Monday, April 27, 2015

Những Giấc Mơ...

Dreaming: I was fascinated into the game on the way back home by train and I've won the lottery with the code triple zero ^-^ but someone asked me some commission by 1 of 3 the lottery winnings!

Nhng vn thơ mơ...
Category: , Tag: 31 October 2011 Monday Dreams Poem 10/31/2011 09:23 am 
1
Ri khi bt ng không ai biết,
Tr v h hng tiếng th phi.
2
Bn r tóc tôi, tay bt chí,
Cha đang gieo qu tính ngày giờ.
Sanh thêm quý t ngây thơ,
Vui nhà vui ca ngn ngơ mong chờ.
N cười rng r reo li trông đi,
Giơ tay bng bé hi tên chi.
Không biết bn đã làm gì,
Cho tôi hình dng vào thì đêm mơ.
3
Không chun b, không lên sân khu,
Tuy trong lòng đau đáu mun lên.
Mà thôi, hượm đã, không nên,
Vì bài tiu s tôi quên kê đin.
Đóng giùm ng phn tin chưa trả,
Biết đâu trò gian trá, lm người?
Vài em biu din tươi cười,
Tôi xem thích thú mun mi qua chơi.
4
Rp vng v tôi ln ghế trng,
Nt dây da tôi đóng cht vào.
Lao xao tiếng nói hi chào,
Các em văn ngh bàn nhau đ tài.
Ra khi rp bước dài bước ngn,
T bên trong gi vng tên tôi.
Không ch không đi lôi thôi,
Phone nhà đa ch nên hi thân giao.
5
Ct búi trĩ không đau không đn,
Chiếc qun jean lai qun lên cao.
Ra v hn h cười chào,
Trong lòng thanh thn bnh đau vơi dn.

