Saturday, June 25, 2016

DIỆN CHẨN

http://dienchan.vn/dien-chan/bai-thu-hoach-dien-chan

Bài thu hoạch của Nguyễn Văn San (Diện chẩn khóa 120, năm 2011, do thầy Bùi Quốc Châu giảng)

Chỉ vắn tắt phần chữa trị.

đau háng  vạch quanh viền mũi (vùng huyệt 74,  64)
đau vai bên phải, tay không giơ lên được. gõ vào vùng huyệt 34 đầu gờ mày bên phải vài chục cái 
 đau khuỷu tay,  dò sinh huyệt trên gờ mày (huyệt 98) và ấn độ 1 phút 
 đau răng,  bộ tiêu viêm (41,143, 127, 37, 38),  dễ chịu huyệt 38 
nhức đầu, khó ngủ đến những bệnh nặng hơn như 
cườm mắt, 
u sơ tử cung,
cai nghiện thuốc lá nữa.
đau vai. Cô này tuy mới bị đau vai,  cây lăn cầu gai đôi lớn, lăn trực tiếp ở lưng. 
bệnh tiểu đường.nặng, 
vùng phản chiếu lá lách (huyệt 37, 40, 481) và 
vùng phản chiếu gan (huyệt 50, 41, 233) thường cứng và nổi cộm lên, khi ấn vào sẽ có cảm giác nhức rồi cảm giác giải tỏa, dễ chịu thấy rõ.  
dùng phác đồ chữa tiểu đường: 63, 7, 113, 37, 40 kết hợp dò tìm kỹ các sinh huyệt ở hai bên cánh mũi, vùng phản chiếu lá lách và gan để ấn thêm.nên ấn vừa phải để đủ có cảm giác, chứ không nên ấn mạnh quá. những chỗ ấn nhiều sẽ nổi mụn  cản trở việc chữa.trịTheo anh Huỳnh Văn Phích (khóa 112) thì trước khi ấn phác đồ tiểu đường trên, ta nên 
bổ xung phác đồ hỗ trợ: 73, 3, 156, 19 (nếu bệnh nhân huyết áp cao thì không ấn 19).
 độ 1 tháng thôi các chỉ số sẽ được cải thiện rõ rệt và có thể ăn uống trở lại bình thường.
Trẻ em mùa đông bị viêm họng, viêm phế quản và ho 
dùng ngải cứu hơ trán, tai, gáy và lưng. 
phác đồ chống suy nhược cơ thể, chống suy nhược thần kinh kết hợp với phác đồ bổ khí – bổ huyết. 
Chú ý: người chữa nên tập âm dương khí công để chống đỡ phản ứng phụ thấy mệt và buồn ngủ
Trong suốt quá trình chữa bệnh bằng Diện Chẩn, cũng có một số ca không được như ý, em xin kể hai ca làm ví dụ như sau:
 vị giác bị tê liệt, 
đánh bộ giải độc trước, 
thêm các đồ hình đồng ứng, chẳng hạn hơ ngón tay cái để ngang giống hình cái lưỡi.
 dò và ấn các sinh huyệt lưỡi (79 và 8) 
 ấn các phác đồ thông nghẽn nghẹt, 
ổn định thần kinh và tiêu viêm, rồ
i ấn các huyệt lưỡi, 
 hơ rốn và vùng sống lưng tương ứng với rốn (đồ hình phản chiếu miệng ở bụng và lưng)
>>>
 70 tuổi,  bị tai biến mạch máu não (bệnh hơn 1 năm), liệt tay và chân bên trái. 
ấn bộ ổn định não 34, 290, 100, 156, 37, 41
cào đầu, 
lăn đồ hình phản chiếu tay và chân trên mặt, 
lăn lưng, 
lăn trực tiếp tay và chân, 
chỉ tập trung chữa bằng Diện Chẩn, và không cần làm nhiều,
 Ngoài ra, để khôi phục não bị liệt, cần phải hơ đồng ứng thêm nđặc biệt là hơ mu bàn tay trái nắm lại – phản ánh toàn bộ vỏ não.
>>>
(i) Do khối u là âm tính, sinh trưởng rất nhanh, nên ta phải cắt đường truyền máu và dịch đến khối u. 
Trước hết lấy que dò xoay tròn quanh tai (phía trước tai thì đi từ dưới lên trên) để cắt cơn đau, cắt đường truyền dịch tới khối u. 
