Tuesday, June 21, 2016

Oan Hồn

7 đồ vật không nên đặt trong phòng ngủ

Nếu đặt những món đồ vật này trong phòng ngủ bạn sẽ vô tình khai thông cánh cửa âm dương, che giấu và chứa chấp "âm khí - ma quỷ" trong nhà của mình...

Chia sẻ bài viết này đến nhiều người là bạn đang làm phước vì đã cứu được họ, biết đâu một trong những người mà bạn thân yêu nhất hoặc chính gia đình của bạn cũng đang gặp phải vấn đề nguy hại này.
 
 
1. Di ảnh, di vật của người đã khuất
 
Theo quan niệm người xưa, di ảnh di vật là những vật hiện thân đại diện cho một phần linh hồn của người đã khuất. Nếu bạn đặt chúng trong phòng ngủ bạn sẽ bị “bóng đè”, thường xuyên nằm mơ gặp ác mộng, mộng mị và thường xuyên ngủ mớ.
 
Một số trường hợp nặng nề hơn bạn sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của mình, vì nơi nào có người âm nơi đó sẽ suy giảm về dương khí.
 
Cách giải quyết: hãy mang di ảnh và di vật của người đã khuất, mặc dù là người thân của mình bạn cũng phải đặt ở nơi trang nghiêm, được tôn sùng thờ cúng bày tỏ lòng tôn kính.
 
2. Gương soi, tủ quần áo có gương, bàn trang điểm, tivi phản chiếu
 
Việc để những đồ vật có tính phản chiếu đối diện giường ngủ hoặc song song với giường ngủ là điều cực kỳ cấm kỵ nếu bạn không muốn bị gặp ma.
 
Gương là một vật dụng hữu ích được sử dụng thường xuyên mỗi ngày, nhưng ít ai biết được nó chính là cánh cửa “quỷ môn quan” giao tiếp giữa thế giới thực tại và cõi âm, vào những cung giờ cố định thông thường là 12h trưa, 12h đêm và 3h sáng là những cung giờ “cõi âm” hoạt động nhiều nhất và cánh cửa quỷ môn quan củng sẽ được mở vào giờ đó.
 
Đó cũng là lý do vì sao mọi người thường hay gặp ma vào những cung giờ trên, đặc biệt là 3h sáng là thời gian người âm hoạt động mạnh nhất.
 
Trong lúc bạn ngủ, nếu bạn nhẹ bóng vía và lờ mờ vô tình nhìn vào gương phát hiện một khuôn mặt lạ sẽ khiến bạn bị hớp hồn, 3 hồn 7 vía của bạn sẽ chạy tọt vào trong gương, hoặc người già nếu gặp tình huống như vậy có khả năng sẽ bị đột quỵ vì giật mình.
 
Cách giải quyết: nếu bạn đã vô tình phạm vào những điều bên trên, hãy dùng giấy báo che lại hoặc dùng vải phủ kín tấm gương mỗi khi bạn ngủ hoặc nằm cạnh chúng. Đừng quá sợ hãi mà lãng phí dở bỏ hoặc vứt chúng đi.
 
3. Chuông gió treo cửa sổ phòng ngủ
 
Theo quan niệm người xưa, chuông gió là một vật xua đuổi tà ma hóa giải âm khí trong nhà. Tuy nhiên chính những âm thanh vang vọng đó, làm cho loài “ma đói” tưởng là tiếng chuông cúng cơm của chùa làm cho chúng chạy đến, ngóng cổ vào trong phòng của bạn.
 
Hoặc những vong linh vất vưởng ngoài đường phải chựng lại và nhìn vào nhà bạn, điều này là hoàn toàn không tốt vì người xưa có câu “đừng để quỷ dòm nhà”.
 
Cách giải quyết: nếu để trang trí thì bạn hãy dùng những khoanh cao su để cố định không cho chúng va chạm vào nhau tạo ra tiếng kêu hoặc tốt nhất là cất chúng đi, thay vào đó là một chiếc bầu hồ lô có công dụng hút bệnh và tà ma trong nhà sẽ hay hơn.
 
4. Đao, kiếm, cung nỏ, súng ống và những vật dụng sát khí
 
Nếu bạn là một người đam mê võ thuật hay những người thích sưu tầm cổ vật quý giá thông thường bạn sẽ để chúng trong phòng ngủ thay vì trưng bày ở phòng khách thì đó là một quan niệm sai lầm.
 
