O: Quan trọng không phải là số lượng sống mà là chất lượng sống.

II

– Vì sao ngài không bao giờ đòi hỏi tiền bạc?

G.O : Vì tôi không làm gì cho các bạn cả. Mọi thứ tôi làm đều cho tôi. Các bạn nhận miễn phí tất cả, vậy các bạn cũng cho đi tất cả miễn phí như vậy. Tất cả những gì các bạn làm, hãy làm miễn phí với lòng tin vào lẽ công bằng

– Tại sao ngài lại hút thuốc?

G.O (lắc đầu): Các bạn tự trả lời xem?

Nhiều người đưa ra những lập luận của mình, ví dụ như:

– Vì ngài thích thuốc lá?
– Vì ngài quá âm và thuốc lá giúp dương hóa?
– Vì con người cao cấp hơn động vật, nên động vật không biết hút thuốc, trong khi con người lại biết hút?
– Bởi vì ngài bất đồng với những người nói rằng thuốc lá có hại cho sức khỏe?
– Bởi vì ngài muốn hòa nhập với chúng tôi?

G.O: Bởi vì tôi không phải thánh nhân.

III

– Thưa giáo sư, tôi muốn ngài bày cho tôi phải làm thế nào để không còn phải chịu những cơn đau do thấp khớp gây ra. Tôi đã phẫu thuật 9 lần rồi và tình hình chẳng có gì cải thiện. Liệu tôi có còn phải phẫu thuật tiếp nữa không?

G.O ( quan sát lòng và mu bàn tay, móng tay. Một người phụ nữ có tuổi, mặc áo lông thú trang sức): Vô ích!

– Nhưng thưa giáo sư, tôi cần ngài chẩn đoán giùm tôi. Tôi sẽ trả công cho ngài hậu hĩnh. Liệu tôi có phải phẫu thuật lần nữa không?

G.O: Vô ích. Bà có thể đi. Bà không phải chữa nữa đâu.

– Tại sao người ta béo bụng thường ở một độ tuổi nào đó ngoài năm mươi?

G.O : Bụng càng to thì đầu càng rỗng.

– Nếu khi còn sống tôi chưa đạt được đến Giai đoạn thứ Bảy, và tôi ra đi khi tôi mới ở Giai đoạn thứ Tư, vậy là tôi thất bại ?

G.O: Ông sẽ tiếp tục trong một cuộc sống khác.

– Chúng ta phải tái sinh bao nhiêu lần để đạt được điều đó?

G.O: Hãy trải nghiệm.

– Với thời kì mãn kinh, ông có lời khuyên gì không?

G.O: Chẳng có vấn đề gì cả. Xem xét các hướng dẫn của tôi. Tất cả đều nằm trong sách.

– Bệnh bạch đới (khí hư) thì sao?

G.O: Nếu các bạn bị bạch đới, cả gia đình của các bạn sẽ thật đau khổ. Hãy xem xét kỹ các hướng dẫn của tôi.

– Trẻ em cũng phải ăn uống như vậy sao?

G.O: Trẻ em có thể ăn theo bản năng của chúng cho tới năm 12 tuổi, nhưng nếu một bé gái ăn quá nhiều trái cây từ 7 đến 12 tuổi, nó sẽ bị hành kinh đau đớn.

– Tại sao Thực dưỡng lại khó?

G.O: Bề mặt càng rộng, bề lung càng lớn!



IV

– Đầu cuốn Sổ tay, ngài đã viết “Nếu bạn có một ý chí sắt đá…”, nhưng nếu một người không có phẩm chất này, họ sẽ phải làm sao?

G.O: Chỉ cần ăn cơm lứt một cách máy móc, nhai kỹ một trăm lần mỗi miếng và chờ đợi.


– Nhưng tôi không thích ăn cơm.

G.O: Vậy thì bạn không đói.

– Có chứ, tôi đói, tôi chết vì đói.

G.O: Vậy thì hãy chết đi. Bạn có quyền tự do mà.

V

– Khi đọc sách và nghe các cuộc đàm luận của ngài, đôi khi tôi cảm thấy rất sốc?

G.O: Nếu các bạn bị sốc bởi người nào hay điều gì, đó là do bản thân các bạn đã không tốt rồi.

– Khi ngài nói rằng chúng ta đều là những kẻ ngu dốt và dối trá, tôi nghĩ ngài không thích người Tây phương?

G.O (cười): Tôi đến đây để trao cho các bạn tất cả các bí mật và nói rằng tôi không thích các bạn, ồ!

– Trong các cuốn sách của ngài, có rất nhiều mâu thuẫn, thậm chí từ trang này sang trang khác. Tôi hơi bối rối.

G.O: Bởi vì bạn không biết cách đọc. Các bạn không có một cặp kính tốt.

– Có chứ, tôi có mang kính mà.

G.O : Bạn phải đọc với cặp kính Âm-Dương.

Những mâu thuẫn đối kháng đều bổ sung cho nhau. Bạn không phải đọc sách của tôi nữa. Bạn phải nhai nó.
– Có phải ngài không bao giờ nổi giận?

G.O: Có, với vợ tôi…nhưng bà ấy chấp nhận.

– Ngài đưa ra một chế độ ăn giống nhau cho tất cả các bệnh, trong khi các căn bệnh đều khác nhau ?

G.O : Chúng chỉ có những biểu hiện khác nhau. Các căn bệnh đều bắt nguồn từ một nguồn gốc duy nhất là không hiểu hết Trật tự Vũ Trụ.

– Sau 10 ngày ăn cơm lứt, chúng ta phải làm gì tiếp theo?

G.O : Nghiên cứu Vô Song Nguyên Lý.

Câu hỏi: Sau 10 ngày ăn gạo lứt và tiếp tục ăn như ở đây, phải mất bao nhiêu lâu để có thể trở thành Trường sinh (Macrobiotique) ?

G.O: Hai năm

– Là đạo Phật?

G.O: Đúng vậy !

– Mất bao lâu để theo học Vô Song Nguyên lý?

G.O : Một cuộc đời.

– Điều gì sẽ diễn ra nếu chúng ta từ bỏ Thực dưỡng?

G.O: Hãy tự thí nghiệm.

– Nhưng điều gì sẽ chờ ở phía trước ?

G.O : Sẽ trở nên đau khổ hơn trước.

– Tôi không hề thấy trí phán đoán của tôi khai mở trong khi tôi ăn rất chặt chẽ. Tôi không làm gì sai lệch cả mà tại sao tôi luôn bị đau lung?

G.O: Ông có nấu ăn?

– Không, tôi không có phẩm chất đó và tôi cũng không có vợ. Tôi ăn ở đây tất cả các ngày và buổi tối tôi ăn bánh mì.

G.O: Ông phải tự nấu tất cả những gì mình ăn. Ông không được lệ thuộc vào người khác.

– Sự khác nhau giữa 10 ngày cơm lứt và nhịn ăn?

G.O: 10 ngày gạo lứt có thể coi là nhịn ăn một nửa.

– Thời điểm thích hợp để thực hành 10 ngày ăn cơm lứt ?

G.O: Bất cứ lúc nào bạn muốn.

– Và để nhịn ăn?

G.O: Trong trường hợp khẩn cấp, ngay lập tức, nếu không hãy quan sát tự nhiên, khi tự nhiên nhịn ăn, bạn có thể nhịn ăn.

– Tự nhiên có nhịn ăn?

G.O: Hãy quan sát kĩ, bạn có thể tim thấy.

– Tại sao khi mọi người đăt câu hỏi, ngài thường trả lời: “Phải tự tìm hiểu lấy”

G.O: Bởi lẽ nếu tôi trả lời, các bạn sẽ không tự mình tìm ra nó.

– Tôi ăn cơm lứt, nhưng tôi luôn thèm những thứ khác. Tôi thường bị cám dỗ. Có phải vì tôi thiếu ý chí không?

Ohsawa : Hãy nghiêm khắc với bản thân và khiêm nhường với người khác. Mọi thứ sẽ được trả giá xứng đáng, không hôm nay thì ngày mai, không sớm thì muộn. Hãy chú ý.

– Khi một người nào đó nói xấu ngài, ngài không đáp lại. Vì sao ngài không nói cho họ rằng họ đã lầm ?

Ohsawa: Các bạn yêu bạn bè của mình, cũng phải yêu thương luôn cả kẻ thù của mình, vì ở họ các bạn có thể học hỏi được nhiều điều nhất.

– Vậy một kẻ sát nhân hay một tên trộm tới ngồi cạnh tôi, tôi cũng phải chấp nhận?

Ohsawa : Bạn phải yêu thương tất cả mọi người. Hãy chấp nhận tất cả.

– Vì sao ngài luôn nói phải ăn uống rất chặt chẽ trong khi chúng tôi thấy ngài ăn cả khoai tây chiên và uống bia ?

Ohsawa : Vì điều này rất vui.

– Một đứa trẻ cũng phải chịu trách nhiệm nếu chúng ốm đau ?

Ohsawa : Không, bà mẹ luôn phải chịu trách nhiệm về con của mình cho tới 16 tuổi !

– Ngài đã nói rằng những căn bệnh đều nằm ở tinh thần trước khi vào thân thể, nhưng nếu một em bé mang một căn bệnh mà bà mẹ không biết ?

Ohsawa : Các bạn cần phải học !



VI

– Sự dương hóa có nguy hiểm không?

Ohsawa : Nếu các bạn ăn 50g muối một lúc, các bạn sẽ đột tử. Nếu các bạn không ăn muối, các bạn sẽ tự giết mình chậm rãi hơn. Đừng sợ muối hay nước. Nếu các bạn ăn quá nhiều muối, các bạn cũng tự động uống nước thôi.

– Làm thế nào để biết chúng ta có quá nhiều nước trong cơ thể ?

Ohsawa : Nhờ vào nóng hay lạnh. Thử làm cho cơ thể bị lạnh nhất có thể, và nếu cái lạnh này làm bạn khó chịu, bạn đã có quá nhiều nước trong cơ thể.

