Sunday, June 19, 2016

ĐỊA NGỤC THAM QUAN * THỌ KHANG BẢO GIÁM


Âm Luật Vô Tình 1/3 Địa Ngục Du Ký Mới Nhất Gần Đây

Thọ Khang Bảo Giám

4 March
Sách "Thọ Khang Bảo Giám" đã có bản dịch hoàn chỉnh, các bạn có thể xem sách tại địa chỉ sau: http://goo.gl/DIvz5H
Bộ sách này rất cần thiết và cấp bách cho người trẻ hiện thời. Bởi đời sau, chẳng những đạo luật của chính phủ quốc gia không hề đề cập, ngay cả cha mẹ đối với con cái của mình cũng không giảng nói đạo lý giới dâm bảo toàn sanh mạng, khiến cho rất nhiều thanh thiếu niên bởi vì vô tri tham dâm mà đoạn mất đi tánh mạng quý giá. Quả thực đáng buồn. Hy vọng người gặp được cuốn sách này, đọc tỉ mỉ cũng như triển khai lưu thông, khiến cho tâm tư và tiền tài của mọi người không đến nỗi uổng phí. Nếu như không mang những đạo lý này nhắc nhở thế nhân, tắc thời lỡ mất công từ bi cứu độ của như lai vậy.
-
Mỗi người đều hy vọng bản thân và con cái khỏe mạnh trường thọ, hạnh phúc mỹ mãn. Nhưng nếu như trong những chuyện sắc dục này không biết kiêng kỵ, không biết tiết-chế, không biết thận trọng. Tắc thời chỗ hy vọng và đạt được sẽ hoàn toàn ngược nhau. Há chẳng đáng buồn, đáng đau xót ư! Cho nên Mạnh Tử nói: “Thời kỳ thiếu niên, huyết khí chưa định, không được phép phạm sắc-dục”. Mạnh Tử nói: “Phương pháp dưỡng tâm tốt nhất không gì qua được thiểu dục (ít dục). Người ít dục tuy cũng có đoản thọ, nhưng rất ít; người nhiều dục tuy cũng có trường thọ nhưng cũng rất ít.” Vì vậy có thể nói, sinh tử tồn vong của con người quá nửa quyết định bởi lòng dâm dục nhiều hay ít. Bất huệ [Ấn Quang] tôi tuy chẳng có năng lực cứu thế nhưng lại thường hy vọng thế nhân đều có thể khỏe mạnh sống lâu, bèn bổ sung hiệu đính và biên tập đồng thời khắc bản lưu hành cuốn sách này, hy vọng những người biết yêu mến bản thân và yêu thương con cái nhà mình, có thể đem cuốn sách này đọc kỹ, đối với quan hệ lợi hại giữa sắc sục với khỏe mạnh cùng thọ-yểu, sáng như ban ngày, mà còn có thể dạy bảo con cái trong nhà, khuyên bảo thân hữu bên ngoài. Mặt khác, tôi còn cầu nguyện cuốn sách này có thể lưu thông rộng khắp ở thế gian. Khiến cho hết thảy mọi người trường thọ khỏe mạnh. Đây là hương lành mà tôi cầu chúc.
[Trích dịch từ sách Thọ Khang Bảo Giám]
(Ấn Quang Đại Sư biên soạn và hiệu đính)
https://www.facebook.com/thokhangbaogiam/
Thường xem sách Thọ Khang Bảo Giám thì chẳng đến nỗi phạm "tà dâm" và "thủ dâm" v.v... tự hại cuộc đời, tự hao phước thọ, chẳng bị tàn phế và chết chóc.
