Thursday, July 30, 2015

DƯỢC THẢO TRỊ BỆNH.

Cách dùng lá xoài điều trị bệnh tiểu đường:
Lấy khoảng 5 lá xoài non cắt sợi rồi cho vào cốc, đổ nước sôi vào rồi để qua đêm. Mỗi sáng uống hết ly nước lá xoài này, bỏ phần xác.
Ở thành thị hiếm xoài thì có thể để dành bằng cách phơi lá cây này trong bóng râm cho đến khi khô, đem nghiền thành bột dùng vào buổi sáng và buổi chiều, mỗi lần nửa muỗng cà phê bột lá xoài pha loãng với ly nước đầy.
Lưu ý:
- Vì bài thuốc này giúp làm giảm lượng đường trong máu rất là công hiệu nên cần lưu ý không áp dụng nhiều lần trong ngày vì có thể khiến cho lượng đường huyết giảm quá thấp gây nên chứng hạ đường huyết rất nguy hiểm.
- Không nên uống nước lá xoài gần với các loại thuốc khác, tốt nhất là uống cách nhau chừng 2 - 3 tiếng để không làm ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ các loại thuốc điều trị khác. theo Đại Lộ
http://soha.vn/song-khoe/than-duoc-chua-benh-tieu-duong-cuc-de-kiem-ma-it-ai-ngo-toi-20150319012529731.htm
***
GAN.
Để điều trị ung thư gan bằng y học cổ truyền có thể chia làm 3 loại:
1. Đối với ung thư gan thời kỳ I: Phẫu trị là chủ yếu, kết hợp dùng thang thuốc đông y điều trị triệu chứng và ngăn chặn tế bào ung thư phát triển .
Bài thuốc “ Lục vị địa hoàng gia giảm ” gồm các vị:
Hoài sơn 12g, Đan bì 12g, Trạch tả 12g, Sơn thù 12g, Bạch linh 12g, Thục địa 12g, Kỷ tử 12g, Đan sâm 12g, Đại táo 10g, Cam Thảo 6g.
2. Đối với ung thư gan thời kỳ II:  Bệnh phát triển nhanh như gan to, cứng, nôn, tiêu chảy, sốt ra mồ hôi… do can khí trệ, huyết ứ, can vị bất hòa.
Phép trị là sơ can lý khí, hoạt huyết, hóa ứ kiêm dưỡng âm, thanh nhiệt, dùng bài thuốc “Sài hồ sơ can tán gia giảm” với các vị thuốc:
Sài hồ 12g, Sinh địa 16g, Bạch thược 20g, Đương Quy 20g, Hương phụ 12g, Mẫu lệ 20g, Cam thảo 6g, Chỉ xác 10g, Xuyên khung 10g.
3. Đối với ung thư gan thời kỳ III: Cơ thể suy kiệt, teo tóp, vàng da, cổ trướng, xuất huyết, khí huyết đều suy tán.
Phép trị là phù chính khua tà, bổ khí âm kiên, hoạt huyết, chỉ huyết. Dùng bài thuốc “Lục vị địa hoàng hoàn gia vị” với các vị thuốc.
Thục địa 16g, Đan bì 12g, Trần bì 16g, Sơn thù 12g, Trạch tả 12g, Hoài sơn 12g, Sinh hoàng kỳ 20g, Bạch linh 12g, Nhân sâm 10g, Miết giáp 16g.
Các bài thuốc trên đổ vào 1,2 lít nước sắc kỹ cho đến còn 0,4 lít thuốc chắt ra chia uống 3 lần trong ngày, uống sau khi ăn 30 phút.
***
KHỐI U TRONG PHỔI.
Khoa học thế giới cũng bàn đến vị thuốc thạch xương b
áp dụng thuyết lấy độc trị độc trong việc tìm ra phương thuốc cứu bố.
Ông quyết định dùng cam toại, đại kích và nguyên hoa (với tỉ lệ rất thấp so với các vị thuốc khác) kết hợp với nhau để thăm dò. Ban đầu, ông chỉ sắc thuốc trong chiếc ấm rất nhỏ, rồi tự mình nếm thử 1-2 thìa và nghe ngóng cơ thể. Thấy không có hiện tượng gì, hôm sau ông lại tăng lượng thử lên 5 thìa, 10 thìa, rồi nửa cốc. Đến khi uống hết cả một cốc mà không thấy có hiện tượng gì xấu, ông mới bắt đầu cho bố uống với liều lượng ít một vì sức đề kháng của cụ lúc ấy vẫn còn rất yếu.