Đao, kiếm, cung nỏ và những vật dụng sát khí thông thường sẽ có một loài quỷ trấn giữ món vật đó, vì vậy ông bà xưa hay nói “chơi dao có ngày đứt tay” hoặc “chơi dao bị cô hồn giục” là như vậy.
 
Ban ngày chúng sẽ là những món vật trưng bày, trang trí phòng ngủ của bạn nhưng vào ban đêm các vật này sẽ tỏa ra những luồng “âm khí” bao trùm không gian ngủ nghỉ của bạn, làm cho bạn có những giấc ngủ không ngon và thường xuyên nằm mơ thấy ác mộng chém giết lẫn nhau hoặc nằm mơ thấy “người chết” từ đó dẫn đến sức khỏe suy kiệt.
 
Cách giải quyết: thay vì để trong phòng ngủ, bạn hãy mang đến phòng khách trưng bày hoặc nếu là những món đồ quá quý thì bạn có thể dùng sợi chỉ đỏ hay còn gọi là dây tơ hồng buộc 5 vòng chúng lại.
 
5. Bài trí tượng, hình Phật hoặc các vị Thần Thánh
 
Nếu bạn quan niệm việc trang trí tượng, hình ảnh các vị Phật hoặc Thần Thánh trong phòng ngủ dùng để gia hộ, bảo vệ bạn khỏi những thứ dơ bẩn thì đây là một quan niệm cực kỳ sai lầm. Xét theo phương diện tôn giáo, thờ kính thì đây là một điều đại kỵ!
 
Còn theo phong thủy điều này có nghĩa là “cất giấu” tài lộc và may mắn, khiến cho công danh, sự nghiệp sẽ luôn dừng ở mức trung bình.
 
Cách giải quyết: Gia chủ nên xây riêng một Phật đường hoặc bài trí những vật này ở phòng khách sẽ tiện hơn là sắp xếp một căn phòng chuyên dùng cho việc thờ cúng.
 
6. Không nên treo, phơi quần áo trong phòng ngủ
 
Chúng ta thường có thói quen treo hoặc móc quần áo trên giá treo trong phòng ngủ (thông thường là một cái móc gắn bên ngoài tủ quần áo) thay vì vị trí của chúng phải ở trong tủ quần áo là một điều hết sức nguy hiểm, bởi vì chính những chiếc quần cái áo đó là nơi trú ẩn cho ma quỷ vào ban đêm.
 
Đó cũng là lý do vì sao ông bà kiêng kỵ việc để quần áo phơi ngoài trời vào ban đêm quên lấy vào, trong mỗi gia đình thông thường sẽ có thờ Thần Tài – Thổ Địa và hai vị Thần này người canh giữ nhà cửa, người thì chiêu mộ tài lộc cho bạn. Chính vì vậy ma quỷ không thể đường đường chính chính mà xâm nhập vào nhà gia chủ mà chúng phải “nấp, tương tựa” vào quần áo.
 
Cách giải quyết: hãy treo quần, móc và cất giữ quần áo trong tủ và đóng kín cửa mỗi khi không sử dụng và đừng bao giờ phơi đồ vào ban đêm hoặc nếu đã lỡ thì trước khi mang vào phòng bạn hãy giũ đồ 3 lần.
 
7. Thú nhồi bông, búp bê hoặc những chú hề
 
Có thể bạn sẽ cho rằng bài viết này thật nhàm nhưng bạn hãy bỏ chút thời gian đọc hết những nội dung này…
 
Chắc chắn trong phòng ngủ của bạn sẽ có ít nhất một chú gấu bông, búp bê hoặc khá giả hơn là những chú hề đắt tiền, tuy nhiên nếu những món đồ vật ấy là do chính tay bạn mua hoặc nguồn gốc cho tặng thân cận được bạn chắn chắn.
 