Hướng Đạo
A Di Đà Phật! Kính thưa chư vị đồng tu,
Quả thật đúng là Nhìn Thấy Địa Ngục Một Niệm Ác Không Dám Khởi. Trước đây mình thích sưu tầm các điển tích nói về địa ngục như là:
Ngoài câu chuyện về Địa Ngục Du Ký của Tiểu Ni Diệu Hân mà bạn Từ Khánh nói và những điển tích trên thì hôm nay mình lại tình cờ phát hiện một câu chuyện Địa Ngục Du Ký Mới Nhất Gần Đây của Thượng Quan Ngọc Hoa gọi tắt là A Ngọc. Có lẻ đây là câu chuyện mới nhất, gần đây nhất thì phải. Địa ngục mới xây thêm, rộng hơn, lớn hơn, có nhiều hình phạt mới, đặc biệt là dành cho những người tà dâm, thủ dâm, loạn luân, xem phim sex trên mạng…Đúng là:” Bá thiện hiếu vi tiên, vạn ác dâm vi thủ”. (Tin hay không thì tùy mỗi người) mình chỉ gửi link để bạn nào có thích thì bấm vào đâyđể tham khảo thêm cho biết vậy thôi.
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2010/07/tham-quan-dia-nguc-mot-cau-chuyen-co-that/
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2010/07/tham-quan-dia-nguc-mot-cau-chuyen-co-that/
Hoàng Trí
Chào bạn Hướng Đạo đạ liệt kê danh sách, và chào tất cả các bạn. Các dạng tài liệu sách Lớn Nhỏ Của Địa Ngục Du Ký
1. Địa Ngục Du Ký (Của Phật sống tế công và Dương Thiện Sinh – Thánh Hiền Đường)
2. Địa Ngục Du Ký (của Thích Nữ Huệ Hiền và Thích nhật Long Cô Ba Cháo Gà)
3. Địa Ngục Dy Ký (của Hồi Dương Nhân Quả – Lâm Tự Kỳ) cũng còn được lưu truyền.
4. Địa Ngục Du Ký (của ông Hai Huệ) trong quyển Niệm Phật Thập Yếu của Hòa thượng Thiền Tâm. (rất ngắn – chỉ có một đoạn nhỏ)
5. Địa Ngục Du Ký (của Mẹ Vợ Ông Lưu Công Tín) trong Kinh Diệu Pháp Liên Hoa.
6. Địa Ngục Du Ký (của ông Lý Sơn Long) trong Kinh Diệu Pháp Liên Hoa.
7. Địa Ngục Du Ký của ông Ba Bộ du thăm 7 lần.
8. Gần đây nhất có Địa ngục Du Ký (của Âm Luật Vô Tình – Thượng Quan Ngọc Hoa – A Ngọc).
Phật nói có 6 cảnh giới luân hồi – có cả Địa Ngục. Đạo Phật có lý và có sự đầy đủ. Hoàn toàn không hề sai. Hoàn toàn có thật. Nam Mô A Di Đà Phật.
Hướng Đạo
Gửi Lam Sơn
Việc này trong sách Âm Luật Vô Tình đã có trình bày tường tận chắc là bạn đọc chưa kỹ. Theo mình nhận thấy thì điều này cũng đúng bởi vì:
Trong vui có khổ, trong khổ có vui. Khổ trước vui sau giống như người đi làm để dành tiền đi du lịch đây đó chơi hay người tu thiện nghiệp để mai này sanh về cõi trời. Vui trước khổ sau là những người đi mượn nợ để ăn xài phung phí, đến khi chủ nợ đòi thì phải đi làm để trả góp lại hoặc là người trộm cắp sau này bị mang tội. Cho nên có thể nói thủ dâm chính là vui trước khổ sau vậy.
Nếu bạn cho rằng thủ dâm không hại ai thì không mang tội vậy thì người tà dâm và loạn luân cũng đâu có hại ai đâu vì hai bên đều tình nguyện chứ đâu phải bị cưởng bức? Nếu nói không hại ai thì không mang tội vậy người tự tử cũng là đâu có hại ai đâu, sao lại mang tội?
Trong những kinh khác Phật cũng đã có nói chúng sanh nào tình càng nhiều thì càng dể đọa xuống dưới (tam ác đạo), càng ít thì càng dể siêu lên trên (tam thiện đạo). Ái dục là gốc của sanh tử luân hồi. Muốn thoát ly tam giới thì phải đoạn trừ tâm ái dục. Cho nên những người đệ tử Phật (xuất gia) thì đều ly gia cắt ái là bởi như thế.