Bên cạnh các vị thuốc cấm kết hợp với nhau như vậy, bài thuốc của ông còn bao gồm một số vị thuốc khác như thổ phục, đẳng sâm, nếu chữa u phổi thì có thêm hắc quế (chuyên chữa viêm đường tủy), nhân trần, trần bì, ngũ vị (đặc biệt với vị thuốc này người thầy lang phải biết tẩm với muối để có thể kéo khí về chân thận, giúp hắc quế làm tốt vai trò thông từ thận nên não), cát cánh, thạch xương bồ... Bài thuốc có khoảng 14-15 vị, nhưng ông tùy vào loại u gan, u thận hay u phổi để thêm vị thuốc và pha trộn tỉ lệ cho thích hợp.
Không ngờ, cụ lang Hân uống được 15 ngày thì bắt đầu có tiến triển. Cụ đã có ý thức trở lại, tự rót thuốc từ ấm ra để uống. Sau 1 tháng, da dẻ cụ hồng hào dần và ăn uống tốt hơn. Khi bệnh tình ổn định, cụ Hân đòi về Việt Trì. Từ thời điểm ấy, cứ cuối tuần, ông Nguyễn Đức Hai lại cho những túi thuốc đã được sắc sẵn vào bao mang về cho bố uống. Sau 8 tháng uống thuốc của con trai, cụ Hân vào Bệnh viện Việt Trì làm xét nghiệm sinh thiết, kết quả không còn thấy khối u nữa.
Ông Hai khẳng định: “Trong suốt quá trình nghiên cứu ra bài thuốc này, tôi có niềm tin sẽ chữa được bệnh ung thư, vấn đề chỉ còn là tỉ lệ kết hợp giữa các vị thuốc cấm ấy với nhau thôi, đấy chính là mấu chốt quyết định sự thành công của bài thuốc, bởi nếu tỉ lệ ấy chỉ chênh lệch ít nhiều thôi, thì sẽ không thành công”.
Trao đổi cùng PV báo GĐ&XH Cuối tuần, tiến sĩ, lương y Nguyễn Hoàng, nguyên giảng viên khoa Dược liệu, Đại học Dược Hà Nội cho rằng:
“Theo y văn cổ, đúng là cam toại, đại kích, nguyên hoa là những vị thuốc cấm, không được dùng với nhau nhưng nếu dùng với tỉ lệ rất thấp thì sẽ không gây ra nguy hiểm gì. Thực ra, tôi chưa thử kết hợp bao giờ nên không dám nói là chữa được hay không được.
Tuy nhiên, gần đây y học thế giới đang bàn đến vị thuốc thạch xương bồ mà vị lương y đã dùng trong bài thuốc, vì trong vị thuốc ấy có chất beta azaron, là một thành phần gây ung thư. Có thể, vị lương y đã kết hợp lấy độc trị độc ở đây chăng? Hơn nữa, vị thuốc cát cánh có tác dụng tán kết, cũng có thể là nhờ tác dụng tán kết này mà làm tan dần các khối u trong cơ thể"
***
LIỆT NỬA NGƯỜI.
1. Dược liệu:
- Dây cứt quạ lá nhỏ: Lượng dùng vừa đủ để bó cho những phần cơ thể bị liệt của người bệnh.
- Hạt mã tiền tươi: Tối thiểu 4 hạt, tối đa 8 hạt, phụ thuộc vào lượng dây cứt quạ ít hay nhiều. Không dùng hạt mã tiền đã qua bào chế.
- Giấm: Dùng giấm nuôi, không dùng giấm hóa chất. Lượng dùng đủ làm ẩm lá thuốc.
Hình ảnh dây cứt quạ nhỏ.
Hình ảnh dây cứt quạ nhỏ.
2. Cách chế biến và sử dụng bài thuốc:
- Dây cứt quạ băm nhỏ.
- Hạt mã tiền tươi thái mỏng, băm nhỏ, rắc vào dây cứt quạ đã băm, trộn đều.
- Tưới giấm cho thấm ướt dây cứt quạ đã băm.
- Cho thuốc vào chảo gang, xào nóng.
- Dùng vải hoặc khăn quấn bó thuốc nóng bao quanh phần cơ thể bị liệt. Chú ý đừng để quá nóng làm bệnh nhân bị bỏng.
- Khi thuốc nguội, lấy ra xào lại cho nóng rồi bó tiếp. Làm 3 lần một tối, liên tục trong 3 hoặc 5 ngày là 1 liệu trình.
- Nghỉ 1ngày, sau đó làm tiếp liệu trình thứ 2 cho đến khi khỏi hoàn toàn. Thường là 9 ngày là khỏi hẳn, không còn di chứng nào.
Chú ý: Nếu không có điều kiện kiếm dây cứt quạ tươi mỗi ngày thì sau khi bó xong có thể để thuốc lại chậu sành hoặc thau nhựa, vẩy giấm cho ẩm ướt, đậy lại, hôm sau dùng tiếp.
Chỉ nên dùng lại ngày thứ hai vì thuốc xào rồi không còn chất lượng như lúc tươi.
Hạt mã tiền tươi (Ảnh: Internet)
Hạt mã tiền tươi (Ảnh: Internet)
***
BÀI THUỐC GIA TRUYỀN CHỐNG ĐỘT QUỴ TAI BIẾN

