Sunday, September 20, 2015

Xoa bóp bấm huyệt phòng và chữa cơn đau thắt ngực

Shared http://bacsy.net.vn/Default.aspx?Mod=ViewNews&CateID=5&NewsID=1965

Xoa bóp bấm huyệt phòng và chữa cơn đau thắt ngực

Ấn ép ngón tay bàn tay









Cơn đau thắt ngực do thiếu máu nuôi dưỡng cơ tim là một bệnh thường gặp ở người lớn bị rối loạn mỡ máu, tăng huyết áp, tiểu đường... Bệnh có thể xảy ra bất cứ lúc nào và ở mọi nơi, mọi chỗ, khi mà bạn không có một viên thuốc cấp cứu trong người, để xử lý tại chỗ bạn có thể dùng một trong những phương pháp phòng và chữa cơn đau thắt ngực bằng xoa bóp bấm huyệt sau: 

Bấm huyệt thiếu xung: là huyệt có tác dụng chữa co thắt động mạch vành. Huyệt có vị trí ở đầu ngón tay út, cách gốc móng ngón tay út về phía trong khoảng 2mm. 

Khi cần thiết, bạn có thể tự dùng bàn tay phải xoay bấm đầu ngón tay út bên trái, chú ý xoa day vùng huyệt. Hoặc có thể dùng đầu bút bi ấn nhẹ vào điểm huyệt. 


Nếu có điều kiện, bạn có thể dùng kim châm, nặn chút máu đen ở huyệt thiếu xung có tác dụng cắt ngay cơn đau tim. (Dùng kim sạch đã vô trùng). 

ấn ép ngón tay: bạn có thể dùng bàn tay phải bẻ gập ngón tay út và ngón áp út bàn tay trái vào lòng bàn tay. ấn mạnh cũng có tác dụng cắt cơn đau tim. 

Xoa bấm lòng bàn tay: 

Trên lòng bàn tay có các vùng kích thích phản xạ tim mạch có tác dụng cắt cơn đau tim. ở bàn tay trái, vùng phản xạ tim mạch nằm dưới ngón tay đeo nhẫn và ngón tay út. Bạn có thể dùng ngón tay cái của bàn tay phải ấn nhẹ lên vùng phản xạ trên. Nếu thấy điểm đau ở trên vùng phản xạ thì xoa day nhẹ có tác dụng cắt cơn đau. 

Có thể dùng ngón tay véo nhẹ ở vùng da trên ngực trái (vùng trước tim). 

Phương pháp trên còn có tác dụng chữa bệnh phối hợp với uống thuốc tây y. Hằng ngày nên xoa, bấm vùng phản xạ tim mạch hoặc phối hợp với các biện pháp ấn ép ngón tay, bấm huyệt thiếu xung có tác dụng giãn mạch vành nuôi dưỡng cơ tim. 

Tuy nhiên cần lưu ý các bạn, chỉ nên coi những phương pháp không dùng thuốc này là những phương pháp kết hợp với điều trị bằng thuốc giãn mạch. Việc sử dụng các thuốc tim mạch theo chỉ định của thầy thuốc là điều cần thiết.

BS. Quách Tuấn Vinh - Báo Sức khỏe đời sống.

No comments:

Post a Comment