Nếu theo đúng luật thì không bị phạt. Cũng giống như ở Hoa Kỳ thì người phải trên 21 tuổi mới được mua bia rượu để uống, khi uống thì phải ở trong nhà hoặc nhà hàng chứ không được uống nơi vỉa hè. Sau khi uống rượu thì không được lái xe. Những người nào bán bia rượu cho trẻ em dưới 21 tuổi…tất cả đều bị cảnh sát phạt nặng.
Dâm dục và uống rượu có phần giống nhau cho nên mình lấy ví dụ cho bạn dể hiểu. Khi còn ấu thơ thì trẻ con không biết dâm dục và uống rượu là gì, tâm tánh vốn là một thể thanh tịnh. Khi đến tuổi trưởng thành thì bắt đầu huân tập để biết, sau đó sanh ra ghiền. Khi ghiền thì người ta tranh nhau, ai uống được nhiều là hay. Khi gặp Phật Pháp, giác ngộ, thọ giới rồi thì bắt đầu tập bỏ bia rượu, dâm dục. Người nào hưởng càng ít càng hay cho đến khi bỏ hẳn không còn thèm nữa thì mới là chỗ cứu cánh viên mãn, trở về bản tánh thuần lương thanh tịnh như thuở ban đầu.
Như vậy thì bạn thấy người đời vốn là từ thanh tịnh mà đi tìm lấy nhiễm ô, sau đó phải tẩy sạch nhiễm ô để trở về thanh tịnh trong khi đó một chú tiểu ở chùa từ nhỏ thì từ đầu chí cuối vốn là thanh tịnh chưa từng ô nhiễm vậy.
Phật nói mỗi người đều có biệt nghiệp dị kiến. Đúng là như vậy rồi. Khi một người nghiện rượu thì không có rượu sẽ không chịu nỗi, phải tìm mua để uống. Nếu chai rượu để trước mặt mà không uống mới là chuyện lạ. Lúc đầu còn uống đúng luật, từ từ rồi phạm luật khi nào cũng không hay. Thành ra ở đây sẽ có 3 loại người. Hạng thấp là những người uống mà phạm luật. Hạng trung là những người uống nhưng biết giử đúng luật. Hạng thượng tức là những người không uống rượu, không thèm rượu.
Do đó đối với những người độc thân thì có hai khả năng:
1. Là họ sẽ thèm mà rán nhịn, sau đó không chịu được cho nên bị phạm luật, trở thành bậc hạ, cuối cùng bị mang tội. Họ không thể ở bậc trung được (vì không có gia đình). Ở giai đoạn này thì Phật tại tâm, ma cũng tại tâm chỉ là ở nơi một ý niệm mà thôi. Cho nên Phật mới nói:” Chiến thắng trăm quân không bằng chiến thắng bản thân mình “. Giai đoạn này tâm ma lớn hơn tâm Phật nên theo ma thì dể, theo Phật thì khó. Nếu cố gắng kiên trì, qua được cám dổ và thử thách thì sẽ tiến lên giai đoạn 2 tức là diệt trừ tâm ái dục.
2. Họ quyết định từ bỏ tâm ái dục, không còn thèm khát nữa để tiến đến chỗ thanh tịnh như người xuất gia. Khi đến chỗ thanh tịnh như người xuất gia rồi thì nhìn lại mới thấy đúng như lời Phật đã nói:” Người có tâm ái dục giống như người bị bệnh cùi, thích gải cho lở loét ra rồi hơ trên lửa để tìm cảm giác khoái lạc tạm thời mà không lo trị cho lành bệnh cùi “. Khi đến giai đoạn này người thanh tịnh sẽ không phải thèm khát mà rất ghê tởm lánh xa. Giống như trẻ con uống rượu thì thấy cay đắng khó chịu, giống như người ăn chay trường lâu năm, nhìn thấy đồ mặn như là xác chết, chỉ ngửi mùi hôi tanh đã muốn nôn mửa, không thể ăn được. Khi đến giai đoạn này mới thực sự là thanh tịnh, tự tại, giải thoát, không còn vướng bận ưu phiền về ái tình của thế gian cũng không cần biết thủ dâm, tà dâm mang tội thế nào, quả báo ra sao, họ đều không màng tới vì không liên quan đến họ nữa.