Nhp trng dp dn...
Category: , Tag: Gic mơ rng sáng ngày 109 Th 09/01/2011 11:25 am
Đôi tay gióng giã nhp trng đng,
Áo trng dài tà chng áo trong.
Mt m râu dài chìa..mt si,
Anh em bt thun ta cho xong.
Gic mơ rng sáng ngày 1/09 Th năm
Từ ~ gic mơ...
Sunday 04/08/2012 05:25 am
1
Qun này áo n thit quê ơi,
Trường hc nhanh chân ko tr giờ.
M dúi cho tin sao chng ly,
Sau cùng cũng nhn cm xài m vui...
2
Đng làm mu cho ngừơi ha sỹ,
Tư thê nào cũng d cũng kỳ.
Yolla đng ngó chưa đi,
Chuyn gì chng đng đng lì bước vô.
3
Đi dc hành lang tng bc thang,
Ngòai tri mây tnh gió miên man.
4
Phân đy ngp bn cu nhà ngai,
Tt nước xong còn di tht nhanh.
Thay đ tm ra chà chanh,
Hết năm cui tháng ‘đô xanh’ gi về.
5
Ngày đám hi h hàng đông đủ,
Thc khách mi l kh đông đen.
Dù rng đ tiếng chê khen,
Chng qua nhà gái không quen đãi đng?
B khách đng tn ngn x rớ,
Đ khách ngi khách đi khách chờ.
Chng vì trang đim nhiu giờ,
Cô dâu vô ý b lơi khách mi.
6
Trong gic ng biết mình vn tnh,
Chết ri sao vn đnh ‘đăng cai’
Chuyn nhà chuyn ca đt đai,
S xanh s đ ch ngày chuyn giao.
Đa cháu Út tin giao nhanh nhu,
Giy y quyn nh đu tên con.
Biết rng thiếm Hu chng còn,
Nhưng trong thn thc thương con thiếm về,
7
Cái đu trc nhìn ôi khng khiếp,
Mãng da đu ti nghip máy xơi.
Vài câu thăm hi gi khơi,
Gc đu tâm s cho vơi ni nim.
Vô ý thc tôi tìm vết so,
Có anh em đang ngheo đu nhìn.
Bng dưng thương cãm t mình,
Trong tôi vết so còn in ch tình.
Mơ
11:03 10 thg 4 2012Bn bè0 Lượt xem 0
  Ch khuya
Lang thang gia ch khuya tri ti
Gà vt bày cn li đừơng đi
Bng dưng ngừơi nh như ri
trên nhìn xung ‘ti nghi’ mt đòan
Nào gà vt dê non...tun t
Ni đuôi nhau trt t đi v
Mt đòan cm thú lê thê
Đi tìm li thóat xa mê lánh phàm?11:31 am
Vết cn ma
Gn rng sáng xoa du cho m
Kéo ng qun lm bm than thm
‘Ôi tri!’ mt vết đ bm,
Màu vàng vin đim đ thâm mt vùng
Mch máu v, máu dn đóng cc?
Vết đ to bng vt đau rêm
Hay là vết cn ma đêm
Bp tay chưa hết gi thêm bp đùi.
Bun
Cht tnh gic gia đêm thanh vng
Vn mt mình lành lnh gi chăn
Không ai bên cnh khi cn
Cuc đi cô đc nghip căn đnh hình
Nhà đông đúc nhiu huynh mui t
Tám cô nương sáu v anh em
Thế mà vn tht mt mình
Bào huynh La Võng linh đinh đc hành...
Nghip
Đa con gái nghip dy phước mng
Sng cô đơn mong ngóng tâm giao
  Đâu cn nhiu nhng sang giàu
Mt người hiu d dâng trao gia tài
    Chng ai biết đóai hòai bày t
Đèn du hao thân đó tâm đâu?
  Đêm nm thao thc âu su
 Git mình tnh mng thm câu nghip dy
t ~ gic mơ...
06:25 8 thg 4 2012Bn bè0 Lượt xem 0
1
Qun này áo n thit quê ơi
Trường hc nhanh chân ko tr gi
M dúi cho tin sao chng ly
Sau cùng cũng nhn cm xài m vui...
2
Đng làm mu cho ngừơi ha s
Tư thê nào cũng d cũng kỳ
Yolla đng ngó chưa đi
Chuyn gì chng đng đng lì bước vô
3
Đi dc hành lang tng bc thang
Ngòai tri mây tnh gió miên man
4
Phân đy ngp bn cu nhà ngai
Tt nước xong còn di tht nhanh
Thay đ tm ra chà chanh
Hết năm cui tháng ‘đô xanh’ gi v
5
Ngày đám hi h hàng đông đ
Thc khách mi l kh đông đen
Dù rng đ tiếng chê khen
Chng qua nhà gái không quen đãi đng?
B khách đng tn ngn x r
Đ khách ngi khách đi khách ch
Chng vì trang đim nhiu gi
Cô dâu vô ý b lơi khách mi
6
Trong gic ng biết mình vn tnh
Chết ri sao vn đnh ‘đăng cai’
Chuyn nhà chuyn ca đt đai
S xanh s đ ch ngày chuyn giao
Đa cháu Út tin giao nhanh nhu
Giy y quyn nh đu tên con
Biết rng thiếm Hu chng còn
Nhưng trong thn thc thương con thiếm v
7
Cái đu trc nhìn ôi khng khiếp
Mãng da đu ti nghip máy xơi
Vài câu thăm hi gi khơi
Gc đu tâm s cho vơi ni nim
Vô ý thc tôi tìm vết so
Có anh em đang ngheo đu nhìn
Bng dưng thương cãm t mình
Trong tôi vết so còn in ch tình
Ni đã cũ sao người li tng
Trng đã chiên còn sn trong xoong
Thc ăn đã cũ sao ngon
Sn tay g trng dính von đáy ni
Đng tiếc ch đ ôi thiu thi
Đ đi thôi chng ti đi đâu
Ti nay người hn đi đâu?
Đi vào quán nước hay vào quán ăn?
Mơ thy cô giáo tiếng Anh ca ch Hng 12/2011 
Tim dn dp đp trong lng ngc
Hít mt lung khí lc tht sâu
Bun ng chng dám ng lâu
Dược sư thm nim nhim mu chơi vơi
Con xin li tính mau di đi
Trì tr ngày l lc cúng dâng
Nguyn người khut mt ban ân
Đêm nm gic ng lâng lâng tht nng.
21:29 4 thg 4 2012
Mt tiếng nói ni tâm thôi thúc
Hãy đi theo tiếng gic gic mơ
Cuc đi su thm đi ch
Dn đưa ta ti tng tri kh đau. 
edited 8 Jan 2012 Sun.
Edited 21:42 PM 25 Aug 2011 Thursday
Tân Su can tân tt lm đây
Ba điu thu trit ch con ny!
Mi h ming đáp bao niên k
Mt nhm tai nghe văng vng đây
Ngón cái day tròn cùng ngón tr
Khai thông đim mch tr chân tay
Hòai nghi t hi người hay thánh?
Giáng ch cho con gic mng này?
Ng ngàng tnh gic rng hôm nay
Văng vng còn nghe ging ch bày
Ngón cái xoay tròn cùng ngón tr
Lưu thông mch huyết tr chân tay
Lòng tay ch hán Ngài ban tng
Cn thn ba điu nhc nh đây
Tiếc nui li vàng chưa thu t
Git mình tnh mng vn còn ngây...

