Friday, December 30, 2016

NHÂN DUYÊN QUẢ BÁO.


Nhan Duyen va Qua Bao - HT Thich Phuoc Tinh

Phải có niềm tin chắc thực đối với Nhân Quả Tổn Phước
Xây dựng pháp lành. Khởi tâm thiện.

Chuyện của vị thiên đế gặp con quỷ dạ xoa đang ngồi trên ngai của mình.

Cúng dường thất kính, thiếu hoan hỉ
Vua Ba Tư Nặc thăm đức Thế Tôn. Mới vừa đi tịch thu tài sản của ông triệu phú. Khichết o người kế thừa. Trong nhà cạy kho để xung công thì chỉ thấy cháo chua thiu, xe cộc cạch, tán tre bằng lá. Đời sống rất bần tiện Rất là kinh ngạc.
Trong quá khứ có cúng dường cho 1 vị ALaHán. Nhưng lại khởi tâm hối tiếc phải chi cho đám ăn mày tôi tớ trong nhà đáng hơn. Nghịêp giếp người kiếp trước khiến o ngừoi nối dõi kế thừa sự nghiệp.

Cúng dường Tam Bảo, các chùa, thầy..mà khiến cho người xung quanh bất an, bất mãn, buồn khổ sở mất niềm tin Tam Bảo vì cũng chưa được phước điền.

Câu chuyện.Đứa cháu gái mê học Phật pháp nhưng lại gây khổ đau cho chồng vô cùng. Không có sự ngọt ngào để chồnghoan hỉ. Hết mực thươgn quý kính trọng vị thầy nào ở MiênĐiện Ấnđộ du học.Thầy cần bao nhiêu tiền là cúng cung làm thương tổn đời sống gia đình.Cái tội Chỉ Một Bề Sùng Kính thươgn mến vị thầy còn đối với gia đình coi như con số Không. Đừng bao giờ hủy phá nền tảng gia đình. Đang tâm quay lưng coi thường của chính gia đình người thân. Kính nhi viễn chi.

Sững sờ - California. Lễ đập đá Đập hết xây lại. Phật tử Tiền đâu ra? Đánh đổi sinh mệnh đổi mười mấy đồng một giờ. Phật tử là những con bò bắt ra sửa. Chú trọng phát triển cơ sở vật chất. Chưa có trường lớp nào đào tạo sự học tập. 

Cúng dường có trí tuệ. Không khéo xé tan tăng đòan. phá vỡ gia đình.
Cho xong khởi tâm bàng hòang hối tiếc.Làm trong sự cẩn trọng.
Muốn cúng dường phải trầm tư lại một phút.

Năm 78-79. 
Quả báo phước điền
Tâmthức.
Người nghèo nhưng tâmhồn thóang đãng vượt khỏi quê hương sống những vùng đất sang quý.
Nhân quả rất là đáng sợ.
Hạt nhân lành khởi trong tâm thức có khả năng chuyển hóa nghịêp xấu ác.

Câu chuyện. Do quả tốt né bàn chân bước chỗ khác không giẫm lên chú nhện bé nhỏ nên được sợi nhện vàng thả xuống trước mặt khi đang ở trong địa ngục. Nắm sợi tơ nhện đu lên thiên đuờng nhưng khi nhìn xuống thấy lúc nhúc người cũng bắt chước nắm sợi tơ còn thòng phía dưới nên khởi tâm chiếm hữu sợi tơ này là do ta phát giác trước, là của ta, các người không được nắm giữ..Vừa lúc ấy sơi tợ vàng đứt đôi anh cướp rơt xuống lại địa ngục.

Tụng kinh là để phát sinh năng lượng thiện lành trong tự tâm thức khởi phóng ra một năng lượng từ trường có năng lực che chở...
Vận dụng Thánh ngôn.

No comments:

Post a Comment