Vì nơi đây là đạo tràng tu Tịnh Độ (người tại gia là đa số) cho nên mình thấy chỉ vỏn vẹn có vài bài viết liên quan:
1:Tu Là Cội Phúc Tình Là Dây Oan
2:Sự Tai Hại Nhất Trên Đời Là Ái Tình Sâu Đậm
3:Lậu Tận Thông Là Gì?
4:Người Niệm Phật Phải Dứt Tâm Ái Để Vãng Sanh
Nhưng chủ đề này ở hệ phái xuất gia thì có rất nhiều sách nói về đề tài này vì để ngăn ngừa phạm giới. Giới ở đây là giới không dâm dục, chỉ một ý niệm dâm dục nơi tự tâm phát sanh thì đã là phạm giới rồi. Một ý niệm dâm dục nơi tự tâm vừa phát sanh nếu kịp thời ngăn chặn thì sẽ không lan tỏa rộng ra giống như ngọn lửa nhỏ dể dập tắt, như ngọn cỏ dể nhổ, nếu trở thành ngọn lửa lớn hay cây cổ thụ thì khó mà hàng phục được. Điều này lúc nhỏ mình cũng có tham khảo qua rất nhiều sách nói về đề tài này.
Nói tóm lại, người tu là từng bước sửa đổi tâm tánh mình để được thuần thiện, thuần tịnh. Buổi đầu thì ăn mặn, uống rượu, tà dâm… Sau đó sẽ ăn chay kỳ, không uống rượu, không tà dâm… Cuối cùng thì ăn chay trường, không uống rượu, không còn ham muốn dục lạc thế gian nữa… Bởi vì những thứ đó đều là phàm tâm, muốn siêu phàm nhập thánh thì dỉ nhiên là phải loại bỏ phàm tâm để tìm lại bản tánh thanh tịnh vốn có chính là Chân Tâm, Phật Tánh vậy. Thân người khó được, Phật Pháp khó gặp, hãy nên bảo trọng.
_()_ A Di Đà Phật _()_
huetai
cám ơn bạn rất nhiều, giờ chúng ta biết được không phải phàm phu mới bị đọa mà ngay cả tăng ni nếu không giữ được giới cũng sẽ bị đọa. 🙁
Pháp Nghĩa
Thấy các bên trên hỏi về video này
Mình cũng đã thử tìm kiếm
Và đây là cái các bạn đang tìm nè
http://www.youtube.com/watch?v=gT_Sj2FMcJQ
Hoặc vào youtube gõ “20 tầng địa ngục” nhé
Do sư cô Diệu Hân thuyết giảng đó
A Di Đà Phật chúc đạo hữu tinh tấn tu hành và hẹn gặp ở Liên Bang
Diệu Âm Trí Thành
Diệu Âm Trí Thành vừa mới đăng bài viết giải thích thế nào là phạm ngũ giới, xin mời liên hữu vào xemhttp://www.duongvecoitinh.com/index.php/2014/07/truoc-the-ac-kho/
Trong ấy, DATT có viết về lỗi “dâm dục” như sau:
Điều Ác Thứ Ba: Dâm Dục
Chúng sanh do nương theo các nghiệp nhân hợp lại mà sanh ra trong thế gian này. Mỗi người đều có cộng nghiệp và biệt nghiệp. Do người này, kẻ kia có cùng chung nghiệp báo nên sanh ra cùng một thời kỳ trong cùng một thế giới. Nhưng lại do biệt nghiệp của mỗi người đều khác nhau, nên hoặc sanh ra làm quyến thuộc, hoặc trở thành cừu địch cùng sanh ở một chỗ để đền ân báo oán.
