Tuesday, May 17, 2016

Cát Hanh Long .

RIP
*** Huy động vàng trong dân ? Lại nhớ chuyện bà Năm Cát Hanh Long .
Bà Nguyễn Thị Năm , người làng Bưởi , là người phụ nữ rất giỏi dắn và kiên cường . Bà còn có tên là bà Cát Hanh Long vì bà có tiệm làm ăn lớn mang tên đó , đặt theo tên 2 người con của bà là Cát và Hanh .
Cộng sản từ Trung Quốc xâm nhập vào miền Bắc , muốn cướp chính quyền nhưng lại núp dưới chiêu bài "kháng chiến chống Pháp" . Người dân VN căm ghét thực dân Pháp , muốn độc lập , nên rất nhiều người bị lừa gạt đi theo CS , tưởng rằng CS thật lòng yêu nước , yêu dân , chống Pháp giải phóng dân tộc .
Nhà văn Nguyễn Đình Thi , bản thân bị lừa đã chớ , lại to nhỏ dụ dỗ , lôi kéo bà Năm theo cách mạng , vì đảng CS quá thèm cái gia tài đồ sộ của bà , mà bà đã đổ mồ hôi sôi nước mắt cả đời mới có được . Bà Năm là người yêu nước , nhưng ít học , nghe ông nhà văn to nhỏ bùi tai , nghe ông nói hay quá , bèn nghe lời .
Bà Năm đã cống hiến cho đảng CSVN 1 số lượng tiền , vàng , của cải , nhà cửa , đất đai khổng lồ . Bà còn cho cả 2 người con theo kháng chiến . Đảng đi đến đâu , cần tiền cần nhà cần đất , cần thuốc men y tế , bà Năm lập tức bỏ ra mua cho hết . Bà còn nuôi giấu hàng chục đảng viên cao cấp của đảng CS , bảo vệ cho họ không bị Pháp bắt , bao gồm cả Trường Chinh , Nguyễn Chí Thanh , Võ Nguyên Giáp , Phạm Văn Đồng ....v..v..
Riêng về vàng thôi , thì bà Năm đã đóng góp 700 lạng vàng trước Cách mạng tháng 8 , rồi đến tuần lễ vàng ( kiểu như huy động vàng trong dân ngày nay ) bà lại hiến tặng thêm 100 lạng nữa . Để " thưởng công " và lừa bịp bà , Hồ Chí Minh phong cho bà cái chức bù nhìn là Chủ tịch Hội phụ nữ Thái Nguyên . Mấy cái chức này làm càng cao càng phải ói tiền của ra cho đảng xài !
Khi đảng CSVN thành công cướp chính quyền tại Hà Nội , tội nghiệp bà Năm đã vui mừng đến độ cưỡi ô tô , dong cái cờ đỏ sao vàng đi khắp phố và chạy lên đến tận Điện Biên . Có thể nói rằng , không có sự giúp đỡ và tiền của đóng góp của bà Năm , thì đảng CSVN không dễ gì thành công cướp được chính quyền . Bà chẳng khác nào là " Khai quốc công thần " cho nước VNDCCH của Hồ Chí Minh .
Thế nhưng sau đó cố vấn Trung Quốc ra lệnh cho đảng CSVN phải giết bà . TQ nói rằng bà là địa chủ , không thể tin , nói rằng bà cống hiến nhiều công sức tiền bạc như vậy là chỉ để leo cao trèo sâu vào trung ương đảng . Hồ Chí Minh đương nhiên là nghe lời quan thầy TQ , dùng bút hiệu CB ( Của Bác ) viết 1 bài báo kể tội bà Năm , với tựa đề " Địa chủ ác ghê " vu khống bà Năm " Làm chết 32 gia đình gồm có 200 người ...Giết chết 14 nông dân , tra tấn đánh đập hằng chục nông dân " và còn nhấn mạnh là bà đã nhận tội !!
Là người đóng góp nhiều tiền của và vàng bạc , đất đai , nhà cửa nhất cho đảng CSVN , bà Năm lại là người đầu tiên bị đảng CSVN xử tội chết sau khi đã vu khống cho 1 loạt tội danh , để làm hài lòng quan thầy Trung Quốc .
Bà Năm Cát Hanh Long bị xử bắn vào ngày 09 tháng 07 1953 .
Bây giờ đảng CSVN lại 1 lần nữa muốn chơi trò " Tuần lễ vàng " , huy động vàng trong dân , không biết sẽ lại có bao nhiêu bà Năm Cát Hanh Long bị đem ra xử ? Vì XHCN là phải vô sản , làm gì mà có lắm vàng thế để nộp cho nhà nước ? Chắc chắn là buôn lậu hay tham nhũng gì đó , đóng xong thì cho đi tàu suốt luôn !!
Hồn oan của bà Nguyễn Thị Năm , không biết giờ còn luẩn quất nơi đâu ?

No comments:

Post a Comment