Thursday, December 29, 2016

KÉM ĐAU BỤNG TIÊU CHẢYĐAU LƯNG

http://healthpcc5.blogspot.com.au/2016/10/tre-em-tieu-hoa-kem-au-bung-tieu-chay.html

Đông y rất thần kỳ, nhiều chứng bệnh nếu biết thì chữa trị rất đơn giản.

Như 2 chứng trẻ em tiêu hoá kém đau bụng tiêu chảy, đi ngoài sống phân, người lớn thận hư yếu, người mỏi mệt đau lưng, chỉ cần kiên trì day bấm hoặc cứu ngải vào một huyệt là có thể phòng ngừa và chữa trị rất dễ dàng và hiệu quả.

Theo sách bí truyền của Đạo gia, xin giới thiệu với các bạn một huyệt đặc biệt nằm ngoài đường kinh thông thường: Đó là huyệt Ngoại lao cung, đây thuộc loại Kỳ huyệt. Vị trí ở trên lưng bàn tay, đối diện với huyệt Lao cung (Xem hình minh hoạ).

Với các cháu bé thể trạng yếu kém, đặc biệt là hệ tiêu hoá hư nhược, hay đau bụng, đầy chướng bụng, ăn không tiêu, đi lỏng, đi phân sống...Ta nên dùng huyệt này để trị liệu cụ thể như sau:

1. Thường xuyên day bấm huyệt trên cả hai tay ngày 1 đến 2 hoặc 3 lần. Dùng lực vừa phải, không quá mạnh, không quá nhẹ, tránh xước da của trẻ.

2. Dùng điếu ngải loại nhỏ hơ trên huyệt của cả hai tay. Nên hơ từ mùng 1 đến mùng 10 âm lịch hàng tháng, hoặc hơ cách nhật. Nếu khi trẻ đang bệnh thì hơ liên tục, ngày 2 lần, mỗi lần 10 phút. Thường thì khi trẻ ngủ mới có thể tranh thủ hơ được, trừ các cháu đã lớn một chút.

Với người trưởng thành, thể trạng hư yếu, thận suy, đau lưng mỏi gối cũng dùng huyệt này để bồi bổ theo các cách sau:

1. Thường xuyên day bấm với lực vừa phải cho 2 huyệt, ngày 1,2 hoặc 3 lần, mỗi lần 10- 15 phút.

2. Dùng điếu ngải loại vừa, cứu vào huyệt trên 2 tay từ mùng 1 đến mùng 10 âm lịch hoặc cách nhật. Mỗi lần 10- 15 phút cho mỗi huyệt.


3. Đưa hai tay ra sau lưng, lật ngửa bàn tay cho lưng bàn tay tiếp xúc sát với da thắt lưng (Giáp trực tiếp, không được cách vải áo), chỉnh cho hai huyệt Ngoại lao cung trên lưng tay trùng với vị trí của hai huyệt Thận du nằm trên ngang thắt lưng. Giữ nguyên 15 đến 20 phút, cảm nhận sức nóng từ hai tay lan toả truyền sang vùng lưng. Hoặc dùng hai lưng tay đập nhẹ, chà xát vào hai huyệt thận du. Hay khi đi ngủ, ta cũng để lưng đè lên hai tay như hướng dẫn trên 5, 7 phút.

Sách bí truyền Đạo gia cho biết, con người hấp thụ Địa khí qua huyệt Lao cung rồi truyền qua huyệt Ngoại lao cung. Thực hành những cách trên chính là nạp khí, bồi bổ cho tạng thận. Mà thận là gốc của cơ thể nên thận khoẻ thì thân thể sẽ khoẻ mạnh và trường thọ. Cách này có thể áp dụng liên tục, thường xuyên, sẽ có công hiệu đặc biệt.
Chú ý: Các bạn nên đọc thêm bài NGẢI CỨU CHỮA BỆNH tôi viết để rõ thêm về pháp cứu ngải rồi hãy thực hiện.
Khi thực hành phải giữ tâm yên tĩnh và tập trung, không để tạp tâm, suy nghĩ miên man, phân tán tư tưởng thì mới đạt hiệu quả cao cho trị liệu.


Cứu ngải như sau:

1. Huyệt Dũng tuyền ở hai gan bàn chân.
2. Huyệt Thái khê ở 2 hõm ngang mắt cá chân trong.
3. Huyệt Tam âm giao ở trên mắt cá chân trong.

Thời gian cứu cho mỗi huyệt là 12 phút, ngày 1 lần.
Chị có thể cứu từ 1 đến 10 âm lịch hoặc cách nhật.
Chị nhớ là cứu 2 huyệt cùng 1 lúc, thời gian chỉ như 1 huyệt. Tổng thời gian cho 1 lần cứu 6 huyệt là 12x3= 36 phút/ 1 ngày.
Người ăn chay, ăn kiêng thận, tỳ, can yếu cứu như vậy rất tốt, đủ sức khoẻ, không cần ăn động vật.

https://www.facebook.com/groups/1014772108610753/1202416746512954/?notif_t=group_activity&notif_id=1476184203905533

No comments:

Post a Comment