Saturday, January 16, 2016

địa chỉ thực dưỡng.

shared 
https://tinhduyen.wordpress.com/2015/05/11/chia-se-cac-cua-hang-mua-do-thuc-duonghang-huu-co/
Mình tổng hợp lại những địa chỉ mà mình thường mua đồ để các bạn quan tâm thì tham khảo nhé. Tiêu chuẩn chọn đồ của mình cơ bản là:
  • Rõ nguồn gốc, biết người trồng, người bán càng tốt.
  • Chọn rau củ sinh trưởng gần nơi mình sống, đồ nhập cực kì hạn chế, càng áp dụng được nguyên tắc “thân thổ bất nhị”, đời càng tự tại, bữa ăn luôn giàu “đạm” mà tốn rất ít “bạc”.
  • Luôn chú ý đến những loại thực phẩm và thương hiệu nằm trong nhóm thực phẩm biến đổi gen, công ty dùng nguyên liệu biến đổi gen (GMO)
  • Nếu mua hàng đã đóng hộp, luôn xem nhãn có đậu nành biến đổi gen, bắp ngô biến đổi gen hay không. Cái nào ghi rõ FREE GMO thì sẽ cân nhắc mua.
  • Đồ hộp, đồ chế biến sẵn hầu như nhà mình không dùng ngoại trừ nước tương tamari và miso.
  • Ngũ cốc, lương thực liên kết với người nông dân – là người thân quen để biết rõ nguồn gốc sản phẩm, đôi khi cũng được lợi là sẽ có thứ trong vườn nhà được tặng, hoặc chỉ cách tận tình để nhận biết hàng thật, hàng chưa thật, cách bảo quản… túm lại là liên kết với người nông dân thì được nhiều cái lợi.
  • Mình  không sử dụng sản phẩm được làm từ da thú, các bộ phận của con thú, khiến con vật đau đớn… Các đồ gia dụng mình dùng như giày dép mũ nón, túi xách ưa mua đồ vải, cùng lắm là giả da. Cho nên khi chọn đồ, mình còn quan tâm vấn đề này nữa.
Đây là những cửa hàng/nơi mình hay mua, đã từng mua. Mọi nhận định đều mang tính cảm quan cá nhân, các bạn tùy duyên tham khảo. Thực phẩm phải ăn mới cảm nhận thật được. Ăn đồ hữu cơ một thời gian thì “khôn” lên nhiều lắm.
  • Ở SÀI GÒN:
  • Ngocchau Huynh (0909585328): Bạn Châu bán rau của từ nông trại hữu cơ Niconicoyasai. Nhà mình thường mua rau củ, cà rốt, cove, ngọn bí… và cả trứng gà từ Châu. Châu bán hàng nhiệt tình, hàng ngon, mua về ăn chẳng bỏ đi cái gì. Trứng gà của Châu rất ngon, được nuôi từ cá vụn và rau, vỏ hơi mỏng, lòng đỏ màu vàng nhạt, hơi dai.Thi thoảng Châu có trái cây sạch. Đây là địa chỉ mua hàng mà mình thích nhất từ người bán tới sản phẩm được bán. Mình cảm ơn Châu vì nhờ bạn ấy mà nhà mình có đồ sạch để ăn, có sức khỏe tốt.
