Friday, June 24, 2016

3 Idiots

Dozen's Farm
19 hrs
PHIM HAY CUỐI TUẦN
3 Chàng Ngốc - 3 Idiots
Nội dung phim các bạn tìm trên google nhé, vì đây là một bộ phim rất nổi tiếng, còn đây là lời bài hát được dịch trong video:
"
Tôi đã sống rất lâu
Cuộc sống của một người khác
Chỉ một giây phút thôi
Hãy để tôi sống là chính mình
Ná ná nà na, nà na ná ná nà na

Tôi mất đi tuổi thơ
Mất đi cả tuổi trẻ
Chỉ một giây phút thôi
Hãy để tôi sống là chính mình
Ná ná nà na, nà na ná ná nà na
......
Hãy mang cho tôi ánh nắng, hãy mang cho tôi cơn mưa
Mang cho tôi một cơ hội, tôi muốn được lớn lên một lần nữa...
"
Bạn đang sống cuộc sống của ai, ai áp đặt nó, ai xếp bạn vào chỗ làm mà bạn không thích, ai muốn bạn thi ngành mà bạn không yêu, ai bỏ ra vài trăm triệu muốn bạn ổn định, biên chế, an phận đừng mạo hiểm? Liệu bạn có thoát ra, hay để thế hệ sau cũng bị như bạn, về già sức khỏe không còn, tư duy lại càng bảo thủ, bắt con cái phụng dưỡng, dựa dẫm.
Mình được dạy rằng: bạn nào thoát ra được sẽ trở thành giới chủ, con cái học trường quốc tế, được chăm sóc sức khỏe với dịch vụ tốt nhất, bước ra đường là đi ô tô - lên trời là đi máy bay - xuống nước là du thuyền, cả gia đình được bảo vệ, mát mẻ, sạch sẽ, thích đi đâu thì đi, làm gì thì làm, tâm hồn hào sảng, khoáng đạt. Về già để lại tài sản cho quỹ từ thiện, con cái có được tư duy của giới chủ ắt tự khắc tự lập, tự giàu, tự thực hiện hoài bão - ước mơ của nó. Mình thì chui vô viện dưỡng lão nằm, không phiền con cái, lúc đó không hối tiếc vì đã sống trọn vẹn cuộc đời đầy nhiệt huyết, đầy hoài bão bão mà thâm tâm mình mong muốn. Lúc đó ta lại có thêm nhiều bạn già, ngày ngày cùng đánh cờ, ngâm thơ:
"Khi chén rượu , khi cuộc cờ ,
Khi xem hoa nở, khi chờ trăng lên. - Nguyễn Du"

Nguồn Video:Youtube

What is A Machine 3 Idiots sub English

No comments:

Post a Comment