– Gây khó chịu như thế nào?

G.O: Nếu bạn bị cảm lạnh, nếu bạn bị chuột rút (vọp bẻ) hoặc cơ thể bạn không thể tự sưởi ấm lên một cách tự nhiên.

– Vậy với cái nóng thì sao?

GO: bạn để rớt một giọt nước sôi lên mu bàn tay, nếu ngày hôm sau da của bạn không lành lại, đó là do bạn có quá nhiều nước trong cơ thể!

– Ngài thường nói rằng vị tha là không tốt, bạn phải ích kỷ, trong khi đó tất cả các tôn giáo đều nói về lòng vị tha: hỡi các người hãy yêu thương lẫn nhau!, Người Samari ân đức, v.v…?

G.O: Nếu bạn bị bệnh, bạn không thể chữa khỏi cho người khác.

– Tôi thấy có chứ. Ngay cả khi tôi bị bệnh, tôi cũng có thể nói cho mọi người rằng: hãy thực hiện 10 ngày cơm lứt và bạn sẽ được chữa khỏi?

G.O: Chữa bệnh rất dễ dàng, bệnh tật chẳng là gì cả. Chữa con người mới là điều khó khăn nhất.

Khi con người được chữa trị, họ sẽ luôn được chữa trị.

– Tôi không hiểu, câu trả lời của ông chẳng rõ ràng chút nào?

G.O: Trí phán đoán của bạn bị che lấp.

– Làm thế nào để khai mở trí phán đoán của tôi?

G.O: Số 7 trong 10 ngày.

– Ngài đã chữa khỏi bao nhiêu người bệnh rồi?

G.O: Tôi đã chữa khỏi cho hàng chục ngàn bệnh nhân, nhưng nếu tôi chữa khỏi một người bênh/một quốc gia, tôi sẽ sung hướng hơn cả.

– Ngài nói rằng Macrobiotique là Đời sống lớn, là Sống hạnh phúc, với tôi, lại là ngược lại. Từ khi tôi đến đây ăn, tôi trở nên buồn bã, tôi không còn được ăn các thứ khác nữa, tôi cũng không còn biết đọc, tôi mất tất cả bạn bè, gia đình tôi tan vỡ, tôi từ bỏ vợ tôi, tôi rụng tóc, tôi không còn hứng thú với nghề nghiệp, tôi làm việc càng tồi, tôi càng ngày càng gặp nhiều khó khăn?

G.O : Rất tốt. Khó khăn của bạn càng rộng thì hạnh phúc của bạn sẽ càng lớn !

VII

Một nữ y tá:

– Ngài nói rằng muối là là thầy chữa bệnh của vũ trụ, và muối vừng là phương thuốc tốt nhất. Tuy nhiên các bác sĩ lại chống lại muối, và tôi tin họ, bởi tôi cảm thấy đau thận từ ngày tôi ăn quá nhiều muối mè. Vì sao?

G.O: Quá nhiều? Ồ (ông cười với sự ngạc nhiên), rất tốt ! Cô đã trải nghiệm. Cô phải tự trả lời!
– Nhưng, thật sự, tôi chỉ muốn có được câu trả lời từ ông.

G.O : Cô không hiểu vì cô chưa nghĩ đến Âm Dương. Tất cả phụ thuộc vào phán đoán của cô. Cô phải đào sâu thêm !

– Tôi rất muốn, nhưng làm thế nào để đào sâu ?

G.O : Thận và muối là Âm hay Dương ?

– Muối là dương.

G.O : Vì sao ?

– ????????????

G.O : Nếu cô trả lời : Muối là Dương, và cô không hiểu vì sao, cô chỉ là một con vẹt ! Y tá đỏ mặt, đứng dậy và bỏ đi không nói một lời
G.O : Cô ấy đã thú nhận căn bệnh nan y của mình. Thật đáng buồn !

Câu hỏi: Muối là Dương và thận cũng Dương, vậy nên Dương đẩy Dương, vì vậy cô ấy đau thận vì ăn muối.

G.O: Tùy bạn nghĩ.

– Nhưng tôi không hiểu tại sao phải ăn muối mè để chữa một quả thận bị bệnh trong khi muối trong muối mè lại bị đẩy bởi thận ?

G.O: Các bạn phải tự tìm lấy!

– Ồ, tôi xin ngài đấy, ngài Ohsawa, hãy giúp chúng tôi, chúng tôi sẽ bị vướng mắc vào vấn đề muối này luôn nếu ngài không giúp.

G.O: Không phải là muối chữa bệnh. Đó là dòng máu của chúng ta chữa bệnh, bởi lẽ chính thực phẩm tạo nên dòng máu. Nếu các bạn ăn quá Dương, máu trở nên quá Dương. Nếu các bạn ăn quá Âm, máu sẽ trở nên quá Âm. Hãy cân bằng thức ăn, dòng máu của các bạn sẽ được quân bình và bất cứ bệnh tật nào cũng đều biến mất.

– Có trường hợp nào phải bỏ ăn muối không?

G.O: Còn tùy. Các bạn không được xa rời Âm và Dương. Các bạn phải học!

– Hôm qua, với một đứa trẻ sơ sinh, ngài đã khuyên bỏ muối?

G.O: Đúng, bà mẹ cho con ăn quá nhiều muối. Bà mẹ không hiểu gì. Tội nghiệp đứa bé !

– Ngài nói một đứa trẻ có thể ăn theo bản năng của chúng, nhưng nếu chúng ta mặc kệ, chúng sẽ chỉ ăn chocolat và kẹo.

G.O: Các bạn đều nhị nguyên. Thật bất hạnh !

VIII

– Thực dưỡng không đem lại hạnh phúc, lỗi là do ai?

G.O: Do trí phán đoán thấp kém.

IX

– Vì sao một sai lệch nhỏ sẽ đem lại một phản ứng lớn?

G.O: Một giọt mực trong một cốc nước có thể nhìn thấy rõ

Một giọt mực trong một cốc nước bẩn chẳng thể nào nhìn thấy được.

X

– Tôi muốn hiểu thật nhiều, nhưng thật khó!

G.O: Vô Song Nguyên Lý sẽ đem lại tất cả cho bạn!


http://www.bepthucduong.com/download...n-sinh-ohsawa/
__________________

Đã muốn liễu sanh tử ngay trong đời này thì phải giữ vẹn luân thường, trọn hết bổn phận, dứt lòng tà, giữ lòng thành, đừng làm các điều ác, vâng giữ các điều lành, thật sự vì sanh tử phát Bồ Đề tâm, dùng tín nguyện sâu trì danh hiệu Phật.(Ấn Quang Đại Sư)
http://www.tinhtong.com/
gioidinhhue is offline Ban this user!  Trả Lời Với Trích Dẫn

Old
Thức ăn quyết định số phận.

MỘT SỐ ĐIỀU CẦN LƯU Ý:

Về tâm trạng: Không vui, không khỏe thì không nên ăn và cũng không được nấu ăn.

- Về đại tiện: phân luôn màu vàng, chặt, không rã nát và đúng giờ vào buổi sáng. Nếu là phân khác thì âm hơn, hoặc dương hơn thì cần phải điều chỉnh lại.

- Về tiểu tiện: Phụ nữ không đi tiểu quá 3 lần trong ngày. Nam không đi quá 4 lần trong ngày.

Lưu ý: Đường ruột đang tốt là một ngày chỉ đi đại tiện một lần vào buổi sáng và chỉ nên súc miệng một lần vào buổi tối (bột chà răng Dentie).

- NƯỚC UỐNG: Một người quá âm, hay bệnh về gan thì nên sử dụng trà gạo lức rang và trà bồ công anh.

- Trà củ sen tốt cho người bệnh phổi. Trà bancha tốt cho bệnh tim mạch, đường ruột, bao tử (tốt nhất là được sự hướng dẫn của người có kinh nghiệm đã sử dụng từ trước hoặc Thầy).

- DẦU MÈ GỪNG: Giã nát, hoặc mài gừng tươi, vắt lấy nước cốt trộn đều với một lượng dầu mè tương đương. Dùng xoa hay đánh gió khi cảm sốt,xoa bóp khi nhức mỏi, tức, trặc, đau bụng, sưng u, bôi lên vết lở ở tai, mũi, ghẻ lác, xức dầu trị gầu và rụng tóc, chỉ nên làm vừa dùng trong 2-3 ngày, vì để lâu gừng thối, có mùi khó chiụ, có thể dùng xen kẽ với áp nước gừng.

- CAO HẠ NHIỆT: Ngâm đậu nành với nước cho mềm, giã nát và trộn thêm ít bột cho khỏi nhão rồi đem đắp lên trán để hạ sốt, (xem chừng thân nhiệt hạ còn 38,50C thì lấy ra ngay) hoặc đắp những chỗ viêm nhức (không dùng trong trường hợp ban, sởi, tót, rạ, đậu mùa).

- BỘT GẠO LỨT SỐNG:

Nhai nhỏ gạo lứt sống và hạt muối sống, hoặc giã thành bột mịn trộn nước và tí muối cho dẻo, đem đắp vào vết thương, vết lở loét, ghẻ chốc.

(Thầy Tuệ Hải)

BÀI 3:PP TRƯỜNG SINH OHSAWA

MỘT LỐI SỐNG CỰC KỲ GIẢN DỊ, ĐEM LẠI HẠNH PHÚC CHO NHÂN LOẠI

PP trường sinh OHSAWA là một PP ứng dụng VÔ SONG NGUYÊN Lý trong việc ăn uống để phòng bệnh, trị dứt bệnh, phát triển trí tuệ để đạt tới tự do vô biên, công bằng tuyệt đối và hạnh phúc vĩnh viễn.

ĂN uống theo PP trường sinh OHSAWA rất giản dị, chúng ta chỉ cần hạt gạo lức, muối mè, một chút rau cải không dùng phân hoá học và thuốc trừ sâu và nước tương thiên nhiên (gạo lứt chiếm 60% trở lên). Khi ta ăn phải nhai kỹ, ăn ít và uống ít nước ( nếu làm việc tay chân nhiều thì ta mới ăn nhiều ).