  • HQL FARM 16 Hoa Cau, Phú Nhuận. Cửa hàng rau này mình biết từ hồi đầu năm, thực ra mình biết từ 2014 – biết qua một anh bạn làm rau theo tiêu chuẩn Global Gap xuất khẩu đi nước ngoài. Nhưng mãi sau này mới quen chị chủ Ngọc Ánh thì mình mới mua thử dùng. Ở đây bán rau hữu cơ khá phong phú, có cả trái cây. Chủ cửa hàng là một người giỏi tiếng Nhật, làm việc cho Nhật rồi mê rau, mê làm nông mà tay ngang đi trồng và bán rau sạch. Chị Ánh là một trong vài người bán rau dễ thương nhất Sài Gòn mà mình thấy. Chị nói chuyện thiệt thà, cởi mở, thậm chí có chút vụng về. Mình ăn qua các loại rau và trái cây của chị bán rồi. Mình thích nhất nấm mỡ, cà rốt, súp lơ chỗ chị ấy. HQL bán cả nước mắm sạch của Thuyền Nan và đồ dưỡng sinh Quy Nguyên. Chị Ánh đang tìm hiểu thực dưỡng nên chị muốn phát tâm bán kèm đồ dưỡng sinh để kết duyên với những người ăn thực dưỡng. Món tekka thần thánh của chị Minh Trang được chị Ánh bán trợ duyên ở đây nữa. Ai muốn tự tay lựa rau tại cửa hàng thì đây là một địa điểm mua rau tin cậy đấy. Tất nhiên, sau khi tớ biết người biết “của” là tớ chọn gói giao rau tận nhà vì tớ ngại ra đường. Giờ tớ về HP nhưng bạn bè tớ vẫn qua đây mua rau về ăn, vẫn kết nối với chị chủ. SG nhiều trái cây, nhưng để có trái cây sạch ăn, thì bạn nên ghé 16 HOa Cau mà mua nha. Tuy giá hơi chát so với bên ngoài, nhưng ăn rất an tâm. Chị Ánh là người bán hàng kĩ lưỡng, bất kể món nào chị ấy cũng kiểm soát chặt chẽ từ nông trang lên cửa hàng. Ai muốn nói chuyện với chị bán rau dễ thương ở Sài Gòn này thì vào Fb chị ấy nhé:   https://www.facebook.com/profile.php?id=779812883&fref=ts
  • Xanhshop.com: có nhiều lựa chọn ở đây. Nếu ai ăn thịt cá thì Xanhshop có bán nữa. Mình thích bí đỏ của họ, bí ngọt lịm, siêu ngon. Ở đây có bán đũa gỗ cẩm lai và cả nhang quế Quảng Nôm do những người khuyết tật làm. Bạn mua nhang cũng là giúp đỡ cho những người khuyết tật có thêm động lực để lao động và sống hạnh phúc.
  • Tokyo Shop (18Bis Cộng Hòa, Tân Bình): bán rau từ nông trại Nicoyansai, các thể loại hàng Nhật. Mình hay mua rong biển và miso Nhật có thành phần đậu nành ghi rõ Non GMO.
  • Cửa hàng dưỡng sinh Công Định  (congdinh.com.vn): Bán nhiều hàng từ tương tamari Ngộ, Miso Ngộ, mận muối, chanh muối, đỗ, gạo. Gạo ở đây được giới thiệu có nguồn gốc từ Campuchia, giá trung bình khá rẻ, 25.000/1kg. Gạo lứt trắng của Công Định rất mềm cơm. Họ có giao hàng tận nhà, bán hàng qua website hoặc tới tận địa chỉ (18/3 Trần Quý Khoách, Quận 1)
  • Cửa hàng dưỡng sinh Quy Nguyên của thầy Tuệ Hải ở đường Lê Văn Tách, Quận 9. Bán rất nhiều đồ thực dưỡng, mình kết nhất bột dentie chà răng và Sữa Ông Thầy. Các bạn google địa chỉ nhá, nó nằm ngay sát đường Phạm Văn Đồng. Nếu bạn ngại đi mua thì đặt hàng rồi họ ship đến nhà (có tính phí) Nếu bạn ở khu vực gần sân bay Tân Sơn Nhất thì đặt hàng nhờ họ đưa tới địa điểm ở đường Sông Đáy rồi chạy tới nhận (không cần phải chạy tới Thủ Đức để mua).