Trăm năm ngắn ngủi như chốc lát, vô thường vùn vụt. Mạng người trong hơi thở, nháy mắt liền hết; nhưng thế nhân điên đảo, chẳng biết khổ, không, vô thường, vô ngã, chỉ ham cầu cái vui huyễn vọng như con thiêu thân đâm đầu vào lửa tự đốt thân mình. Phật nói, đó là “những kẻ bất lương, thân tâm bất chánh, ôm lòng tà ác, thường tưởng dâm dục”.
Dâm dục là phóng đãng, tham sắc, chẳng kể lễ nghĩa. Dâm dục là cái nhân dẫn khởi những cái ác: tham, sân, si; vì thế dâm chính là một trong mười điều ác, là gông cùm trói buộc chúng sanh. Dâm là cội nguồn tội lỗi sanh ra các nạn. Người đời do dục mà mất mạng tan nhà. Thậm chí, hết thảy chúng sanh đều do dâm dục mà bị sanh tử. Trong căn bản của sanh tử thì dục là bậc nhất; vì thế, kinh dạy: “Sống dâm dục chẳng bằng chết trinh khiết”.
Trong năm giới của kẻ tại gia, Phật chỉ cấm tà dâm. Nhưng trong mười giới của người xuất gia, Phật bảo phải đoạn hẳn dâm dục. Người xuất gia không được phạm vào hết thảy chuyện trai gái trong đời, đó đều là phá giới. Do vậy, người bỏ Tục làm Tăng lẽ đâu lại còn phạm giới dâm dục. Dâm dục tuy chẳng não chúng sanh, nhưng vì nó trói buộc chúng sanh nên coi là đại tội. Dâm dục là cội nguồn lưu chuyển sanh tử, là nhân duyên khiến chúng ta xa lìa giải thoát. Lẽ đâu ta vì tham đắm cái vui trong sát na để phải chịu đại khổ trong bao kiếp?
Bậc đại hiền bảo: “Trong lao ngục sanh tử, dâm làm gông cùm trói chặt hữu tình, là nạn khó thoát”.
Luận Du Già ghi: “Trong các thứ ái, [dâm] dục là nặng nhất. Nếu đối trị được nó, tự nhiên điều phục được các thứ khác; như chế ngự được kẻ mạnh mẽ thì những kẻ yếu hơn tự khuất phục. Mà dục pháp này có đến ba tội lỗi: Khổ mà tưởng như vui; chút ít ngọt ngào nhưng lắm tai hại; bất tịnh mà tưởng như là tịnh”.
Kinh Ha Dục dạy: “Nữ sắc là gông cùm trong thế gian. Phàm phu tham luyến chẳng thể dứt bỏ nổi. Nữ sắc là tai họa lớn trong thế gian, bởi phàm phu cho đến chết chẳng thoát nổi nữ sắc. Nữ sắc là suy họa của thế gian. Phàm phu gặp phải thì không tai nạn nào lại không xảy đến!”
Khi lửa dâm dục nung nấu bên trong khiến bụng dạ nóng nảy, tâm cuồng loạn dâng lên tới ngực, lại hiện rõ ra bên ngoài bằng những tánh cách dâm tà, phóng đãng, buông tuồng, lả lơi. Trong cuộc sống, thế nhân có biết bao nhiêu chuyện tốt cần nên làm, lại chẳng chịu làm, chẳng cầu tự lập, chẳng chịu chăm chỉ làm những việc chánh đáng, chẳng cầu xuất ly tam giới, chẳng biết cầu phước, cầu huệ, cầu sanh Tịnh Ðộ mà lại đi cầu “dâm” làm cho phiền não dâng tràn đến đầy cả ngực.