Tiếp theo bấm bộ cầm máu: 0, 16, 61, 287, 50 (có thể bỏ huyệt số 0) cộng huyệt bộ vị tương ứng. Ví dụ: ung thư vú thì ta bấm thêm 73; ung thư gan ta bấm thêm tam giác gan 50, 41,233, ung thư xương thì lăn đồ hình ngoại vi cơ thể trên mặt; ung thư máu thì gạch đồ hình não rồi lăn đồ hình tim trên mặt.
(ii) Bước thứ hai, ta bấm bộ tiêu u bướu 41, 143, 127, 19, 37, 38 để diệt tận gốc, diệt cái căn của khối u, rồi cũng cộng thêm huyệt bộ vị tương ứng. 
Ung thư vú thì ta lại bấm thêm 73, hơ mắt tương ứng với bên vú có khối u, hơ bên vú đối xứng và cuối cùng hơ trực tiếp khối u bên vú có bệnh. 
Ung thư gan thì ta bấm thêm tam giác gan, ấn và hơ điểm đau ở bàn chân phải tương ứng với gan ở đồ hình nội tạng trên hai bàn chân, ấn và hơ điểm đau gần đốt sống T5 (thường là bên trái, ngay sát xương sống và nằm trong vùng tương ứng với nửa dưới của xương bả vai). 
Ung thư máu thì gạch đồ hình não, lăn đồ hình tim trên mặt, trái trước phải sau, rồi hơ và lăn trực tiếp cột sống từ dưới lên trên, gõ búa đầu dương và lăn cầu gai đôi sừng lớn hai bên cột sống cũng từ dưới lên trên (do tủy sống là nơi sản sinh ra hồng cầu).
DotsongT5
(iii) Bước cuối cùng, ta ấn bộ Bổ âm huyết: 22, 127, 63, 7, 113, 17, 19, 64, 50, 39, 37,1, 290, 0 để bồi bổ cơ thể, phục hồi lại chỗ bị tổn thương.
Để tiêu u tiêu bướu, tiêu viêm tiêu độc, ta có thể dùng bộ 26, 3, 38, 50, 41, 16, 60,57, 61, 143, 85, 29, 5, 17 thay cho bộ bắt đầu bằng 41 ở trên.
Bệnh nhân ung thư cần ăn đồ có tính dương, đặc biệt là nghệ để tấn công lại khối u âm tính, kiêng cữ những đồ ăn mát như cam, chanh, nước dừa, đu đủ và vi-ta-min C. Đặc biệt cần tránh những đồ bổ quá như trứng và sữa, kể cả sữa dành cho bệnh nhân ung thư. Sữa thực ra là một sản phẩm bổ dưỡng nhân tạo, nó tích tụ trong mình quá nhiều hoóc môn tăng trưởng, kháng sinh (từ những con bò cho sữa) và bị thêm vào chất bảo quản khác, nên uống sữa sẽ chỉ càng làm bệnh nhân thêm đau và nhức. Vì thế, người bệnh ung thư, khi đã bị truyền hóa chất hoặc xạ trị, chỉ nên ăn các thức ăn thô, xanh, sạch, lấy trực tiếp từ thiên nhiên, chứ đừng ăn các thực phẩm có nguồn gốc từ chăn nuôi công nghiệp, hoặc đã qua chế biến và đóng hộp.
b) Bộ thông nghẽn nghẹt 19, 14, 275, 61 cũng là một bộ huyệt rất hay, bởi vì đau thường là do có chỗ nào đó trong cơ thể bị tắc. Ví dụ: ta bấm thông nghẽn nghẹt và huyệt 74 để chữa hoại tử khớp háng; thông nghẽn nghẹt và huyệt 65332, 421 để chữa tai điếc; thông nghẽn nghẹt và huyệt 106, 107, 108, 8, 189, 1 để chữa nghẹt tim.
c) Bộ tăng cường đề kháng và miễn nhiễm 300, 37, 50, 7, 17, 127, 156, 0 giúp tăng khả năng phòng bệnh về lâu về dài, đồng thời là một phác đồ hỗ trợ đắc lực trong việc chữa các bệnh liên quan sự tấn công của vi rút và siêu vi, các bệnh liên quan đến việc suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, và đặc biệt là đối với bệnh HIV/AIDS.
Chữa ung thư cũng vậy, ta phải dùng
phác đồ hỗ trợ là cầm máu và giảm tiết dịch016, 61, 287, 50 