  • Vườn rau Lộc Hưng: nằm ở đường Chấn Hưng, quận 10. Ở đây có các loại rau lá, rau củ thi thoảng có su hào, củ cải. Đi mua rau thì chọn lúc 9h hoặc chiều 4-5h mới có người ngoài ruộng. Mình đã mua rau từ 3 người trồng để ăn thử, mình chọn rau của 2 người. Lưỡi của anh chị em nhà mình cho biết rau của vườn nào đáng tin cậy hơn. Cái này cá nhân, đọc xong quên luôn đừng để ý nhá! Điện thoại cô chú Các Phúc bán rau ở đây :01675246343. Cô chú có mặt ở nhà sau 12h trừa – 16h chiều. Các bạn chạy theo con đường nhỏ vào phía bên trong để tới nhà cô chú.
  • Cửa hàng Chân Nguyên (vào hẻm 96 Võ Thị Sáu, ngay góc Võ Thị Sáu – Hai Bà Trưng): Ở đây bán khá nhiều đồ, đậu đỗ, gạo, bánh, mì lứt… có cả rau xanh và đậu phụ. Sau 17h thì một số mặt hàng rau đậu họ bán 1 – tặng 1. Mình thường chỉ mua rau cải ngồng và rau muống ở đây nếu có dịp đi ngang. Tuy nhiên, mua đồ ở đây cần đọc kỹ thông tin sản phẩm trước khi quyết định mua nha. Mình chỉ mua được vài món ở đây thôi.
  • vuonrau.com : Mình mua đồ của vuonrau.com từ 2013, khi họ chưa có cửa hàng ở SG và HN. Họ gửi xe từ Đà Lạt xuống. Rau ở đây là rau củ an toàn – không phải rau hữu cơ đâu nha, giá trung bình 40-50 ngàn/1kg. Thi thoảng có đợt rau hữu cơ giá dao động trên dưới 70.000/1kg. Nhưng dạo gần đây, mình thấy bên này bán cả đồ GMO. Người mua nên cập nhật thông tin để tránh nhen.  Cà rốt ở đây theo cá nhân tớ thì ngon, ngọt và không bị hăng, họ còn để cả đất, nên bảo quản nhiệt độ phòng được cả tuần. Mình ăn cà rốt ở đây từ 2013 tới giờ, đối với mình, cà rốt ở đây ngon chỉ sau hàng của nông trại Nicoyansai.
  • Bếp Lứt – Món Ngon Thực Dưỡng. Các bạn quan tâm có thể search fanpage nhé! Bếp Lứt do hai người chị ăn thực dưỡng, tính tình dễ thương, nấu ăn khéo và đặt nhiều tâm huyết vào từng món ăn. Ở đây có bán hàng online giao tận nhà các món: đậu phụ hữu cơ làm từ muối nigari (rất béo, mịn, để được ngăn mát cả tuần vẫn ngon lành cành đào), tekka, bánh pizza thực dưỡng tuyệt vời, pate, bánh chưng, bánh tét lứt rất ngon. Các món đều là chay thực dưỡng, nguyên liệu các chị Bếp Lứt chọn thì càng tuyệt hơn, tất cả đều hàng hữu cơ, hàng “lứt” hết, tương cà tương ớt cũng tự làm. Có thể tới Bếp Lứt ăn nếu phải đi ăn ngoài hoặc thích món gì thì lên page đặt hàng, các chị ấy giao tận nhà. Bếp Lứt giờ có thêm dầu dừa – làm thủ công từ dầu dừa Tam Quan, dầu dừa ở đây ngon lắm, ngon hơn dầu dừa Thành Vinh (mà mình cho rằng loại này đã bị tinh luyện, ăn chẳng ngon gì cả); dầu lạc, dầu mè. Mình không phải vì mến vì yêu mà ca ngợi đâu, nhưng chặng đường và hành trình đi tìm đồ sạch để chia sẻ của các chị Bếp Lứt khiến những người quan tâm đồ sạch như mình cảm động, và không thể không nói lên lời chân thật.