Cầu “Dâm” thì sẽ dẫn đến những việc chẳng lành, như lời Phật bảo: “Kết giao tụ tập với bọn tà, dấy binh đánh nhau, công kích sát phạt, bức hiếp cưỡng đoạt”. Những việc công hãm, cướp đoạt, giết chóc, đâm chémnày chính là tội lỗi do “dâm dục” gây ra!
Trong lịch sử nhân gian có biết bao nhiêu chuyện xảy ra, như là: người ỷ vào oai lực để đe dọa, cướp đoạt tình cảm của người khác bằng oai thế, hoặc kẻ đem cả gian sang đất nước đánh đổi lấy nữ sắc làm cho muôn dân thống khổ. Ðấy đều là do lòng “dâm ác” tràn ngập đầy ngực; đấy cũng chính là “trộm cắp”. Thế nhân làm đủ những việc trộm cắp, giết hại như thế chỉ cốt muốn chiếm đoạt hay làm vui lòng một người đàn bà, nên dẫu cực thân làm bao nhiêu tội ác, vẫn lấy đó làm vui; đấy là hậu quả của “dâm dục”. Do những điều ác như thế, nên mắc vào cái vòng trừng phạt của người lẫn quỷ thần.
Nếu làm điều ác công khai thì bị vướng vào sự trừng phạt của người đời và quan quyền; người người đều chán ghét, luật pháp trừng trị, tai ương khổ nạn dồn dập. Nếu làm điều ác kín đáo thì bị vướng vào sự soi xét của cõi âm; thần minh và chư thiên đều thấy biết rành rõ và âm thầm ghi chép, thì kẻ tạo ác mong chi thoát khỏi sự trừng phạt của quỷ thần. Bởi thế, nên bị rơi vào ba đường ác, vô biên khổ não, xoay vần trong đó, nhiều kiếp khó ra, đau không kể xiết!


Thiện Nhân
A Di Đà Phật
Gửi bạn Trần Quốc Tuấn,
Thiện Nhân chép lại câu chuyện thời Phật tại thế, bạn ráng đọc thật kỹ, rồi suy ngẫm thật thấu đáo và cho TN biết cảm nhận của bạn nhé:
Con Vật Nào Mạnh Hơn?
Trong Tương Ưng Bộ Kinh, Phật kể câu chuyện: Như có sáu con thú: khỉ, dã can, cá sấu, chim, chó sói, rắn. Người ta bắt sáu con thú này cột chung lại một chùm. Mỗi con đều dùng hết sức mạnh của mình lôi mỗi hướng. (Khỉ lôi lên cây, cá sấu lôi xuống biển, chim bay lên hư không, dã can lôi vô gò mả, rắn lôi vô hang, chó sói lôi vô bụi rậm). Trong trường hợp ấy nếu con nào mạnh sẽ kéo những con khác theo hướng của mình nhắm.

Cũng thế, mỗi căn – mắt, tai, mũi lưỡi, thân, ý của phàm phu, nếu căn nào huân tập chủng tử mạnh, nó sẽ lôi cuốn các căn khác chạy theo nó.
Ví dụ: Như mắt bị nhiễm sắc chạy theo sắc, thì tai cũng ảnh hưởng nhiễm nghe những tiếng của sắc. Mũi, lưỡi, thân, ý cũng đều như vậy.
Vì thế, Tỳ Kheo các ông phải dùng cây trụ “Thiền Quán” để cột sáu con lại, khi vùng vẫy mệt nó sẽ đứng yên.

TN
khanhgiac
A Di Đà Phật.