Edited 18 Jan 12 Tuesday
Gic mơ l gi ngi ghi li
Ngi ngt ngưỡng trên vai ai đó
Người khng l kinh hãi trên vai
Được thăng tiến được người khen thưởng
Nên trong mơ ngt ngưỡng vai ai
N hôn gượng go u hòai
Ti sao ln trn vì ai kiếm tìm
Người có v trm nghiêm su kh
Ph phc nm, ngáng ch vào ra
Núp trên gác k trong nhà
Nhp tim thùm thp như là trng ma..
Ri đt ngt người đà xut hin
Người đi chung hin din hiên ngang
Là người Hip sĩ đường hòang
Đng thanh các vt liên hoan giã t

18 Jan 2012 Tuesday Gic mơ trên vai người khng lồ.
MÊ...TNH...
Thiu thu ng cht cười vô c
M mt ra chng nh được gì
Ngi dy giy bút ra ghi
C sao? sao vy?.. nhiu khi c cười
Tri đt đi, lòng người cũng đi
Iêu thương đây, hn di li ri
Mơ màng..thc gic đi thôi
Mê mê tnh tnh săm soi li mình..
Noon 15 Feb 2012 Wed
Gic mơ Rng
Category: , Tag: 02/22/2012 11:59 am
Bu Phong núi: đu rng ngi ngi
Đuôi ông rng: Châu thi vy vùng
Vươn mình chuyn đng rùng rùng
'Trong kinh Pháp nói..' hãi hùng bão giông.
Gic mơ Rng: Rm tháng by năm Tân mão mơ thy cu ghnh mi nhp là mi ông rng, mt rng hướng v phía Nam, đu quay v hứơng núi Bu long, đuôi hướng núi Châu thi. Người kiến trúc gai thích lý do gì đó vi chính quyn...
Mười ngày sau rng ngày 25 âm lch tháng Thân năm Tân mão tôi thy ba đến trong mơ. Bu tri xut hin nhng đu rng ,ri mình rng tht dài to, lượn mình theo tun t mt, hai, ba, bn, năm, sáu..ông rng bay lựơn t v mt góc tri, xếp li thành hàng mt, mt hướng c v phía Bc. Tôi nghe có tiếng cha nói ‘Trong kinh Pháp nói..’ nghĩa là nói v vic rng xut hin phun nước, tôi lo s suy nghĩ vn-vơ ‘ch mt cái quy đuôi thôi là lũ lt....’ mt sông vn phng lng nhưng vn có lt. Bn mươi tám năm trước cơn lt năm Giáp thin 1964 nước ngp đến nóc ch Biên hòa....

Gic mng ngày Tân hi li cho thy cũng nhng ông rng đng thành hàng cui con sông Đng nai – cao lng lng đu nganh c v hướng Bc.
Gic mơ ‘Lc trong t áo’ edited 17/04/12 TuesChút nhn Packing File.
Tng cht ca m ra lc tht
Ca nào đây, cht vt hoang mang
Lén nhìn ao nước b hoang
Tng con heo chết ngn ngang dưới h
Cái đu cá loi ngoi giy gia
Ri bng dưng nước rút cn khô
Mt đòan mũ mão lô nhô
Râu dài bng b ra vô đng ngi
Tôi điên tiết m ri li m
T áo qun m bước vô
Vt dài ánh sáng chiếu vô
T trong t hp lô nhô c già
Tay xách túi khăn xoan vi vã
Chng nhìn tôi hi h đi ngang
Nhanh chân tôi bước song hàng
‘Cho con theo vi quá giang đan đường’
Đến nơi nào...tên đường chng rõ
Ngng đu lên tri ló dng ri
Người ta rãi rác đông ôi..
Còn nghe chiếc lá khô rơi đnh đu.
Dreams...Category: , Tag: 04/03/2012 02:17 pm
Được bn tt trao tay chìa khóa,
Ct trong ngăn quên c m dùng.
Hai chìa ln ln lung tung,
Túi qun túi áo nm chung-đng cùng.
1 April 2012 Sunday

Gic mơ trong túi áo mt chìa khóa ca tôi; trong túi qun mt chìa khóa ca người; ri ln ln...Ai đó giao tôi mt chìa khóa nhưng tôi dường như chưa s dng.
Hàng quc cm món quà phin ly
Min cưỡng cm chng v cãm tình
Đến nhà lc sóat tht kinh
Tóc tai rũ rượi mt nhìn ngác ngơ
Nhìn môi mêng, l m suy đóan
K tai tôi, tiếng đan tiếng trường
Là ai? S vic? Chn phương?
Món quà bt tnh tơ vương kh đi.

1 April 2012 Sunday
Có tiếng nói ni tâm soi ri,
Cô gái ny đo gii hnh dy.
Bích duyên chi ng hay thay,
Kỳ duyên tao ng đi này phn duyên.
Ba khúc nước hòa giao thành mt,
Trng đc dy tng lp đan nhau.
Tưởng mình Phù đng giương cao,
Tưởng mình như th phiêu dao cõi Bng.