Chúng ta không nên mê đắm thịt cá. Vì tạo hoá sinh ra con người là đẻ ăn hạt và rau củ. Răng của thú ăn thịt thì nhọn, bén và quay vào trong để cấu xé và nuốt trọng con mồi như trăn, cá sấu chỉ nuốt con mồi mà không nhai. Răng con người chủ yếu là nhai nghiền thức ăn. Bao tử của thú ăn thịt tiết ra lượng axit gấp 20 lần lượng axit tiết ra ở người. Nhờ đó mà chúng có thể tiêu hoá xương,gân, cơ bắp của con mồi. Ruột thú ăn thịt có chiều dài gấp 3 lần cơ thể chúng, trong khi ruột con người dài gấp 12 lần cơ thể người. Do đó, nếu người ăn quá nhiều thịt, lượng axit do bao tử tiết ra quá ít không đủ sức tiêu hoá lượng thịt đó. Phần thịt hư thối trong ruột gây ra bệnh đường ruột và bệnh ung thư mà những người tây phương ăn nhiều thịt thường mắc phải.

Còn trái cây thường thì rất âm, chúng ta không nên ăn, hoặc có ăn thì chỉ ăn ít khoảng 5% mà thôi.

Ngài OHSAWA khuyên ta hoàn toàn không nên dùng hoá chất, ngay cả hoá chất được nhà nước cho phép vì chúng cực âm. Gạo lứt không đủ sức hoá giải những hoá chất trong bánh kẹo, thực phẩm chế biến.

Chúng ta không nên dùng nước uống quá lạnh, nước đá, vì những thức uống này làm trì trệ sự tiêu hoá.

Chúng ta cũng không nên dùng đường vì đường là yếu tố âm, dễ gây nghiện.

Hoà Thượng Thích Thanh Từ giảng cho các phật tử là Đức Phật là Đại Y Vương. Đức Phật là thầy thuốc bậc thầy về tâm bệnh. Ngài dạy các chúng sanh cách trị những bệnh tham, sân, si, cách làm hàng phục những vọng tưởng đảo điên làm chúng sanh trầm luân trong bể khổ. Nhưng khi có bệnh về thân xác thì cũng phải đi thầy thuốc để chữa bệnh.. Thầy Thích Phước Tiến nói mình cũng hay đau bệnh đến nỗi một đệ tử nói với thầy là xin được bệnh giùm thầy để thầy khoẻ mạnh mà giảng dạy Phật pháp giúp đời. Tuy nhiên thầy Thích Tuệ Hải lại nói thấy rất xót xa khi thấy các sư cô, thầy tu đạo Phật mang thân mình bệnh tật đến các bác sĩ cứu chữa cho mình. Thầy Thích Tuệ Hải tuyên bố tất cả các bệnh nan y đều có thể chữa lành bằng PP trường sinh OHSAWA. Ngài OHSAWA cũng nói tôi chưa từng thấy 1 bệnh nào không chữa được bằng PP OHSAWA.Hỡi tất cả những bệnh nhân nan y, các bạn hãy đến với PP trường sinh OHSAWA để được cứu rỗi.

Tại sao chúng ta đau bệnh? Ngài OHSAWA nói ta đau bệnh là vì ta vi phạm trật tự vũ trụ và Thượng Đế đã giáng hoạ bệnh tật cho ta. Ăn quá nhiều thức ăn âm hay quá nhiều thức ăn dương làm ta mắc bệnh. Muốn khỏi bệnh, ta phải điều chỉnh cách ăn uống sai lầm của mình. Phải ăn ít lại, nhai kỹ và chọn thức ăn quân bình âm dương. Cách dễ nhất là ăn theo phương thức số 7 (gạo lứt muối mè) cho tới khi dứt hẳn bệnh.

Về phương diện tâm lý, thức ăn và cách ăn tác dụng mạnh tới nhận thức, suy nghĩ của não bộ con người. Nếu ăn đúng thì nhận thức đúng và hành động đúng. Ngài OHSAWA nói thức ăn vào cơ thể tạo thành máu và tạo nghiệpĂn uống sai thì bệnh tật đến và vọng niệm phát sinh, 6 căn dính mắc 6 trần, con người trầm luân đau khổ.

Tịnh Độ Tông dùng câu niệm "Nam mô A Di Đà Phật" suốt ngày đêm để hàng phục vọng tâm.

Thiền Tông ngồi thiền định, quán chiếu vô thường, vô ngã, theo dõi vọng niệm để dứt bỏ tâm niệm lăng xăng.

Ăn uống đúng thì cơ thể khoẻ mạnh và tâm không khởi vọng niệm, tâm lặng yên thanh tịnh. Tâm yên tịnh thì đó là Niết Bàn, giải thoát.

PP độc nhất vô nhị của ngài OHSAWA là luyện ăn uống, cái gốc để đạt tới giác ngộ, giải thoát (tức là nhìn thấy lẽ thật và suốt ngày đêm lúc nào cũng an nhiên tự tại).

Chỉ cần ăn đúng quân bình âm dương là trị dứt hẳn mọi bệnh hoạn thân xác (kể cả bệnh nan y) và tiêu trừ các vọng tưởng đảo điên tức là trị lành bệnh tinh thần.
Một mũi tên Vô Song Nguyên Lý bắn trúng được hai con chim dữ. Thực hành PP OHSAWA thì tâm và thân được an lạc. Thật là một phương pháp xưa nay chưa từng có!

Ngày 11/5/2007


Bài 2 :NHỮNG KINH NGHIỆM TRONG KHI THỰC HÀNH PHƯƠNG PHÁP OHSAWA

KÍNH THƯA QUÝ VỊ:

Trước hết chúng ta xác định phương pháp OHSAWA là gì?

PP OHSAWA là PP ngừa và trị bệnh, khai mở trí phán đoán để đạt tới sự giác ngộ, giải thoát dựa vào nguyên lý ÂM DƯƠNG ( vÔ SONG NGUYÊN LÝ ).

Các nền giáo dục tiên tiến nhất của tây phương không thể nào biến đổi người ngu thành người khôn, không có cách nào làm gia tăng trí nhớ và khả năng nhận thức chân lý. Họ chỉ dạy cho sinh viên một số kiến thức, rèn luyện một số kỹ năng thực hành chuyên nghiệp mà thôi. Chỉ có PP OHSAWA giúp ta đạt được sự phát triển trí tuệ cơ bản nhất, nhanh nhất. Thức ăn thiên nhiên đúng quân bình âm dương ( gạo lức + muối mè ) vào cơ thể. Người dưỡng sinh tiếp thu lượng thức ăn này một cách trân trọng ( không ăn nhiều, nhai kỹ ). Lượng thức ăn này biến thành máu huyết trong sạch, tốt tươi, nuôi dưỡng toàn bộ các tế bào trong cơ thểTheo ngài OHSAWA, những bệnh thông thường sẽ hết sau 14 ngày, những bệnh ở cơ quan nội tạng, xương cốt sẽ hết sau 4,5 tháng. Các tế bào ở não được nuôi dưỡng bằng loại máu trong sạch tốt đẹp này sẽ trở nên nhạy bén, tinh tế nắm bắt được sự thật và phát ra những mệnh lệnh hành động đúng lúc, chính xác, tối ưu.

Ngài OHSAWA đề nghị '' Để khai mở trí phán đoán tối cao, giác ngộ, giải thoát, các bạn phải theo triệt để PP OHSAWA ( phương thức số 7 ) trong ít nhất 7 năm. Bấy giờ, các bạn sẽ thấy 1 thế giới khác, hoàn toàn không giống như trước đây''. 

Trong thời gian mang thai, thai phụ nên ăn vừa phải, ăn theo phương thức 4,5,6,7, không ăn thịt, cá, không ăn đồ chế biến, không uống nước đá ( quá âm ). Đứa bé sẽ sinh ra rất dễ dàng ( không sinh mổ, sinh hút ), khoẻ mạnh, dễ nuôi và cực kỳ thông minh. Đó là bí quyết tạo ra những đứa bé thần đồng mà tây phương cố công tìm kiếm mà không thấy được. Trường hợp con cái quý vị sinh ra kém thông minh, các bạn cũng có thể áp dụng PP OHSAWA 1 cách kiên trì để biến đổi các em trở nên thông minh, có óc sáng tạo.

Mọi thứ đều biến đổi được. Đây là PP tuyệt vời chuyển hoá máu dơ bẩn, nhiểm độc hoá chất, nhiễm đường quá nhiều thành máu trong sạch, đấy chất bổ dưỡng! Mọi tế bào cơ thể chuyển đổi. Do đó con người bạn trở nên tốt đẹp hơn về thể chất và nhất là về tinh thần. Đau khổ chuyển đổi thành hạnh phúc. PP OHSAWA là con đường đưa tới tự do vô biên, công bằng tuyệt đối và hạnh phúc vĩnh viễn.
TRI ƠN NGÀI OHSAWA !
*Một số kinh nghiệm trị bệnh bằng PP OHSAWA :

Trước tiên, các bạn nên nhịn ăn hoàn toàn từ 1-3 ngày để loại trù chất độc ra khỏi cơ thể và tạo cảm giác thèm ăn. Lúc đó, ta ăn cái gì cũng ngon. Thực tế thì cơm lức ăn không ngon như cơm trắng chà xát với thịt cá...

Nhai kỹ, ít nhất 50 lần. Trường hợp người già, người không có răng tốt phải ăn cơm nhão, cháo đặc hoặc bột gạo lức.

Ăn càng ít càng mau lành bệnh. Nhịn ăn hoàn toàn và uống nước gạo lức rang là PP trị bệnh mau nhất, hiệu quả nhất. Nhưng khi áp sụng PP này, bạn phải nghỉ ngơi, giữ ấm cơ thể, làm việc nhẹ nhàng...Cách tốt nhất chỉ nên ăn sáng trưa, còn chiều, tối thì nhịn hoàn toàn. Vì nếu các bạn ăn quá nhiều sẽ không hết bệnh dù là gạo lức muối mè ( lượng chuyển đổi chất )

Uống ít nước, càng ít càng tốt, uống quá nhiều nước, tim và thận làm việc quá nhiều dễ bị suy kiệt.