để ngăn chặn đường tiếp tế các chất dinh dưỡng đến cho khối u, rồi tiếp theo mới dùng phác đồ đặc trị tiêu u bướu để tiêu diệt khối u. Cuối cùng ta lại dùng
phác đồ hỗ trợ bổ âm huyết 22, 127, 63, 7, 113, 17, 19, 64, 50, 39, 37, 1,290, 0 để bồi bổ cơ thể, tiếp tế lương thực đến cho các tế bào lành.
Bộ thăng 127, 50, 19, 37, 1, 73, 189, 103, 300, 0


bộ giáng 124, 34, 26, 143, 61, 3, 222, 14, 156, 87 

cũng là những phác đồ hỗ trợ quan trọng bởi hầu hết bệnh tật là kết quả do hàn và nhiệt mà ra. Người già, ốm yếu, ta đánh bộ thăng trước để năng cao nội lực của cơ thể lên, người bệnh có tính dương và nhiệt nhiều thì ta đánh bộ giáng trước để cân bằng bớt lại, rồi mới bắt tay vào các phác đồ đặc trị để chữa bệnh.
>>>
Trong sách, phần Đại cương – Âm dương khí công là gì, thầy đã nói rất rõ những điều quan trọng nhất: “đây là phép thở được điều khiển bằng ý, chứ không phải thở bình thường bằng phổi”, thở “êm, nhẹ, ngắn, cạn”, theo nguyên lý “tâm – ý – khí – lực, ý dẫn khí, khí dẫn huyết, huyết dẫn lực”, tuân thủ “vừa phải, thoải mái, tự nhiên, linh động và sáng tạo”.
“Bắt đầu hít vào bằng mũi, hít rất nhẹ và chậm, một cách tự nhiên, vừa hít vừa nghĩ tưởng tượng có một làn hơi như sương khói và nhỏ cỡ chiếc đũa hoặc nhỏ hơn chạy dưới da vài milimét từ mũi xuống bụng qua rốn khoảng 3, 4 centimét nơi Đan Điền – Khí Hải thì dừng lại. Ngay lúc ấy liền nín thở chứ không nén hơi tại đây. Lưu ý: Chỉ nên để ý đến làn hơi tưởng tượng chứ không cần để ý đến hơi thở thật.”
“Bắt đầu tưởng tượng (đánh vèo một cái) từ mũi qua cằm, qua cổ họng, xuống ngực, bụng, đến Đan Điền – Khí Hải, nằm dưới rốn khoảng 3, 4 centimét thì dừng lại. Đồng thời để cơ thể tự hít vào nhẹ nhàng, êm ái bằng mũi. Do tưởng tượng nhanh nên lượng khí hít vào sẽ ngắn và cạn. Mới tập, làn tưởng tượng thường không rõ, có thể chỉ là một luồng ý nghĩ thẳng tuột từ mũi xuống Đan Điền. Khi tập trung hơn, làn tưởng tượng có thể bám được theo đường cong của cơ thể. Khi tập nhiều nữa, tâm trí định hình rõ ràng hơn, có thể thấy rõ có một làn tưởng tượng như sương khói và nhỏ cỡ chiếc đũa hoặc nhỏ hơn chạy dưới da vài milimét từ mũi, theo đường cong cơ thể, xuống Đan Điền. Ngay lúc ấy liền nín thở chứ không nén hơi tại đây. Lưu ý: Chỉ nên để ý đến làn tưởng tượng chứ không cần để ý đến hơi thở thật.”
Lúc chưa gặp thầy và chưa tập được Âm dương khí công, em đã tự tập Thể dục tự ý. Trang dienchan.com của thầy có hướng dẫn rõ ràng: “Để tự chữa bệnh hay triệu chứng bệnh của một bộ phận cơ thể nào đó, ta chỉ cần cử động bộ phận đó, và tuân thủ theo các nguyên tắc: vừa cử động vừa thở (hít vào, thở ra), vừa cử động vừa gồng (gồng vừa phải thôi, gồng quá sức sẽ mỏi cơ), vừa cử động vừa quán tưởng (tập trung chú ý) vào bộ phận đang có bệnh, vừa cử động vừa ước muốn mãnh liệt và tin tưởng sẽ khỏi bệnh.”
Nhờ tập được Thể dục tự ý nên em cảm nhận được cơ thể, và thấy rằng tập Thể dục tự ý trước, tập Âm dương khí công sau thì thuận hơn. Thực tế khi được thầy hướng dẫn: phải tưởng tượng “đánh vèo một cái”, em đã vận dụng khả năng tưởng tượng tập được với Thể dục tự ý để tập thành công Âm dương khí công, em đẩy nhanh luồng ý nghĩ để toàn bộ quá trình thở được êm ái, tự nhiên, không bị dồn nén và hụt hơi.