Tôi sẽ kể cho bạn nghe một vài trường hợp “thư yếm bùa ngải” nhau bằng việc tặng búp bê, trong giới thầy bà thường hay sử dụng “hình nhân thế mạng” để thư yếm triệt tiêu lẫn nhau còn ở Nhật, Thái Lan có tục lệ làm búp bê từ những phần cơ thể của người đã chết như tro cốt, tóc, móng tay và thậm chí là triệu tập linh hồn người chết phong ấn vào trong búp bê và mang tặng cho địch thủ hòng triệt tiêu họ, nặng thì chết còn nhẹ thì tiêu tan sự nghiệp, việc họ cho hay tặng ai trong gia đình muốn triệt tiêu rất đơn giản.
 
Cụ thể các bạn có thể tìm hiểu về búp bê Annabelle năm 1970 đã “vô hình” nhưng giết hại rất nhiều người.
 
Cách giải quyết: nếu bạn không chắc về nguồn gốc của những đồ vật này thì hãy đặt bên dưới chúng 3 tép tỏi hoặc đặt kế bên chúng một chiếc lược chải đầu, nếu tinh ý hơn bạn hãy để ý từ khi đặt chúng vào phòng có gì thay đổi hay không, đêm ngủ có tròn giấc, sức khỏe có bị suy kiệt hay không.
Bản quyền thuộc về VieDaily, xin vui lòng ghi rõ nguồn khi đăng tải lại nội dung này. Cảm ơn!

