Wednesday, May 18, 2016

Bài thuốc hạ huyết áp, tốt cho tim mạch, điều trị cholesteron trong máu, gan nhiễm mỡ.

http://www.tuetinhlienhoa.com.vn/web/news/Ban-doc-viet.html

Bài thuốc mà thầy bào chế được có nguồn gốc từ bài thuốc gia truyền của dòng họ Huyền. Vì trong gia tộc này không còn ai theo nghề thầy thuốc nên họ đã tin tưởng giao cho ông bài thuốc này. Người trưởng tộc dòng họ Huyền mong muốn có thể phổ biến bài thuốc này đến cho tất cả những người mắc bệnh. Để bài thuốc thêm tính hiệu nghiệm, thầy Tâm đã nghiên cứu và bổ sung thêm một số vị thuốc khác. Khi nghiên cứu thành phần của bài thuốc này, thầy Tâm nhận thấy các thành phần trong bài thuốc này cũng có tác dụng hạ huyết áp, tốt cho tim mạch, điều trị cholesteron trong máu, gan nhiễm mỡ.

Hơn 10 năm nghiên cứu và áp dụng trên thực tế, sư thầy mới công bố bài thuốc này rộng rãi ra bên ngoài. Bài thuốc được bào chế từ những loại thảo dược dân giã, dễ bào chế mà giá cả lại rẻ. 


Bài thuốc này bao gồm năm vị: 

Rau cần tây (một cây- nếu không có rau cần tây thì có thể thay bằng củ năng); 
cà rốt (một củ); 
cà chua chín vừa (một quả); 
củ hành (ba quả) và 
củ tỏi (7 tép).

Những người bệnh nhân dùng bài thuốc này, huyết áp của người bệnh giảm xuống và ổn định trong một thời gian dài. “Với bệnh cao huyết áp, việc khó chữa trị gặp rất nhiều khó khăn và tốn nhiều tiền của nhưng đối với thầy thì việc chữa trị rất đơn giản. Người bệnh chỉ cần sử dụng thuốc trong thời gian từ 10 đến 15 ngày sẽ có hiệu quả rõ rệt, huyết áp giảm và sẽ ổn định trong thời gian dài. Với những người mắc bệnh tim mạch thì nên kéo dài thời gian uống thuốc vì bài thuốc này cũng rất tốt cho tim mạch”, thầy cho biết.


Trong quá trình điều trị bệnh cần thường xuyên theo dõi huyết áp của người bệnh. Cho người bệnh uống thuốc đến khi nào huyết áp trở về mức bình thường thì ngưng. Bởi nếu tiếp tục uống kết quả sẽ ngược lại huyết áp người bệnh sẽ tụt xuống thấp rất nguy hiểm. Trường hợp huyết áp tăng trở lại thì người bệnh chỉ cần uống thuốc vài lần thì huyết áp sẽ ổn định trở lại. Sư thầy cũng khuyến cáo, những người mắc bệnh cao huyết áp khi đi xa thì cũng nên chuẩn bị thuốc tây để phòng những lúc huyết áp tăng cao.


Đặc biệt người bệnh cần phải chú ý đến việc ăn uống, kiêng cữ bia rượu, mỡ động vật, chất cay nóng. Thường xuyên vận động, giữ tâm lý thoải mái vui tươi. Người cao huyết áp cũng phải chú ý khi thức dậy vào buổi sáng cần vận động nhẹ nhàng trong nhà trước rồi mới đi ra ngoài. Nhất là vào những ngày trời lạnh không nên đi ra ngoài vào buổi sáng mà chỉ nên vận động trong nhà để tránh bị trúng phong.

No comments:

Post a Comment