Sunday, April 26, 2015

Cãm hứng vần thơ THIHANH.



Tình Mộng Chóng Tàn
Category: , Tag: cãm hứng từ thi phẩm 'Chơi Vơi'
02/18/11 03:46 pm.

Tôi vẫn hòai hơi ấm vòng tay xưa,
Ôi giấc Nam Kha mộng bàng hòang.
có tiếng hát ai,
văng vắng xa xăm,
như khúc Valse xưa em nghe ngừơi hát ...

có tháng ngày, chân đi không chạm đất
giờ lặng bước, từng nhịp sầu trĩu nặng
ngỡ ngàng hiu hắt
gối mỏi, chân chùn
Nữa cuộc đời, sao lạc lõng, chơi vơi...

tấm lụa hồng người tặng năm xưa ấy,
– cuộc tình cũ – xa rồi, đúng không anh?
em chỉ giận mình,
tủi hờn duyên phận,
khi mỗi cuộc tình, chia ly nước mắt...
khi mỗi cuộc tình, phân ly trống vắng...

nỗi nhớ từng ngày, đã thành kỷ niệm,
tay nắm bàn tay,
tha thiết ngậm ngùi.
Ôi thôi,
tình ta thơ mộng,
chóng tàn.

Nhạt Mờ...
Category: , Tag: cãm hứng từ nguồn thi 'chẳng m
02/18/2011 04:26 pm

Ảo ảnh mơ hồ như bước ai,
Bước không chạm bước hồn chơi vơi.
Ta với người hai bước song đôi,
Có bao giờ dừng một điểm cuối?

Ánh mắt trong veo nhìn rạng rỡ,
Lim chết hồn tôi phút gặp gỡ.
Dợn tóc rũ vờn bay nắng sớm,
(là đỉnh điểm hồn tôi mê lạc...)

Chúng sanh mê cho Ngài day dứt,
Gieo hạt tình - hiểu thấu tiếng yêu.
Cám ơn nguồn sức mạnh thiêng liêng:
Chống đỡ bên ai - lực môi cười -
Chống đỡ bên mình  – nỗi nhớ nhung.

Nụ cười, hơi ấm bàn tay ấy,
Đã thuộc về nỗi nhớ ngày xưa.
Nỗi nhớ ẩn vào sâu ký ức,
Vẫn quay quăt về mộng thâu đêm.
7:37PM 12Feb11 Thurs.

Tôi đã về góc phố ấy tìm kỷ niệm?

Vâng, tôi đã về và đã gặp
Thật tình cờ
Trong một quán café người đông đúc
Sững sờ nhận ra nhau
Nắm lấy bàn tay nhau
Từng câu chuyện đời trôi theo nhịp thở
Cho điệu lòng thôi réo rắt nhớ nhung
Lãng đãng bên tai tiết điệu rộn ràng
Tiết tấu của một thời yêu đương rộn rã
Tiêt tấu của 15 năm trôi biền biệt.
 Giấc ngủ đầy giờ trỗi dậy quanh đây
Lời khẩn cầu đã tọai
Người đã gặp
Và sẽ không còn tìm gặp
Người dần xa
Và cũng sẽ
nhạt
tàn phai...
Gặp lại người xưa Năm BínhTuất

Niềm Riêng...
Category: , Tag: từng bước dài trĩu nặng hồn n
03/14/2011 07:31 pm
Có ánh mắt đã nhìn ai đắm ngời
giờ chỉ xin lại một vì sao rơi
sao lạc giữa trời
sao rực bơ 
Vì sao mắt ai rụng kín khung trời...
Có những ngày chân đi không chạm đất
giờ từng bước dài trĩu nặng hồn nhau
hiu hắt ngỡ ngàng
sao trời vàng võ
(sao lòng hòai vô vọng mối tình đau...)
Từng cuộc tình đi qua tim hằn nhói
Bao ngập ngừng e ngại tỏ lòng nhau
Nên vẫn lặng thinh
Chôn vùi giấc mộng
Ta  biết tình ta cứ mãi loanh quanh...
Nên nén tim đau trong nụ cười buồn
Ngàn giấc mơ đêm nghe còn vương vấn
Hơi ấm bàn tay
Ánh mắt nụ cười
Để thấy hồn mình lịm chết yêu đương.


No comments:

Post a Comment