– Ăn theo phương thức số 7 ( gạo lức muối mè ) là phương thức dễ và hiệu quả nhất. Nhất là trong thời điểm này rau củ bị nhiễm hoá chất độc hại.

Nếu bạn ăn theo phương thức số 7, các bạn sẽ thấy những phản ứng của cơ thể trong những ngày đầu ( mệt, bủn rủn tay chân, đi hết nổi,...). Bệnh càng nặng, phản ứng càng ghê gớm. Đó là những triệu chứng tốt, cứ tiếp tục. Một số người áp dụng PP OHSAWA thấy phản ứng như vậy thì sợ và bỏ ngay. Thật đáng tiếc!

– PP OHSAWA chữa gốc, không chữa triệu chứng. Trong thời gian ăn gạo lứt trị bệnh, triệu chứng có khi không giảm bao nhiêu, nhưng bệnh sẽ lành và chấm dứt triệu chứng ở cuối giai đoạn. Ví dụ trong bệnh tiểu đường, trong thời gian trị bệnh , lượng đường có thể vẫn lên xuống bất thường. Các bạn cứ kiên trì theo phương thức số 7 thì cuối cùng bệnh cũng chấm dứt.

Không được phá giới trong thời gian trị bệnh. Nếu bạn liên tục phá giới thì bệnh nặng sẽ không bao giờ hết dù bạn áp dụng phương thức số 7. Ăn không đúng, bệnh sẽ kéo dài không bao giờ lành. Đó là lý do tại sao mà rất nhiếu người bỏ PP OHSAWA và cho PP này không hiệu quả. Trong thời gian thực hành công phu trị bệnh, bạn chỉ biết gạo lứt muối mè mà thôi, ngoài ra không cần biết thức ăn nào khác.

– Có niềm tin : Nếu bạn có niềm tin vững chắc, bệnh của bạn chắc chắn sẽ khỏi 100%. Nếu bạn còn hồ nghi thì bạn có thể bị dao động khi gặp phản ứng trong những ngày đầu và trước những lời nói ra nói vào của những người không hiểu biết về PP OHSAWA , từ đó bạn không thực hành đấy đủ những hướng dẫn trị bệnh. Việc trị bệnh sẽ kém hiệu quả và có khi không bao giờ khỏi bệnh.

* Có nhiều phương pháp giữ gìn sức khoẻ, ngừa bệnh, trị bệnh như:

-PP luyện tập TD,TT dành cho HS, SV, VĐV...
-pp luyện tập gân cơ của các võ phái.
-PP châm cứu mà ngài OHSAWA đã truyền qua các nước phương Tây lúc đầu.
- PP luyện thở, luyện khí công của các nhà Yoga, các nhà luyện khí công, 1 số võ phái.
-PP luyện Thái Cực Quyền Trung Quốc.
- PP luyện nhân điện, trường sinh học.
- PP thiền định của các tôn giáo.

Nhưng tất cả đều là luyện tập phần ngọn, chỉ duy nhất PP OHSAWA luyện tập cái gốc là ăn uống. Thức ăn quyết định số phận. Thức ăn là nền tảng của sự sống. Các PP luyện tập khác là để hổ trợ mà thôi.
__________________

Đã muốn liễu sanh tử ngay trong đời này thì phải giữ vẹn luân thường, trọn hết bổn phận, dứt lòng tà, giữ lòng thành, đừng làm các điều ác, vâng giữ các điều lành, thật sự vì sanh tử phát Bồ Đề tâm, dùng tín nguyện sâu trì danh hiệu Phật.(Ấn Quang Đại Sư)
http://www.tinhtong.com/
gioidinhhue is offline Ban this user!  Trả Lời Với Trích Dẫn

Old



CẨM NANG TRỊ BỆNH
BẰNG PHƯƠNG PHÁP TIẾT THỰC OHSAWA
KHÔNG DÙNG THUỐC

I/ CẤU TẠO VŨ TRỤ:

Theo Ohsawa, Thượng Đế sinh ra âm dương là hai lực đối kháng và bổ sung. Dương có tính co rút, hướng tâm. Âm có tính bành trướng, ly tâm. Hai lực âm dương này phát sinh ra năng lượng. Năng lượng tạo ra các tiền nguyên tử ( electron, proton, neutron,...). Tiền nguyên tử tạo thành nguyên tố. Nguyên tố tạo nên thực vật. Thực vật sinh ra động vật.

Lão Tử nói: " Nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sinh vạn vật ". Nhất chính là Thượng Đế vô hình hay Thái Cực, Vô Cực,... Nhị là Âm Dương và tam là Năng Lượng.

Phật Giáo cho là " vô tánh sinh ra vạn pháp ". " vô tánh " hay " tánh không ", " hư không " sinh ra vũ trụ. Bát Nhã Tâm Kinh cũng nói " Sắc tức thị không ". Không sinh ra có, vô sinh ra vạn vật.

Thiên Chúa Giáo tin là Thượng Đế dựng nên vũ trụ trong 6 ngày ( theo Sáng Thế Ký ).
Hồi Giáo cũng nói con người và vũ trụ không phải tự nhiên mà có, tất cả đều do Thượng Đế Allah tạo ra và làm chủ.

Bà La Môn Giáo và Ấn Độ Giáo ( Hindu ) chủ trương Thần sáng tạo Brama, Thần hủy diệt Siva và Thần bảo vệ Visnu tạo ra vũ trụ.

II/ NGUỒN GỐC ĐAU KHỔ, BỆNH TẬT: VÔ MINH

Con người sở dĩ đau khổ, không hạnh phúc là do vô minh ( trí phán đoán thấp kém ).
Theo Ohsawa, có 7 giai đoạn trí phán đoán:
1/ Máy móc, mù quáng
2/ Cảm giác
3/ Cảm tình
4/ Lý trí
5/ Xã hội
6/ Ý thức hệ
7/ Tối cao

Trí phán càng cao thì con người càng hạnh phúc. Con người có được hạnh phúc vĩnh viễn, tự do vô biên, công bình tuyệt đối khi đạt được trí phán đoán tối cao. Đây là mục tiêu tối hậu của pp Ohsawa.

Chúng ta phải hiểu biết trật tự vũ trụ, phải hiểu rõ 2 lực âm dương chi phối mọi hoạt động của vũ trụ. Đặc biệt thức ăn có 2 loại âm dương tác động mạnh mẽ tới mọi tế bào sinh vật. Tế bào được nuôi dưỡng bằng thức ăn đúng quân bình âm dương sẽ trở nên tốt đẹp, hoàn hảo. Do đó, con người sẽ được khỏe mạnh, vô bệnh và trí tuệ phát triển... Trái lại tế bào được nuôi dưỡng bằng hóa chất, thực phẩm quá âm hay quá dương sẽ phát triển lệch lạc, bệnh hoạn, trí tuệ suy giảm...

III/ TỰ TRỊ BỆNH KHÔNG DÙNG THUỐC:

Theo Ngài Ohsawa, gạo lứt là thực phẩm gần sát quân bình âm dương, hoàn hảo nhất, có khả năng trị tất cả các bệnh trên thế gian này.

1/ Nguyên tắc chung, phép trị bệnh theo pp Ohsawa:

a) Nhịn ăn hoàn toàn chỉ uống nước gạo lứt rang từ 1 -> 4 ngày để loại trừ chất độc ra khỏi cơ thể.
b) Ăn ít, càng ít càng tốt. Cơ thể động vật có khả năng kỳ diệu tái lập quân bình âm dương tốt hơn khi ta ăn ít hơn. Nhịn ăn hoàn toàn ( chỉ uống nước gạo lứt rang ) là cách trị bệnh mạnh nhất. Tuy nhiên bề mặt càng lớn thì bề lưng càng lớn. Nhịn ăn có thể gây tai họa nếu lạm dụng: có người bất tỉnh sau khi nhịn ăn 42 ngày chỉ uống nước lọc. Có người tử vong vì trong khi tuyệt thực bị trúng mưa. Có người bị trúng gió phải vào bệnh viện cấp cứu...
Nếu tuyệt thực hoàn toàn, ta nên vận động nhẹ nhàng, giữ ấm, tránh dầm mưa dãi nắng. Ngược lại, ăn nhiều quá sẽ không hết bệnh dù ăn theo pt 7 ( Lượng chuyển đổi phẩm ).

c) Nhai kỹ: từ 50 lần ---> 100 lần hay hơn. Càng nhai kỹ càng mau lành bệnh. Người không có bộ răng tốt nên ăn cơm nhão, bột gạo lứt...

d) Uống ít nước: uống càng ít nước, ăn càng khô càng mau lành bệnh ... Uống nhiều nước người trở nên âm, bệnh khó lành...

2/ Cách ăn trị bệnh an toàn, hiệu quả nhất, không dùng thuốc:

a) Nhịn ăn từ 1 -> 4 ngày để loại chất độc ra khỏi cơ thể (chỉ uống nước gạo lứt rang hoặc nhịn uống hoàn toàn càng tốt)

b) Ăn theo phương thức 7 cho đến khi hết bệnh.

Nếu bệnh phải trị lâu dài ( bệnh nặng ), ta nên thực hành xen kẽ ăn theo pt 7 một tuần rồi nhịn ăn 1,2 ngày ( uống nước gạo lứt rang hoặc nhịn uống hoàn toàn ) cứ như thế tiếp tục cho tới khi khỏi bệnh.



3/ Cách ăn uống theo quyển " Hướng dẫn thực hành về nền y học trường sinh " của Ohsawa, Huỳnh Văn Ba dịch.

a) Nhịn ăn hoàn toàn từ 1 -> 2 ngày hay từ 1 -> 2 tuần. Uống nước lọc càng ít càng tốt hoặc không uống càng tốt hơn.

b) Ăn theo tỷ lệ gạo lứt 95%, rau củ ( hấp hoặc xào khô ) 5%.

c) Ngưng dùng mọi loại thuốc men.

d) Làm việc tay chân càng nhiều càng tốt.