* Nguyên liệu thuốc Bắc gồm:
- Hạnh nhân: 10g (mua ở tiệm thuốc Bắc đã tán sẵn)
- Chi tứ: 10g (mua ở tiệm thuốc Bắc đã tán sẵn)
- Đào Nhân: 10g (mua ở tiệm thuốc Bắc đã tán sẵn)

* Nguyên liệu phụ kèm:
- Gạo nếp: 10 hạt
- Hạt tiêu sọ trắng: 10 hạt
- Lòng trắng trứng gà: 01 quả 

* Cách thực hiện bài thuốc phòng chống đột quỵ tai biến:
- Tán thật nhỏ 10 hạt gạo nếp cùng 10 hạt tiêu sọ.
- Trộn thật đều nguyên liệu thuốc Bắc với nguyên liệu phụ kèm cùng lòng trắng trứng gà.
- Lấy một miếng nilon vừa bằng gan lòng bàn chân.
- Cho tất cả hỗn hợp trên miếng nilon sau đó đắp vào gan bàn chân.
- Lấy vải (băng y tế) quấn nhiều vòng buộc chặt không để thuốc chảy ra.
- Đắp thuốc từ buổi tối để qua đêm, đến sáng hôm sau tháo ra.

Lưu ý: Nữ đắp bàn chân phải. Nam đắp bàn chân trái

* Kết quả
- Khi tháo ra thấy lòng bàn chân có màu xanh mực Cửu Long là kết quả tốt.
Càng xanh đậm càng tốt.
- Một thời gian sau màu xanh sẽ mờ dần đi.


Bàn chân chuyển màu xanh sau khi đắp thuốc

ĐẮP THUỐC VÀO GAN BÀN CHÂN PHÒNG NGỪA ĐỘT QUỴ, CHỮA NHỨC ĐẦU và rất tốt cho những người đã bị đột quỵ
Đột quỵ não (tai biến mạch máu não) là một tai biến thường gặp ở người bệnh tăng huyết áp, huyết áp thấp, tiểu đường, vữa xơ động mạch...