Gic mơ sáng và trưa ngày 13 June 2011 Sunday 13:57 PM  - Ba khúc nước hòa vào mt/ Nhng khúc nước trng xóa/ Dy đc/ tưởng có th gi lên, đan nhau tng lp/ Tôi thy mình đi trên khúc nước/ Ai cũng đi đoc trên khúc nước dy đc/
Chung mt giòng
Category: , Tag: 9 Dec 2011,Rm tháng Tý năm Tân Mo Fri
12/09/2011 08:47 am
Nga mt hng nước tia trong mát
Chung mt giòng nhàn nht không mùi
Bước ra quày qa thi lui
Có người g ca lui-cui đòi vào
Tôi thng tht ‘Đng vào đang bn’
Chng b nào ưng ý khóac thân
Gic mơ tm ra đim lành
Tin tài sc khe duyên lành đi mong.
Tr v nơi cũ..
Category: , Tag: Gic mơ sáng ngày 2 Jan 2012 Tu
01/02/2012 03:56 pm
Ri ai cũng tr v nơi cũ
Lut cuc đi có t có tan
Tui già như mc g hoang
Như đèn trước gió ch vàng treo chuông..
Mơ v ba..
Category: , Tag: 6 Dec Tuesday Gic mơ v ba r12/06/2011 08:08 pm
Lưng áo trng on lưng ch nng
Đám con thơ lun-qun đy xe
Bàn chân mc kt căm xe
Vòng lăn ngng li l lè rút chân
Tn cư nhà dì Sáu
Thi gic giã tn cư di chuyn
C nhà ta cu vin nhà Dì
Súng cm phòng th gii nguy
Nhân dân t v tn di tan hàng.
Gic mơ ca T&P
Category: , Tag: 6 Dec 2011 Tuesday 12/06/2011 08:11 pm
T. Bin dp sóng nhà không trng tóac
Ngi gia nhà sóng bc trng phao
Bc tranh chìm ni nht màu
Tôi ngi gia bin xanh xao chiu tà
Nơi trú ng có nhà không ca
Sóng tràn vào ln lượt dâng cao
Bn b sóng v triu cao
Bơ vơ trơ tri ngán ngao kiếp người 21:30 pm
P. Chiếc giường ph chiếc mùng chp ph
Trôi gia giòng trôi tut khơi xa
Chơi vơi đơn đc hi hà
Hoang mang hãi s khóc la thét gào..~21:40 pm 
Gic mơ v t.
‘Người trong mng’ cn chi liên lc
Trong chiêm bao lãng đãng mưa ngâu
Người yêu sau cui tình đu
Bao năm không gp ng đâu lãng su
Edited 18 Jan 2012 Tuesday
Ai...
Category: , Tag: Cãm tác t gic mơ PDz 13 Tues 11/29/2011 11:47 am
Ai nc n gic mơ tan rã,
Ai vui mng ha h hn nghiêm.
Ai bun ai khóc trong đêm,
Sáng ra git đng git mm còn vương.
Ai than th cõi thường t nht,
Mun ôm tri giương nht ngàn sao.
Ai bun chng thiết lao xao,

Ai trong gic ng hư hao quay v...
 Gic mơ v sáng
19:09 30 thg 1 2011Bn bè0 Lượt xem 0
Áo ai dy trng gic mơ khuya,
Ln tóc vn bay dưới nng hng.
Vn n cười xinh như hoa nng,

Vn mt môi cười ng ý thơ.
Mơ v bn...
Category: , Tag: 901 am 31 Aug 2011 Wed
08/31/2011 12:46 pm 
Đêm nm thy bn đôi môi tươi
Ngóai li nhìn tôi nhen ming cười
Trng tro làn da đu sc t
Xanh chàm biến mt li xinh tươi
Ch còn cánh mũi màu nâu nht
Chc hn Vi-kone chng hn đi
Hn gp ngày nào chung chuyến búyt
Ngi k r r chuyn...đôi mươi.
Một tiếng nói nội tâm thôi thúc
Hãy đi theo tiếng giục giấc mơ
Cuộc đời sầu thẳm đợi chờ
Dẫn đưa ta tới tầng trời khổ đau.
edited 8 Jan 2012 Sun.

Chập chờn..

Category: , Tag: 1408 pm 28 Dec 2011 Wed
12/28/2011 02:15 pm


Trái tim thổn thức trong lồng ngực
Giấc ngủ đêm qua thực chập chờn
Chong đèn thao thức từng cơn
Nhắm rồi lại mở lơn mơn thần hồn
Dường như có âm hồn lởn vởn
Không cho tôi hớn hở vào mơ
Để rồi sáng dậy bơ phờ
Ngáp dài ngáp vắn lờ mờ ngã nghiêng..

No comments:

Post a Comment