Wednesday, December 21, 2016

112 to Pidong Island.

Năm đứa trẻ 2 gái 3 trai cùng người mẹ và cha chúngnó, một người đánh cá sống tại huyện Vĩnh Châu Huyện Sóc Trăng Xã Lạc Hòa (trước đây là BạcLiêu) đồng thời cũng là chủ lái lặng lẽ rời việt nam trên chiếc tàu dầu mua với giá 17 triệu đồng tiền chưa kể chi phí 42 triệu cho máy móc (số tiền gom góp được cho chuyến vượt biên năm 1984). 

Tàu dầu dài 13 thước  ngang 2 thước 30 chở tất cả 30 người (18 người lớn và 12 đứa trẻ). Thuyển ra khơi 2 ngày 2 đêm. Lênh đênh giữa biển khơi thêm một đêm nữa thì chiếc tàu dầu số 112 được chính người chồng cũng là tài công trực tiếp điều khiển thẳng tới đảo Pidong.

Đứa con gái đầu sanh 1974 giờ làm trong văn phòng của hãng Toyota order leather (chi nhánh DeerPark, Flemington, Thailand, Japan..)
Đứa gái thứ hai sanh năm 1978, Kỹ sư điện. Công việc là cân điện, sửa chửa máy may, chế tạo mũi kim (giá cả chục ngàn đô) (Flash Alarm)
Đứa trai thứ cũng từng làm Team Leader của hãng Toyota chi nhánh Altona (T.)
Đứa trai tiếp sanh năm 1989, đã từng làm nhân viên hãng Mobile Phơne Optus tại City 
Đứa trai út (sanh năm 1983) làm những công việc bao gồm giải quyêt đơn khiếu  nại, các hóa đơn thanh tóan...)
Ông chồng tài công thuở nào bây giờ làm công việc chế tạo đồ chơi cho các trường học, công viên.

Ghi lại theo lời kể của chị K
~2004.

No comments:

Post a Comment