Friday, August 28, 2015

thầy Chàm Tây Ninh.

"...Trong các loại Thiên linh đó thì thiên linh Cái , tức là Thiên linh Thai nhi là man rợ nhất , vì khi luyện phải hy sinh tính mạng của cả mẹ lẫn con . Thời gian đầu về Sóc Trăng , ông thày Chà Và mở một quán cà ri dê ngay bên bờ sông Hậu . Vì món ăn của ông ta đặc biệt và rất ngon nên chẳng mấy chốc đã nổi tiếng và đông nhất vùng . Dần dần ông ta phát lên giầu có và trở thành một đại gia khuynh đảo cả một vùng . Ông ta đã lấy đến 5 bà vợ , nhưng lạ thay ,chỉ được trên dưới một năm là các bà đều phải chết bất đắc kỳ tử . Dân trong vùng đồn đại là ông ta có số sát vợ . Các bà , các cô vì thấy ông ta nhà giầu , lại to lớn , khỏe mạnh , ăn nói có duyên nên cứ lao vào như thiêu thân , bất chấp Thần chết rình dập .
Tại cái cồn nhỏ phủ đầy dừa nước và cây cỏ hoang dại 5 ngôi mộ xếp thành một hàng thẳng của 5 bà vợ ông ta , cũng không làm các bà , các cô chùn bước . Có một ngày , ông thày Chàm Tây Ninh đi qua vùng đó bán thuốc . Ngồi nhậu ở quán Cà ri dê , nghe chuyện dân trong vùng đồn đãi về ông thày Chà Và thì nghi hoặc lắm . Sau đó ông thày Chàm mới âm thầm điều tra và phát hiện ra một sự thực khủng khiếp . Hóa ra là ông thày Chà Và cưới vợ về không phải với mục đích ái ân hay giúp việc , mà là ông cưới về để luyện Thiên Linh Cái . Tất cả 5 bà vợ đều được ông ta cưới về , sau khi ăn ở một thời gian thì có thai . Đêm nằm , ông ta giả bộ tình tứ , tay vừa xoa xoa cái bầu , vừa ngọt ngào hỏi người vợ : - Em cho ta đứa con này nhé . Bà vợ thật vô tình và nghĩ đơn giản nên trả lời : - Con của em cũng là con của anh , em cho anh đó . Trong bóng tối , hắn nở nụ cười mãn nguyện và ánh mắt chợt sắc lạnh đến rợn người . Sau khi tính đủ ngày tháng cho cái thai , lão thày Chà Và lập tức bắt bà vợ tắm rửa thật sạch sẽ , rồi bất ngờ , trong đêm tối hạ thủ giết chết người vợ . Hắn mổ bụng những người vợ đó ra , lấy cái thai nhi và bắt đầu hành trình tội lỗi của mình : Luyện THIÊN LINH CÁI .
Sau khi lấy thai nhi khoảng 100 ngày tuổi ra khỏi bụng mẹ , lão thày Chà dùng một số loại rễ cây rừng theo một công thức bí truyền , sao tẩm và đặt trong một cái keo thủy tinh trong suốt . Lão thiết lập Linh sàng tại ngay khu cồn có chôn mấy xác người đó . Một cái lán nhỏ bằng gỗ được dựng lên ngay gần mấy nấm mộ . Cái lán tuy nhỏ nhưng vững chắc và luôn cửa đóng then cài . Vì là nằm chơ vơ trên một cái cồn nhỏ trên sông Hậu , nên ở khu vực này hầu như không có bóng dáng người nào đi qua , mặt khác do xung quanh mọc đầy dừa nước và cây cỏ ngút ngàn nên cái lán nhỏ của lão chẳng ai phát hiện ra cả . Linh sàng được kê trên một cái bàn gỗ cỡ ngang bụng người . Trên đó Lão bày Sắc Tổ của môn phái , một cặp Thất tinh kiếm làm từ thân cây Dâu hàng trăm tuổi . Một ngọn đèn dầu đậu phộng được thắp suốt đêm ngày .Ngoài ra còn một số những đồ vật có hình thù kỳ dị chắc là đồ của môn phái Lão . Đặt đằng trước bát nhang là cái keo thủy tinh , trong có chứa cái thai nhi đã tẩm thuốc kỹ lưỡng . Bông , nhang , trái cây , giấy tiền và hàng xấp Phù vàng , trắng , đỏ , những thứ đồ chơi của trẻ con , quần áo trẻ con được bày la liệt trên Linh sàng . Cứ hàng ngày vào giờ Tý và giờ Dậu là Lão lại lẳng lặng bơi một chiếc xuồng Ba giạ sang cồn đó để luyện . Trên những ngôi mộ của mẹ các thai nhi , lão trồng rất nhiều những cây Vạn thọ màu bông vàng rực . Mùa này là mùa khô nên Lão không phải sợ tới việc có sấm sét trong khi luyện . Đây là điều tối kỵ khi luyện Thiên Linh Cái - Bởi có thể bị sét đánh bất tử . Việc luyện Thiên Linh Cái này cũng đòi hỏi phải ngay bên cạnh dòng nước chảy , chính vì vậy Lão chọn địa điểm trên cồn đất giữa sông hậu Lão rất đắc ý . Một việc nữa Lão cũng rất thích là do cây cối mọc um tùm , lâu lắm không có dấu chân người lui tới nên Âm Khí khu vực này