Friday, July 24, 2015

“Bồng Lai Quỳnh Vũ” - Castle Howard.


Theo thông tin từ tờ báo “Daily Telegraph”, Castle Howard là một tòa lâu đài cổ kính của nước Anh đã hơn 300 năm tuổi. Sau khi Châu Kiệt Luân tổ chức đám cưới tại đây, tòa lâu đài cổ kính này trở lên nổi tiếng tại Châu Á khiến cho lượng du khách Châu Á tới đây thăm quan tăng đột biến.
Cư dân mạng còn cho biết giá xe ở đó cũng tăng lên, lượng người xem và tìm hiểuwebsite của lâu đài cũng tăng gấp 4 lần, thậm chí nó còn có một tên riêng bằng tiếng Trung Quốc là “Bồng Lai Quỳnh Vũ”.
Chủ nhân của khu nhà cao cấp đó đã quyết định tận dụng lợi thế của dịp này, đấu giá 9 bức tranh quý giá của lâu đài cổ, sau đó dùng toàn bộ số tiền đó để sửa chữa tòa lâu đài. Các tác phẩm đem đấu giá có bức chân dung của vua Henry VIII được định giá 1,2 triệu bảng Anh, bức chân dung William Cavendish (công tước thứ 6 xứ Devonshire) được định giá 500 nghìn bảng, bức phong cảnh Venice ước chừng được định giá 3,5 triệu bảng Anh, bức ảnh chân dung cậu bé 8 tuổi được định giá trong khoảng từ 2 triệu đến 3 triệu bảng Anh.
Mặc dù có người lo lắng rằng, những bộ sưu tập này rất có thể sẽ được du khách Châu Á mua mất và sẽ bị lưu lạc ở nước ngoài. Nhưng Nicola Howard – chủ nhân hiện tại của lâu đài nói rằng, số tiền đấu giá dùng để tu sửa tòa lâu đài từ đó khiến cho nhiều người hơn nữa đến tham quan, đó chính là mục đích của bảo lưu di sản.
Nếu như Châu Kiệt Luân biết được hôn lễ của anh đã góp phần thúc đẩy một việc có ý nghĩa như vậy, anh ấy nhất định sẽ rất hạnh phúc! Dưới đây là hôn lễ hoành tráng của anh:

Theo NTDTV
Mai Trà biên dịc
h

No comments:

Post a Comment