4/ Cách ăn trị bệnh Ung sang nhiệt đới của Ngài Ohsawa vào năm 1956 ở Lambaréné Nam Phi ( theo quyển "Chơi giữa vô thường" của Ohsawa, Ngô Thành Nhân và Ngô Ánh Tuyết dịch.
Ngài ăn mỗi ngày 100 gram cơm gạo lứt rang và 1 quả ô mai. Tối ăn thêm vài chục gram muối và không uống nước. Không có miso, nước tương nên ngài phải dùng muối. Ngài nói ăn nhiều muối sống rất khó chịu vì cơ thể hấp thu muối cực khó.

Sau 10 ngày, Ngài hết bệnh hoàn toàn, mặc dù đây là một bệnh rất âm, cực kỳ nguy hiểm, tỷ lệ tử vong 100%.

5/ Cách ăn trị bệnh đau dạ dày 101 ngày ( một loại bệnh dương rất hiếm có ) của Ngài Ohsawa.
Theo quyển " Chơi giữa vô thường ": từ 1/6/1958 ----> 9/9/1958 Ngài bị bệnh đau dạ dày càng ngày càng nặng thêm. Ngài nuốt dentie nhưng không hết bệnh. Có lúc cơn đau nổi lên khi đang diễn thuyết, ngài phải dùng bàn tay ép mạnh vào bụng cho bớt đau... Đến ngày 8/9/1958, ngài bị đau bụng ghê gớm, cơn đau kéo dài 20 giờ, tưởng chừng không qua nổi. Sau cùng, ngài phát giác ra mình bị bệnh dương... Ngài uống một loại thuốc gồm các loại cây cỏ rất âm, với liều lượng gấp 10 lần bình thường do bác sĩ Kawachi kê toa và nửa chai r*** whisky nguyên chất ( Scotch black and white ) thì chứng đau bụng 101 ngày hết hẳn.

Ngài nói ngài sử dụng cách trị liệu này 1 lần duy nhất trong đời, cách trị liệu do những bệnh quá dương gây ra. Ngài cảnh báo sẽ có 1 số người bắt chước kinh nghiệm của ngài một cách máy móc để tha hồ uống bia, r*** và sẽ chết vì lạm dụng.

6/ Cách trị bệnh ung thư máu trong quyển " Hai người thượng cổ đi du lịch Âu Tây " của Ohsawa, Dư Tụng và Ngạn Ôn dịch.

Ở Pháp năm 1956 ngài Ohsawa hướng dẫn bà A. ăn theo tỷ lệ 90% ngũ cốc lứt và 10% rau, không uống nước. Bệnh ung thư máu của bà A. được chữa lành 100% sau 4 tuần.

7/ Cách chữa bệnh tiểu đường của cô Trần Thị Liễu ( SN 1947 )( đtdđ: 0914353676)

Năm 1993, cô Liễu bị bệnh tiểu đường phải dùng thuốc mỗi ngày.

Năm 2003, cô bị hôn mê 5 ngày, sau đó nằm ở bv C Đà Nẵng 1 tháng trời, chích Insulin 3 mũi/ ngày.
Cô tự chữa bệnh bằng cách nhịn ăn 10 ngày chỉ uống nước lọc ( nên uống nước gạo lứt rang thì tốt hơn ) rồi ăn theo pt 7 hai tháng thì bệnh tiểu đường dứt hẳn không còn phải dùng thuốc nữa.
8/ Cách chữa đục mắt của anh Huỳnh Văn Ba (sinh năm 1942).
Đ/T: (08)8341815

Năm 1993 (51 tuổi), anh Ba bị viêm kết mạc mắt trái. Chỉ trong 2 ngày, mắt anh bị đục như viên bi cẩm thạch. Anh ăn theo phương thức 7 không có kết quả. Anh nhịn ăn hoàn toàn, chỉ uống nước loc thật ít (có thể dùng nước gạo lứt rang) trong 8 ngày. Lúc đầu con mắt đục nhức nhối vô cùng, sau đó bớt đau và trở nên đen dần dần. Anh hết bệnh mắt 99,99%.
Con chó trong nhà anh cũng bị đục mắt (ăn cùng thức ăn của chủ). Anh để cho con chó nhịn ăn 13 ngày. Bệnh đục mắt hết hoàn toàn…
9/ Cách chữa bệnh ghẻ ngứa của anh Nguyễn Văn Trung(SN:1952)
Đ /T: (08)9622137-0932732322
Năm 2003, anh bị ghẻ ngứa, khắp mình nổi mụt gây ngức ngáy, đau nhức vô cùng… Anh ăn theo phương thức 7, vẫn không chịu nổi cơn ngứa và rát… Anh nhịn ăn 3 ngày thì cơn đau và ngứa giảm dần và biến mất. Rồi anh ăn theo phương thức 7 trong 2 tuần thì bệnh ghẻ ngứa hết hẳn.

IV/ PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ DIỆT TRỪ VÔ MINH

Chiến thắng bệnh tật không phải là mục tiêu chính của pp Ohsawa. Làm chủ bản thân và đạt trí phán đoán tối cao mới là mục tiêu tối hậu .

Tất cả những người theo pp DS tương đối đúng đắn đều nhận thấy trí tuệ mình phát triển càng ngày càng cao...

Chúng ta nên áp dụng pp Ohsawa nghiêm túc trong đời sống hàng ngày. ngay cả sau khi đã hết bệnh để đạt đến tự do, công bằng, hạnh phúc tuyệt đối...

Sau khi lành bệnh , ta có thể tiếp tục theo pt 7 hoặc ăn rộng ra thêm rau củ sao cho gạo lứt chiếm tỷ lệ từ 60% trở lên. Không ăn thực phẩm có hóa chất, không nên ăn đường và ăn chay càng tốt ( vì con người không phải giống ăn thịt ).

V/ PHẦN BỔ SUNG:

+ Pt 7: là cách ăn 100% gạo lứt với muối mè hay tương thiên nhiên.
+ Muối mè gồm 4 mè --> 20 mè/ 1 muối.
+ Nước tiểu phải vàng trong. Nam đi tiểu 4 lần/ ngày. Nữ đi tiểu 3 lần/ ngày.
+ Phân chặt, không mùi hôi, không dính hậu môn.
+ Có thể bị phản ứng trong những ngày đầu áp dụng cách ăn theo pt7 ( bủn rủn tay chân, choáng váng, mệt,...)
+ Nếu bị bón nên giảm lượng muối và tăng lượng mè hoặc dùng sắn dây, lá sống đời hoặc nước râu bắp, phan tả diệp (bón nặng)
Nếu bị đau nhức, ngứa ngáy nên nhịn đói 1 -> 4 ngày thì cơn đau, cơn ngứa sẽ giảm rất nhiều và biến mất.
+ Không dùng thuốc tây trong thời gian trị bệnh.
+ Không "phá giới" trong khi trị bệnh. Nếu " phá giới ", ăn sai bệnh sẽ kéo dài.
+ Nếu bị bí tiểu nên uống nước có pha bột sắn dây, nước chanh tươi, nước râu băp, phan tả diệp hay áp bàng quang bằng nước nóng. Nếu bí tiểu nặng phải nhờ y tá thông đường tiểu
+ Không dùng kem đánh răng vì có hóa chất độc hại. Nên đánh răng bằng bột chà răng dentie hay muối.
+ Không dùng dầu ăn thị trường có nhiều hóa chất.
+ Nên giao lưu, tiếp xúc với những người bạn dưỡng sinh có kinh nghiệm để áp dụng pp Ohsawa có hiệu quả hơn.
+ Phải đọc sách về pp Ohsawa để nắm vững lý thuyết ngõ hầu thực hành ăn uống có niềm tin.
+ Sách báo do ngài Ohsawa viết phải được coi như kinh Thánh hay kinh Phật, cần phải đọc đi đọc lại nhiều lần mới hiểu nổi.
+ Cách làm muối mè tiết kiệm, ăn ngon, dễ tiêu, tác dụng trị bệnh tối đa:
Mè vỏ cho nước vào( Phần mè chìm nằm sát đáy là mè bị trầy sướt vỏ hút nước nên chìm xuống,chúng ta cố lấy luôn , chớ bỏ).Đãi sạch cát bụi. Để 4, 5 giờ cho ráo nước. Rang chung mè với muối hầm theo tỉ lệ thích hợp( 4 mè/1muối-20 mè/1 muối), lửa lớn. Để nguội muối mè vừa rang xong. Dùng máy xây sinh tố với hộc nhỏ xây khô cho nhuyễn( xây đủ lâu để dầu mè tiết ra làm cho muối mè đóng cục lại). Muối mè làm cách nầy gần giống như bơ mè
Muối mè làm xong có thể để từ 34 tuần( phải đậy thật kín)
.
SỰ KỲ DIỆU CỦA CÁCH ĂN THEO PHƯƠNG THỨC SỐ 7
( GẠO LỨT MUỐI MÈ VÀ TƯƠNG THIÊN NHIÊN )

Con đường của ngài OHSAWA là con đường dễ nhất để đạt tới trí phán đoán tối cao ( giác ngộ và giải thoát ). Ngài OHSAWA đã từng nói nếu bạn tìm được 1 con đường nào hay hơn thì tôi sẽ bỏ tất cả và đi theo bạn... Con đường rất dễ này cũng lắm chông gai. Ngài OHSAWA xác định nếu bạn theo triệt để bạn chỉ cần 7 năm, nếu kiên trì thì có thể 20 năm, 30 năm...