>>>
napoleong
Chẳng hạn, cây Na-pô-lê-ông mà thầy mới chế ra có những nét riêng khá thú vị. Nó có một đầu hình móng tay, khi ủi có cảm giác gần giống như ta lấy móng tay vuốt ngược trên da, nhưng êm và trơn hơn nhiều. Em đã dùng dụng cụ này để chữa viêm khớp thái dương hàm cho cô Hạnh ngồi cùng bàn, vì nghĩ rằng cần phải dùng một biện pháp êm ái, nhẹ nhàng để chữa cho một nghệ sĩ đánh đàn Pi-a-no. Trước hết em 
ấn bộ tiêu viêm, tiêu độc 41, 143, 127, 19, 37, 38, sau đó 
lấy đầu móng tay ủi nhiều lần vùng thái dương hàm bên không đau, 
rồi ủi thêm trực tiếp vùng thái dương hàm bên đau
>>>
. Với đầu dò huyệt nhỏ, ta có thể ấn giữ, tùy mức độ mạnh, nhẹ, lâu, mau, ấn nhún 30 tiếng đếm hay ấn mạnh 3 lần tùy từng trường hợp. 
Còn với đầu do huyệt to thì ta có thể dùng để đánh 6 vùng phản chiếu, ủi các vùng trên mặt hoặc dò sinh huyệt ở tay, chân và lưng.
Khi có nhiều bệnh nhân, phương pháp dán cao Salonpas sẽ giúp giảm thời gian chữa bệnh cho từng người 
 hơ ngải cứu giúp trị bệnh rất tốt, tuy nhiên đừng hơ gần quá 
>>>
 Đồ hình Đồng ứng. [ Sinh huyệt, Phản chiếu và Đồng ứng.]
>>
Nguyễn Thiện Phương Hạnh, Diện Chẩn khóa 120,  “đầy tính ngớ ngẩn của Đạo” “không cần phải cố gắng”, “muốn nhanh thì phải chậm”! đánh thật chậm rãi, nâng lên hạ xuống từng ngón tay một cách thật thư thái, lắng nghe và tận hưởng từng tiếng đàn với cả tấm lòng. Đánh càng chậm thì từng nốt nhạc càng thấm sâu vào tim vào óc. Và thế là, chỉ sau một thời gian ngắn, khi bản nhạc đã không còn là bản nhạc bằng giấy nữa, mà đã lan tỏa vào từng mạch máu, từng thớ thịt rồi thì ta muốn đánh tốc độ nào cũng được. Lúc này thể xác và tinh thần là một, các nốt nhạc hiện ra trong não thế nào thì nó sẽ được thể hiện ra các đầu ngón tay thế ấy. Điều đó thật là kỳ diệu!
 điều lợi ích, sau khi học Diện Chẩn  bao gồm: Sức khỏe, Hạnh phúc, Trí tuệ, Tự tin, Tôn trọng, Tương giao, Phúc đức, Tự do, Tươi đẹp, Bình an, Phá chấp, Xã hội tốt đẹp, Giảm lo âu, Tiết kiệm, Vui vẻ, Chất lượng cuộc sống, Bình đẳng, Thay đổi nhân sinh quan và thế giới quan.
2 điều lợi ích chưa kiểm chứng được: Tài lộc  Sống lâu.
>>
 Âm dương khí công,  phác đồ 2660 và các môn Huyền công. 
 phác đồ tình thương 2660 =“Om Mani Padme Hum”.
>>>
nhà tiên tri người Kiến An – Hải Phòng năm 2008, bình giảng về những lời sấm của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm.  “sau này tiếng Việt sẽ được phổ biến ra khắp trên thế giới, giống như tiếng Anh hiện tại”. Hồi đó, em nghe mà chẳng hiểu gì cả, nhưng từ khi biết Diện Chẩn thì em mới thấm thía. Hóa ra trong tương lai, các nước trên thế giới sẽ phải học tiếng Việt để tìm hiểu về Việt Y Đạo và Diện Chẩn của thầy Bùi Quốc Châu. Họ phải học tiếng Việt để biết cách dùng sống mũi mà chữa sống lưng, dùng cổ tay mà chữa cổ họng, dùng đầu ngón tay, đầu ngón chân để chữa đau đầu, …
Sài Gòn, ngày 6 tháng 1 năm 2012,
Học trò Nguyễn Văn San kính bút.
>>
Tham khảo thêm:
http://dienchan.com/vi/bai-th-khoa-135-2015-hv-phan-vo-nhu-nguyen/