rất mạnh , hầu như không có bóng nắng dọi tới mái Lán của Lão . Tới giờ luyện , Lão thắp nhang trên bàn thờ và dùng những câu chú cổ lạ tai , âm điệu nghe rất âm u , ai oán , lúc như thống thiết , bi thương , lúc lại ngọt ngào như phủ dụ trẻ con . Lão kêu gọi Linh Nhi bé nhỏ đang nằm trong keo thủy tinh hỗ trợ Lão , hứa hẹn với Linh Nhi đủ điều . Sau khi luyện , Lão lại ra mộ những người vợ thắp nhang và cũng khấn hứa đủ điều . Mặt khác Lão cũng dày công chăm sóc những cây bông Vạn Thọ trên những ngôi mộ cho xanh tốt . Những cây Vạn Thọ này rất quan trọng vì nó sẽ cho Lão biết mức độ thành công của việc luyện tới đâu .
Thời gian cứ chầm chậm trôi qua . Lão cứ đều đều luyện tập , thường xuyên thay đồ lễ , thường xuyên đọc Chú phủ dụ , mua chuộc Linh Nhi . Lúc này là lúc cực kỳ nguy hiểm cho sinh mạng Lão vì thực ra nó đã được gắn liền với Yêu Pháp mà Lão đang tu luyện . Tới gần cuối tháng thứ 3 thì có rất nhiều hiện tượng kỳ lạ xảy ra . Trong khi Lão đọc Chú thì trong không gian có những tiếng động lạ tai bắt đầu vang lên , lúc thì như tiếng trẻ con khóc , lúc thì là những tiếng cười ma qúai , lúc thì tự nhiên trong keo thủy tinh có tiếng kêu lộp cộp như người đi guốc . Càng ngày càng nhiều chuyện dị thường xảy ra . Nhiều tiếng cười âm u ma quái , những tiếng thở dài não ruột , những lời ma hờn quỷ trách từ xa xăm vang vọng đến trong đầu người luyện rất rõ , mồn một từng chữ từng tiếng vọng vào bên tai , ngay cả những lúc ở bên ngoài Tịnh thất . Và đôi mắt của kẻ tu luyện Tà pháp luôn luôn đỏ rực như ánh than hồng , vì phải vận dụng nội lực khống chế bản thân không được kinh sợ , nếu không thì sẽ bị cái bào thai oan nghiệt đó nhiếp hồn mình ngược lại trở nên điên loạn vạn kiếp bất phục , vĩnh viễn bất siêu sinh .
Từng ngày từng ngày qua chậm chạp mỗi ngày , mỗi giờ đều là sự cố gắng phi thường của người luyện , lúc qua khỏi tháng thứ 3 là giai đoạn quyết định thành bại . Thiên Linh thai nhi qua quá trình hun đúc , phù trợ của cha nó qua các bài chú bí mật và đã thọ đủ khí âm dương nên không còn sợ ánh sáng nữa . Nó đã tự mở nắp keo và ngồi chễm chệ trên miệng keo đôi khi phát tiếng cười sằng sặc nhảy xuống cù lét , hay hóa ra mặt quỉ to như cái mâm xanh biếc như ánh ma chơi đưa ngay mặt người luyện mà nhát , kẻ luyện có thể nhắm mắt hay mở mắt lúc tu luyện , niệm chú , chỉ cần sức định tâm cho vững và đúng phương pháp bí truyền là Thiên Linh thai nhi nó không làm gì được mình . Tuy Lão có tiếng là gan lỳ , nhưng nhiều lúc Thiên Linh làm quá , như trêu Lão , thả cái cặp chân xuống trước mặt Lão , sau đó từng bộ phận như thân , tay , đầu mới dần dần hiện ra ; Lão phải dùng đến cặp Thất Tinh kiếm gỗ dâu ra trợ lực , mới có thể áp đảo được con Thiên Linh . Lão cũng biết , nếu dùng cặp Thất Tinh kiếm hay dùng Phù , dùng Ngải quá nhiều , con Thiên Linh kia sẽ lờn mà không sợ Lão nên Lão cũng hết sức hạn chế . Lúc này Lão chỉ cố tâm đọc Chú cho thật nhiều , giữ tâm bất định là cầm chắc cửa thắng rồi . Nếu lão quá lạm dụng những phương tiện như Bùa , Ngải hay Kiếm Thất tinh , thì sau này , nếu gặp đối thủ mạnh hay biết chiều chuộng hơn , con Thiên Linh sẽ phản chủ , quay lại giết chết Lão ngay lập tức . Thời gian cứ chầm chậm trôi đi , khi đủ 100 ngày là việc luyện Thiên Linh đã hoàn tất . Lúc này Thiên Linh giống như một cậu bé ngoan , quỳ xuống dưới chân cha nó mà tuân theo mệnh lệnh . Lão làm đại lễ đặt tên cho Thiên Linh , bắt nó phải tuyên thê với Thày Tổ và chính lão là phải tuyệt đối trung thành . Lúc này cái thai nhi đã héo quắt chỉ còn một miếng bé bằng bao diêm quẹt . Lão liền thâu lấy , bỏ vào túi vải đeo ở cổ . Ngay lập tức , Lão nổi lửa đốt cả Linh sàng và cái lán , làm cho Thiên Linh không còn chỗ về trú ngụ nữa . Từ đây trên mọi nẻo đường người và Quỷ đã hợp nhất .