Cách ăn uống đúng quân bình âm dương làm cho máu và tế bào trở nên trong sạch, hoàn hảo. Từ đó ta có sức khoẻ và trí tuệ càng ngày càng tốt đẹp hơn. Cách ăn theo phương thức 7 là cách ăn dễ nhất và hiệu quả nhất để đạt quân bình âm dương. Do đó ngài OHSAWA khuyên ta thường xuyên ăn theo phương thức 7 ( nhưng ăn theo pt7 thường xuyên là việc bất khả thi đối với đại đa số ), không ăn theo pt7 khó điều chỉnh quân bình âm dương.

Những khi gặp các vấn đề khó khăn trong cuộc sống, pt7 là cây gậy thần giúp ta vượt qua mọi trở ngại một cách kỳ dị... theo pt7 lâu dài trí tuệ ta phát triển lạ thường...
Một số người nói ăn theo pt7 là ép xác, cố chấp, không hoà đồng, cực đoan, quá khích,... có người còn nói ăn số 7 không thể lao động nặng nhọc, giáo viên ăn theo số 7 thì nguy hiểm...có người khuyên không nên ăn theo số 7 quá 30 ngày...

Khi chúng ta ăn theo số 7, trong vài ngày đầu chúng ta cảm thấy người mệt, lừ đừ, mất sức... nhưng sau đó ta cảm thấy người dễ chịu, nhẹ nhàng và không còn tham sân si nhiều như trước đây... đặc biệt không bị lôi cuồn bởi các món ăn thức uống ngon lành, hấp dẫn...Ngài OHSAWA nói bạn sẽ đạt bát chánh đạo một cách dễ dàng bằng cách áp dụng đúng đắn pp OHSAWA.

Khi đạt quân bình âm dương thì ta sẽ đạt được sức khoẻ thể xác và tinh thần. Người ăn theo pt7 có được sức mạnh và sự bền bĩ của thể xác và ý chí mạnh mẽ, tinh thần sáng suốt, nhận thức đúng sự thật, hành động đúng lúc, kịp thời... thân tâm hợp nhất... 6 căn không bị 6 trần lôi kéo lệch hướng ... đạt tới trạng thái "tâm bình thường là đạo" của nhà Phật.

Do đó khi phải làm việc nặng nề về thể xác hay làm việc căng thẳng về tinh thần ta càng phải ăn theo pt7. Đó là sự thật! Rất nhiều người dưỡng sinh nghĩ nhầm là chỉ dùng pt7 để trị bệnh, hết bệnh phải ăn thêm rau củ, trái cây... vì sợ thiếu chất... Ngài OHSAWA trước khi mất 3 tháng đã tuyên bố " Từ ngày 11-1-1966, tôi sẽ chỉ ăn cơm lứt, không muối mè, không nước tương, chỉ uống 1 ít trà bancha và ăn rất ít... như thế tôi sẽ đạt năng suất 100%, trước đây tôi chỉ làm việc với năng suất 60% ; 70% mà thôi."

Nếu chúng ta ăn theo phương thức 7 mà cảm thấy khổ sở, hành xác, đau đớn... thì chắc chắn ta không thể theo pt7 được. Ngài OHSAWA nói mỗi người đều có 1 con mãng xà, nếu nó đòi hỏi ta phải thoả mãn nó... không còn cách nào khác...

Ngài OHSAWA nói nếu trí phán đoán của bạn càng cao, bạn càng ăn uống đúng quân bình âm dương 1 cách dễ dàng. Ngược lại, bạn càng thường xuyên thực hành đúng đắn pp OHSAWA thì bạn sẽ có trí tuệ phát triển càng cao. Những đứa trẻ thường xuyên ăn pt7 thì không bệnh tật, học hành rất giỏi và rất dễ thương. Những người thường xuyên ăn pt7 sẽ có tâm hồn rộng mở yêu thương mọi sự vật trên cõi đời này. Họ sẽ biến thành cục đất, cam chịu ngu dốt trước những sự công kích không từ tâm, đầy phẩn nộ... Họ sẽ vui lòng chấp nhận tất cả cái tốt lẫn cái xấu. Chúa Jesus nói: " Xin vâng theo ý Cha ". Lão Tử cũng nói: " Thuận Thiên hành đạo ". Ngài OHSAWA nói bạn phải thấy vô tận thì bạn mới có hạnh phúc thật sự. Người xưa có câu: " Thưòng vô dục dĩ quan kỳ diệu ". Bạn càng theo số 7 lâu dài, bạn càng thấy được những điều kỳ diệu...

Có người nói phải cần minh sư dẫn dắt ta tới giác ngộ, giải thoát.Ngài OHSAWA chính là bậc thầy vĩ đại hướng dẫn ta tới cứu cánh tự do vô biên công bằng tuyệt đối và hạnh phúc vĩnh cửu bằng cách áp dụng đúng đắn pp OHSAWA trong đời sống hàng ngày.


LUẬN LÝ VẠN NĂNG CỦA NỀN TRIẾT LÝ CỰC ĐÔNG

Chúa JESUS dạy: “Hãy gõ!Cửa sẽ mở cho”, “Hãy tìm sự thật ! Sự thật sẽ cho ngươi tất cả tự do”
Một công cụ rất hiệu quả để đạt tới chân lý là luận lý vạn năng của nền triết lý CỰC ĐÔNG. Luận lý vạn năng giúp ta giải quyết mọi vấn đề về con người và vũ trụ vô tận.
Luận lý học hình thức KANT chủ trương “A đồng nhất A” là nền tảng của nền văn minh hiện đại của mọi ngành khoa học, cũng là nguyên nhân của mọi sự đau khổ , bất hạnh của nhân loại ngày nay (OHSAWA)
Theo OHSAWA , luận lý vạn năng gồm 7 định luật:

1/ Luật PHẢN NGƯỢC: “Cái gì có khởi đầu thì phải có kết thúc và chúng tương phản nhau.”
Nói cách khác, theo thời gian, A biến thành không A, âm biến thành dương và ngựơc lại. Không có cái khởi đầu nào mà không có kết thúc trong thế giới tương đối này và cả hai tương khắc lẫn nhau.

Nếu khởi đầu là giàu sang thì kết thúc là không giàu sang (tức là giàu sang nhiều hơn hoặc là nghèo hơn)
Luật PHẢN NGƯỢC phá hủy luật đồng nhất của luận lý học hình thức Kant. Như vậy không có 2 hạt Electron nào giống hệt nhau.
Luật vô thừơng cho rằng mọi thứ trong thế giới hữu hạn này đều vô thừơng. Đây là hệ quả của luật PHẢN NGỰƠC.
Luật nhân quả chủ trương “Làm ác gặp dữ, ở hiền gặp lành”. Do đó luật nhân quả cũng là kết quả tất yếu của luật PHẢN NGỰƠC.
Chúa Jesus nói: “Kẻ nào dùng gươm sẽ chết vì gươm”, và ngài khuyên: “Kẻ nào tát ngươi má bên trái, hãy đưa má bên phải ra cho kẻ đó tát thêm.” để làm giảm bớt cơn phẫn nộ và chứng tỏ lòng bao dung vô hạn của bậc thầy am hiểu trật tự vũ trụ.
Luật nhân quả chính là luật vay trả. Hãy nhận tối thiểu với lòng biết ơn vô hạn và hãy cho đi tất cả với lòng yêu thương vô cùng.
Ngài Ohsawa nói: “Vay 1 phải trả 10000”. Đó là luật tự nhiên.

2/ Luật TRỨƠC SAU: “Có bề mặt thì phải có bề lưng”
Thuyết nhị nguyên, khoa học hiện đại, luận lý học hình thức Kant…thiên lệch 1 bên, chỉ thấy bề mặt mà không thấy bề lưng. Các nhà kinh tế học mưu tìm lợi nhuận mà quên rằng cái lợi lớn chừng nào thì cái hại kèm theo lớn chừng đó. Y khoa hiện đại lo tiêu diệt triệu chứng bề mặt mà bỏ qua bề lưng là nguyên nhân sâu xa của bệnh tật.
Bề mặt không thể tồn tại nếu không có bề lưng.
Hãy cám ơn kẻ thù địch vì nhờ họ mà ta mau tiến bộ.

3/ Luật BẤT ĐỒNG NHẤT: “Không có gì hòan tòan giống hệt nhau trong thế giới tương đối này”
Cố tìm kiếm một quy luật chi phối tất cả các hiện tượng bằng qui nạp và luận lý hình thức là vô ích. 
Mọi định luật đều có nguy cơ sai lầm. Tuy nhiên nói tất cả mọi thứ đều vô thừơng cũng sai nốt. “Trật tự vũ trụ âm dương” là 1 quy luật độc nhất vô nhị, tuyệt đối, vô tận, vĩnh cữu thống trị thế giới tương đối này( OHSAWA).

4/ Luật QUÂN BÌNH: “Bề mặt càng lớn thì bề lưng càng rộng”. Bạo phát thì bạo tàn.
Tiền bạc càng dễ kiếm được thì càng dễ chi tiêu. Bệnh càng nặng thì càng dễ trị lành (bằng pp Ohsawa). Kẻ tàn bạo nhất là kẻ đa cảm nhất…

5/Luật CHUYỂN HÓA: “Biến đổi là do sự sai biệt quá lớn của 2 yếu tố âm và dương. Ổn định là quân bình.”
Quá âm hay quá dương, mất quân bình, đưa tới biến đổi. Quân bình đưa tới ổn định lâu dài.

6/ Luật PHÂN CỰC: “Vô cực - tuyệt đối – vĩnh cửu tự phân cực thành âm dương”

7/ Luật CĂN NGUYÊN BIẾN DỊCH: “Vô cực - tuyệt đối – vĩnh cữu là động cơ họat động của tất cả các hiện tựơng do sự biến đổi không ngừng từ âm sang dương và ngựơc lại.”
6 luật đầu tiên áp dụng cho thế giới tương đối, hữu hạn, vật chất. Luật thứ 7 áp dụng cho tòan vũ trụ tuyệt đối, vô hạn, tinh thần và vật chất.
Thế giới hữu hạn vật chất là 1 điểm hình học của vũ trụ vô hạn vĩnh cửu tuyệt đối.