  • PD Minh TrangChị Minh Trang là một người bạn rất hữu duyên mà mình quen từ FFB rồi tới đời thực. Khi mình chỉ tình cờ đặt giúp chị nồi chảo gang, chị cũng “bán niềm tin” mua gạo nhà mình ăn thử. Rồi chị em nhờ duyên lành mà quen, lại có chút thiện căn với Phật pháp mà duyên càng sâu hơn. Sau khi mình được ăn những món ăn dưỡng sinh mà chị Trang nấu, mình cảm nhận một năng lượng rất thanh tịnh từ những đồ chị làm. Chị Minh Trang dành trọn thời gian ở nhà chăm sóc con, cả gia đình chị ăn chay thực dưỡng nên chị biết làm rất nhiều món ăn ngon. Nhờ sự khuyến khích của những người “ham ăn đồ ngon” mà lại “lười làm” như mình, chị Trang đã dành thời gian nấu tekka, cao bí đao, làm trà thực dưỡng và vài món thực dưỡng để bán kết duyên với mọi người. Nếu ai có dịp nói chuyện với chị ấy, chắc chắn sẽ cảm mến vì sự dịu dàng, nhẫn nại của chị ấy cùng sự giản dị trong cách sống, suy nghĩ, ăn mặc của chị.
  • HÀ NỘI – HẢI PHÒNG
  • Nông trại hữu cơ Tuệ Viên(https://www.facebook.com/NongtraihuucoTueVien?fref=ts) của chị Liên Phương. Mình chỉ mới biết nông trại sản xuất và cung ứng rau vào nhiều địa điểm bán đồ sạch.  Mình chưa dùng sản phẩm ở đây, mà chỉ “giới thiệu lại” từ nhóm người tiêu dùng hữu cơ. Ai có cơ hội xin thực chứng thêm và chia sẻ cùng mọi người nhé
  • Team Tiêu Dùng Bền Vững Bồ Công Anh của các bạn trẻ Diep Bui và cộng sự. Mình đã tiếp xúc các bạn, nhận thấy cách làm việc rất kỹ lưỡng của các bạn khi thực địa kiểm tra chi tiết từng khâu để chọn lựa thực phẩm, cung cấp tới người tiêu dùng. Cách làm ấy của BCA khiến mình cảm mến. Từ hành động mà phản ánh phần nào sự nghiêm túc trong công việc của các bạn. Nếu chọn một nhà trung gian phân phối, cung cấp các sản phẩm sạch, an toàn tới người tiêu dùng, mình nghĩ nhóm BCA sẽ là lựa chọn tin cậy. Các bạn ấy rất chật vật, khó khăn để tìm nguồn hàng sạch giữa thị trường cung ứng hỗn loạn về tiêu chí chất lượng hiện nay.
  • Cuc Nguyen: Chị Cúc là một trong những khách hàng đầu tiên của mình khi mình vẫn còn ở Sài Gòn. Sau vì duyên ăn thực dưỡng mà chị em từ biết tới quen thân nhau. Mình dùng đồ chị mua, chị ăn đồ mình làm. Chị chuyên dịch vụ mua hàng Mỹ về VN. Hiện nay chị bắt đầu nhập và phân phối một vài mặt hàng organic của nước ngoài mà Việt Nam không có như bột mì nguyên cám, yến mạch, hạt bí, hạt hướng dương. Thực dưỡng trọng tinh thần  người ở đâu thì ăn đồ ở đấy, vừa phù hợp thể trạng lại vừa tiết kiệm tiền. Nhưng thi thoảng mở mang, học hỏi thêm món mới và nếm đồ “phương xa” một chút thì cũng không đến nỗi nào. Ai cần mấy món mình liệt kê phía trên thì vào hỏi chị Cúc nhé!
