Sunday, June 26, 2016

'mùa thu lá bay"


shared Quyen Tran at La Maison 201B Nam Kỳ Khởi Nghĩa P7 Q3.

Ca sĩ Kim Anh- Mùa thu lá bay, 1 người bạn, 1 người chị của mình, tuy mình chỉ bằng tuổi con trai lớn của nàng ấy, nàng có 2 con trai, đứa sn1972 nàng đẻ cho 1 ân nhân đã giúp nàng ở lại Mỹ, đứa sn 1983 nàng đẻ tại Pháp sau khi trốn qua Pháp tự cai nghiện ma tuý thành công.
Mình thân với Kim Anh, bạn bè đặt là đôi bạn Lưu Linh, nàng ấy là Lưu, mình Linh, nhiều người than phiền rằng Kim Anh là con nghiện, là con sâu rượu sao Quyên lại thân, mình chỉ trả lời: Tìm 1 người bạn không có nhược điểm thì không bao giờ có bạn, Quyên đây còn nhược điểm nhiều hơn Kim Anh nữa là 
Trong đời mình chưa từng thấy ai tiêu thụ nhiều rượu mạnh bằng nàng ấy, trung bình mỗi ngày 1 lit, sáng thức dậy pha cafe với rượu, lạ 1 điều là nàng càng uống càng tỉnh, uyên bác cực kỳ, nàng giỏi về địa lý, lịch sử, văn thơ, giỏi nhất là nắm bắt tâm lý người đối diện. Nàng càng uống càng khoẻ, thí dụ như tối qua đến nhà hàng La Maison 201B Nam Kỳ Khởi Nghĩa P7 Q3 gặp mình thì nàng đã uống 4 tăng rồi, nàng không nói thì chả ai biết nàng say, nàng ít ngủ lắm, đêm trước chả ngủ miếng nào, có khi nhậu xong 4h sáng thì 5h đi Cao Bằng, Lạng Sơn hát từ thiện, hát cho Cha xứ, hát cho Sư Thầy, hát chả lấy đồng nào, ai cho gì nhận đó. Có lần mình hỏi "cát sê bà bao nhiêu ?" Nàng : Chị làm gì có cát sê, ai đã mời chị hát thì tự biết cát sê chị. Mình ngạc nhiên vì 1 ca sĩ đi hát chuyên nghiệp đã 50 năm mà không có mức catse.
Nàng thích đùa, có lần biến đâu mất mấy ngày mới thấy bản mặt thì mình hỏi đi đâu, nàng nói đi vô núi hát từ thiện cho 1 nhà thờ, mình chọc "bà suốt ngày hát cho nhà thờ, cho chùa chiền thì lấy rượu đâu mà uống?" Nàng đùa: Đâu...trước khi hát là chị cầm micro giao kèo rồi...Thưa Cha thưa Thầy rượu dở hát dở rượu hay hát hay à nha !
Tháng trước nàng đến La Maison gặp mình & Cường trong điệu bộ mệt mỏi (chưa bao giờ mình thấy nàng mệt mỏi vì lúc nào nàng cũng tưng, lúc nào nàng cũng mang niềm vui cho người đối diện) mình hỏi sao nay trông bà mệt vậy ? Nàng nói tối qua chị tính tìm em đưa chị đi cấp cứu/ Sao lại cấp cứu ?/ Bạn mời ăn bò lúc lắc mà bị mặn quá chị lỡ tay cầm ly nước lọc lên uống 1 miếng là đầu óc quay cuồng muốn xỉu, được bạn dìu về chăm sóc cả ngày mới tỉnh đến đây. Mình & Võ Tiến Cường mới nhớ ra rằng nàng không thể uống được nước lọc, vài giọt cũng không được, vì nước lọc không có men làm nàng uống vào là bị dị ứng ngay. Cường chọc "ai muốn đầu độc chị dễ quá ha chỉ cần ly nước lọc là đủ" Nói chung là cả đời không thể uống 1 giọt nước lọc, chỉ rượu và rượu mà thôi.
Hồi 1978 nàng bị 1 tai nạn thảm khốc ở New York, sau nhờ rượu và ma tuý để làm thuốc giảm đau, lần thay máu thì bị lây bệnh gan trầm trọng, nàng nản lòng và muốn chết cho nhanh, mang 21 chai rượu mạnh loại 1 lit để uống cho chết, uống tù tì 21 chai, tỉnh dậy hết đau gan, khoẻ ru đến nay, mình chưa thấy người phụ nữ nào khoẻ đến thế 
Nàng có cái lạ nữa là không dùng điện thoại, không biết internet, ai viết gì về nàng thì nàng cũng không quan tâm, chả đọc báo. Mình muốn tìm nàng thì chạy đến hotel nàng ở 1 mình, hoặc nàng đến nhà hàng tìm mình, vậy thôi đó, đơn giản lắm, cũng chả make up gì cả, trong bóp có mỗi cây son & hộp phấn khô, gần lên sân khấu thì lấy ra trét trét là xong, nàng giống mình là thích gắn lông nheo giả, Lưu Linh tuyên bố không có lông là không ra đường 
2 tháng trước mình hỏi bà hát hoài không chán à, có bài mùa thu lá bay chắc hát triệu lần rối mà sao lần hát nào cũng như lần đầu tiên được hát, nàng nói "hát là hạnh phúc" vì câu nói này nên mình làm liền cho nàng cái sân khấu nhỏ nằm dưới gốc cây si của nhà hàng, để nàng hạnh phúc. Sân vườn & sân khấu sửa chữa nay gần 6 tuần mà chưa xong, ngày 28 này nàng phải về Mỹ chưa biết ngày quay về Vn, nàng chưa được đứng hát đàng hoàng, nay nhờ Cường và anh ĐìnhLực Nguyễn rốt ráo làm cho kịp để tối mai (8h tối thứ 7) live show nàng 1 đêm rồi nàng về Mỹ, mình mong bạn bè đến nghe nàng hát vì mình muốn nàng hạnh phúc, ai thích nghe Kim Anh hát thì đặt bàn để mình sắp xếp 1 đêm nhạc ấm cúng tình thân nhé, chương trình này tự ý mình bày ra, nàng sẽ hát ngoài sân vườn cho 80 người ngồi nghe, còn khách khứa của nhà hàng thì vào trong nhà và trên lầu như mọi ngày nhé, sẽ không làm phiền thực khách.
Đọc thêm về nàng, nàng giống mình, chả cần nói dối, chuyện gì cũng phơi tuốt tuồn tuột, mình có rủ nàng viết hồi ký, Lưu Linh sẽ có hồi ký, hồi ký của Linh còn rùng rợn hơn Lưu nhiều í 
Lông mài xăm ở Linda Kiều đường Phạm Văn Hai, các bạn phải đòi chính tay cô ấy xăm là đẹp nhất, cô ấy là thợ điêu khắc, mực tự pha, xăm tự nhiên & hợp với từng khuôn mặt, đàn ông bị lông mài nhạt thì đến cô ấy xử cho, sẽ đậm lên tự nhiên và không ai biết là xăm, sđt cô Kiều 091 3162392 gọi cho cháy máy cổ đi hehe

mí mắt thì cũng cô Kiều xăm, lớn tuổi nên được quyền xăm mí mắt đậm dày,
Nhakhoa Sao My - công nghệ dáng Veneers - phòng nha ngay dốc cầu Kiệu 

Yến Sào Mami và tinh chất nhau thai

No comments:

Post a Comment