Trật tự vũ trụ này bao giờ cũng bất di bất dịch. Mọi triết lý, tư tưởng, công trình khoa học không xây dựng theo trật tự vũ trụ, luận lý học vạn năng này đều sẽ bị tiêu diệt không sớm thì muộn. (OHSAWA)

7 ĐIỀU KIỆN SỨC KHỎE THEO TIÊN SINH OHSAWA
1/ Không mệt mỏi (5 điểm)
2/ Ăn ngon (5 đ)
3/ Ngủ ngon (5 đ)
4/ Kí ức tốt(10 đ)
5/ Luôn luôn vui vẻ, hớn hở (không bao giờ tức giận) (10 đ)
6/ Tư tưởng và hành động chính xác, mau lẹ (10 đ)
7/ Công bằng (không nói dối) (55 đ)
Nói đúng và làm đúng những gì mình đã nói (ngộ và nhập Phật tri kiến- theo Kinh Pháp Hoa)
Sống trung thực, ngay thẳng. Lời nói thật cay đắng, đau đớn. Nó có thể gây thiệt hại quyền lợi vật chất cho chính mình và đụng chạm tự ái người khác… Nhưng rồi người ta sẽ hiểu ra và cảm ơn bạn (có phản mới có thành- Phản càng lớn thì thành càng lớn). Lời phê bình phải sâu sắc, sáng tạo và xây dựng.
Ngài Ohsawa nói triết lý của chúng ta là triết lý phê phán. Hãy phê bình mọi sự trên đời để tìm cầu chân lý.
Tôn trọng sinh mạng muôn loài(cuộc sống quý vô cùng).
Tri ân mọi sự trên đời với tinh thần vay 1 trả 10000.
Tâm hồn mở rộng, yêu thương tất cả mọi người vì tất cả đều do thượng đế sinh ra.
Làm những gì mình muốn người ta làm cho mình (Jesus- kinh Thánh Tân Ước)
Sống nghèo để không bị vật chất cám dỗ (kẻ giàu vào nước thiên đáng khó như lạc đà chuôi qua lỗ trôn kim- Jesus).
Hi sinh cả đời truyền bá chân lý (PP Ohsawa và vô song nguyên lý)
Người công bằng thật sự là người giác ngộ, giải thoát.
Trong cách tính điểm trên, ngài Ohsawa rõ ràng coi trọng tinh thần hơn thể xác. Vì thể xác bị trói buộc bởi thời gian và không gian còn tinh thần được tự do vô hạn…
Những người dưỡng sinh nên dựa vào 7 điều kiện sức khỏe để tự đánh giá mình và người khác, ngõ hầu mau tiến bộ trên con đường tiến tời vô biên…


7 GIAI ĐOẠN BỆNH TẬT THEO TS OHSAWA

1)Bệnh mệt mỏi: đời sống vô trật tự, trí phán đoán giai đoạn 1 máy móc, mù quáng
2)Bệnh đau nhức: tâm trạng ích kỉ, trí phán đoán giai đoạn 2 cảm giác
3)Bệnh máu do thức ăn bị nhiễm độc
4)Bệnh tế bào do máu bị nhiễm độc
5)Bệnh tạng phủ, mô ,hệ do tế bào bệnh hoạn tạo thành
6)Bệnh tâm lí (nóng nảy, tức giận, trầm cảm, mất trí,…)do thể xác bệnh hoạn
7)Bệnh tinh thần( kiêu căng, ngạo mạn) , bệnh khó chữa nhất
Bệnh ở giai đoạn càng thấp, càng dễ chữa
Bệnh máu( như ung thư máu) dễ chữa hơn bệnh tạng phủ
Tất cả bệnh tật đều có gốc rễ sâu xa từ tâm trạng vô nguyên tắc, không đức tin, không kỉ luật, trí phán đoán thấp kém, không biết trật tự vũ trụ, ăn uống mất quân bình âm dương
Tây y không biết nguyên nhân thật sự của bệnh tật, cứ công phạt triệu chứng, quá chú ý đến vi trùng và độc tố, xem chúng như thủ phạm chính gây ra bệnh
Không những trong y khoa mà còn trong các lãnh vực khác như: kinh tế, an ninh, giáo dục, khoa học ,xã hội, chính trị…đâu đâu cũng đều bị sự mù quáng về cấu tạo vũ trụ chi phối(OHSAWA)
__________________

Đã muốn liễu sanh tử ngay trong đời này thì phải giữ vẹn luân thường, trọn hết bổn phận, dứt lòng tà, giữ lòng thành, đừng làm các điều ác, vâng giữ các điều lành, thật sự vì sanh tử phát Bồ Đề tâm, dùng tín nguyện sâu trì danh hiệu Phật.(Ấn Quang Đại Sư)
http://www.tinhtong.com/
gioidinhhue is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn

Old 26-10-2014, 21:27  #4
Ông Nguyễn Trung hiệu đính lại quyển này, đã làm mới lại văn phong, sự chính xác và bắt được cái thần của tác giả...

Hà Nội sẽ có một nhóm dịch thuật xịn đối với Thực dưỡng nước nhà...

Mời bạn đọc nó:

NAMBOKU MIZUNO

THỨC ĂN
ĐIỀU CHỈNH SỐ PHẬN
CỦA BẠN

Nguyễn Trường Thư - Nguyễn Quốc Khánh -
Phạm Thị Ngọc Trâm biên dịch
NHÀ XUẤT BẢN VĂN HOÁ THÔNG TIN

MỤC LỤC
Lời giới thiệu
Lời mở đầu của Aveline Cuộc đời Namboku Mizuno Thời đại của Mizuno
Bài học mizuno
Ý nghĩa của Mizuno đối với thời đại chúng ta
Các tác phẩm dịch
Lời giới thiệu của Namboku Mizuno
Quyển 1
#1. Thức ăn quyết định số phận con người
#2. Một người ăn uống đạm bạc thì dù có tướng xấu cũng có thể đạt tới một đời sống hạnh phúc
#3. Một người mặc dù vốn ăn uống đơn giản mà đôi khi ăn quá mức cũng có số phận không tốt
#4. Ăn uống vô điều độ sẽ chuốc lấy vận hạn ngay cả với những người có nhân tướng tốt
#5. Ăn uống với lượng thức ăn vừa phải là đảm bảo sức khoẻ cả về thân và tâm
#6. Ăn uống sành điệu lâu ngày sẽ gây nên bệnh tật cho hệ tiêu hoá
#7. Ngay cả khi số bạn bị cô quả không con cái, bạn vẫn có thể có con nếu ăn uống tiết độ
#8. Người ăn ít không bị bệnh trầm trọng lâu ngày và cũng không bị chết đau đớn
#9. Đối với những người lao động nặng thì có thể cho phép ăn nhiều.
#10. Ăn uống đúng cách sẽ quyết định nhân cách con người
#11. Cách tránh vận hạn trong chu kỳ xui xẻo trong năm
#12. Ăn ít thịt vào tuổi già thì ít khi bị bệnh
#13. Tướng nghèo khổ hay hư hỏng của đứa trẻ đều do trách nhiệm của cha mẹ
#14. Một người có thể vực lại gia cảnh nhờ giảm thiểu mức ăn uống
#15. Người có tướng số tốt nhưng nếu thích chơi cờ vây (go) hay cờ tướng (shogi) sẽ không thành đạt trong cuộc sống
#16. Một ngôi nhà có vườn đẹp có hòn non bộ làm nên cảnh sơn thủy hữu tình sẽ suy thoái
Quyển 2
#1.A. Làm chủ cơ thể thông qua kiểm soát tâm linh
#2. Cội nguồn của mọi điều xấu và tốt là thức ăn
#3. Vì sao các tu sĩ Thần đạo thường nghèo khó còn các nhà sư Phật giáo lại giầu có?
#4. Ăn uống tiết độ có thể đem lại nhiều niềm vui
#5. Làm thế nào để thực hiện lời cầu Trời của bạn
#6. Phần dâng cúng của bạn. Đó là tâm đức thực sự được giấu kín
#7. Cái gì sẽ xẩy ra với một người thuộc tầng lớp thấp rất thân thiện với một người thuộc tầng lớp cao?
#8. Bản thân nhân tướng không nói lên điều gì
#9. Một người cảm thấy hối hận vì đánh rơi một hạt thóc lại muốn ăn thêm một bát
#10. Nếu không chú ý thận trọng đến thức ăn, bạn không thể trở thành Phật sau khi qua đời
#11.Bí mật của Nhân Tướng Học là Horen Ge-kyo (tên của một tập Kinh Phật)

Quyển 3
#1. Cúng lễ Thần Mặt trời mỗi buổi sáng là phương cách để sống thọ
#2. Không thấy ngon thì không ăn
#3. Nếu kiếp này bạn ăn uống thanh đạm thì bạn sẽ được đền bù ở kiếp sau
#4. Lượng thức ăn tuỳ thuộc vào khổ người của bạn.
#5. Những lời Phật dạy về việc trau dồi bản thân bạn bằng cách tuân thủ chế độ ăn uống điều độ
#6. Người ngèo không nên học đòi những sở thích của người giầu
#7. Làm việc ban đêm rất dễ bị rủi ro, thức dậy muộn khiến ta nghèo đói và đoản thọ
#8. Khi phụ nữ nhận ra những dấu hiệu vận may của mình, thì lại chuyển thành bất hạnh
#9.Cho dù bạn rất giản dị và khiêm tốn, thượng đế vẫn có thể thử thách bạn
#10. Quần áo và nhà cửa quá xa hoa tạo nên bất hạnh
#11. Vận may của một người có liên quan rất nhiều đến chuyển động của mặt trời
#12. Tại sao thức dậy sớm lại cải tạo được số phận của bạn
#13. Đức tiết kiệm tạo nên may mắn, tính bủn xỉn tạo nên bất hạnh
#14.Thức ăn của bạn đơn giản, năng lượng khí của bạn sẽ rộng mở và may mắn mở ra với bạn
#15. Một người thông minh không được học hành và một người không thông minh được học hành
#16.Tại sao cuộc sống của một ngưòi tốt lại ngắn và của một người xấu lại dài?
#17. Làm thế nào để nuôi lớn một đứa trẻ rất thông minh và hoạt bát?
#18. Cuộc sống không có sinh, không có tử, không có bắt đầu và không có kết thúc
#19. Nhờ muối mà cơ thể được hợp nhất
Quyển 4
#1. Môn sinh của Khổng Tử không nhất thiết là những người đàn ông đức hạnh
#2. Mọi sự vật đều được tạo ra một cách tuyệt diệu kể cả trời đất.
#3. Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ tất cả là quê hương của Thượng đế
#4. Vai trò của những lời giáo huấn của Thần đạo, đạo Khổng, đạo Phật
#5. Lý Bạch không chỉ là một kẻ nát rượu
#6. Làm thuyên giảm bệnh tật ở giai đoạn cuối bằng gạo mềm
#7.Chữa bệnh ăn mất ngon bằng cách giảm ăn
#8. Một người không theo đuổi hoài bão của mình thì chẳng đem lại điều gì giá trị cho xã hội
#9. Không có ranh giới giữa Thần đạo, đạo Khổng và đạo Phật
#10. Một người chỉ sống được hơn một năm nữa có thể kéo dài thêm cuộc sống của mình
#11. Nhà Nhân Tướng Học không hiểu được nguồn gốc của may rủi chỉ là kẻ đạo tặc