  • Rau Vườn Nhà Giang : đây là vườn rau nho nhỏ của nhà chị gái Giang Bùi và vườn của người chị cả nhà mình. Mình có giới thiệu qua nhóm Tiêu Dùng Hữu Cơ. Rau nhà chị duy trì cách canh tác truyền thống từ mấy chục năm , mỗi năm vẫn không ngừng cải tạo đất. Từ trồng tới chăn nuôi (một ít gà và vài con lợn, 1 cái đầm) đều tiếp cận phương pháp hữu cơ. Nhà mình canh tác để tự cung tự cấp cho cả nhà, phần còn dư thì chia sẻ  tới các bạn tiêu dùng khu vực Hải Phòng, Hà Nội và các tỉnh lân cận .Các món đồ khô có thể gửi các nơi qua đường xe và bưu điện. Những sảm phẩm nhà tự làm được là: Đậu đỗ các loại trồng tự nhiên giống cổ: đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành, đậu đen, đậu đen xanh lòng, kê núi, lạc sẻ (hạt nhỏ, rất thơm và béo); gạo lứt, gạo trắng, gạo xay dối, mật ong hoa theo mùa, bột sắn dây tự làm, hoa quả vườn nhà theo mùa, bỏng nổ lứt…. Vài món dưỡng sinh chị em mình lấy từ chùa của thầy Tuệ Hải để bán kết duyên với mọi người, cũng là mong nhiều người được tiếp cận phương pháp ăn uống quân bình và hóa giải bệnh tật mà không cần dùng tới thuốc tây. Các chị thích ăn rau sạch, giá mềm, được xe giao tận nhà thì alo chị Giang (0906054042) hoặc email: rauvuonnhagiang@gmail.com. Những bạn ở tỉnh khác vẫn mua được đồ khô và gửi qua bưu điện tới tận nhà.
  • MIỀN TRUNG
  • Có chị Mua Thu: Sản xuất gạo lứt mận đỏ, gạo lứt trắng, dầu phộng, dầu mè ép thủ công nguyên chất, nhanh Quế Nôm. Chị hướng dẫn và quản lý 1 nhóm nông dân Quảng Nam canh tác nông nghiệp tiếp cận hữu cơ, dần dần hướng tới hữu cơ hoàn toàn. Mà bởi bà chị này có duyên gì mình hẻm biết, chỉ là cuối năm 2013, qua Xanhshop, chị gửi mình thử nhang quế, nhang trầm do chị giúp đỡ bà con ở Quảng Nam làm và bán sản phẩm. Hồi đó mình sống ở chùa, nên chắc nhờ duyên tu nên được test cái món này.:))). Sau này cũng bẵng đi thời gian không có liên lạc, tới lúc mình đi lùng đồ sạch, lại gặp lại chụy xinh đẹp mà hay chửi thề, được cái nói thẳng nên mình thích. Mình thích rồi chị cũng biểu chị ăn thực dưỡng, cái rồi thấy chị có quan điểm khá rõ ràng và lập trường khá vững, nên mình có duyên hay tám qua tám lại. Mình không có ca ngợi chi cả, chỉ là vì mình mấy năm rồi đều dùng dầu mè, dầu phộng được bạn đồng tu ở Quảng Nam ép chia sẻ, nên mình biết nhìn dầu, nếm dầu mà nhận ra cái nào thiệt, cái nào chưa thiệt. Bởi thế có người làm ra đồ sạch, chất lượng cao, đúng hàng Việt, mình rất ủng hộ.
  • Năm nay, mình về quê, làm nông dân và bán ít rau nhà, có thêm mấy món dưỡng sinh để mong kết duyên với người ăn thực dưỡng – ăn uống quân bình, ưu tiên chọn đồ địa phương, hàng Việt Nam chất lượng tốt để có một thân thể khỏe mạnh, nên mình có nhận order dầu mè từ chị Mua Thu cho người ở Hải Phòng và lân cận dùng, thay mấy cái dầu đậu nành, dầu hạt cải, dầu nhập khẩu làm từ nguyên liệu biến đổi gen, tác hại của chúng rất khó mà lường.