Sau đó người luyện mới ra mộ của người vợ xấu số cúng tế , khấn vái v.v.......và ngắt các hoa Vạn Thọ đã trồng trước đó đem ra bờ sông Hậu gần đó vừa niệm thần chú vừa rải tất cả xuống dưới , nếu tất cả bông hoa ấy đều trôi xuôi nước và chìm xuống thì coi như vong hồn kẻ khuất đã chuyển hoá , đầu thai ở một nơi nào khác rồi . Còn như nếu có cái bông nào mà trôi ngược dòng nước đó là vong hồn người vợ hãy còn quyến luyến thai nhi , kẻ luyện phải lập tức làm đàn chiêu hồn người khuất mặt đem về nhà mà thờ phụng nhang khói đều đặn , người luyện Thiên Linh không bao giờ có vợ được bởi khi lấy vợ thì lập tức sẽ bị Thiên Linh nó bẻ cổ hay vật hộc máu chết ngay . Có lẽ là ghen dùm mẹ nó cũng nên . Khi ông thầy nào mà có Thiên Linh rồi thì nổi tiếng lắm , chuyện gì nó cũng nhất nhất bẩm báo , cho biết trước thành hay bại , lợi hay hại v.v..... . Người ta thường thấy Lão nằm trên võng đu đưa mà miệng lẩm bẩm , thì thầm như đang nói chuyện một mình , đó là Lão đang trò chuyện cùng Thiên Linh cái vậy." shared https://docs.google.com/document/d/1rnAB27EgZ0ULNBFY8Hvwa8L1YuT8b-phmJy3tP6zI5A/edit?hl=vi#

No comments:

Post a Comment