LỜI GIỚI THIỆU

Giáo sư Ohsawa không được một ông thầy nào còn sống truyền dạy cho triết lý Cực Đông cả, trừ mẹ ông là người đã hướng dẫn ông cho đến năm 10 tuổi.
Nay, những người được xem là thầy của Ohsawa: các bậc đại hiền triết Cực Đông thời xa xưa như Lão Tử, Phục Hy, Phật Thích-ca; các nhà hiền triết Nhật Bản thời trung cổ như Shinran, Nitiren, người sáng lập Nhân Tướng Học Nhật Bản hiện đại Mizuno Namboku ở thế kỷ 18 và sau cùng là người sáng lập phương pháp Trường sinh hoá học – Bác sĩ Isizouka Sugen nổi tiếng là một người kỳ lạ ở Đông Kinh (Tokyo) vào cuối thế kỷ 19.
Đó là lý do tại sao chúng ta thường thấy Ohsawa tuyên dương những nhân vật này trong các tác phẩm của mình, luôn luôn kèm theo rất nhiều ý nghĩa. Thật bổ ích và thú vị khi được biết nhiều về các nhân vật đó cùng những lời bày dạy của họ, vì từ đó chúng ta sẽ có nhận thức sâu xa hơn về Vô Song Nguyên Lý của giáo sư Ohsawa với 7 nguyên lý và 12 định lý của trật tự vũ trụ, thường được nêu ra trong các sách báo về Thực dưỡngmà chúng tôi đã cho xuất bản trong nhiều năm qua. Vì lợi ích đó, lần này chúng tôi chọn môn Nhân Tướng Học Nhật Bản của Mizuno Namboku, một môn học đã gây nên sự chú ý đặc biệt đối với các sinh viên về Vô Song Nguyên Lý cũng như các bạn đang thực hành phương pháp “Gạo lứt muối mè”.
Nhân Tướng Học Nhật Bản chắc chắn bắt nguồn từ Y học Trung Hoa, nhưng nền Y học này chỉ là một ngành đặc biệt áp dụng Kinh Dịch – một cuốn sách ra đời hàng 4000 năm do Phục Hy sáng tác. Hiện nay Kinh Dịch được lĩnh hội thông qua Nguyên Lý Vô Song của nền Triết lý Cực Đông của chúng ta. Do đó giữa Nhân Tướng Học và phương pháp Thực dưỡng(Macrobiotics) hiển nhiên có mối tương quan mật thiết.
Chúng ta không bao giờ quên được Ohsawa tiên sinh là một nhà Nhân Tướng Học đại tài, đã đọc được các dấu hiệu trên gương mặt một cách chính xác và có thể chỉ dẫn đúng đắn cho người ta nên ăn uống những thức gì để cải đổi số mệnh xấu xa hoặc chữa trị bệnh tật. Giáo sư Ohsawa đã nhìn thấy trên gương mặt những gì người ta đã ăn uống cũng như lối chữa bệnh nổi tiếng của bác sĩ Isizouka Sugen tương tự phương pháp của Ohsawa.
Chúng ta bắt đầu bằng tiểu sử của tiên sinh Mizuno Namboku để hiểu được toàn thể nguyên lý của Nhân Tướng Học Nhật Bản hiện đại.
Nếu Ohsawa tiên sinh tìm ra một phương pháp cải tạo sức khoẻ – phương pháp Trường sinh, biến đổi bệnh tật và liệt nhược của mình thành ra khoẻ mạnh, không biết mỏi mệt; thì Namboku lại tìm ra Nhân Tướng Học biến đổi vận mệnh bi thảm của mình thành ra tốt đẹp, hạnh phúc. Mọi vĩ nhân đều biến đổi từ Âm ra Dương.
Cần phải nghe theo người đã đạt được hạnh phúc dù trước đó rất xấu xa. Cần phải nghe theo người có được sức khoẻ sau một thời gian khốn khổ dai dẳng. Cần phải nghe theo người đã uống nước nhiều nhưng đã ngừng uống. Thật có giá trị khi nói: “Tôi nguyên là một người béo mập nhưng nhờ phương pháp Ohsawa tôi đã trở nên mảnh mai”.
Chính người đã biến đổi đời sống của mình thành ra thánh thiện và sung sướng hơn nhờ Vô Song Nguyên Lý là người cần phải nghe theo. Nhưng nếu như người đó đã sung sướng và thánh thiện trước khi thực hành phương pháp Trường sinh, thì anh ta sẽ không gặp phương pháp này và những gì anh ta kể lại đều kém giá trị. Phương pháp Thực dưỡngOhsawa chỉ dành cho những người muốn biến đổi sức khoẻ và số mệnh của mình. Trong ý nghĩa đó, kẻ sung sướng là kẻ đang đau yếu và bất hạnh. Chúng ta hãy nhìn lại tấm gương thú vị của những người đã biến đổi đời sống của mình, đặc biệt những người biến đổi được đời sống của mình thông qua thức ăn hàng ngày, đúng như lời của ông bà mình đã dạy trong nền minh triết dân gian: học ăn, học nói, học gói, học mở; "học ăn" được xếp hàng đầu. Nhờ vào sự tổng kết minh triết này ta lại càng thấy được giá trị nền tảng của đạo đức tâm linh nhân loại bắt đầu từ chỗ nào trong cuộc sống con người.
Đã có một lối học mới cho chúng ta, sự giáo dục cũ - giáo dục phổ quát của hành tinh này dường như không làm tăng trưởng tính thiện, mà thay vì thế chỉ làm tăng tính nôn nóng và không thoả mãn. Chúng ta đã quá chú trọng những giá trị về khoa học và kỹ thuật và đã lộ ra nguy cơ đánh mất cơ hội tiếp xúc với những khía cạnh sâu kín của bản tâm con người làm phát sinh tính chân thực và lòng vị tha. Khoa học - kỹ thuật đã đem lại cho con người nhiều thoải mái tiện nghi, nhưng dù thế thì cũng không thể thay thế giá trị tinh thần truyền thống và giá trị nhân văn. Sự phát triển rầm rộ của khoa học - kỹ thuật đem lại sự hữu dụng và mầu sắc tươi tắn cho tiện nghi vật chất nhưng trên từng gương mặt của những con người hiện đại vẫn lộ ra sự căng thẳng, nỗi khổ, sự sợ hãi... Cần có một nền giáo dục mới để thiết lập sự quân bình giữa sự phát triển vật chất và sự phát triển tâm linh và giá trị nhân bản. Trong khi chúng ta tự hỏi phải bắt đầu từ đâu thì những bậc thánh hiền từ xưa và ông bà mình vốn từ lâu đã dạy bảo chúng ta về những điều căn bản này. Ngày nay chúng ta đem ra áp dụng trong đời sống ngõ hầu làm thánh hoá đời sống của chính chúng ta. Chúng tôi đã cố gắng phấn đấu và nỗ lực không ngừng để tìm thấy nguồn gốc tinh hoa nhân bản của toàn nhân loại đem ra cống hiến cho các bạn.
Giáo dục con người thông qua thức ăn đã và sẽ là con đường và mục đích của hệ thống giáo dục toàn cầu bắt đầu từ nền minh triết cổ đại của người Việt cổ- "học ăn" được soi sáng bởi pháp Thiền nguyên thuỷ (Vipassana - Minh sát tuệ) của Đức Phật, vì chính điều này đã được ghi lại trong kinh điển nguyên thuỷ của Phật giáo.
Quyển sách gồm hai phần: phần đầu là nguyên văn những gì mà nhà Nhân tướng học nổi tiếng nhất Nhật Bản ghi lại, phần hai gồm những sưu tập về ăn uống có liên quan mật thiết đối với số phận của con người theo ý kiến của tiên sinh Ohsawa, theo truyền thống của Phật giáo nguyên thuỷ, đại thừa và các truyền thống khác.
Chúng tôi rất biết ơn ông Ngô Ánh Tuyết và ông Lương Trùng Hưng - là những bậc thầy về Thực dưỡngđã thường xuyên khích lệ động viên, quyển sách do duyên lành mà thành tựu, chúng tôi rất biết ơn hai người bạn Thực dưỡngNguyễn Quốc Khánh, Nguyễn Trường Thư và ông Chu Diễn đã cùng tham gia dịch thuật. Trong khi chuyển ngữ chắc còn thiếu sót, rất mong nhận được sự góp ý của độc giả và các bậc tiền bối. Tôi thực hiện nó trong sự biết ơn và niềm vui sống. Xin chia sẻ với tất cả.

Phạm Thị Ngọc Trâm

thay đổi nội dung bởi: gioidinhhue, 26-10-2014 lúc 21:30

No comments:

Post a Comment