Oan Hồn Có Tồn Tại Ở Bệnh Viện Không? 
Làm Thế Nào Để Hóa Giải? 
HT. Thích Giác Quang trả lời
http://thuvienhoasen.org/a19029/oan-hon-co-ton-tai-o-benh-vien-khong-lam-the-nao-de-hoa-giai
VẤN: Chúng con là một nhóm các sinh viên y khoa và bác sĩ nội trú năm nhất thường thực tập và trực ở bệnh viện vào ban đêm. Ngày trước chúng con có nghe các anh chị sinh viên đi trước kể về các oan hồn họ thường thấy ở bệnh viện hay nhà xác nhưng chúng con cũng không tin là mấy. Dạo gần đây một số bạn trong nhóm kể thường thấy có bóng người lui tới lúc nửa khuya , kể cả nghe tiếng nước chảy nhưng khi vào nhà tắm thì chẳng thấy ai, cả nhóm cho là hoa mắt. Có một số bạn chẳng biết thế nào vừa đến ca trực người cảm thấy mê mệt, chỉ muốn ngủ, không phải vì bạn ấy thiếu ngủ và đôi khi nằm ở góc nào trong phòng trực ngủ rất ngon nhưng ngắn, khi tỉnh dậy người cứ như trên mây một lúc mới bình thường trở lại. Một số bạn còn có triệu chứng khó thở, người rất xanh nhợt nhạt sau những lần thực tập ở khoa chấn thương nhiều người liên tục qua đời. Có một bạn trong nhóm biết chút Phật pháp khuyên nên niệm Phật hay trì Chú Đại Bi và có lần bạn ấy trì chú thì một bạn hôn trầm đã tỉnh dậy. Con phân vân không hiểu là những gì chúng con thấy có đúng không? Có oan hồn thật sự trong bệnh viện không? Tại sao họ chưa siêu thoát? Nếu chúng con phải trì chú thì nên trì chú nào là đúng nhất? Chúng con xin cảm ơn Sư ạ.
ĐÁP:
Oan hồn, hồn ma, ma, cô hồn gọi chung là “ma”:
Bàn đến “ma”, “hồn ma bóng uế” đối với Phật giáo là việc không tưởng! Người Phật giáo cũng không tin là có ma. Phật giáo quan niệm ma là những nghiệp lực, chướng duyên cản trở quá trình tu chứng của người đệ tử đức Phật, như: ma tiền tài, ma danh vọng, ma sắc đẹp, ma ngủ nghỉ, ma ngũ dục… chứ không có vấn đề ma nhác, ma hiện hình cho người đời thấy, ma báo mộng, đưa tin…
Theo từ điển Việt Nam của Thanh Nghị thì hồn ma, oan hồn là bóng hình quái dị của người đã chết mà lắm người tin rằng có thể hiện ra. Như nói “ma da” là ma dưới nước, oan hồn, ma xó, cô hồn. Hồn ma là sự ám ảnh đối với người sống, “hồn ma” là hiện tượng mà mọi người tin là có, hoặc có thể xuất hiện bất cứ lúc nào và “hồn ma” có thể xuyên qua khe hở, qua cửa, qua tất cả vật thể để đến với người sống, lúc bấy giờ người sống gọi là “ma nhác”. Câu chuyện “ma” là câu chuyện vô cùng hấp dẫn, nói mãi không hết chuyện “ma”. Người sợ “ma” bao nhiêu thì thích nghe nói chuyện “ma” bấy nhiêu… Thật ra “hồn ma” là một hiện tượng “vô thể” đối lập với “hữu thể”!
Như người bệnh mới vừa bị cưa mất khúc chân, người đó vẫn còn cảm giác bên khúc chân bị cưa mất về sự đau đớn, nhức nhối. Sự đau đớn nhức nhối ở khoản không bên khúc chân vừa bị cưa mất gọi là “chân ma”.
Nghe nói có người chết trên giường bệnh trong một bệnh viện lớn, vắng vẻ, xe hồng thập tự vừa đưa xác người chết xuất viện về quê… việc nầy đối với các Bác sĩ thì chẳng là gì! Nhưng với người bình thường vừa đến đây có cảm giác lành lạnh sờ sợ, khi vào bên trong đi ngang các phòng bệnh, nghe chuyền tai nơi đây hôm qua có người chết vừa đem ra khỏi giường… Cái cảm giác có người chết nằm trên giường, hôm qua còn người nằm, hôm nay không còn người nằm, liền nảy sanh sợ chỗ đó gọi là “sợ hồn ma bóng uế”.
Đối với các tôn giáo:
Nói đến ma, hồn ma, oan hồn, mọi người tiến bộ trên hành tinh nghĩ ngay đến tôn giáo, chỉ có những người làm công tác tôn giáo mới hóa giải vấn đề hồn ma. Một số tôn giáo và nền văn hóa dân gian quan niệm, con người gồm thể xác (mang tính chất vật chất) và linh hồn (mang tính chất phi vật chất). Khi thể xác chết, linh hồn xuất khỏi thể xác. Nếu linh hồn đó không có cơ hội đầu thai hoặc nơi trú ngụ chung với các linh hồn khác mà tương tác với cõi thực có con người sẽ gọi là "ma", "hồn ma"; nhưng nếu các phần phi vật chất đó tương tác với cõi thực của con người theo tình cảm, theo trách nhiệm được giao của các tôn giáo thì lại gọi là "hồn", "linh hồn", "thánh", "thần", "thiên sứ".