  • ĐẶT DẦU MÈ, DẦU PHỘNG:
  • Ở SG: Liên hệ bạn Ngocchau Huynh:0909585328
    Hà Nội : Hoa Mai Nguyen :0981344465
    Hải Phòng : Tịnh Duyên : 0971404827 , hoặc 0938177127
 CÁC THỂ LOẠI NGOÀI LỀ:
  • Website đọc các bài về thực dưỡng và học các món ăn: bepthucduong.com. Đây là website do một bạn nam và các cộng sự ăn thực dưỡng làm ra. Bài viết ở đây rất công phu, cung cấp nhiều kiến thức. Món ăn trên website cũng chính bạn ấy tự làm, chụp hình. Mình có thêm nhiều kiến thức thực dưỡng cũng nhờ đọcbepthucduong.com.
  • Các thể loại khác: dầu ăn, hành tỏi, mè, đậu đỗ , gừng mình không mua ở cửa hàng thực dưỡng mà mình mua ở người thân của mình. Dầu mè, dầu đậu phộng mình đặt từ nhà người bạn ở Quảng Nam. Ngũ cốc mua từ nhà chị gái.
  • Đường chưa tinh chế: mua ở Rau Vườn Đơn Dương. Nhưng riêng khoản rau ở chỗ này thì mình không nhận xét gì. Các bạn ăn tự cảm nhận.
  • Gạo: mình ăn gạo lứt. Mình đã ăn qua các loại gạo ở các cửa hàng mình đã liệt kê phía trên rồi, từ lứt trắng, lứt đỏ, lứt tím… Nhưng hiện nay anh chị em thích nhất gạo xay nhà chị gái mình và đặt từ Hải Phòng gửi vào. Gạo lứt ngon mà mình thấy tin tưởng là mua lứt mận đỏ  do chị Mua Thu sản xuất, ở Sg có Xanhshop và bạn Ngocchauhuynh phân phối. Gạo này hữu cơ hoàn toàn – dù em ấy chưa đủ tiền để đi xin cái giấy chứng nhận, nhưng  mình   tin tưởng lắm, , vì nếu ăn gạo của chị Mua Thu sản xuất – còn ngon và giá mềm hơn gạo Hoa Sữa nhiều. Mình lại biết và quen chị Mua Thu từ lâu rồi, từ lúc mà nhang quế còn đang hình thành, mình đã thử, đã dùng và đã nói chuyện, đã chạm va bà chị này. Thực ra với mình khi sống giữa đất nước nông nghiệp thì thấy gạo Hoa Sữa quá mắc,  nhưng cơ bản thấy rằng cơm lứt nấu từ gạo Hoa Sữa càng nhai càng thấy nó nhạt, kiểu sao sao đó, không giống cơm lứt nấu từ gạo đỏ Quy Nguyên hay lứt trắng nhà mình trồng.  (Cái này cảm nhận cá nhân của mình khi ăn qua các loại lứt, bạn đọc đừng bị cảm giác cá nhân chi phối nhá, so sánh nào cũng khập khiễng, nên cứ nghe theo tim mình cho an vui ).
  • Dụng cụ nấu bếp: Cần nhất một cái nồi áp suất, áp suất điện thì tiện nấu cơm lứt, nhưng cũng tiện cho các món hầm, kho… Mình dùng nồi áp suất nấu bếp ga. Mình thích cái nồi này, vì nó tiết kiệm ga và thời gian. Hấp các thể loại siêu nhanh. Nồi gang, chảo gang đúc mình nhờ chị gái đặt từ quê vào- quê mình nổi tiếng có 1 làng đúc, nay còn vài nhà giữ lại nghề này. Bạn nào ở đầu SG muốn đặt nồi chảo gang đúc tốt thì liên hệ mình  (buithihai114@gmail.com), còn ai ở đầu HN thì liên hệ chị mình -0906054042. Đầu Sg mình gom đặt giúp rồi gửi cùng đồ khô vào 1 lần cho tiết kiệm phí vận chuyển.