viêm và gai gót chân, đi lại rất đau đớn, cứ cà nhắc. 

 6 vùng phản chiếu 
dùng đầu giọt sương ấn vào các huyệt đó như 461, 127, 107…và 
dán salonpas ở các huyệt. 
không thấy thuyên giảm. thì phải thay đổi cách thức, cường độ, tốc độ và thời gian. 

dò sinh huyệt các điểm đau dùng giọt sương sử dụng cả dụng cụ xâm mứt gừng xâm liên tục vào các huyệt, 
rồi dùng búa nhỏ đầu đinh gõ liên tục khoảng 15 lần vào những điểm này, ngay sau đó em lại 
dùng lăn đinh nhỏ lăn trên những vùng điểm đau vừa gõ. 
dùng que dò gạch ngay tại vùng gót chân. 
dùng cả búa nhỏ đầu đinh gõ ngay vào vùng đau trên gót chân, 
dùng lăn đinh đôi nhỏ lăn tiếp ở vùng gót chân đau vừa gõ. 

>>>

Tiểu đêm và chảy nước mắt , theo phác đồ chữa tiểu đêm 124,34,21 và chảy nước mắt  16,195,87,51,

đau đầu phía chẩm, theo phác đồ đau đầu 87,106,156,26,127 và đồng ứng,

:đau dây chằng cột sống theo phác đồ chống đau thắt lưng 290,1,19,342,300,21,127 và 

chống co cơ 16,19,61,63,87,156,127,560,477,39,

hơ ngải cứu vào chỗ đau và 

những vị trí đồng ứng,dán salonpas,


>>>


thích nhất phác đồ Tứ đại huyệt vì:
-dễ nhớ 4 con số,dễ tìm vị trí huyệt
-là phác đồ hỗ trợ hiệu quả trong 5 ca thành công của tôi

thích phương thức   lăn,gõ,gạch,hơ
thích ĐH phản chiếu và đồng ứng 

            Quốc Châu thầy thật Quyền uy
            Đạo "Tâm" thứ nhất,thuật "Tùy" thứ hai
            Cao minh, Dung dị ,Anh tài
            Thương dân truyền Đạo: dùi mài "Việt Y".


http://dienchan.com/old/index.php?cid=3,4&txtid=13172

No comments:

Post a Comment