Theo Phật giáo:
Con người, nói chung là chúng sanh sau khi chết, không có một linh hồn, oan hồn nào tồn tại sau khi thân ngũ uẩn tan rã! Thân chúng sanh gọi là thân ngũ uẩn hay ngũ ấm, gồm có sắc, thọ, tưởng hành và thức: sắc dụ cho máu thịt gân xương v.v… và tâm (thọ, tưởng, hành, thức) dụ cho tâm thức, sự hiểu biết tạo ra nghiệp lực, hình thành một con người.
Có thể hiểu cách khác: thân người gồm có đất, nước, lửa, gió (là máu, thịt, gân, xương), tâm là thức đại, không đại (là sự hiểu biết); sau khi qua đời, đất, nước, lửa, gió được trả về với đất, nước, lửa, gió; thức đại, không đại được trả về với hư không và sau 49 ngày tái sanh theo nghiệp lực đã tạo. Như vậy, không còn gì ở lại thế gian nữa, làm gì có hồn ma hay oan hồn?
Việc cúng cầu siêu cho hương linh người qua đời, ngày kỵ giổ mời ông bà về thọ hưởng là đứng về mặt tín ngưỡng tưởng niệm người quá cố. Tưởng niệm không phải tin rằng có linh hồn tồn tại sau khi chết, tưởng niệm nói lên đạo đức của người con Phật, không quên ân sâu nghĩa nặng của cửu huyền thất tổ, ông bà cha mẹ, quá thế nhiều đời, cũng như cha mẹ tại tiền. Tưởng niệm cũng chính là để đáp ân sanh thành dưỡng dục của người con Phật mà thôi, hoặc cúng thí thực cho các “oan hồn” được siêu thoát là vì phát huy lòng từ thiện: người chết còn nghĩ đến huống gì người đói nghèo!
Con người hình dung về hồn ma:
Cho đến nay, hồn ma vẫn là bí ẩn đối với nhân loại, có những câu chuyện hư cấu về hồn ma, nhưng cũng không thể kết luận được có phải hư cấu hay không. Sự bí ẩn của hồn ma xuất phát từ giới hạn tri thức và hiểu biết của con người (nói chung) và các nhà khoa học (nói riêng).
Hồn ma thường được miêu tả là một dạng người, nhưng thông thường là "trắng bạc", "cái bóng lờ mờ", "nửa trong suốt", hay "tựa như sương mù", "đống đen thùi lùi". Hồn ma không có cơ thể sống như con người, hoặc chỉ là bộ xương người biết đi. Xã hội của các oan hồn theo nhiều người là "âm phủ" còn chỗ ở của hồn ma là cái mộ (sống cái nhà, thác cái mồ) vì vậy họ xây dựng nhà mồ rất đẹp có nhiều nghĩa địa khang trang như một thành phố. Nhưng hồn ma cũng có thể vương vất ở những nơi tăm tối, vắng vẻ nơi có liên quan đến họ khi còn sống.
Ở một số tín ngưỡng dân gian:
Người có "duyên" với hồn ma mới có thể nhìn thấy hồn ma hoặc chỉ những người có khả năng đặc biệt còn gọi là các nhà ngoại cảm là có thể thấy và tương tác với hồn ma. Nhiều người cho rằng oan hồn (ma) có khả năng biết tất cả những gì người sống nghĩ, có khả năng biết được các việc đã, đang và sắp xảy ra, hoặc có khả năng tác động lên thể xác, lời nói của người sống như hiện tượng lên đồng, tác động lên cảm quan người sống như dắt người sống đi lạc vào bụi, xúi người sống ăn đất mà tưởng ăn bánh hoặc hồn ma có thể tác động lên vật chất như tạo ra tiếng động, tắm trong nhà tắm nữa đêm, rung cây, xô lệch bàn ghế...
Oan hồn theo nghĩa đen tức là người chết không do từ một nguyên nhân cố định (bệnh chết, già chết) như xe đụng hết, bị lạc đạn chết, bị chết vì nước, lửa, lốc xoáy… gọi là chết oan, chết tức tửi. Người chết không có người cứu, không có người tụng kinh, đưa linh, nên người đời gọi đó là những oan hồn, còn ẩn khuất đâu đây chưa siêu thoát. Cứ nghĩ như thế mãi theo thời gian và cho rằng người chết đó không siêu thoát nên thành “ma đói, ma ngã ba đường cái, ma oán, oan hồn, cô hồn”.
Lời khuyên:
Bạn có thấy những oan hồn, nghe những sinh hoạt của oan hồn, nghe tiếng nước chảy trong bồn tắm, nghe trong người của Bạn có hiện tượng khác, ngầy ngật, ợ ngáp, khó thở… đó là do nghiệp thức của Bạn cảm ứng.