  • Trà: Mình thích trà, yêu trà. Trà là món trợ phương cực tốt cho người ăn thực dưỡng, và người chưa ăn cũng siêu tốt. Trà thực dưỡng giúp bản thân mình nhiều phen lao đao lắm. Mình ví trà như thuốc. Bị bệnh vặt thì dùng trà thay vì nghĩ tới thuốc. Ví dụ trà bancha tốt cho tổng thể cơ quan nội tạng, trà gạo lứt tốt cho gan, trà đậu đỏ tốt cho thận, trà tía tô bổ máu, kích thích não, trà củ sen tốt cho các bệnh đường hô hấp, trà cỏ mần trầu cho ai nóng gan, muốn mọc tóc, trà hoa cúc kỷ tử tốt cho mắt, hạ huyết áp, trà củ sả thơm thơm kích thích thần kinh và phòng bệnh, trà tinh bột nghệ – mật ong – hạt tiêu đen, trà lá xanh, trà bình minh với tổng hợp của bancha-bột sắn dây – gừng bào – tamari – mơ muối…. Các bạn tự google tìm hiểu công dụng các loại trà và sưu tầm để thưởng thức tùy thể trạng của mình. Nhà mình 6 người, mỗi người một “bệnh” và sở thích khác nhau nên trà của ai, người đó uống.
  • Sữa rửa mặt, sữa tắm: Rửa mặt thì mình dùng cám gạo sạch của nhà rây mịn, ngoài ra còn dùng: mật ong, bột đậu xanh. Nhưng mình thích cám gạo nhất, trong đời chưa có loại “sữa rửa mặt” nào khiến mình mê mẩn đến thế, vừa sạch vừa tẩy hết mụn cám, lại để lại trên da lớp tinh dầu nhẹ. Tắm cũng bằng cám gạo, nhưng tùy lúc mà có thể xen kẽ nước pha muối, chanh hay nấu lá.
  • Nước rửa tay: Hiện nay mình mua nước rửa tay thảo mộc bán ở cửa hàng dưỡng sinh, họ làm bằng các loại lá. Có 1 tí ti bọt tạo từ bồ kết. Nhưng các bạn có thể xem thêm nước rửa tay sinh học xuất xứ Việt Nam cũng rất hay.
  • Nước rửa chén bát: Cơ bản là mình ăn ít dầu mỡ nên có khi chỉ rửa bằng nước ấm, nhưng mình thấy nước rửa chén Amway khá tốt, không hại da tay. Hồi trước mình từng dùng loại này. Còn bây giờ nhà có sẵn vòi nước nóng nên thường rửa bát bằng nước ấm. Ngoài ra có thể dùng cám gạo (loại mà hay dành cho gà ăn) để rửa bát khá hiệu quả. Cám hút hết dầu mỡ. Nhà ai có vòi nước nóng năng lượng mặt trời thì rửa bát bằng nước nóng cũng sạch – giống hồi xưa nhà mình chỉ rửa bát như thế mà chén bát vẫn sạch tinh.
  • Sữa uống:  Mình từng uống sữa KohKoh hiệu của Ngộ mua ở Công Định. Sau này chuyển sang Sữa Ông Thầy. Còn các loại sữa gạo lứt, yến mạch, óc chó, sữa các thể loại hạt mình tự nấu, tự làm, không đi mua bao giờ nên không rành chỗ bán và thương hiệu.
Đây là những thông tin mang tính cá nhân, chỉ nên tham khảo. Các bạn copy tùy thích. Cứ ăn rồi cơ thể bạn sẽ cho bạn câu trả lời. Chúc các bạn hữu duyên có sức khỏe tốt, thành người có trí tuệ, yêu bản thân đúng cách và sống an vui!
Tịnh Duyên

No comments:

Post a Comment