Theo Đông y, bàn chân được coi là “trái tim thứ hai”. Tác động bàn chân bằng phương pháp bấm huyệt, mat-xa...đã trở thành một phương pháp phòng và điều trị. Tiền nhân cũng đã có một số bài thuốc chỉ đắp dán vào huyệt Dũng tuyền ở gan bàn chân để nhằm mục đích chữa bệnh tăng huyết áp. Khi đắp dán thuốc vào lòng bàn chân, ngoài tác dụng của dược liệu còn có tác dụng của các huyệt đạo để điều chỉnh âm dương, khai thông uất trệ...

ĐÀO HẠNH KHỬ Ứ TRỪ PHONG THANG là một bài thuốc được bào chế hoàn toàn từ thảo dược. Thực tế ứng dụng phòng chữa bệnh thấy có hiệu quả tốt. Không chỉ có tác dụng ngăn ngừa đột quỵ, bài thuốc còn có tác dụng điều trị một số chứng bệnh khác như nhức đầu, tăng giảm huyết áp, tê chân tay, phong thấp, đau thắt ngực, đau lưng, đau vai gáy, thiếu máu não, mất ngủ, đau bụng kinh, tiểu tiện không thông, u xơ tiền liệt tuyến, u xơ tử cung...đều có thể sử dụng được. Người đã và đang bị đột quỵ sử dụng cũng rất tốt...

Thành phần bài thuốc: gồm có Đào nhân, Hạnh nhân, Chi tử (hạt dành dành), Gạo nếp, hạt tiêu sọ trắng đã được tán nhỏ, trộn đều. Bài thuốc có tác dụng: Khu phong, hành huyết, hóa ứ trệ, ôn kinh tán hàn, chỉ thống (giảm đau), tiêu tích tụ (tiêu u)...

....

Thành phần bài thuốc gồm: Hạnh nhân, đào nhân, chi tử, gạo nếp, hạt tiêu sọ và lòng trắng trứng gà.
Theo lương y Đỗ Thị Xuyến, nghiên cứu dược lí cho thấy bài thuốc có tác dụng khu phong, giải biểu tà, hành huyết, hóa ứ trệ, ôn kinh, tán hàn, thanh huyết nhiệt, chỉ thống (giảm đau)… Các vị trong bài thuốc có tác dụng dược lí đã khẳng định:

- Hạnh nhân có tác dụng đặc biệt đối với quá trình dẫn hạ khí huyết, thấu biểu tán tà khu phong, giải biểu.
- Chi tử có tác dụng thanh nhiệt, tả hỏa, thông suốt "tam tiêu".
- Đào nhân có tác dụng thông huyết ứ, hành khí.
- Hạt tiêu tính ấm nóng, có tác dụng ôn khí tán hàn, làm ấm bụng, giảm đau, tiêu thực, kích thích tiết dịch vị, kháng khuẩn, diệt trùng, kích thích tiêu hóa, giảm đau, trị đau bụng do lạnh.
- Gạo nếp có tác dụng bổ trung, ích khí, chữa tiêu khát, suy nhược cơ thể, ra mồ hôi trộm, tiêu chảy…
- Lòng trắng trứng gà chứa prô-tê-in, ca-lo, ni-a-cin, ri-bu-fla-cin và vi lượng như ka-li, ma-giê… Lòng trắng trứng gà làm tăng tiếp xúc hỗn hợp thuốc với vùng da của gầm bàn chân, giữ độ ẩm cho hỗn hợp thuốc hoạt động. Đồng thời, lòng trắng trứng gà còn có tác dụng hút tà khí từ cơ thể ra ngoài hỗn hợp thuốc, làm cho da vùng lòng bàn chân và hỗn hợp thuốc chuyển từ màu vàng sang màu mực Cửu Long.

http://giusuckhoe.net/showthread.php?t=245&p=317#post317

***

TRƯỜNG SINH HỌC.

hạn chế ăn dầu mỡ, thịt, thiên về ăn rau, uống nước trái cây và tôi có thể đi bộ một lúc từ 4 đến 5 km 

No comments:

Post a Comment