Người đời nói chuyện “hồn ma” vì thấy có “hồn ma”. Khi các Bạn nghĩ đến ma, thấy ma, nói chuyện ma, nghi có ma ở nơi nào đó thì Bạn cảm thấy sợ sệt, nhất là những nơi vắng vẻ… Theo Sư thì hôm nay chúng ta sợ “ma sống” hơn là “ma chết”, “ma xã hội đen” đấy Bạn ạ!
Về đạo đức tâm linh, Bạn niệm thần chú Vãng sanh, thần chú thất Phật diệt tội chân ngôn (Thập chú trong kinh Nhựt Tụng), Bạn chỉ còn thấy đức Phật, Bồ Tát, nên không còn thấy “hồn ma bóng uế” nữa!
HT Thích Giác Quang (Quán Âm Tu Viện - TP. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai)
>>>
. Phương pháp cứu người già thoát chết: Khi trong nhà có người già gần chết, có hai cách để giảicứu.
a. Cách thứ nhất gọi là phương pháp Bắc Cầu: Lấy hai cái ly đổ đầy rượu, sau đó đem hai đôi đũa mà người già nầy thường ngày dùngđể ăn cơm, hãy đặt hai đôi đũa nầy ở hai bên cạnh của hai ly nước sắplại thành hình tam giác. Phương phápnầy chỉ dùng được một lần , nếu thànhcông thì thần chết tức Ngưu Đầu Mả Diện sẻ không thể bắt hồn của người sắp chết đi được và người già này sẻ được sống hưởng thọ thêm một năm nửa mà thôi, nhưng người chủ động giúp thực hiện phương pháp bắt cầu nầy sẻ bị giảm thọ.
b. Phương pháp thứ hai đơn giản hơn, không có tên. Hãy lấy đôi giày của người già gần chết nầy, bắt đầu dùng đôi giày nầy đem đo dấu chân giày nầy dưới đất lần lượt đo từ giường ngủ ra đến cửa cái; nếu đại nạn vượt khỏi, người già nầy chưa tới số chết, thì ngày thường nên cầu nguyện được khỏe mạnh và trường thọ. Lần sau, nếu thần chết lại đến, thì người già này cần lo việc hậu sự vậy.
2. Vượt phá bức tường Ma: Nếu bạn đi đến một nơi nào đó, mà bạn đột nhiên cảm thấy, bạn cứ đi vòng vòng quanh nơi đó mải, mà bạn khôngthể đi ra khỏi chỗ đó được; như vậy là bạn đả bị ma nhát rồi đấy; phương pháp giải là bạn đừng nên sợ hải, bạn hÃy bình tỉnh, mà cứ phun nhổ nước miếng vào khoảng không trước mặt, thì bức tường vô hình nầy sẻ tự biến mất; nếu là nam thì phương pháp kịch liệt hơn, là bạn hảy vén quần lên mà tè trước mặt một bải cũng có hiệu nghiệm phá giải ngay bức tường vô hình do ma quỷ dựng lên nầy.
3. Nhà thường có ma quấy phá trên nóc nhà: Thường thì ma nầy là vong hồn của người thân thuộc trong gia đình đả quá cố trở về, nên xảy ra hiện tượng trên, thì người nhà chỉ cần cúng kiến và đốt vàng bạc để cầu siêu là được , ma sẻ không làm hại đến người nhà; nếu gặp ma dử thường phá bạn một thời gian dài, sau khi cúng kiến cầu siêu cũng không hết, thì bạn hãy lấy bột sắt to như những hạt cát mà rải đều lên nóc nhà của bạn , thì thường hiện tượng ma phá nầy sẻ được hóa giải ngay.
4. Cách hóa giải đang đi giửa đường gặp ma: Đang đi nửa đường mà gặp ma đang đi tới, thì bạn chỉ cần bình tỉnh tránh khỏi nó là được, bởi vì con người trên đầu có ba điểm lửa, hai điểm lửa ở hai bên vai và một điểm lửa ở trên đầu, thì thường ma quỷ không dám quấy phá. Nếu bạn gặp ma dữ, thì bạn có thể hít một hơi dài và thổi thẳng vào nó sẻ biến đi ngay. Nếu ma đi đến từ phía sau bạn và vỗ vai bạn, thì bạn hãy bình tĩnh, đừng quay đầu lại, cũng đừng hỏi ai đó, hay nói gì hết, cứ giữ im miệng xem như không có chuyện gì và cứ thế mà đi thẳng con đường của mình, thì ma sẻ không làm được gì bạn cả.
5. Ban đêm nếu gặp một người mặc quần áo cổ xưa, mà ngày nay không có ai mặc thì phải bỏ chạy ngay.
6. Nếu bạn lái xe ban đêm, giữa đường nơi vắng vẻ nếu gặp một người già hay một người có cử chỉ và phong thái quái lạ, đang vẩy tay để nhờ quá giang xe, thì bạn xem như không thấy gì hết và bạn nên chạy luôn để tránh rắc rối hay bị ma nhát.
7. Đừng nên đi tè ở những góc tường, nhất là những góc tường đầy đá xưa cũ mốc. Cũng như đêm khuya bạn đừng đưa ngực của mình dựa vào bức tường lạ sẽ có thể dễ tiếp dẫn những linh lực xấu tiềm ẩn trong đó.
8. Ban đêm đừng mặc đồ màu đỏ để đi ra ngoài, vì màu đỏ sẻ làm ma quỷ chú ý đến và sẻ bị chọc ghẹo, cũng đừng mặc đồ đen vì ma quỷ sẻ rất thích nhập vào và đi theo.