Thủ dâm là tội cũng có cái lý của nó. Mỗi lần thực hiện hành động đó có khi nào chúng ta thử soi xét xem có gì đó có vấn đề trong nội tâm, cảm thấy hơi tội lỗi không. Nếu có vướng mắt tức là đã cảm nhận được tội và ý thức được thủ dâm không cho quả tốt. Lý lẽ khoa học chứng minh xét cho cùng chỉ là những kiến thức vô thường của thế gian, vì mình là phàm phu chưa có giác ngộ nên không có trí huệ sáng suốt để thấu rõ tội phước thế gian để cho là hạnh động đó có tội. Từ đây cho thấy người tu cần phải cẩn trọng ở cả thân khẩu ý, trong đó ý nghiệp tác động mạnh nhất khiến chúng ta trôi dạt sinh tử hết kiếp này đến kiếp khác. Tóm lại, nếu bỏ được dâm dục càng triệt để càng tốt. Dâm dục cũng do ăn uống mà ra. Nếu chỉ ăn trước ngọ, tránh ăn phi thời thì hạn chế ham muốn rất rõ. Kết hợp chay lành mạnh chắc chắn sẽ vượt qua được dục vọng.
Vợ chồng mà quan hệ phi thời, phi địa, phi khí tội rất nặng bạn nhé.
Theo mình, tu tập tại gia hay hơn cả vẫn là không lập gia đình và đoạn dục. Nếu không có duyên lập gia đình, theo mình, người đó sẽ ít hoặc không bị cám dỗ bởi ái tình.
Vài chia sẻ theo suy nghĩ cá nhân của mình. Chúc bạn tinh tấn thấy được và tháo gỡ gút mắt. Nam mô A Di Đà Phật.

Minh Thành
Nam Mô A Di Đà Phật
Con nghĩ mình là người đồng tính nam, xin cho con gỏi rằng thủ dâm và quan hệ với người đồng tính có phạm giới tà dâm không ạ ? Kính mong chư Tăng Ni Phật tử cho con câu trả lời
  • Nghĩa Đông
    Nam Mô A Di Đà Phật. Muốn biết mình có phạm giới tà dâm hay không ? Tốt hơn hết bạn thử đọc qua sách Thọ Khang Bảo Giám (do Đại Sư Ấn Quang Tăng đính)
    Trong sách có nói rõ phước họa của việc giữ giới dâm. Nam mô A Di Đà Phật.

nguyễn Thu Hằng
Nam mô a Di đà phật. Con xin hỏi. Con lấy chồng 3 năm. Bố chồng con mất trước Khiết chúng con cưới Nhau. Tuy nhiên thời gian gần đây con bỗng dưng mơ thấy bố chồng về 2 lần ( con chưa gặp ông bao giờ và hầu như cũng không nghĩ gì nhiều ) . Đêm qua chồng con cũng nằm mơ ông về, ông mặc rách rưới và nằm ngủ ngoài ngõ. Con muốn hỏi có phải linh hồn ông hiện về báo mộng hay chỉ là giấc mơ? Con muốn làm điều gì cho ông mà con không biết phài làm như thế nào? con muốn xin sự chỉ dẫn và dạy bảo từ phật. Nam mô a di đà phật….
  • Thái Sơn
    Nam Mô A Di Đà Phật !
    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật !
    Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát !
    Thưa Đạo Hữu như trong Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện Phật có dạy :
    “Như những chúng sanh ở đời vị lai, hoặc trong mộng trong mị, trông thấy các quỷ thần cùng các hình bóng khác, hoặc buồn bã, hoặc khóc lóc, hoặc rầu rĩ, hoặc than thở, hoặc hãi hùng, hoặc sợ sệt; đây đều là cha mẹ, anh chị em, vợ chồng, quyến thuộc từ một đời, mười đời, trăm đời, hay ngàn đời trong quá khứ, còn đang bị đọa lạc trong ác đạo, chưa được ra khỏi, lại không trông mong vào phước lực nơi nào để cứu vớt, nên mới mách bảo với kẻ có tình cốt nhục trong đời trước, khiến làm phương tiện hầu mong được thoát khỏi ác đạo.”
    Trong giấc chiêm bao bạn và chồng bạn hay nằm mơ thấy bố bạn mình nghĩ rất có thể là bố bạn còn đọa vào ác đọa khổ sở vì vậy bạn nên thọ trì tụng kinh Địa Tạng đủ số 7 biến và hồi hướng công đức cho cha bạn. Trước khi tụng kinh nên tắm gội súc miệng quét nhà cửa điện thời sạch sẽ.