9. Ban đêm, nếu bạn ở nhà một mình, mà nếu chó nhà của bạn sủa vang lên, mà ngoài cửa không có một bóng người nào, hay không có bóng của con mèo hay thú vật nào gần đó nào, thì tốt nhất bạn nên mở đèn lên lập tức, hay nhất là mở lên tất cả đèn trong nhà và mở tv lên ngay để nhà được có sinh khí và tạo sự an tâm cho bạn.
10. Nếu bạn đang ở một mình ở một nơi hoang vắng, mà đột nhiên nghe như có ai đó kêu tên bạn, và giọng kêu đó không lớn lắm và âm điệu khác thường, thì bạn đừng bao giờ hồi ứng hoặc đáp lại, nếu không, nó sẽ đi theo bạn, thì bạn sẻ có phiền to đấy.
11. Ban đêm ở nơi hoang vắng, đừng nên hút gió, vì sẻ vô tình mang lại xui xẻo cho bạn đó.
12. Khi bạn bị chảy máu hay đứt tay, chú ý đừng bao giờ để máu rơi trên lửa đang cháy.
13. Những người thường đi du lịch hay khi đi ở khách sạn qua đêm nên làm những điều sau:
Trước khi vào phòng, nên nhấn chuông trước, nếu không có chuông thì hãy gõ ba tiếng, khi đẩy cửa để đi vào thì nên ép nghiêng mình mà đi vào, ý nghĩa là nếu bên trong có ma thì trước nhường chổ cho nó đi ra, sau khi đi vào phòng thì đầu tiên cần phải mở đèn tất cả các nơi, vào nhà cầu nhấn nước cầu để cho những ô uế trôi đi, khum xuống dưới giường xem có vật gì khác lạ hay không, nếu có thì hãy hỏi nhân viên lai lịch để đem đi, nếu không an tâm thì nên đổi phòng khác, xong mở tung mền để đập rũ và đập vỗ gối ngủ cho sạch và xua tan những gì xui xẻo; tối ngủ nên để đèn để tạo sự an tâm, khi ngũ cởi giày hay dép, đừng nên để ngay ngắn, mà nên để so le hay xuôi ngược, hay chiếc nầy để xéo chiếc kia lật ngược lại, ma sẽ theo hướng của đôi dép mà đi ra hay đi vào và vì để ngay ngắn, nó sẻ mang dép của bạn mà đi đó.
Cách thứ hai: Khi đi vào phòng trọ , dù có người hay không có người cũng nhấn chuông hay gõ cửa trước, có nghĩa là xin cảm phiền cho tôi xin tạm trú một đêm, nếu nói được tiếng địa phương càng tốt, có thể nói thầm hay nghĩ trong đầu khi gõ cửa cũng được – sau đó chuẩn bị một đôi dép để ở ngoài cửa, cách để dép, một chiếc để hướng vào phòng một chiếc để hướng mũi ra ngoài, như vậy những vong linh nếu có đi vào thì nó sẽ theo dép mà đi ra – Trên đầu nằm để một ly nước có pha muối, vì muối là lửa, nên ma sợ lửa – Khi ngủ đầu đừng xoay đối diện với cửa – Tối ngũ nên đóng cửa nhà cầu Toilet lại – Khi vào phòng mà thấy có kinh thánh đã để sẳn đầu giường hay trên kệ thì đừng động hay dời chỗ nó hay thấy kinh thánh đang ở vị trí đang mở ra, thì bạn cũng đừng có gấp nó lại cho ngay ngắn là không nên. Đó là những tập tục của những người đi du lịch thường làm, nếu tin thì có, không tin thì thôi; tuy nhiên đây cũng là những việc nhỏ nhặt, nếu bạn làm được những điều trên thì cũng tạo nên tâm lý an toàn cho bạn thì cũng tốt cho bạn thôi, mà không có hại gì .
14. Khi bạn biết nhà bạn đang mua hay đang mướn ở mà nơi đây, trước đó là nghĩa địa, có người đã chết qua, là nơi tổ chức những nghi lễ ma thuật, hay là nơi hành quyết tập thể hay tội nhân; thì tốt nhất là bạn nên dời nhà ngay hay đi nơi khác mà mướn phòng khác.
15. Cách đi đêm được an tâm: Trước khi đi ra khỏi nhà, miệng niệm đọc ba lần câu chú sau: Tám hướng vô ngại, Tâm cảnh trống không, sau đó hai ngón trỏ và ngón giữa duỗi thẳng ra và ngón cái đè lên hai ngón áp út và ngón út đã co lại tạo thành kiếm ấn. Còn tay mặt ngón trỏ và ngón giữa co lại và ngón cái đè lên hai ngón này, ngón đeo nhẫn và ngón út duỗi thẳng ra sẻ tạo thành Thần Hổ ấn; nếu thường ngày bạn có thờ cúng Thần hay Phật, thì trong lúc nầy bạn hãy niệm hồng danh của các vị nầy, như vậy bạn sẻ được che chở; nếu bạn không có tín ngưởng thì bạn có thể ngâm những bài thơ nổi tiếng trung chính cương trực của các vị anh hùng hay chiến sĩ mà bạn thích, cũng có thể làm cho bạn an tâm.

>>
http://gocmobile.net/threads/211366/
Gia đình bạn có ng thân mới chết , bạn thắc mắc ko biết hồn của ng ấy có trở về nhà hay vẩn còn lang bạt ở bên ngoài ? có mấy cách sau đây bạn sẽ biết :

1 RẮC BỘT NĂNG

Mua 1 ít bột năng ,và 1 số những mảnh ván gổ mỏng nhỏ cở ô gạch bông ,đêm đó lúc trong nhà sắp sửa đi ngủ thì sắp những miếng ván nhỏ đó từ chổ bạn và chổ những ng khác trong gia đình đến nhà vệ sinh ,tiếp theo rắc đều 1 lớp bột năng mỏng lên khắp nền nhà từ trước ra sau , rồi dặn cả nhà nếu nửa khuya nay ai có nhu cầu tiểu tiện thì chỉ đi trên những miếng ván kia để đến nhà vệ sinh thôi ,ko đi ra nền nhà đã rắc bột năng , và sáng hôm sau nếu trên nền nhà đã rắc bột vẩn
có........ dấu chân , thì bạn hãy tin đi , ng thân mới chết của bạn đã về nhà đấy !

( bạn nhớ phải là bột năng nhá , vì chỉ có bột năng mới in hằn đc dấu chân của ng mới chết )

2 ĂN CƠM LÚC NỬA ĐÊM

Làm 1 món ăn mà lúc còn sống ng đó thích ăn nhất ,đợi đến sau 12h đêm ( càng khuya càng tốt , vì vong người âm càng khuya càng mạnh ) tắt hết đèn trong nhà , đốt 1 ngọn nến nhỏ ,lấy 2 đôi đũa ,bới 2 chén cơm và để đồ ăn lên , rồi đem lên trước bàn vong của ng mới chết , đặt ngọn nến xuống bàn vong rồi ngồi xếp bằng xuống ngay trước bàn vong , để 1 chén cơm gác đôi đũa lên và để ở phía đối diện bạn , còn bạn thì cầm chén cơm còn lại và kêu tên ng đó , ví dụ như anh của bạn tên Nam thì bạn nói : A Nam ơi a về nhà chưa ra đây ăn cơm với e có món a thích ne ! rồi bạn bê chén cơm của bạn lên và ăn từ từ , khi bạn ăn xong rồi thì hãy cầm chén cơm phía đối diện lên và...... ngửi xem , bạn sẽ thấy ngay lập tức chén cơm đó đã..... bị ôi thiu , mặc dù từ lúc bạn bưng cơm lên bàn vong cho đến lúc bạn ăn xong chưa đến..... 10 phút

( bạn phải nhớ làm cái này vào lúc mọi ng trong nhà đã ngủ hết , hoàn toàn yên lặng chỉ có 1 mình bạn thôi nhá )

Lưu ý các cách trên chỉ dùng cho những ng mới chết , trong vòng 49 ngày trở lại và còn tuỳ thuộc vào vong ng mới chết mạnh hay yếu nửa nha .

( Cái này là do 1 ông thầy bên phái Lỗ Bang trước đây lâu lắm rồi đã chỉ cho ông nội mình , nay xin viết lên để chia sẽ với các ace nào có ng thân mới chết và muốn biết ng đó có về nhà hay ko )
Còn mấy cách nửa , để hôm khác e sẽ viết lên ạ !

No comments:

Post a Comment