    Và bạn cũng nên thường thọ trì kinh ĐỊA TẠNG mỗi ngày tùy điều kiện mỗi ngày có thể tụng cả quyển càng tốt hoặc không có thời gian thì mỗi ngày tụng 3 phẩm ,thỉnh tôn ảnh TƯỢNG bồ tát ĐỊA TẠNG để thờ và ngày đêm lễ bái cúng dường, làm nhiều việc thiện (phóng sanh, bố thí,…), lúc khi đứng khi nằm ngồi nên niệm danh hiệu Bô tát thì bạn sẽ được Bồ Tát gia hộ và tổ tiên cũng được sanh về Trời, trong chiêm bao bạn sẽ được an ổn.
    Kinh Địa Tạng và sự linh cảm của Bồ tát ĐỊA TẠNG là không thể nghĩ bàn !
    Kính chúc bạn an lạc !
    Nam Mô ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT 

A Di Đà Phật
Cho con xin hỏi nếu sống không hại ai, sống một cuộc sống sáng đi làm, tối về nhà với gia đình, vẫn sinh con. Lâu lâu lại đi cúng dường, làm từ thiện, như thế khi chết con sẽ vào cõi nào …. Con tên Nguyễn Thanh Sang 41 tuổi có hai đứa con trai p, bản tính hơi tham lam song vẫn làm từ thiện. Cả nhà con đều hướng phật tin vào phật. Con và vợ đã quyết ăn chay không tình dục nữa … Xin chư phật chỉ giúp nên phải làm sao để thoát khỏi những lỗi lầm đã gây ra?
  • Kha Tài
    Gửi anh Sang!
    Dạ, không xác định được.
    – Vì sao không xác định được ?
    1- Phải xem lúc lâm chung chuyện gì xãy đến, ấm cảnh hiện ra, nghiệp dẫn dắt mình đi. Đây gọi là cận tử nghiệp.
    2- Phải xem tương lai chuyện gì xãy ra, cách ứng xử của mình ra sao? Nghiệp cũ chưa trả hết, nghiệp mới có tạo hay không?
    3- Lại thêm oan gia trái chủ các đời có tìm đến mình phá mình hay không ?
    – Giả như kiếp này mình sống tốt, học Phật nghe Pháp, nhưng do nhân đời trước đã trồng, đời này lúc sắp lâm chung, oan gia trái chủ đến phá mình, làm cho tâm mình động, thì thôi tiêu rồi. Vì vậy mà người tu tịnh độ phải nhớ hồi hướng công đức cho oan gia trái chủ của mình.
    – Xin trích 1 đoạn từ Kinh KIM CANG giảng ký của Ân Sư Tịnh Không, Tập 104:
    ” Bạn hằng ngày nổi giận, phước báo bạn tu vẫn còn đó. Phật ở trong kinh nói cho chúng ta biết, A-tu-la phước báo rất lớn. A-tu-la tu thành như thế nào vậy? Đều là ở trong cửa Phật tu phước. Giống như một số người chúng ta hiện nay vậy, mỗi ngày đang tu phước, phước báo tu rất lớn, giận rất lớn, tâm ngạo mạn rất lớn, cái gì cũng không muốn thua người khác. ”
    – Giả như ta được sanh lên cung trời, lên trời hưởng hết phước, hết thọ mạng rồi cũng lại có khả năng sanh lại làm người, nhưng nếu làm người mà quên hết, không được biết, không được nghe Phật Pháp, rồi lại tạo nghiệp 3 đường ác thì lại khổ, cho nên con đường tốt nhất mà chúng ta nên đi là cầu sanh Tây Phương Của Đức Phật A Di Đà là tốt nhất.
    – Vãng sanh rồi quay lại độ cho chúng sanh là cách chuộc lỗi tốt nhất.
    ( Nếu như ở trên có gì nói chưa đúng, thì xin các đạo hữu hoan hỉ chỉ dạy thêm cho ạ!)




No comments:

Post a Comment